Vốn 1 tỷ đồng nên đầu tư đất nền ở TP.HCM hay vùng giáp ranh?

Vốn 1 tỷ nên mua đất nền ở TP.HCM, Long An, Bình Dương hay Đồng Nai sinh lời tốt?

Vốn 1 tỷ nên mua đất nền ở TP.HCM, Long An, Bình Dương hay Đồng Nai sinh lời tốt?

Đây là câu hỏi được gửi đến từ anh Hồng Phúc (ngụ TP.HCM):

Tôi chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư bất động sản. Gần đây, tôi để dành được 1 tỷ và có ý định mua đất. Tôi có tìm hiểu sơ về đất nền TP.HCM nhưng thấy giá đất khá đắt, tài chính hiện tại của tôi không đủ tiền mua. Các bạn tôi có khuyên nên mua đất nền vùng giáp ranh TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai có giá mềm hơn và cũng sinh lời tốt. Tôi không biết nên chọn khu vực nào an toàn và phù hợp đầu tư từ 3 - 5 năm.

Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản Nguyễn Quốc Dũng (Senior Sales Consultant) tại Rever phản hồi anh như sau:

Thị trường đất nền Long An, Bình Dương, Đồng Nai phù hợp dòng vốn dưới 2 tỷ đồng

Đúng như anh nói, với vốn 1 tỷ hiện nay rất khó để chọn được một mảnh đất nền thổ cư tại TP.HCM có vị trí đẹp, sổ riêng, mau lên giá. Do đó, các vùng vệ tinh TP như Long An, Bình Dương, Đồng Nai là sự lựa chọn phù hợp, vừa có giá mềm hơn vừa có quỹ đất sạch rộng hơn. Đất nền tại 3 tỉnh này được thừa hưởng rất nhiều lợi thế hạ tầng, quy hoạch của TP.HCM nên có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, thích hợp cho cả đầu tư dài hạn và ngắn hạn.

Xem thêm: Những lí do khiến bất động sản vùng vệ tinh TP.HCM được đầu tư mạnh

do-thi-ve-tinh-tphcm-min

Long An, Bình Dương, Đồng Nai là 3 tỉnh vệ tinh TP.HCM có bất động sản đang tăng trưởng

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, đất nền Bình Dương đã được giới đầu tư bất động sản rót vốn và sau đó không lâu, Đồng Nai cũng tương tự. Hiện nay, giá đất nền Bình Dương tăng khá cao, trung bình 30 triệu đồng/m2 nên nhiều nhà đầu tư cũng bắt đầu "đuối" vốn. Thị trường chuyển dịch qua Đồng Nai và Long An.

84c314b8-43bb-49b5-83dd-5a6ea4c57227

Tuy nhiên, trong năm 2017 vừa qua, đất nền Long An trở thành một nhân tố mới trong cơn sốt đất. Từ một địa phương chưa được nhiều nhà đầu tư bất động sản chú ý, Long An bắt đầu tăng trưởng lĩnh vực địa ốc. Biểu hiện dễ thấy nhất là giá đất tăng mạnh và hàng loạt dự án nhà đất quy mô lớn đang được đầu tư như dự án Everde City (Đức Hoà) , Waterpoint (Bến Lức), Five Star Eco City (Cần Giuộc), Lotus Riverside City (Cần Đước)...

Xem thêm: Quy hoạch vùng TP.HCM: Nền tảng làm tăng giá trị bất động sản tại Long An

Vốn 1 tỷ nên mua đất nền dự án tại Long An

Trong 3 tỉnh vệ tinh TP.HCM, Long An là địa phương có thị trường bất động sản phát triển gần đây nhất nên vẫn còn có giá rẻ hơn Bình Dương và Đồng Nai. Dòng vốn hạn chế tầm 1 tỷ đồng nên chọn Long An là phù hợp nhất. Tuy nhiên, vì là thị trường mới và đang rầm rộ các dự án bất động sản nên người mua nên chọn đất nền dự án thay vì đất nền riêng lẻ. Bởi, đất nền dự án đảm bảo tính pháp lý tốt hơn, đã có quy hoạch rõ ràng, sinh lời nhanh và mạnh. Mặt khác, vì tính cạnh tranh giữa các dự án mới nên đất nền tại đây cũng có mức giá hấp dẫn và chính sách hỗ trợ khách hàng chu đáo.

bat-dong-san-long-an-2-min

Thị trường bất động sản Long An đang sôi động nhất trong 3 tỉnh vệ tinh TP.HCM

Đất nền có sổ riêng sẵn và hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh tại Long An hiện nay đang rất được giới đầu tư ưa chuộng. Bạn có thể tham khảo đất nền dự án Everde City (huyện Đức Hoà, Long An) với sổ đỏ riêng có sẵn, đặt mua là được cấp sổ, khi nào xây nhà sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng. Dự án này cách huyện Bình Chánh (TP.HCM) chỉ 8 phút đi theo Tỉnh lộ 8 nhưng giá rumor thị trường chỉ 17,5 triệu/m2, rẻ hơn đất thổ cư Bình Chánh rất nhiều. Everde City được xây dựng thành khu đô thị nên không những tiện ích tương đương các chung cư tại TP. HCM mà còn ưu thế hơn về mảng xanh nhờ quỹ đất.

Nên chọn đất nền tại nơi có kinh tế phát triển và được đầu tư, quy hoạch

Sau khi xác định được loại hình bất động sản có tính an toàn cao, bạn cũng nên khoanh vùng những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và mạnh để đầu tư địa ốc, vì giá nhà đất luôn tăng giá tại những nơi thương mại sầm uất. Trong 3 tỉnh vệ tinh TP.HCM nhắc ở trên, Long An là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế tiềm năng nhất giai đoạn hiện tại. Long An đứng thứ 4 cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ xếp sau Quảng Ninh, Đà Nẵng và Đồng Tháp. Kinh tế Long An có thể chưa phát triển bằng Bình Dương và Đồng Nai nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế lại nhanh hơn nên mau sinh lời bất động sản hơn. Do đó, nếu có ý định đầu tư đất nền giáp ranh TP.HCM từ bây giờ đến khoảng 3 năm nữa, bạn nên chọn Long An. 

Xem thêm: Long An đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đứng thứ 4 cả nước trong năm 2017

duc-hoa-1

Huyện Đức Hoà chiếm tỉ trọng lớn các dự án bất động sản tại Long An

Tại Long An, huyện Đức Hoà hiện là địa phương có số dân đông nhất (gần 275.600 người chủ yếu tại thị trấn Đức Hoà, thị trấn Hậu Nghĩa, xã Mỹ Hạnh Nam, xã Đức Hoà Hạ, xã Đức Hoà Đông và Đức Lập Hạ) và tỉ lệ dân thành thị chiếm 45%. UBND tỉnh Long An cũng đã có quy hoạch huyện Đức Hoà trở thành trung tâm dịch vụ khu vực Đông Bắc Long An và là 1 trong 4 địa phương sẽ quy hoạch phát triển đô thị và công nghiệp tổng hợp. Chính những yếu tố nội tại này, Đức Hoà đang có rất nhiều dự án được đầu tư như Everde City, Bella Vista, Cát Tường Phú Hoà, Areca Villa...  Vingroup cũng vừa được cấp phép 2 dự án tại huyện Đức Hoà vào cuối tháng 12/2017 và tháng 6/2018.

Xem thêm: Tiềm năng phát triển đô thị của huyện Đức Hoà Long An

Khách hàng có những thắc mắc liên quan đến đầu tư bất động sản, pháp luật đất đai có thể gửi câu hỏi đến hộp thư: [email protected],  bình luận dưới các bài viết tư vấn hoặc gửi tin nhắn đến trang Facebook rever.vn.

Để hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản Long An, mời bạn tham khảo Danh sách và giá bán các dự án tại Long An:

e4d24fba-1022-4253-bcbd-0ddc7a84cee8

Có thể bạn quan tâm:

Thu Trang (ghi)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đầu tư đất nền dự án Everde City: Cơ hội sinh lời không thể bỏ qua
Đầu tư đất nền dự án Everde City: Cơ hội sinh lời không thể bỏ qua

Đất nền dự án Everde City là một gợi ý cho nhà đầu tư bất động sản do nhiều ưu thế về vị trí, hạ tầng, quy hoạch, pháp lý, tiện ích…

Dự án
20/11/2018
Có tiền nhàn rỗi 1 - 2 tỷ, nên đầu tư vào đâu để sinh lời?
Có tiền nhàn rỗi 1 - 2 tỷ, nên đầu tư vào đâu để sinh lời?

Sử dụng tiền nhàn rỗi hiệu quả, sinh lợi tốt và phù hợp với bản thân không phải là lựa chọn dễ dàng. Rever sẽ gợi ý cho bạn vài cách đầu tư tiền nhàn rỗi từ 1 – 2 tỷ đồng.

Hướng Dẫn
21/11/2018
Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay
Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay

Thị trường bất động sản hiện nay có sự hiện diện của rất nhiều dự án đất nền không chỉ ở các Quận/Huyện TP.HCM mà còn cả các vùng vệ tinh như Long An, Đồng Nai... Hãy cùng Rever điểm qua bảng giá mới nhất của các dự án đất nền này.

Đầu tư
13/11/2018
Hơn 30 lựa chọn mua nhà phố dự án giá dưới 10 tỷ tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An
Hơn 30 lựa chọn mua nhà phố dự án giá dưới 10 tỷ tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An

Với ngân sách tài chính dưới 10 tỷ đồng, bạn có nhiều lựa chọn mua nhà phố tại các dự án ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

Dự án
31/05/2022
TP.HCM sắp có căn hộ 1 tỉ đồng?
TP.HCM sắp có căn hộ 1 tỉ đồng?

Bộ Xây dựng vừa chính thức cho phép xây dựng căn hộ chung cư có diện tích tối thiểu 25m2. Căn hộ có diện tích nhỏ hơn thì giá bán thấp hơn.

Thị trường
12/06/2021
Quy hoạch vùng TP.HCM: Nền tảng làm tăng giá trị bất động sản Long An
Quy hoạch vùng TP.HCM: Nền tảng làm tăng giá trị bất động sản Long An

Bất động sản Long An dạo gần đây có những tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai như tăng giá đất nền, hàng loạt dự án địa ốc được đầu tư, nhiều công trình hạ tầng giao thông được xây dựng…

Đầu tư
12/11/2018
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?

Với số tiền một tỷ đồng để đầu tư bất động sản, bạn nên chọn loại hình nào? Cùng Rever tìm hiểu tỷ suất sinh lời và tăng giá tiềm năng với số vốn một tỷ đồng để đầu tư bất động sản thông qua bài viết dưới đây.

Nên đầu tư đất nền khu vực nào ở Quận 9 TP.HCM?
Nên đầu tư đất nền khu vực nào ở Quận 9 TP.HCM?

Đất nền quận 9 TP.HCM đang tăng giá hàng ngày nhờ cơ sở hạ tầng phát triển, vậy nên đầu tư ở khu vực nào?

Điểm mặt 9 dự án giá dưới 1 tỷ đồng sắp bàn giao tại TP.HCM
Điểm mặt 9 dự án giá dưới 1 tỷ đồng sắp bàn giao tại TP.HCM

Cùng điểm qua một số dự án giá dưới 1 tỷ đồng sắp bàn giao tại TP.HCM. Các dự án này tập trung ở Quận 8, Quận 12, Thủ Đức và Bình Tân.

Dự án
25/09/2017
Kinh nghiệm mua bán nhà đất dưới 1 tỷ
Kinh nghiệm mua bán nhà đất dưới 1 tỷ

Nếu như thời gian gần đây, mua bán bất động sản phân khúc cao cấp đang đứng trước nguy cơ cung vượt cầu thì thị trường mua bán căn hộ, đất nền dưới 1 tỷ lại đang "làm mưa làm gió"

Hướng Dẫn
29/05/2018
Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?
Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?

Mua nhà là một trong những kế hoạch lớn nhất của đời người, vậy nếu có 1 tỷ đồng trong tay chúng ta có thể mua được loại nhà nào là tốt nhất?

Hướng Dẫn
25/03/2021
Mua đất nền khi năm hết Tết đến cần cảnh giác gì?
Mua đất nền khi năm hết Tết đến cần cảnh giác gì?

Thời điểm cận Tết, người đi mua đất nền cần biết những chiêu trò của cò đất để tránh rủi ro

Hướng Dẫn
11/12/2018
Cập nhật giá bán thị trường thứ cấp: 25 chung cư khu vực Quận 9!
Cập nhật giá bán thị trường thứ cấp: 25 chung cư khu vực Quận 9!

Thị trường thứ cấp phân khúc chung cư tại Quận 9 đang ghi nhận có khoảng 25 dự án, các dự án tập trung nhiều ở hai phường là Phú Hữu và Phước Long B.

Dự án
21/10/2020
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?

Tư vấn đầu tư bất động sản sinh lợi tốt nhất từ số vốn 1 tỷ đồng.

Hướng Dẫn
05/07/2021
Đầu tư đất nền, nhà phố vốn 1 tỷ: Chuyên gia bất động sản khuyên gì?
Đầu tư đất nền, nhà phố vốn 1 tỷ: Chuyên gia bất động sản khuyên gì?

Lời khuyên từ Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh và bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam dành cho nguồn vốn 1 tỷ đồng muốn đầu tư đất nền và nhà phố

Hướng Dẫn
29/12/2018
Có 1 tỷ nên mua đất nền ở đâu dịp cuối năm 2018, đầu năm 2019?
Có 1 tỷ nên mua đất nền ở đâu dịp cuối năm 2018, đầu năm 2019?

Đất nền dưới 1 tỷ đồng tăng mạnh tại khu Tây Bắc TP.HCM và Long An trong dịp cuối năm 2018, đầu năm 2019. Đó là khu vực nào và có nên đầu tư hay không? - Tư vấn từ chuyên gia.

Hướng Dẫn
26/12/2018
Nên đầu tư đất nền hay căn hộ vào dịp cuối năm?
Nên đầu tư đất nền hay căn hộ vào dịp cuối năm?

Thời điểm cuối năm nên đầu tư căn hộ hay đất nền để an toàn và cho lợi nhuận tốt?

Hướng Dẫn
10/12/2018
5 loại hình nhà đất bạn có thể mua được với 1 tỷ đồng
5 loại hình nhà đất bạn có thể mua được với 1 tỷ đồng

Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được những loại hình nhà đất nào? Cùng Rever đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Tích góp được 500 triệu đồng có nên mua đất nền ngoại thành Sài Gòn?
Tích góp được 500 triệu đồng có nên mua đất nền ngoại thành Sài Gòn?

Trong tình hình giá bán bất động sản TP.HCM đang tăng cao thì nhiều người đã đổ xô đi mua đất nền ngoại thành. Nhưng với số vốn chỉ khoảng 500 triệu đồng thì đây có phải là lựa chọn sáng suốt?

Dự án
06/12/2018
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023