Những chuyện bi hài nơi chung cư: Căn hộ đẹp, nhưng hàng xóm "hổng" đẹp!

Khi chọn mua căn hộ chung cư ngoài vật chất, tiện nghi thì môi trường sống cũng là yếu tố then chốt. Và hàng xóm là một trong những nhân tố quyết định. Khi chọn mua chung cư

“Anh em xa không bằng láng giềng gần” câu nói này phần nào nói lên tầm ảnh hưởng của những người hàng xóm trong cuộc sống đô thị ngày này. Nhất là đối với các căn hộ chung cư, hàng xóm luôn là vấn đề muôn thuở mà vô số chuyện bi hài xuất phát từ nó.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Trong bối cảnh các dự án căn hộ chung cư mọc lên như nấm sau mưa, người mua căn hộ chung cư có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một căn hộ phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính của mình. Nhưng chọn sống ở đâu đi chăng nữa thì nơi đó cũng sẽ có một cộng đồng dân cư, hay nói đúng hơn là một “khu phố thu nhỏ” ngay trong chính tòa căn hộ chung cư đó. 

Bởi vậy, “Cháy nhà mới biết mặt hàng xóm”, nghe có vẻ hơi quá nhưng những người hàng xóm chung vách sẽ là người tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Từ bức chân dung những người hàng xóm tốt bụng…

Thử nghĩ xem, bạn vừa dọn đến trong một căn hộ chung cư tuy không lấy gì là cao cấp lắm. Nhưng cứ mỗi buổi sáng khi vừa mở cửa, chờ đón bạn là những lời chào, nụ cười thân thiện từ những người hàng xóm căn hộ đối diện hoặc chung vách. Đến khi chiều về lại là những lời hỏi thăm, động viên nhau. Và vẫn nụ cười đó từ những con người vốn chẳng có quan hệ máu mủ. 

Rồi đến mỗi dịp lễ Tết, có người về quê, có người ở lại nhưng trước đó luôn có một buổi liên hoan ra trò giữa các thành viên trong chung cư. Những người hàng xóm tốt bụng luôn chủ động xuất hiện giúp đỡ bạn mỗi khi gặp khó khăn. Họ không đợi đến khi bạn nhấc máy gọi điện cho họ, không chờ đến lúc bạn bấm chuông mới ra giúp..

5-fix

"Hàng xóm"- Người có ảnh hưởng rất quan trọng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Ảnh: Internet  

Được sống trong môi trường căn hộ chung cư như vậy, ai lại chẳng muốn sống. Cái giá trị của “Tình làng, nghĩa xóm” được đề cao hết mức.

... Đến những mảng màu xấu xí

Nhưng một thực tế đáng buồn, khi dạo khắp một lượt những trang mạng, diễn đàn cộng đồng về mua căn hộ chung cư. Không thiếu những bình luận, phản hồi tiêu cực về chất lượng môi trường sống mà phần lớn nguyên nhân xuất phát từ những người hàng xóm. Để rồi vô số chuyện dở khóc dở cười được ra đời.

Thử tưởng tượng, một ngày đẹp trời, đang thảnh thơi đi dạo thì bỗng nhiên bạn “bị hỏi thăm” một cách nhiệt tình bởi một bà hàng xóm cách vài căn, và bỗng dưng bạn có linh cảm không may. Quả nhiên, ngay ngày hôm sau, có vô số tin đồn về bạn, về gia đình lan truyền khắp cả chung cư, với đủ mọi phiên bản thêu dệt. Và bi hài hơn là bạn còn không nhận ra mình chính là nhân vật chính trong câu chuyện.

Nhiều chuyện, ắt hẳn nó chính là vấn đề phiền toái nhất mà những người hàng xóm đáng quý mang lại cho gia đình bạn, khi mà “chuyện nhà chưa rõ, ngoài ngõ đã tường”.

Kế tiếp ,Ý thức là hiện tượng nhức nhối cần phải nói đến. Nhiều người giữ cho mình tư tưởng nếu mua căn hộ chung cư thì nó là sở hữu cá nhân, mình muốn là gi trong căn hộ thì tùy. Nhưng họ quên mất rằng, ngoài căn hộ của mình ra, chung cư còn là môi trường tập thể với nhiều căn hộ khác, ngăn cách nhau chỉ bởi bức vách.

1-416371973484978478

Sẽ rất kinh khủng nếu môi trường chung cư bị tra tấn bởi các âm thanh này mỗi ngày. Ảnh: Internet    

Từ việc hát hò, nhậu nhẹt cả ngày đến các vấn đề riêng như những cuộc cãi vã, mâu thuẫn gia đình khiến cho các hộ dân quanh đó khổ không thể tả, thậm chí còn không thèm đóng cửa vì lý do “để cho thoáng” và “nhà tao, tao muốn làm gì thì làm”.

Vấn đề ý thức vệ sinh chung cũng gây ra phiền toái không nhỏ khi có người còn bỏ rác thải trước cửa căn hộ, tệ hơn là lén đem bỏ trước căn hộ người khác dù rằng cửa thu rác chỉ cách đó vài căn. Rồi việc thản nhiên hút thuốc trong thang máy, hay chó mèo “đi bậy” trong công viên nội khu là điều không hiếm khi xảy ra.

Ổ khóa bay, thậm chí dao bay, thớt bay

Mới đây, một chung cư Hà Nội đã xảy ra trường hợp một cư dân đi bộ dưới sân chung cư thì bị ổ khóa rơi từ trên cao trúng đầu, chảy máu nhiều, rất may là không nguy hiểm tính mạng.

 Việc các vật thể lạ bị ném từ cửa sổ căn hộ không hiếm, từ lon bia, tàn thuốc, thậm chí đến cả lò vi sóng, dao, thớt gây nguy hiểm cho cư dân căn hộ chung cư.

1001-chuyen-bi-hai-noi-can-ho-chung-cu-p1-can-ho-dep-hang-xom-cung-phai-dep1001-chuyen-bi-hai-noi-can-ho-chung-cu-p1-chung-cu-dep-hang-xom-cung-phai-dep-1

HÌnh ảnh cụ ông bị ổ khóa rơi trúng đầu tại sân căn hộ chung cư

1001-chuyen-bi-hai-noi-can-ho-chung-cu-p1-can-ho-dep-hang-xom-cung-phai-dep

Lò vi sóng bay từ tầng 38 một khu căn hộ chung cư cao cấp TP.HCM

... Và những con người lặng lẽ

Nhịp sống ngày càng phát triển, ngày càng vội vã kéo theo chúng ta, nhất là thế hệ những người trẻ ngày càng có khả năng hoạt động độc lập. Nhưng bởi vì độc lập, chúng ta ngày càng chú ý vào giá trị riêng qua dần quên mất đi giá trị chung, giá trị tập thể. Một số người dần trở nên ích kỷ, chỉ biết bản thân mình.

Nhiều trường hợp, sống ở căn hộ chung cư vài năm nhưng còn không biết hàng xóm cạnh nhà là ai, là người như thế nào. Mỗi sáng họ lặng lẽ đi, lặng lẽ về, không tiếp xúc, giao tiếp với ai. Có chăng cũng chỉ là cái gật đầu xã giao. 

Thực tế, tình trạng "đèn nhà ai nấy rạng” lại khá phổ biến trong đời sống căn hộ chung cư ngày nay. Có thể là do tính cách, tính chất công việc khiến hàng xóm ít có cơ hội giao tiếp với nhau. Nhưng cõ lẽ phần nhiều đến từ lối suy nghĩ, nhất là với người thuê căn hộ chung cư khi luôn nghĩ việc giao tiếp với hàng xóm là điều không cần thiết, thuê căn hộ chung cư này chỉ là tạm thời và sẽ còn chuyển chỗ khác.

Hoặc có người suy nghĩ rằng, môi trường căn hộ chung cư rất phức tạp, biết hàng xóm là ai, họ là người như thế nào mà thân thiết, nên thôi đóng cửa cho lành, cho yên tâm.

1001-chuyen-bi-hai-noi-can-ho-chung-cu-p1-can-ho-dep-hang-xom-cung-phai-dep

Các hoạt động tập thể là rất cần thiết để tăng tình đoàn kết cho cư dân căn hộ chung cư

“Hàng xóm”- Giá trị không thể tách rời của mỗi căn hộ chung cư

Thật ra, hàng xóm cũng sẽ có hàng xóm này, hàng xóm kia. Chọn được môi trường sống tốt, cộng đồng dân cư thân thiện sẽ giúp bạn được cho bạn rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. 

Có câu chuyện về một cô giúp việc trong một khu căn hộ chung cư cao cấp hốt hoảng đi gõ cửa từng căn hộ hàng xóm khi “ông chủ” của cô không may đột quỵ. Rất may những người hàng xóm tốt bụng kịp thời sơ cứu rồi đưa người bị nạn cấp cứu thậm chí ở lại túc trực, dù phải nghỉ việc ngày hôm đó nên không có chuyện đáng tiếc xảy ra.

 

Câu hỏi đặt ra ở đây: Nếu chẳng may, điều cô giúp việc nhận được là sự dửng dưng, không mở cửa vì sợ phiền toái của những người hàng xóm thì hậu quả sẽ như thế nào? 

Hay đặt trường hợp là bạn, sẽ như thế nào khi bạn đang gặp khó khăn cần giúp đỡ như đau ốm, bệnh tật hoặc đơn giản là cần người phụ giúp di chuyển vật nặng. Nhưng điều bạn nhận được chỉ là những cánh cửa luôn đóng kín hoặc những cái lắc đầu, phủi tay.

Sống trong môi trường căn hộ chung cư, lẽ ra cái “tình làng, nghĩa xóm” cần phải được thắt chặt hơn nữa khi đó là một môi trường mà chúng ta có thể chạm mặt nhau ở khắp mọi nơi, khi vừa ra cửa, trong thang máy hay dưới hầm đỗ xe.

1001-chuyen-bi-hai-noi-can-ho-chung-cu-p1-can-ho-dep-hang-xom-cung-phai-dep

Giá trị cộng đồng luôn là yếu tố rất quan trọng, dù bạn ở nhà phố hay căn hộ chung cư

Dù điều kiện sống có hiện đại, tiện ích đến đâu thì căn hộ chung cư sẽ không thể là “tổ ấm"  đúng nghĩa nếu thiếu đi giá trị cộng đồng. Không chỉ về mặt vật chất, giúp đỡ đơn thuần mà còn là giá trị tinh thần khi khiến cho môi trường sống căn hộ chung cư trở nên ấm áp, thoải mái, nhiều màu sắc hơn là bốn bức tường lạnh lẽo. 

Cũng vì lý do đó, việc cân nhắc, xem xét về hàng xóm xung quanh trước khi quyết định mua căn hộ chung cư để lựa chọn cho mình môi trường sống phù hợp nhất là yếu tố mà người đi mua căn hộ chung cư không nên bỏ qua.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hữu ích qua tài liệu dưới đây:

ba4201cb-0062-4592-ac5a-b0df798601c5

Có thể bạn nên biết:

Hoàng Triều

Ảnh: Sưu tầm

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đã mắt với những thiết kế nhà cấp 4 đẹp không kém biệt thự!
Đã mắt với những thiết kế nhà cấp 4 đẹp không kém biệt thự!

Đã qua rồi thời mọi người nghĩ nhà cấp 4 nhỏ nên không có không gian thiết kế, nhà cấp 4 thì đơn điệu, đơn giản. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 đẹp.

Nỗi khổ nhà phố
Nỗi khổ nhà phố

Ở trong khu dân cư đông đúc với đủ mùi hôi từ ý thức kém trong việc giữ gìn vệ sinh chung, nhà khó sửa chữa vì tình trạng chung móng,... là một trong số ít những trường hợp dở khóc dở cười của không ít người khi mua phải những căn nhà phố không ưng ý.

Dự án
13/10/2016
Nội thất sang trọng bên trong ngôi nhà nhỏ
Nội thất sang trọng bên trong ngôi nhà nhỏ

Xu hướng thiết kế nhà theo phong cách pha trộn giữa hiện đại và cổ điển, hiện đang được rất nhiều người yêu thích. Từng mảng nội thất được trang trí bằng màu sắc khác nhau, tạo nên điểm nhất đặc biệt cho ngôi nhà.

Nhà Đẹp
06/06/2018
Những chuyện bi hài nơi căn hộ chung cư (Kỳ cuối): Văn hóa... tùy tiện
Những chuyện bi hài nơi căn hộ chung cư (Kỳ cuối): Văn hóa... tùy tiện

Các giá trị hiện đại, tiên tiến mà các căn hộ chung cư mang lại, một phần đến từ chính cách ứng xử, văn hóa của những người sống tại các căn hộ chung cư đó

Xử lý tranh chấp với hàng xóm khi xây sửa nhà
Xử lý tranh chấp với hàng xóm khi xây sửa nhà

Khi xây nhà hoặc sửa nhà không ít người đã gặp những tình huống hở khóc dở cười với hàng xóm của mình. Vậy phải xử lý những vấn đề tranh chấp như thế nào?

Hướng Dẫn
04/10/2022
NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ cuối)
NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ cuối)

Sống tại căn hộ chung cư đang là xu hướng rất được ưa chuộng. 20 câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn căn hộ chung cư sao cho hợp lý.

Hướng Dẫn
06/12/2019
Cảnh giác lừa đảo nhà đất: Muôn kiểu lừa tiền đặt cọc!
Cảnh giác lừa đảo nhà đất: Muôn kiểu lừa tiền đặt cọc!

Hợp đồng cọc nhằm đảm bảo các bên giữ đúng cam kết trong mua bán nhà đất nhưng cũng mang nhiều rủi ro khiến người mua rơi vào cảnh thua đơn, thiệt kép.

Bí kíp chọn chung cư tại TP.HCM của người "3 đời mua chung cư"
Bí kíp chọn chung cư tại TP.HCM của người "3 đời mua chung cư"

Nếu bạn là người lần đầu mua căn hộ chung cư tại TP.HCM, nơi có thị trường sôi động và cũng đầy biến động, 10 bí kíp sau đây sẽ giúp bạn tránh được rủi ro.

Ra mắt Glory Heights – Tâm điểm Vinhomes Grand Park
Ra mắt Glory Heights – Tâm điểm Vinhomes Grand Park

Glory Heights được đông đảo khách hàng đón chờ nồng nhiệt và đồng thời là ánh hào quang mới tại Đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Quận 9
10/04/2023
Cảnh giác lừa đảo nhà đất: Xem đất "đi dễ khó về"!
Cảnh giác lừa đảo nhà đất: Xem đất "đi dễ khó về"!

Đọc quảng cáo nhà đất giá rẻ làm tôi nhớ lại chuyến đi định mệnh đầy hãi hùng mà tôi đã kinh qua hơn một năm trước tại một công ty lừa đảo nhà đất.

4 sai lầm người đi thuê nhà thường mắc phải
4 sai lầm người đi thuê nhà thường mắc phải

Để tìm thuê được căn nhà nguyên căn hợp ý không phải đơn giản. Bạn cần sáng suốt tránh 4 sai lầm dưới đây khi đi tìm nhà cho thuê nguyên căn.

Hướng Dẫn
20/06/2019
Mua nhà giá rẻ: Không phải cứ thấy rẻ là mua!
Mua nhà giá rẻ: Không phải cứ thấy rẻ là mua!

Thời gian gần đây, thị trường nhà giá rẻ đang có xu hướng bùng nổ. Vì vậy, những người đang có nhu cầu mua nhà giá rẻ cần xem xét cẩn trọng trước khi mua.

Ngôi nhà cấp 4 đẹp "mê hồn" từ trong ra ngoài
Ngôi nhà cấp 4 đẹp "mê hồn" từ trong ra ngoài

Sau khi được cải tạo, ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ đã bỗng chốc lột xác hoàn toàn khiến chủ nhân cũng phải ngạc nhiên.

Nhà Đẹp
17/01/2017
Mua nhà giá rẻ trong hẻm và những khó khăn thường gặp
Mua nhà giá rẻ trong hẻm và những khó khăn thường gặp

Mua nhà giá rẻ trong hẻm cần lưu ý những điều gì để tránh rủi ro và phiền phức, bạn có biết?

Gợi ý thiết kế căn hộ chung cư độc đáo và mới lạ
Gợi ý thiết kế căn hộ chung cư độc đáo và mới lạ

Thay vì sử dụng gạch men hay sàn gỗ thông thường, nhiều gia đình tại các nước châu Âu đang có xu hướng sử dụng gạch lát gạch 3D.

Nhà Đẹp
02/11/2017
Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!
Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!

Những năm gần đây rộ lên xu hướng đầu tư vào những căn nhà cũ, nhà nát. Đây được xem là chiêu độc, lạ của giới đầu tư với khả năng đem lại lợi nhuận cao.

4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM
4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM

Nhu cầu thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM đang ngày càng tăng cao. Để tránh những rủi ro, người đi thuê căn hộ cần nắm rõ 4 lưu ý dưới đây.

Cận cảnh tiện ích và căn hộ thực tế dự án RichLane Residences Quận 7
Cận cảnh tiện ích và căn hộ thực tế dự án RichLane Residences Quận 7

Được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu, các căn hộ dự án RichLane Residences mang đến vẻ đẹp của sự sang trọng và hiện đại.

Thị trường
18/07/2019
Infographic: Có nên mua nhà dự án vào đợt mở bán đầu tiên?
Infographic: Có nên mua nhà dự án vào đợt mở bán đầu tiên?

Cùng Rever tìm hiểu xem có nên đầu tư mua dự án căn hộ chung cư vào đợt mở bán đầu tiên? Và mặt lợi, mặt hại của nó so với các đợt mở bán khác?

Ở căn hộ chung cư: Liệu có "Sướng" hơn nhà mặt đất?
Ở căn hộ chung cư: Liệu có "Sướng" hơn nhà mặt đất?

Khi được hỏi sống tại căn hộ một căn hộ chung cư “ sướng hay khổ”. Có người bảo sướng như tiên, cũng có kẻ lại than khổ tận trời xanh.