Mua đất nền khi năm hết Tết đến cần cảnh giác gì?

Thời điểm cận Tết, người đi mua đất nền cần biết những chiêu trò của cò đất để tránh rủi ro

Thời điểm cận Tết, người đi mua đất nền cần biết những chiêu trò của cò đất để tránh rủi ro.

Rever vừa nhận được yêu cầu tư vấn về đầu tư đất nền dịp cận Tết từ anh Trung Tín (ngụ TP.HCM):

Sau một năm làm ăn thuận lợi, vợ chồng tôi muốn mua đất để dành. Nghe bạn bè khuyên mua đất thời điểm cuối năm cần thận trọng vì một số "cò" đất lợi dụng dịp này để tung chiêu dụ dỗ người mua mau xuống tiền. Tôi hi vọng Rever tư vấn một số cách thức phòng tránh "bẫy" của những "cò" đất này.

8ade42ee-9a9f-4c21-bf63-6e18de930600

Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản Lê Lâm Quỳnh Uyên (Sales Consultant) tại Rever giải đáp vấn đề của anh như sau:

Vì thời điểm cận Tết nhiều gia đình đã chốt được tiền dư trong năm nên nhu cầu mua đất thời điểm này rất cao. Nhiều "cò" đất đã lợi dụng tâm lý này để mau chốt giao dịch bất chấp tính chính xác của thông tin đưa ra. Rever đã tổng hợp một số chiêu thức "cò" đất thường dùng vào dịp cận Tết, người mua cần cảnh giác:

Chào mời đất nền với giá rẻ hơn thực tế

Thông tin giá cả thường đánh trúng tâm lý muốn mua đất giá tốt, hợp túi tiền của nhiều người nên "cò" đất thường rao quảng cáo với giá rẻ hơn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Sau khi khách hỏi rõ thì "cò" đất mới nói giá thật rồi thuyết phục khách bằng lời lẽ.

Nếu khách đồng ý vì bị thuyết phục hoặc giá thực vẫn nằm trong khả năng tài chính của khách thì giao dịch thành công. Ngược lại, giá quá cao so với túi tiền của khách, "cò" đất vẫn có thêm thông tin liên hệ của khách để rao bán những sản phẩm có giá phù hợp hơn.

dat-nen-long-an

Nhiều "cò" đất rao giá rẻ hơn thực tế để thu hút khách hàng tiềm năng

Tuy nhiên, có những trường hợp "cò" đất lừa khách về giá mua cho tới khi đã thuyết phục khách đặt cọc. Đến lúc biết giá đất thực tế, khách hoặc bị mất tiền cọc, hoặc phải vất vả xoay tiền để đủ vốn.

Xem thêm: Đầu tư đất nền không được bỏ qua những điều này

Đưa thông tin vị trí đất nền sai lệch

Những khu vực giáp ranh thường có giá cả chênh lệch rất cách biệt, chẳng hạn như đất Thủ Đức (TP.HCM) và đất Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) hay đất quận 9 (TP.HCM) và đất Đồng Nai... Dù 2 vùng đất rất gần nhau, tiện ích có thể tương đương nhưng địa phận khác nên giá cao - thấp chênh lệch rất xa.

Khách hàng cần tỉnh táo, xác định rõ khu vực mình muốn mua đất sau khi nghiên cứu kỹ càng bởi nhiều nguồn thông tin tin cậy. Tuyệt đối không nên vì thấy lô đất do "cò" đất giới thiệu quá hấp dẫn mà dễ dàng lung lạc những thông tin đã dày công chọn lọc. Những môi giới bất động sản chuyên nghiệp và uy tín sẽ không bao giờ lừa gạt khách hàng bởi thông tin sai lệch như thế này.

Trong trường hợp này, "cò" đất thường hay hẹn khách rồi có xe đưa đón đến tận dự án. Trong thời gian di chuyển, "cò" đất sẽ liên tục trình bày những thông tin hấp dẫn của dự án mà trong tình huống đó, khách hàng không đủ thời gian và không gian để kiểm chứng. Nhiều thương vụ được chốt cọc ngay trên xe, tại lần gặp hoặc lần xem đất đầu tiên trong khi khách hàng đang bị thông tin quá hào nhoáng làm cho không đủ sáng suốt.

dat-nen-du-an

Không đặt cọc, giao dịch khi chưa nắm rõ pháp lý dự án đất nền

Do đó, khi đi xem đất, bạn nên đi chung với một người có kinh nghiệm và tuyệt đối không đặt cọc trong buổi đầu tiên dù những khách hàng đi cùng bạn nhanh chóng giao dịch như thế nào đi chăng nữa. Những khách hàng đó có thể là người của "cò" đất cài cắm vào để tạo sức ép tâm lý với bạn, rằng lô đất này rất có giá, nhiều người ồ ạt mua nên sẽ tăng giá nhanh, mua chậm phải chịu giá đắt hoặc hết hàng.

Xem thêm: Những "cái bẫy" mua bán đất nền cần đề phòng nhất

Giả danh chủ đầu tư đất nền uy tín

Hiện nay, nhiều "cò" đất có chiêu trò mượn danh các chủ đầu tư uy tín cho những dự án mập mờ pháp lý của họ. Không ít khách hàng vì tin tưởng chủ đầu tư mà dễ dàng chốt giao dịch, trong khi thực tế dự án đó không phải của những doanh nghiệp lớn ấy.

Thời gian gần đây, một số chủ đầu tư bất động sản như Him Lam Land, Công ty CP Đầu tư Nam Long đã tố cáo một số đối tượng lợi dụng thương hiệu để lừa gạt khách hàng. Đặc biệt, Công ty CP Đầu tư Nam Long đã tố cáo thương hiệu giả mạo "Nam Long Real" với thanh tra Bộ Công an vì bị đối tượng khác sử dụng bộ nhận diện thương hiệu đã được đăng ký độc quyền để đi lừa bán những dự án mập mờ.

Xem thêm: 5 bí quyết đầu tư đất nền dự án không bao giờ lỗi thời

so-hong-so-do-dat-nen

Biết rõ hồ sơ pháp lý đất nền mới quyết định chốt mua

Lời khuyên đầu tư đất nền dịp cận Tết từ chuyên gia Rever:

Tính pháp lý là yếu tố cực kỳ quan trọng trong bất kỳ giao dịch nào, do đó khách hàng cần yêu cầu môi giới/người bán đưa bộ hồ sơ pháp lý dự án (nếu là đất nền thuộc dự án) hoặc sổ hồng (nếu là đất nền riêng lẻ). Khi mua đất nền dự án, tốt nhất nên giao dịch với những đơn vị như chủ đầu tư, nhà phân phối được chủ đầu tư nhượng quyền hoặc công ty môi giới bất động sản uy tín. Khi mua đất nền riêng lẻ, khách hàng tìm hiểu thông tin pháp lý, quy hoạch từ UBND địa phương, giao dịch với chính chủ...

Xem thêm: Những loại giấy tờ pháp lý người mua đất nền dự án phải biết

Khách hàng có những thắc mắc liên quan đến đầu tư bất động sản, pháp luật đất đai có thể gửi câu hỏi đến hộp thư: [email protected],  bình luận dưới các bài viết tư vấn hoặc gửi tin nhắn đến trang Facebook rever.vn.

Để tìm hiểu thêm thị trường và cơ hội đầu tư đất nền, mời bạn tham khảo Giá rao bán các dự án đất nền hiện nay:

a9f0e02d-ea1a-4c70-9b5f-8473d3bd5477

Có thể bạn quan tâm:

Thu Trang (ghi)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Hãy để Rever giúp BẠN bán được nhà nhanh, an toàn và được giá tốt nhất
Hãy để Rever giúp BẠN bán được nhà nhanh, an toàn và được giá tốt nhất

Bạn lo lắng vì đăng tin bán nhà không thu hút được khách? Bạn băn khoăn không biết định giá nhà đất hợp lý? Tất cả sẽ được giải quyết cùng với Rever.

5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm
5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm

Vì sao nhà đầu tư chọn thời điểm cuối năm là lúc thích hợp để giao dịch bất động sản? Cùng tìm hiểu 5 lý do và những lưu ý trong bài hướng dẫn sau.

TẾT này dọn về nhà mới: Nên làm những việc gì?
TẾT này dọn về nhà mới: Nên làm những việc gì?

Bạn đã có kế hoạch gì để chuyển vào căn hộ mới mua dịp TẾT này. Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Nhà Đẹp
03/02/2021
7 kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà cuối năm
7 kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà cuối năm

Cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản giao dịch nhộn nhịp. Thế nhưng, mua nhà cuối năm cũng ẩn chứa nhiều rủi ro mà người mua nhà cần phải lưu ý.

Hướng Dẫn
05/01/2023
Những dự án căn hộ cao cấp - hạng sang có giá bán cao nhất tại TP. Thủ Đức
Những dự án căn hộ cao cấp - hạng sang có giá bán cao nhất tại TP. Thủ Đức

Các dự án căn hộ có giá bán cao nhất Thành phố Thủ Đức chủ yếu tập trung ở Khu đô thị Thủ Thiêm, phường Thảo Điền và phường An Phú.

Thị trường
23/02/2021
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?

Cuối năm là thời điểm các chủ đầu tư bung hàng ra thị trường và cũng là lúc người dân có nhu cầu mua nhà cao nhất. Liệu đây có phải là thời điểm tốt nhất để mua nhà hay không?

Hướng Dẫn
12/10/2016
Làm sao để TRÁNH MẤT TIỀN OAN khi mua nhà đất dịp cuối năm 2020?
Làm sao để TRÁNH MẤT TIỀN OAN khi mua nhà đất dịp cuối năm 2020?

Mua nhà đất cuối năm là cơ hội để bạn hưởng nhiều ưu đãi nhưng đây cũng là lúc mà cò bất lương và chủ đầu tư chộp giật tung ra nhiều chiêu trò, mánh khóe.

Lưu ý khi mua bán đất nền ở vùng ven
Lưu ý khi mua bán đất nền ở vùng ven

Đất nền là loại hình đầu tư Bất động sản bền vững, mang lại lợi nhuận có thể cao hơn cả các hình thức đầu tư khác.

Đầu tư
24/08/2022
Giải bài toán mua nhà trước hay sau Tết Nguyên đán, đâu là quyết định đúng đắn?
Giải bài toán mua nhà trước hay sau Tết Nguyên đán, đâu là quyết định đúng đắn?

Mua nhà chưa bao giờ là quyết định dễ dàng đối với mỗi người chúng ta, đặc biệt là mua nhà lần đầu.

Hướng Dẫn
13/01/2022
Những chiêu "thổi giá" đất nền vùng ven Tp.HCM của "cò đất"
Những chiêu "thổi giá" đất nền vùng ven Tp.HCM của "cò đất"

Trước “cơn sốt” của thị trường, cầu vượt cung, đất nền tại Đồng Nai, Bình Dương và cả Long An không ngừng được “cò đất” dùng chiêu “thổi giá” khiến giá đất chênh lệch rất nhiều so với giá thị trường.

Hướng Dẫn
17/11/2020
Đau đầu vì vấn đề có nên mua nhà trước Tết hay không?
Đau đầu vì vấn đề có nên mua nhà trước Tết hay không?

Thời điểm cuối năm thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại, không sôi động bằng chuỗi thời gian trước đó. Điều này khiến nhiều người đau đầu, không biết nên mua nhà trước Tết hay không?

Có nên mua đất khi đang sốt giá?
Có nên mua đất khi đang sốt giá?

Đất nền tuy là loại hình bất động sản đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ là không được quan tâm. Vậy có nên mua đất lúc thời điểm đang nóng sốt?

Đầu tư
05/09/2022
Rever sẽ làm gì giúp bạn đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả?
Rever sẽ làm gì giúp bạn đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả?

Bạn đang chú ý tới một khu đất và muốn rót vốn đầu tư ở thời điểm hiện tại, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Rever sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều đó. Với đội ngũ tư vấn viên dày dạn kinh nghiệm và sử dụng công nghệ hiện đại, cụ thể Rever sẽ làm gì giúp bạn đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả?

22/11/2018
Những lợi ích khi mua nhà dịp Tết bạn nên biết
Những lợi ích khi mua nhà dịp Tết bạn nên biết

Dịp giáp Tết liệu có phải là thời gian phù hợp để mua nhà? Cùng xem qua những lý do đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của các nhà đầu tư.

Thời điểm mua đất nền tốt nhất là khi nào?
Thời điểm mua đất nền tốt nhất là khi nào?

Mua đất nền đầu tư lướt sóng cần chọn thời điểm nào thì đạt thỏa thuận mua bán tốt nhất?

Có nên mua các dự án đất nền gần sân bay?
Có nên mua các dự án đất nền gần sân bay?

Không thể phủ nhận lợi thế của các dự án đất nền gần sân bay. Thế nhưng có hoàn toàn có lợi khi mua đất nền gần sân bay không?

25/10/2022
Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu
Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu

Cuối năm là thời điểm các nhà đầu tư bung hàng cùng với rất nhiều ưu đãi để hút khách. Cùng với đó, nhu cầu của người dân cũng tăng cao bởi có nhiều yếu tố thuận lợi cho việc mua nhà. Tuy nhiên, người mua nhà phải cẩn trọng với những chiêu trò khuyến mãi của chủ đầu tư để không bị mắc lưới.

Hướng Dẫn
11/10/2016
Nhà đầu tư tại TP.HCM đổ xô "săn lùng" bất động sản cuối năm
Nhà đầu tư tại TP.HCM đổ xô "săn lùng" bất động sản cuối năm

Chỉ còn vài tuần nữa là đến tết âm lịch nhưng điều này càng thôi thúc các nhà đầu tư lao tích cực "săn lùng" bất động sản cuối năm.

Đầu tư
10/01/2019
Nên đầu tư đất nền hay căn hộ vào dịp cuối năm?
Nên đầu tư đất nền hay căn hộ vào dịp cuối năm?

Thời điểm cuối năm nên đầu tư căn hộ hay đất nền để an toàn và cho lợi nhuận tốt?

Hướng Dẫn
10/12/2018
Những lưu ý khi mua đất làm nhà vườn
Những lưu ý khi mua đất làm nhà vườn

Nhà vườn được xem như một thú chơi Bất Động Sản xa xỉ. Vì vậy, trước khi mua đất làm nhà vườn, bạn hãy lưu ý một số điều để tránh lãng phí chi phí bỏ ra.