TP.HCM nghiên cứu quy hoạch trung tâm về hướng Tây Bắc, BĐS Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn hưởng lợi

Khu Tây Bắc gồm Quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi và một phần Bình Chánh có địa hình, kết nối giao thông tốt... là những thuận lợi để thành phố nghiên cứu quy hoạch.

Khu Tây Bắc TP.HCM bao gồm: Quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi và một phần huyện Bình Chánh có địa hình và kết nối giao thông tốt... là những yếu tố thuận lợi để thành phố nghiên cứu quy hoạch.

e8bd1a5a-5633-47c9-bd9c-2c1178019f28

Khu Tây Bắc ít bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, phù hợp để nghiên cứu quy hoạch trung tâm

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2025, thực hiện theo Quyết định số 24 của Thủ tướng phê duyệt năm 2010, TP.HCM sẽ được phát triển về 4 hướng, gồm: Hướng Đông (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức), Hướng Tây Nam (quận Tân Phú, huyện Bình Chánh, quận Bình Tân), Hướng Tây Bắc (quận 12, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn), Hướng Nam (quận 7, huyện Nhà Bè).

Lúc đó, hướng Tây Bắc bao gồm quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi và một phần huyện Bình Chánh được xác định là một trong hai hướng phụ.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức quy hoạch và lập hội thảo lấy ý kiến, các chuyên gia nhận thấy, Việt Nam là một trong 10 quốc gia chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu toàn cầu. Trong đó, TP.HCM có địa hình cao từ Tây Bắc (huyện Củ Chi), dốc dần về hướng Nam (huyện Nhà Bè).

Theo ông Nguyễn Thanh Toàn - Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP HCM cho biết: "Qua thời gian phát triển, thành phố có yếu điểm về mặt thoát nước, vì thế không nên đầu tư nhiều, bêtông hóa khu vực phía Nam. Mặt khác, kết nối giao thông ở khu vực này cũng chưa hoàn chỉnh".

bandokhutaybac

Các hướng phát triển (màu vàng) của TP HCM. Đồ hoạ: Nguyễn Tâm/VnExpress

Trong khi đó, hướng Tây Bắc thành phố có địa chất, thổ nhưỡng tốt. Khi có tác động của biến đổi khí hậu sẽ ít bị ảnh hưởng. Điều này được một số nhà nghiên cứu xã hội học và chuyên gia cho rằng, trong điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố sắp tới, nên đặt hướng phát triển về phía Tây Bắc.

Thành phố cũng có khu đô thị rộng 6.000 ha, quy hoạch 10 năm nay ở khu Tây Bắc nhưng chưa triển khai để phát triển theo quy hoạch do kết nối giao thông kém. Nhưng hiện khu vực này có nhiều dự án mà Bộ Giao thông Vận tải và chính quyền thành phố đặt vấn đề nghiên cứu, phát triển, bằng việc đầu tư hạng mục dự án giao thông. Cụ thể như: trục Vành đai 3, Vành đai 4, mở rộng quốc lộ 22 và mới đây nhất là dự án cao tốc TP HCM – Mộc Bài dự kiến hoàn thành năm 2025.

"Đây là lý do trong điều chỉnh quy hoạch chung sắp tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu phát triển về hướng này. Đặc biệt là quỹ đất ở Tây Tây Bắc thuận lợi cho giải phóng mặt bằng vì dân cư còn thưa thớt, ít công trình kiến trúc", ông Toàn nói.

Bất động sản khu Tây Bắc hưởng lợi?

Được biết, hiện nay Tây Bắc TP.HCM là khu vực tập trung nhiều quỹ đất sạch, thuộc quy hoạch TP.HCM mở rộng và đang là điểm đến lý tưởng của nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Về hạ tầng giao thông, khu Tây Bắc hiện đang được đẩy mạnh đầu tư nhiều dự án giao thông có quy mô lớn, chẳng hạn như: Hầm chui giao lộ An Sương (Quận 12 - Hóc Môn đi Long An, Tây Ninh), Tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) nối Bến Thành (Quận 1) về đường Trường Chinh và tới Bến xe An Sương, hay Đường vành đai 4 với tổng chiều dài toàn tuyến 35,8 km. Thêm vào đó, tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 khi được triển khai xây dựng sẽ giúp việc lưu thông của người dân sinh sống ở khu vực phía Tây vào trung tâm TP.HCM dễ dàng.

1-47788257278252

Dự án hầm chui tại Ngã tư An Sương

Theo các chuyên gia kinh tế, không phải ngẫu nhiên, hiện nay có hàng loạt tập đoàn lớn chuyển hướng rót vốn đầu tư vào khu đô thị Tây Bắc. Có thể nói việc quy hoạch lại định hướng phát triển từ phía Nam thành phố bao gồm: Quận 7, Nhà Bè sang khu Tây Bắc đã tạo nên một làn sóng trong vấn đề hình thành khu đô thị và thị trường bất động sản mới. Cho nên hướng quy hoạch này là nền móng vững chắc để các doanh nghiệp đón đầu cơ hội đầu tư.

Thêm vào đó, vì diện tích đất tại các khu vực như: Quận 7, Quận 2, Quận 9, Nhà Bè đang ngày tăng giá và đã được các chủ đầu tư lớn thu mua từ trước đó để xây dựng dự án cho nên việc chọn khu Tây Bắc TP.HCM làm điểm đến tiếp theo là điều tất yếu mà các tập đoàn bất động sản hoặc thậm chí là các nhà đầu tư nhỏ lẻ phải thực hiện ngay trước khi thị trường này đi vào tình trạng bão hòa.

Logo%20Slogan%20Picity-01

Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Quận 12.

Xuất hiện "siêu dự án" chuẩn xanh tại khu vực Tây Bắc TP.HCM

Từ nhiều năm nay, Gò Vấp được xem là quận có tỷ lệ đô thị hóa nhanh, điều này sẽ kéo theo tỷ lệ tăng dân số cơ học cao, mật độ cư dân cũng dày đặc. Theo thống kê của Cục Thống kê Tp.HCM, dân số Quận Gò Vấp năm 2019 là 602.180 người và là quận đông dân thứ 2 của thành phố. Mặc dù quỹ đất tại quận này còn khá lớn, tuy nhiên với tới tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng như hiện nay, bất động sản nhà ở cũng đang có xu hướng xê dịch sang các khu vực lân cận như quận 12, huyện Hóc Môn, Bình Dương…

Tại quận 12, hiện nay đã và đang hình thành một số khu đô thị, khu dân cư với nhiều tiêu chuẩn khác nhau, đáp ứng nhu cầu lưu trú của người dân. Trong các phân khúc này, căn hộ tiện ích có giá thấp và tầm trung luôn nhận được sự quan tâm của thị trường, có lượng tiêu thụ cao. Đa phần, các dự án này đều thỏa đáng các nhu cầu của người dân về mặt thiết kế, bày trí không gian căn hộ nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng, tiện ích nội - ngoại khu khá thuận tiện và mảng xanh cũng được chú trọng.

Mới đây, thị trường bất động sản khu vực phía Tây Bắc Tp. HCM xuất hiện siêu dự án Picity High Park tại đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12.

picity-3

Picity High Park là dự án được xây dựng trên diện tích đất 86,000m2

Picity High Park là dự án có tổng diện tích đất 86.000 m2 - lớn nhất khu vực phía Tây Bắc Tp.HCM hiện nay, nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm khoảng 23%, 77% diện tích còn lại dành cho mảng xanh, công viên và các tiện ích ích như hồ bơi, khu công viên cây xanh rộng 3 hecta, đường chạy bộ dài 3km, khu thương mại shophouse, cảnh quan trung tâm, khu sinh hoạt cộng đồng, khu nướng BBQ, phòng tập thể dục đa chức năng…

Các ưu điểm này sẽ đem lại một cuộc sống như ý cho các cư dân Picity High Park đa dạng về loại hình căn hộ từ 48 m2, 57 m2 và 79 m2, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình, với tổng số căn hộ là 2.577. Dự án do Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư, thuộc Tập đoàn Pi Group làm chủ đầu tư.

Bạn đang theo dõi bài viết TP.HCM nghiên cứu quy hoạch trung tâm về hướng Tây Bắc, BĐS Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn hưởng lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin Danh sách và Giá bán các dự án Quận 12 qua tài liệu dưới đây:

e3667c75-4f19-4f7c-825b-37f9481e1634

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

TP.HCM chuẩn bị xây cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 2 với Quận 7
TP.HCM chuẩn bị xây cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 2 với Quận 7

Cầu thủ thiêm 4 có mức đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng, thiết kế dạng dây văng, chiều dài 2,1km gồm phần cầu chính nối quận 2 và 7 với 6 làn xe. Dự án được đánh giá là "trong tình trạng cấp bách và cần được ưu tiên triển khai sớm".

Thị trường
28/06/2017
Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
Đất nền quận 12 tăng trưởng nhờ cầu An Phú Đông nối quận 12 - Gò Vấp
Đất nền quận 12 tăng trưởng nhờ cầu An Phú Đông nối quận 12 - Gò Vấp

UBND TP.HCM vừa chấp thuận triển khai xây dựng dự án cầu An Phú Đông nối phường 5, quận Gò Vấp với phường An Phú Đông, quận 12. Nhiều nhà đầu tư bắt đầu tìm mua đất nền khu vực này khiến giá đất tăng trưởng.

Thị trường
27/11/2018
TP.HCM điều chỉnh quy hoạch đến 2025 theo hướng đa trung tâm
TP.HCM điều chỉnh quy hoạch đến 2025 theo hướng đa trung tâm

Bên cạnh cải tạo khu vực nội thành, TP.HCM sẽ quy hoạch về 2 hướng chính là Đông và Nam thành phố, phía Tây Bắc sẽ phát triển khu đô thị mới.

Thị trường
27/07/2019
Cách chọn căn hộ chung cư khu Tây TP.HCM có tiềm năng sinh lời cao
Cách chọn căn hộ chung cư khu Tây TP.HCM có tiềm năng sinh lời cao

Mỗi khu vực lại có đặc điểm bất động sản riêng, nhà đầu tư bất động sản phải nắm rõ để lựa chọn loại hình, phân khúc phù hợp để cho tỷ lệ sinh lợi cao. Vậy khu Tây TP.HCM nên đầu tư như thế nào?

Đầu tư
05/11/2018
Lý giải vì sao Bất động sản Quận 2 làm giảm kẹt xe tại trung tâm TP.HCM
Lý giải vì sao Bất động sản Quận 2 làm giảm kẹt xe tại trung tâm TP.HCM

Quận 2 đang đóng vai trò quan trọng trong việc chia lửa và giảm ùn tắc cho khu trung tâm thành phố (các quận 1 và 3).

Dự án
14/06/2017
Tại sao bất động sản Quận 2 phát triển làm giảm kẹt xe khu trung tâm TP.HCM?
Tại sao bất động sản Quận 2 phát triển làm giảm kẹt xe khu trung tâm TP.HCM?

Quận 2 "thay da đổi thịt" với sự xuất hiện của hàng chục những dự án bất động sản có quy mô và hạ tầng giao thông hoàn thiện, kéo theo lượng lớn người dân đến sinh sống và làm việc, qua đó góp phần làm giảm kẹt xe tại trung tâm Quận 1.

Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 12 đang bắt đầu có tốc độ quy hoạch diễn ra nhanh chóng hơn cho thấy sự phát triển về các phương diện giao thông, cở sở hạ tầng vật chất, giáo dục, y tế. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 12 mới nhất.

Thị trường
02/11/2023
Đất đô thị TP.HCM sẽ được quy hoạch mở rộng lên khoảng 270.000 - 290.000 ha
Đất đô thị TP.HCM sẽ được quy hoạch mở rộng lên khoảng 270.000 - 290.000 ha

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Thị trường
30/12/2017
Cập nhật thông tin 2 "siêu" dự án của CII tại khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2
Cập nhật thông tin 2 "siêu" dự án của CII tại khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2

Tham gia đầu tư vào KĐT Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT, CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã chứng khoán: CII) hiện đang triển khai 2 dự án lớn là The Riverin Thủ Thiêm và Thủ Thiêm Lake View.

Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận Tân Phú Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận Tân Phú là quận nằm ở phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là quận phát triển chóng mặt về cả thương mại dịch và các cụm khu công nghiệp cao. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận Tân Phú mới nhất.

Thị trường
03/11/2023
Khu Tây Sài Gòn gồm những quận nào và Lý do nên mua nhà ở đây ngay
Khu Tây Sài Gòn gồm những quận nào và Lý do nên mua nhà ở đây ngay

Bất động sản khu Tây Sài Gòn đang thu hút người mua ở thực vì lợi thế từ cơ sở hạ tầng, giao thông, khả năng kết nối đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ và các quận nội thành giúp các dự án căn hộ tại khu Tây TP.HCM luôn được người mua chào đón. Khu Tây gồm những quận nào và Vì sao nên mua nhà ở khu Tây ngay bây giờ? Hãy cùng Rever tìm hiểu.

Thị trường
11/10/2023
Điểm mặt những dự án tâm điểm tại khu vực Bình Trưng Tây Quận 2
Điểm mặt những dự án tâm điểm tại khu vực Bình Trưng Tây Quận 2

Nhiều dự án căn hộ đang hình thành tại khu vực Bình Trưng Tây Quận 2, có thể kể đến như: dự án Đảo Kim Cương, dự án La Astori, dự án Homyland...

Dự án
31/08/2017
Quy hoạch TP.HCM nên phát triển về hướng Tây Bắc vì nền đất cao
Quy hoạch TP.HCM nên phát triển về hướng Tây Bắc vì nền đất cao

TP.HCM nên phát triển theo hướng Tây Bắc (Củ Chi) vì nền đất cao. Nếu phát triển nhà ở khu vực phía Nam (quận 7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ) là vùng đất thấp, không phù hợp cho việc xây dựng đô thị, tăng mật độ dân số tại khu vực này...

Thị trường
08/01/2024
TP.HCM xin chuyển chức năng 384,2 ha đất ở Hóc Môn để phát triển đô thị
TP.HCM xin chuyển chức năng 384,2 ha đất ở Hóc Môn để phát triển đô thị

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận điều chỉnh cục bộ khu đất 384,2 ha tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn từ chức năng dự trữ phát triển, cây xanh… thành chức năng đô thị kết hợp đô thị sinh thái.

Cập nhật thông tin các dự án chung cư tại Thảo Điền, TP Thủ Đức
Cập nhật thông tin các dự án chung cư tại Thảo Điền, TP Thủ Đức

Dưới đây là danh sách các dự án chung cư nổi bật tại phường Thảo Điền, Quận 2. Các chung cư này hiện có mức giá dao động từ 35 - 85 triệu/m2.

Quận 2
20/06/2021
TP.HCM duyệt hệ số điều chỉnh giá đất một số dự án tại Quận 2, Quận 11, Quận Thủ Đức
TP.HCM duyệt hệ số điều chỉnh giá đất một số dự án tại Quận 2, Quận 11, Quận Thủ Đức

UBND TP.HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất của một số dự án trên địa bàn để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm.

Danh sách chung cư có vị trí ven sông tại TP.HCM
Danh sách chung cư có vị trí ven sông tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn Danh sách các chung cư có vị trí ven sông/kênh/rạch tại TP.HCM.

Dự án
03/11/2021
TP.HCM: Điều chỉnh đồ án quy hoạch khu dân cư Bắc Xa Lộ Hà Nội (Quận 2)
TP.HCM: Điều chỉnh đồ án quy hoạch khu dân cư Bắc Xa Lộ Hà Nội (Quận 2)

Trong thời gian sắp tới, Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ phối hợp cùng UBND Quận 2 điều chỉnh tổng thể đồ án quy hoạch khu dân cư Bắc Xa Lộ Hà Nội, phường Thảo Điền và một phần phường An Phú, Quận 2.

Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?
Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?

Đầu tư bất động sản quận 12 sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới nhờ hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh. Hiện có nhiều dự án được mở bán tại khu vực này như Picity High Park.

Thị trường
11/11/2020