Bất động sản Khu Nam "sốt xình xịch" nhờ thông tin sắp triển khai cầu Thủ Thiêm 4

Khu Nam nơi vẫn luôn là điểm nóng đầu tư bất động sản lại đang trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi thông tin các dự án hạ tầng giao thông được triển khai.

Khu Nam Sài Gòn từ lâu vẫn luôn là điểm nóng đầu tư bất động sản hàng đầu lại đang trở nên nóng hơn bao giờ hết trước thông tin hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được triển khai. Điển hình là xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 và nâng cấp mở rộng tuyến đường Đào Trí.

5e4f4e89-9718-4e9f-b24f-46641d45a8d5

Khu Nam Sài Gòn đón làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ

Theo đánh giá từ Hiệp hội Bất Động Sản TP.HCM (HoREA), khu Nam Sài Gòn đang là khu vực có sự phát triển đô thị đồng bộ và vượt bậc hơn so với các khu vực khác. Ngoài yếu tố vị trí cửa ngõ có khả năng kết nối giao thông thuận lợi, thì hạ tầng phát triển là nguyên nhân chủ yếu khiến bất động sản khu Nam có những bước phát triển thần tốc.

Theo lộ trình xây dựng từ nay đến năm 2030, khu Nam Sài Gòn sẽ được triển khai hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, quan trọng như:

  • Dự án cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4

  • Dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4

  • Dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành - Quận 4

  • Dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè

  • Dự án cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng vừa được khởi công và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019…

bat-dong-san-khu-nam-sot-xinh-xich-nho-thong-tin-sap-trien-khai-cau-thu-thiem-4

Khu Nam Sài Gòn đang là nơi có nhiều dự án hạ tầng đã và đang được triển khai

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến dự án xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4. Cây cầu này có tổng chiều dài khoảng 2.160m, rộng 28 mét với 6 làn xe và 2 lề bộ hành, tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 có tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng, nằm trên địa bàn Quận 2 và Quận 7, bắt đầu từ trước giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, rẽ trái ở ngã tư Huỳnh Tấn Phát để kết nối vào đường Lưu Trọng Lư, cắt qua khu cảng Tân Thuận, vượt sông Sài Gòn, nối với Khu đô thị Thủ Thiêm tại giao lộ trục Bắc Nam và tuyến R4 (thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm).

Đây là dự án có nghĩa rất quan trọng, được kỳ vọng sẽ là lời giải tốt cho bài toán ùn tắc giao thông từ Khu Nam về khu trung tâm TP.HCM. Đồng thời với cầu Thủ Thiêm 4 sẽ tạo điều kiện cho khu đô thị mới Thủ Thiêm phát triển nhanh chóng, góp phần đưa nền kinh tế TP.HCM đi lên.

du-an-cau-thu-thiem-4

Ngoài ý nghĩa về giao thông, Cầu Thủ Thiêm 4 còn góp phần phát triển kinh tế

Theo đó, ngày 18/9/2019 vừa qua, UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức thi tuyển phương án thiết kế cầu Thủ Thiêm 4. Thành phố sẽ lựa chọn phương án kiến trúc tối ưu từ 4 phương án đề xuất của ít nhất 2 đơn vị tư vấn thiết kế do đơn vị lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng chỉ định. Dự kiến, kết quả tuyển chọn phương án thiết kế sẽ được công bố vào cuối tháng 11/2019. Và dự án sẽ được gấp rút khởi công vào quý I/2020.

Bên cạnh đó, một thông tin khiến giới đầu tư bất động sản và người dân khu vực rất mong chờ đó chính là con đường Đào Trí đang được UBND Quận 7 lên kế hoạch nâng cấp, cải tạo nền đường chống ngập và mở rộng lộ giới lên đến 40m. Sau khi dự án này hoàn thành sẽ biến Đào Trí thành con đường ven sông đẹp nhất và thuộc hàng đắt giá nhất TP.HCM.

Bất động sản Khu Nam bức phá mạnh mẽ

Với những cú hích lớn đến từ hạ tầng giao thông, khu Nam đang là thị trường bất động sản sôi động nhất với 10 dự án đổ bộ trong quý IV/2019. Đem nguồn cung gần 10.000 căn hộ đến từ các dự án:  Sunshine Diamond River (Sunshine Group), Sunshine City Sài Gòn (Sunshine Group), Q7 Boulevard (Hưng Thịnh), Ascent Garden Homes (Tiến Phát), Lovera Vista (Khang Điền), La Partenza (Khải Hoàn Land)…

Phối cảnh dự án Sunshine City Sài Gòn, siêu dự án đang rất được chú ý tại Khu Nam Sài Gòn

Điển hình trong số đó là phân khu Homes Resort thuộc khu phức hợp Sunshine City Sài Gòn vừa được công bố ra thị trường hồi đầu tháng 11 này. Tọa lạc tại trung tâm Quận 7, ngay sát khu Phú Mỹ Hưng, Sunshine City Sài Gòn được triển khai giữa hồ nhân tạo lớn bậc nhất Sài Gòn. 

Sở hữu quy mô bao gồm 9 tòa tháp, Sunshine City Sài Gòn cung cấp cho thị trường khu Nam hơn 3.000 căn hộ cao cấp tiêu chuẩn 5 sao. Cả dự án như một ốc đảo xanh khổng lồ, được bao bọc bởi 12.000m2 diện tích mặt nước, cùng diện tích mảng xanh vô cùng lớn. 

Bên cạnh đó, chủ đầu tư Sunshine Group còn bố trí các cầu dạo bộ nối các tổ hợp Bungalow liên hoàn trên mặt hồ, cùng với đó là hệ thống các thác nước nhân tạo có độ cao hàng chục mét, bọt tung trắng xóa. Với tạo hình như vậy cư dân Sunshine City Sài Gòn sẽ giống như đang được sống ở một ốc đảo vùng nhiệt đới thực thụ chứ không phải một khu đô thị ngay giữa lòng TP.HCM.

Dự án còn được đầu tư gần 70 tiện ích đa dạng từ spa, gym, trường quốc tế, siêu thị, khu vui chơi của trẻ em, hồ bơi 4 mùa, hồ bơi vô cực, vườn thiền, hàng chục nhà hàng và quán coffee…Đặc biệt là chuỗi tiện ích dành riêng cho các cư dân nhí như mê cung cây, vườn thần tiên... giúp giải quyết tốt nỗi lo cho các bậc cha mẹ về một không gian vui chơi để trẻ có thể tự do khám phá, sáng tạo mà vẫn đảm bảo an toàn.

Dự án này sẽ cung cấp cho thị trường phía Nam hơn 3.000 căn hộ cao cấp 5 sao

Được phát triển theo mô hình khép kín, cư dân dự án Sunshine City Sài Gòn sẽ được tận hưởng môi trường sống trong lành, thoáng mát với cảnh quan đậm nét nhiên, tiện nghi, hiện đại. Nhờ hệ thống cây xanh và mặt nước làm thành các bức tường chắn tự nhiên, nhiệt độ bên trong Sunshine City Sài Gòn sẽ luôn thấp hơn nhiệt độ ngoài trời TP.HCm từ 3 - 4 độ.

Bên cạnh đó, trong tháng 11 này, chủ đầu tư Sunshine Group cũng giới thiệu ra thị trường dự án Sunshine Diamond River có quy mô hơn 4,000 căn hộ nằm trên đường Đào Trí, Quận 7. Đây là siêu dự án sở hữu không gian xanh cũng chuỗi tiện ích cao cấp không thua kém gì dự án Sunshine City Sài Gòn.

Ngoài những thông tin trên, nếu bạn đang quan tâm các dự án tại Quận 7, bạn có thể tham khảo tài liệu Mức độ tăng giá các chung cư Quận 7 dưới đây:

91491e12-84ea-464c-ab39-e5902aacb2bc

Có thể bạn nên biết:

Hoàng Triều (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

TP.HCM chuẩn bị xây cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 2 với Quận 7
TP.HCM chuẩn bị xây cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 2 với Quận 7

Cầu thủ thiêm 4 có mức đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng, thiết kế dạng dây văng, chiều dài 2,1km gồm phần cầu chính nối quận 2 và 7 với 6 làn xe. Dự án được đánh giá là "trong tình trạng cấp bách và cần được ưu tiên triển khai sớm".

Thị trường
28/06/2017
Điểm nổi bật thị trường bất động sản Phước Kiển, Nhà Bè
Điểm nổi bật thị trường bất động sản Phước Kiển, Nhà Bè

Trong 5 năm trở lại đây, nhà đất Phước Kiển, Nhà Bè thu hút đông đảo khách mua ở và nhà đầu tư bất động sản khiến giá bán tăng cao nhanh chóng.

Nhà Bè
15/08/2020
4 "ông lớn"đang hâm nóng thị trường bất động sản phường Long Bình, TP Thủ Đức
4 "ông lớn"đang hâm nóng thị trường bất động sản phường Long Bình, TP Thủ Đức

Nhờ nằm tại tâm điểm của tam giác kinh tế TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương, phường Long Bình đã lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn bất động sản.

Thị trường
28/05/2021
Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm
Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sau nhiều năm chờ đợi đã thu hút hàng loạt “ông lớn” và tạo ra những đợt sóng đầu tư dồn dập. Cùng Rever điểm lại những dự án tỷ đô tại đây.

Dự án
02/07/2018
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi

Theo thông tin mới nhất, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông tại khu Nam TP.HCM được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay cho đến năm 2020 đã khiến thị trường bất động sản nơi đây biến động.

Đầu tư
19/01/2019
Các cú huých hạ tầng phía Nam Sài Gòn – cơ hội cho dự án nào phát triển?
Các cú huých hạ tầng phía Nam Sài Gòn – cơ hội cho dự án nào phát triển?

Khu Nam Sài Gòn là một trong những khu vực sở hữu hạ tầng phát triển nhanh và hoàn thiện nhất tại TP.HCM. Với nhiều đề án phát triển hạ tầng có giá trị hàng nghìn tỷ đồng trong năm 2018, các dự án căn hộ nào tại khu vực này sẽ được hưởng lợi tại thời điểm hiện nay.

Dự án
28/08/2018
Phân tích vị trí và phương án di chuyển dự án căn hộ Vincity Quận 9
Phân tích vị trí và phương án di chuyển dự án căn hộ Vincity Quận 9

Vincity Quận 9 nắm giữ tiềm năng phát triển và tăng giá nhờ liên kết vùng thuận lợi và việc hạ tầng giao thông, tiện ích Quận 9 đang được TP.HCM đầu tư bài bản.

Dự án
04/09/2017
Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?
Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?

Khu Đông đang dẫn đầu về hệ thống hạ tầng tầm cỡ. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, hướng mở quy hoạch trong tương lai lại dành cho khu Nam TP.HCM.

Dự án
06/07/2019
Những lô đất tại KĐT Thủ Thiêm đang giai đoạn triển khai/chờ triển khai dự án
Những lô đất tại KĐT Thủ Thiêm đang giai đoạn triển khai/chờ triển khai dự án

Theo Rever khảo sát, hiện KĐT Thủ Thiêm còn khoảng 16 lô đất đang trong giai đoạn triển khai dự án hoặc chờ triển khai dự án.

Dự án
01/10/2022
Khu Nam bùng nổ mạnh mẽ với tuyến đường dự án tỷ đô
Khu Nam bùng nổ mạnh mẽ với tuyến đường dự án tỷ đô

Đường Đào Trí là một trong những tuyến đường chính của Quận 7, hiện đang nổi lên như một cung đường vàng - nơi tọa lạc các dự án đô thị tỷ đô.

Dự án
29/08/2019
Thông tin mới nhất dự án Thủ Thiêm River Park của CII và Hongkong Land
Thông tin mới nhất dự án Thủ Thiêm River Park của CII và Hongkong Land

Theo Rever tìm hiểu, CII vừa thông báo về việc đối tác HongKong Land đã chuyển một số tiền lớn cho thương vụ hợp tác dự án Thủ Thiêm River Park tại Quận 2.

Dự án
23/04/2018
Nóng: 4 lô đất tại Thủ Thiêm được đấu giá thành công, giá cao gấp nhiều lần giá khởi điểm
Nóng: 4 lô đất tại Thủ Thiêm được đấu giá thành công, giá cao gấp nhiều lần giá khởi điểm

Ngày 10/12, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM tiến hành tổ chức buổi bán đấu giá lần lượt 4 lô đất vàng thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, dự kiến thu về hàng ngàn tỉ đồng cho ngân sách TP.

Thị trường
10/12/2021
Bất động sản khu Nam bứt phá nhờ hạ tầng phát triển
Bất động sản khu Nam bứt phá nhờ hạ tầng phát triển

Với ưu thế quỹ đất lớn, nhiều sông ngòi, cùng với hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư, bất động sản khu Nam hứa hẹn bứt phát trong thời gian tới.

Thị trường
30/07/2019
Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!
Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!

Những năm gần đây rộ lên xu hướng đầu tư vào những căn nhà cũ, nhà nát. Đây được xem là chiêu độc, lạ của giới đầu tư với khả năng đem lại lợi nhuận cao.

Thông tin dự án Thủ Thiêm Zeit River chuẩn bị ra mắt thị trường Quý 4/2022
Thông tin dự án Thủ Thiêm Zeit River chuẩn bị ra mắt thị trường Quý 4/2022

Chủ đầu tư GS E&C (Hàn Quốc) trong quý 4/2022 này sẽ chính thức ra mắt đại dự án của họ tại KĐT Thủ Thiêm, dự án mang tên Thủ Thiêm Zeit River.

Dự án
06/10/2022
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4

Quận 4 hiện đang được nhiều “ông lớn” trong làng bất động sản như Novaland, Vingroup, TTC Land… chọn làm nơi phát triển các dự án nhà ở.

Dự án
13/06/2018
Hạ tầng giao thông Quận 4 khởi sắc điểm sáng cho BĐS tăng tốc trên bản đồ đầu tư
Hạ tầng giao thông Quận 4 khởi sắc điểm sáng cho BĐS tăng tốc trên bản đồ đầu tư

hiện nay hạ tầng giao thông Quận 4 đang được chú trọng phát triển với các dự án lớn. Bài viết dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến Quý khách những thông tin nổi bật nhất về hạ tầng giao thông Quận 4.

Dự án
11/12/2022
TP.HCM: Khởi động dự án cầu Thủ Thiêm 4 hơn 5.000 tỷ nối Quận 2 và Quận 7
TP.HCM: Khởi động dự án cầu Thủ Thiêm 4 hơn 5.000 tỷ nối Quận 2 và Quận 7

Ngày 17/9 vừa qua, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định về "Phương án thiết kế kiến trúc công trình dự án cầu Thủ Thiêm 4" nối Quận 2 và Quận 7.

Chi tiết các dự án bất động sản hưởng lợi trực tiếp từ 4 cây cầu Thủ Thiêm
Chi tiết các dự án bất động sản hưởng lợi trực tiếp từ 4 cây cầu Thủ Thiêm

Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố khiến giá trị bất động sản tại nhiều khu vực tăng mạnh. Và Quận 2 là một khu vực được hưởng lợi lớn từ hạ tầng, đặc biệt là 4 cây cầu mang tên Thủ Thiêm.

Dự án
20/08/2021
Hạ tầng phát triển thúc đẩy địa ốc khu Nam bứt phá
Hạ tầng phát triển thúc đẩy địa ốc khu Nam bứt phá

Với hạ tầng giao thông ngày càng phát triển, hàng loạt công trình trọng điểm được xây dựng, khu Nam kỳ vọng trở thành tâm điểm thị trường địa ốc năm 2020.

Thị trường
16/01/2020