Sinh lời lớn từ đầu tư bất động sản thương mại tại TP.HCM

Mua bán, đầu tư bất động sản thương mại có tính thanh khoản cao vì cầu luôn nhiều hơn cung, nhất là ở các đô thị lớn như TPHCM.

Bất động sản thương mại hiện là lựa chọn đầu tư phổ biến hiện nay ở TPHCM. Dòng sản phẩm này có tỷ suất sinh lời cao cùng tốc độ tăng giá vượt trội, nhất là các sản phẩm bất động sản thương mại nằm trong các dự án cao cấp, vừa phù hợp làm nơi ở hoặc làm văn phòng.

ff2cfd26-081c-4234-88fb-2fd2a37795ff

"Cơn khát" của bất động sản thương mại

Bất động sản thương mại là loại hình kinh doanh thương mại lấy lợi thế về vị trí của bất động sản để cung cấp dịch vụ cho cộng đồng dân cư. Các dịch vụ bất động sản thương mại phổ biến nhất hiện nay là khách sạn, nhà hàng, tòa nhà văn phòng, mặt bằng bán lẻ,....

https://blog.rever.vn/cơ-hội-đầu-tư-sinh-lời-từ-đầu-tư-bất-động-sản-thường-mại-tại-tphcm

Nhà phố là một trong những sản phẩm thuộc phân khúc bất động sản thương mại

Một bất động sản thương mại sẽ mang lại lợi nhuận cao nếu đạt được những điều kiện sau:

  • Vị trí thuận lợi

  • Hạ tầng phát triển gồm: hạ tầng dịch vụ và hạ tầng giao thông

  • Mật độ dân cư đông đúc

Từ cuối năm 2018, đầu năm 2019 chứng kiến thị trường bất động sản ở hầu hết các phân khúc bị chững lại do tác động của thị trường và chính sách. Tuy nhiên với riêng bất động sản thương mại lại không ngừng ổn định và tăng giá chóng mặt.

Hiện nay khi nói về bất động sản thương mại, có thể nói như sau: "chỉ cần có sản phẩm sẽ ngay lập tức cho người mua".

Khi nhu cầu được mua hoặc cho thuê nhà thương mại để phục vụ cho công việc kinh doanh, làm thương mại, đặt trụ sở,... ngày càng nhiều hơn những nguồn cung lại không đủ. Hiện nay ở TPHCM, đầu tư bất động sản thương mại phát triển nhất là ở khu vực nội thành, nơi nhu cầu về dịch vụ là rất nhiều.

https://blog.rever.vn/cơ-hội-đầu-tư-sinh-lời-từ-đầu-tư-bất-động-sản-thường-mại-tại-tphcm09

Phối cảnh Saigon Metro Mall, Quận 8

Sự kiện nổi bật nhất trong đầu tư bất động sản thương mại là dự án Saigon Metro Mall. Với 300 shophouse nằm trong 3 tầng của khu thương mại đã thu hút hơn 1000 lượt đăng ký. Chính vì vậy chủ đầu tư đã phải tổ chức hình thức bốc thăm để đảm bảo tính khách quan dành cho khách hàng.

Nhận thấy tình hình thực tế đó, nhiều nhà đầu tư hiện nay có xu hướng "săn" các BĐS thương mại có quy mô lớn trên 100m2 như một tài sản "để dành" vì sự khan hiếm và tiềm năng tăng giá cực lớn và khả năng sử dụng linh hoạt như chia ra để cho thuê hoặc tự thân kinh doanh thương mại.

Chỉ cần có dự án tung ra thị trường ngay lập tức sẽ tạo nên cơn sốt. Dự án Saigon Metro Mall là một minh chứng cho điều đó.

Nguồn cung hiếm, thúc đẩy giá tăng lên

Với những sản phẩm bất động sản thương mại sẽ được các nhà đầu tư "săn đón" và xem như một tài sản để dành vì sự khan hiếm của nó. Giá trị của bất động sản thương mại sẽ được tăng nhanh theo thời gian và dễ dàng cho thuê lại để có một nguồn thu nhập ổn định. Khi có nhu cầu bán lại thì tính thanh khoản của bất động sản thương mại cũng vượt trội hơn các sản phẩm khác.

Đặc biệt ở đô thị lớn như TPHCM, giá trị bất động sản thương mại rất cao, sôi động nhất là phân khúc shophouse. Các dự án vừa mới ra đã rơi vào tình trạng "cháy hàng", từ đó cho thấy độ nóng và mức độ khan hiếm của nó.

Chính vì tỷ lệ sản phẩm cũng ứng không đủ khiến giá trị bất động sản thương mại thường cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác. Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, phân khúc bất động sản thương mại có doanh thu cho thuê lên tới 8 - 12%/năm.

Nguyên nhân khiến bất động sản thương mại có giá trị thương mại, có sức hút mạnh đối với các nhà đầu tư có thể kể đến như sau: 

  • Đô thị hóa nhanh, kinh tế phát triển khiến thu nhập và nhu cầu mua sắm và sử dụng dịch vụ hiện đại tăng cao.

  • Các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh cá thể vừa và nhỏ tăng mạnh làm phát sinh nhu cầu về mặt bằng kinh doanh.

Trước nhu cầu của thị trường, các nhà đầu tư dự án đã tập trung chú ý hơn đến việc phát triển phân khúc sản phẩm bất động sản thương mại như shop, shophouse. Các ông lớn như Phú Mỹ Hưng, Vingroup, Đại Quang Minh, Vạn Thịnh Phát, Sun Group, Novaland hay các chủ đầu tư nước ngoài như Keppel Land, Capita Land… đã và đang thực hiên những dự án khu phức hợp quy mô lớn.

https://blog.rever.vn/cơ-hội-đầu-tư-sinh-lời-từ-đầu-tư-bất-động-sản-thường-mại-tại-tphcm

Shophoue trong các dự án căn hộ, khu thương mại thường thu hút được nhiều khách hàng

Tại đây, khách hàng không chỉ mua sắm mà còn trải nghiệm các dịch vụ vui chơi giải trí, ẩm thực, làm đẹp, thể dục thể thao… theo mô hình “all in one”. Nhờ đó, những khách hàng đầu tư các sản phẩm shop, shophouse có thể thu lợi nhuận rất cao chỉ sau một thời gian ngắn hoặc tự kinh doanh khá hiệu quả, với một lượng khách hàng sẵn có sinh sống trong dự án và khu vực lân cận.

Những dự án có vị trí trung tâm, giao thông kết nối tốt thì mức sinh lời còn cao hơn rất nhiều, nhất là khi dự án hoàn thành, cư dân dọn về sinh sống sầm uất và được quản lý, vận hành bởi những đơn vị có nhiều kinh nghiệm.

Bất động sản thương mại và xu hướng dịch chuyển về vùng ven TP.HCM

Nếu như cách đây 10 năm về trước, khu vực các quận, huyện vùng ven TPHCM như quận 2, quận 8, quận 9, Thủ Đức, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn,... thường không được liên hệ với thị trường bất động sản và tốc độ phát triển cũng kém hơn hẳn các khu vực khác. Tuy nhiên trước sự "lột xác" mạnh mẽ của hạ tầng cùng với chính sách của thành phố trong việc cải tạo, xây dựng và rót vốn đầu tư, từ đó mang đến sức hút cho tất cả các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực.

https://blog.rever.vn/cơ-hội-đầu-tư-sinh-lời-từ-đầu-tư-bất-động-sản-thường-mại-tại-tphcm

Khu nhà mặt phố tại huyện Bình Chánh

Hạ tầng ở những khu vực này đều được hoàn thiện về kết nối trong khu lẫn ngoại khi. Các tuyến đường huyết mạch như:

  • Các tuyến Metro, xa lộ Hà Nội (kết nối các quận khu Đông),

  • Đường Võ Văn Kiệt, Kinh Dương Vương (kết nối các quận huyện phía Tây Nam),

  • Quốc lộ 50, đường Nguyễn Văn Linh (kết nối khu Nam với trung tâm thành phố)

Tất cả đã tạo nên một hệ thống giao thông thông suốt, giảm ùn tắc nội đô đồng thời kéo theo sự ảnh hưởng bất động sản khu nội thành ra ngoại thành, trong đó có phân khúc đầu tư bất động sản thương mại.

https://blog.rever.vn/cơ-hội-đầu-tư-sinh-lời-từ-đầu-tư-bất-động-sản-thường-mại-tại-tphcmn-1

https://blog.rever.vn/cơ-hội-đầu-tư-sinh-lời-từ-đầu-tư-bất-động-sản-thường-mại-tại-tphcm

Các tuyến đường giao thông huyết đang ngày càng được hoàn thiện

Không chỉ phát triển hạ tầng giao thông, TPHCM còn chú trọng đầu tư nâng tầm hạ tầng địa điểm, tiến hành cải tạo kênh rạch, sông ngòi. Từ đó mang lại diện mạo mới cho các khu vùng ven, đồng thời tạo nên hiệu ứng "hút" nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu về nhà ở.

Quá trình đô thị hóa ở những khu vực này đã là tương lai tất yếu, khi quá trình đô thị hóa hoàn thành thì những bất động sản thương mại như nhà mặt tiền, shophouse sẽ có mức tăng giá không phanh. Khi đó lợi nhuận mang đến cho nhà đầu tư sẽ vô cùng lớn.

Bắt đầu từ năm 2015, đã có nhiều chủ đầu tư gom đất như Him Lam Land (Bình Dương, Quận 9, Quận 2), Hưng Thịnh Corp (Bình Chánh, Quận 2, Quận 7, Thủ Đức), Tập đoàn Đất Xanh (Thủ Đức, Đồng Nai, Quận 7), chủ đầu tư Nam Long, .... Ngoài ra còn một số nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Keppel Land cũng đón đầu xu hướng với quỹ đất nằm ở khu kinh tế mở thuộc Long Hưng, Đồng Nai. Hứa hẹn trong khoảng thời gian tới, thị trường bất động sản sẽ phát triển mạnh mẽ.

Nếu bạn có quan tâm về tình hình đầu tư bất động sản Việt Nam hiện nay, bạn có thể liên hệ với Rever qua Hotline: 0901777667 để được tư vấn hoặc tham khảo thêm tài liệu dưới đây:

ae7ea3d1-24df-418e-9184-929ec3b83ceb

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Trịnh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Điểm mặt những dự án "bước ra khỏi cửa là gặp trung tâm thương mại"
Điểm mặt những dự án "bước ra khỏi cửa là gặp trung tâm thương mại"

Những dự án có tiện ích trung tâm thuơng mại nằm ngay khối đế hoặc nằm trong nội khu dự án luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng.

Dự án
22/04/2022
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM? Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đầu tư.

Top 4 chủ đầu tư uy tín hàng đầu TP Thủ Đức
Top 4 chủ đầu tư uy tín hàng đầu TP Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức, nổi tiếng với tiềm năng phát triển bất động sản đang trở nên ngày càng quan trọng trên bản đồ kinh tế Việt Nam. Nhìn vào sự phát triển của thị trường này, không thể không nhắc đến những "ông lớn" trong ngành bất động sản đang đầu tư mạnh mẽ và góp phần tạo dựng bộ mặt mới cho TP. Thủ Đức. Cùng điểm qua một số gương mặt tiêu biểu đang định hình thị trường bất động sản khu vực này, để thấy rõ hơn bức tranh tổng quan về sự phát triển đa dạng và mạnh mẽ của thị trường bất động sản

Thị trường
03/09/2023
4 yếu tố tích cực hiện có của thị trường bất động sản TP.HCM
4 yếu tố tích cực hiện có của thị trường bất động sản TP.HCM

Thị trường bất động sản TP.HCM được kỳ vọng có chiều hướng đi lên trong những năm tới. Dưới đây là 4 yếu tố tích cực cho thấy điều đó.

Dự án
13/08/2019
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?

Với số tiền một tỷ đồng để đầu tư bất động sản, bạn nên chọn loại hình nào? Cùng Rever tìm hiểu tỷ suất sinh lời và tăng giá tiềm năng với số vốn một tỷ đồng để đầu tư bất động sản thông qua bài viết dưới đây.

Tỷ suất sinh lời từ đầu tư căn hộ hạng sang tại TP.HCM là bao nhiêu?
Tỷ suất sinh lời từ đầu tư căn hộ hạng sang tại TP.HCM là bao nhiêu?

Căn hộ hạng sang tại TP.HCM có giá trung bình 5.000 USD mỗi mét vuông, tỷ suất sinh lời ước đạt từ 5 - 6.5%.

Tình hình mua bán bất động sản TP.HCM giá rẻ
Tình hình mua bán bất động sản TP.HCM giá rẻ

Việc mua bán bất động sản giá rẻ hiện là khuynh hướng đầu tư của các doanh nghiệp khi mà giao dịch phân khúc bất động sản cao cấp đang có dấu hiệu chững lại.

Xu hướng đầu tư nhà phố thương mại tăng mạnh
Xu hướng đầu tư nhà phố thương mại tăng mạnh

Vị trí thuận lợi, kết hợp ở và kinh doanh, giá cho thuê cao,… là những thế mạnh nổi bật giúp nhà phố thương mại ngày càng được ưa chuộng.

Dự án
07/05/2019
Hàng loạt trung tâm thương mại vùng ven TP.HCM ra đời, hứa hẹn đầu tư bất động sản sinh lời cao
Hàng loạt trung tâm thương mại vùng ven TP.HCM ra đời, hứa hẹn đầu tư bất động sản sinh lời cao

Trong 2 quý cuối năm 2018, TP.HCM dự kiến sẽ có thêm hàng trăm ngàn m2 sàn thương mại tại các vùng ven, giúp thị trường đầu tư bất động sản tại đây khởi sắc

Bảng danh sách tất cả dự án thương mại đang triển khai tại khu nội thành hiện hữu TP.HCM
Bảng danh sách tất cả dự án thương mại đang triển khai tại khu nội thành hiện hữu TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh sách đầy đủ các dự án nhà ở thương mại đang được triển khai tại khu vực nội thành hiện hữu TP.HCM, bao gồm Quận 4, 5, 6, 8...

4 lợi ích khi mua shophouse diện tích lớn
4 lợi ích khi mua shophouse diện tích lớn

Căn shophouse có diện tích lớn – Sản phẩm đang được nhiều người tìm kiếm bởi những lợi ích thiết thực và khả năng sinh lời cao.

Chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận cao
Chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận cao

Nhà phố thương mại là một trong những loại hình đầu tư bất động sản "nóng nhất" bởi tiềm năng tăng giá, tính thanh khoản cao và công năng sử dụng dài lâu.

Đầu tư
12/11/2018
Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Tâm điểm thị trường căn hộ cao cấp dịp cuối năm
Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Tâm điểm thị trường căn hộ cao cấp dịp cuối năm

Chỉ cách Quận 1 bởi sông Sài Gòn, khu đô thị mới Thủ Thiêm - Quận 2, được dự báo sẽ ra mắt nhiều dự án căn hộ cao cấp trong khoảng thời gian tới đây.

Dự án
04/10/2017
Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM
Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM

Giá thuê nhà, mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM liên tục tăng mạnh từ nội thành đến ngoại thành, gây nhiều khó khăn cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ.

Tiềm năng phát triển căn hộ thương mại, văn phòng tại TP.HCM
Tiềm năng phát triển căn hộ thương mại, văn phòng tại TP.HCM

Căn hộ thương mại, văn phòng có diện tích linh hoạt thu hút nhiều chủ doanh nghiệp mới thành lập và các công ty muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Dự án
08/08/2018
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh mục chi tiết các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM.

Dự án
20/12/2021
Cơ hội kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố
Cơ hội kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố

Với lợi thế về thiên thời, địa lợi, nhân hoà, vài năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng đã có những bước tiến mới, làm thay đổi thị trường đầu tư tài chính.

Hướng Dẫn
29/06/2018
Cho thuê nhà tại TP.HCM: Kênh đầu tư sinh lợi cao
Cho thuê nhà tại TP.HCM: Kênh đầu tư sinh lợi cao

Tỷ suất lợi nhuận cho thuê nhà TP.HCM luôn ở mức cao nhất cả nước và nằm trong top của khu vực.

Cơ hội đầu tư sinh lời từ căn hộ thương mại dự án Đảo Kim Cương
Cơ hội đầu tư sinh lời từ căn hộ thương mại dự án Đảo Kim Cương

Giá bán hấp dẫn, vị trí liền kề Quận 1, nhận nhà ngay khi mua... là những yếu tố mà bạn nên biết khi mua căn hộ thương mại, văn phòng sắp mở bán tại tháp Canary - Đảo Kim Cương, dự án do Rever phân phối F1.

Dự án
07/08/2018
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024