4 bước xác định uy tín chủ đầu tư

Làm thế nào để biết uy tín chủ đầu tư giữa hàng ngàn doanh nghiệp hiện nay không hề đơn giản, Rever sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tránh được rủi ro khi mua nhà tại các dự án là người mua nhà phải chọn được những chủ đầu tư uy tín. Tuy nhiên, làm thế nào để biết độ uy tín của chủ đầu tư giữa hàng ngàn doanh nghiệp hiện nay không hề đơn giản. Ngay bây giờ, Rever sẽ giúp bạn nắm rõ các bước xác định xem liệu một chủ đầu tư dự án có uy tín hay không?

 

Bước thứ nhất: Tra cứu ngay tiểu sử của chủ đầu tư

Chủ đầu tư bất động sản uy tín được định nghĩa một cách dễ hiểu nhất đó chính là những doanh nghiệp đã và đang đầu tư nhiều sản phẩm được thị trường và người tiêu dùng đón nhận cũng như đánh giá cao, hay nói cách khác đó là những chủ đầu tư có tiểu sử tốt.

Trong bước này, bạn cũng cần phải nắm được thông tin Năng lực tài chính của chủ đầu tư, thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông của chủ đầu tư thể hiện trên các mặt báo trong và ngoài nước; khảo sát người dân đang sinh sống tại khu vực về mức độ hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ mà chủ đầu tư đó đang cung cấp. Có thể thấy bước tra cứu tiểu sử này rất quan trọng và cần thiết để giúp bạn xác định uy tín của chủ đầu tư.

Bước thứ hai: Xem xét chủ đầu tư có hợp tác với các đơn vị phân phối không?

Độ uy tín của một chủ đầu tư cũng được đánh giá qua việc chủ đầu tư đó có sử dụng hay hợp tác với các đơn vị phân phối sản phẩm hay không. Các đơn vị phân phối này thường là những sàn bất động sản có uy tín, đã từng phân phối nhiều hàng hóa trên thị trường, minh bạch trong việc cung cấp thông tin của dự án đến khách hàng và làm việc một cách chuyên nghiệp.

xac dinh uy tin chu dau tu

Kiểm tra tiểu sử chủ đầu tư là một trong những bước quan trọng để xác định độ uy tín của chủ đầu tư

Bước thứ ba: Đánh giá chất lượng thông tin dự án mà chủ đầu tư cung cấp

Một chủ đầu tư tốt và uy tín chắc chắn sẽ rất minh bạch trong thông tin, đặc biệt là tính pháp lý của dự án, nhất là những dự án bất động sản hình thành trong tương lai. Ngoài ra, họ cũng sẽ cung cấp mọi thông tin trong khuôn khổ pháp luật khi được khách hàng yêu cầu, chẳng hạn như: văn bản chấp thuận của Sở xây dựng địa phương cho phép chủ đầu tư bán nhà ở trong tương lai hay các thông tin về thế chấp, cầm cố dự án tại ngân hàng.

Bước thứ tư: Áp dụng nguyên tắc "mắt thấy, tay sờ, miệng nếm, mũi ngửi"

Theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, để có được đánh giá đúng nhất về uy tín chủ đầu tư, khách hàng có thể áp dụng nguyên tắc “mắt thấy, tay sờ, miệng nếm, mũi ngửi”. Điều này có nghĩa là bạn phải tận mắt xem xét dự án mà chủ đầu tư đó đang triển khai trên thị trường để tự đưa ra đánh giá. Nếu là người cẩn thận, bạn nên dành thời gian để đến thực tế dự án, quan sát tiến độ, thăm hỏi người dân đã và đang sống trong khu vực của dự án. (Có thể thông qua hỏi trực tiếp hoặc gián tiếp qua những kênh truyền thông hoặc mạng xã hội). Với việc làm trình tự các bước này, bạn sẽ dễ dàng nắm được sự thật.

canhocuoinam

Việc tham quan, kiểm chứng những dự án đã bàn giao của chủ đầu tư sẽ giúp bạn biết thêm độ uy tín của chủ đầu tư đó

Lưu ý các đặc điểm cần biết để xác định uy tín chủ đầu tư khi mua nhà

Uy tín của chủ đầu tư là một khái niệm định tính hơn là định lượng. Trên thị trường hiện nay đa số đánh giá uy tín chủ đầu tư dựa trên thực tế những dự án mà chủ đầu tư đã triển khai cũng như tôn chỉ kinh doanh của người đứng đầu doanh nghiệp, tuy nhiên như vậy là chưa đủ. Để xác định đúng nhất uy tín chủ đầu tư, ngoài 4 bước mà Rever đã đề ập ở trên, bạn cần chú ý một số đặc điểm sau:

  • Tiến độ thực hiện dự án và các cam kết của chủ đầu tư trong quá trình triển khai như các nhà thầu xây dựng, ngân hàng cho vay.

  • Đánh giá uy tín chủ đầu tư thông qua quá trình vận hành và quản lý dự án sau khi bàn giao cho cư dân.

  • Dựa vào các ý kiến đánh giá của người mua trước và cư dân tại dự án làm cơ sở để xác định uy tín của chủ đầu tư.

  • Hỏi trực tiếp người mua nhà của họ/đối tác làm việc trực tiếp với họ. Hỏi càng nhiều người, câu trả lời càng nhất quán thì độ chính xác càng cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để các câu hỏi và trả lời sao cho bảo đảm tính khách quan. Nên hỏi những người bạn biết và tin tưởng nếu có thể.

  • Kiểm chứng những đánh giá của người được tham khảo bằng cách trực tiếp khảo sát dự án, tiếp xúc với nhân viên của họ, từ đó tự đưa ra đánh giá một cách chính xác.

  • Người mua cần dành thời gian tìm hiểu và khảo sát, mà trong giới đầu tư hay gọi là “Due diligence” – nôm na là khảo sát toàn diện. Không thể lười và viện cớ ít thời gian, vì có thể bạn sẽ phải trả một cái giá rất đắt cho những sai lầm của mình.

  • Nên có những buổi tham quan thực tế các dự án của chủ đầu tư bạn đang quan tâm.

  • Liên hệ các công ty chuyên về phân phối các dự án để có thêm thông tin.

Để kết thúc cho bài viết này, Rever cung cấp đến bạn Danh sách chi tiết các dự án tại TP.HCM, sắp xếp theo 25 chủ đầu tư lớn.

fc2d7e67-a038-42c5-b38a-e3d2541be46e

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những rủi ro khi mua căn hộ chung cư bạn nên biết
Những rủi ro khi mua căn hộ chung cư bạn nên biết

Với chính sách hỗ trợ người mua nhà, những tiện ích thú vị và hình thức thanh toán tương đối dễ dàng, nhanh chóng, căn hộ chung cư đang thu hút khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay hơn bao giờ hết. Tuy vậy, những rủi ro trong quá trình mua bán căn hộ chung cư luôn luôn tồn tại bởi vì nó phụ thuộc rất nhiều vào chủ đầu tư, những quy định hiện hành và rất nhiều vấn đề khác.

Hướng Dẫn
15/09/2016
Hướng dẫn cách nhận biết và phòng tránh mua nhầm căn hộ sai phép
Hướng dẫn cách nhận biết và phòng tránh mua nhầm căn hộ sai phép

Mua nhà là chuyện cả đời, vì thế mà không ai mong muốn mình rơi vào cảnh mua phải những căn hộ sai phép, cơi nới, chuyển đổi công năng.

Hướng Dẫn
09/09/2017
Nhà đầu tư ngày càng chú trọng pháp lý và uy tín chủ đầu tư khi mua nhà
Nhà đầu tư ngày càng chú trọng pháp lý và uy tín chủ đầu tư khi mua nhà

Ngoài các yếu tố như vị trí, giá cả thì người mua nhà xem pháp lý và uy tín chủ đầu tư là mối quan tâm hàng đầu khi lựa chọn bất động sản.

Dự án
25/05/2020
Top 4 chủ đầu tư uy tín hàng đầu TP Thủ Đức
Top 4 chủ đầu tư uy tín hàng đầu TP Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức, nổi tiếng với tiềm năng phát triển bất động sản đang trở nên ngày càng quan trọng trên bản đồ kinh tế Việt Nam. Nhìn vào sự phát triển của thị trường này, không thể không nhắc đến những "ông lớn" trong ngành bất động sản đang đầu tư mạnh mẽ và góp phần tạo dựng bộ mặt mới cho TP. Thủ Đức. Cùng điểm qua một số gương mặt tiêu biểu đang định hình thị trường bất động sản khu vực này, để thấy rõ hơn bức tranh tổng quan về sự phát triển đa dạng và mạnh mẽ của thị trường bất động sản

Thị trường
03/09/2023
Nhận diện uy tín chủ đầu tư The Venica
Nhận diện uy tín chủ đầu tư The Venica

Không những sở hữu những tiện ích hiện đại cũng như tiềm năng về giá, The Venica còn được đặc biệt quan tâm bởi cái tên chủ đầu tư Khang Điền.

Dự án
15/08/2018
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản
3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản ai cũng mang trong mình những dự định to lớn, mong muốn sản phẩm mình đầu tư có khả năng sinh lời cao.

Hướng Dẫn
08/12/2022
Nên chọn mua chung cư, căn hộ theo tiêu chuẩn nào?
Nên chọn mua chung cư, căn hộ theo tiêu chuẩn nào?

Thị trường mua bán bất động sản đang ngày càng phát triển, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu quyết định đầu tư mua nhà chung cư hoặc căn hộ, bạn cần lưu ý những điểm sau.

Hướng Dẫn
29/08/2018
Infographic: Các bước xác định độ uy tín của một chủ đầu tư dự án BĐS
Infographic: Các bước xác định độ uy tín của một chủ đầu tư dự án BĐS

Trong bài viết này, Rever sẽ giúp bạn nắm rõ các bước cụ thể để xác định xem liệu một chủ đầu tư dự án có uy tín hay không?

Có nên mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ?
Có nên mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ?

Hiện nay số lượng căn hộ có diện tích nhỏ ngày càng gia tăng, số người thuê căn hộ nhỏ rất đông, nhưng đối với những người mua thì sao?

Hướng Dẫn
31/08/2017
Lưu ý 5 điều này để tránh mất tiền khi góp vốn đầu tư nhà đất
Lưu ý 5 điều này để tránh mất tiền khi góp vốn đầu tư nhà đất

Trong số những vụ tranh chấp đất đai thời gian gần đây, khá nhiều trường hợp rơi vào nhóm đầu tư bằng hình thức hợp đồng góp vốn, hợp tác đầu tư hay thỏa thuận đầu tư. Để hạn chế những rủi ro khi đầu tư nhà đất thông qua góp vốn, nhà đầu tư cần lưu ý 5 điều dưới đây.

Hiểu sao cho đúng về việc thế chấp dự án của các chủ đầu tư
Hiểu sao cho đúng về việc thế chấp dự án của các chủ đầu tư

Thế chấp dự án - Một khái niệm không hề mới nhưng không phải ai cũng biết rõ về nó. Nên hiểu sao cho đúng về vấn đề này và cần lưu ý gì để tránh rủi ro khi mua dự án được thế chấp?

Đầu tư
28/01/2019
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư

Để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra, trước khi mua căn hộ chung cư, người mua cần tìm hiểu kỹ càng những vấn đề pháp lý liên quan đến dự án.

Hướng Dẫn
21/04/2023
CapitaLand: qui tắc đầu tư bền vững
CapitaLand: qui tắc đầu tư bền vững

Chỉ trong vòng vài tháng cuối năm 2016, CapitaLand Việt Nam liên tục thông tin ra thị trường về những thành quả của mình: tổ chức lễ Cất Nóc cho dự án Vista Verde, mở bán dự án mới Feliz en Vista, mua thêm dự án tại khu đất vàng Quận 1 với giá 51,9 triệu đô la Singapore…

Dự án
14/10/2016
8 bước quan trọng giúp bạn “hốt bạc” từ đầu tư nhà phố cho thuê
8 bước quan trọng giúp bạn “hốt bạc” từ đầu tư nhà phố cho thuê

Đầu tư nhà phố cho thuê là một hình thức đầu tư hấp dẫn tại thị trường TP.HCM. Dưới đây là 8 bước quan trọng giúp bạn thành công trong lĩnh vực đầu tư này.

Đầu tư
10/05/2019
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả

Căn hộ chung cư là phân khúc rất được giới đầu tư ưa chuộng khả năng sinh lời tốt, tính thanh khoản cao, nhiều chính sách ưu đãi khi mua từ chủ đầu tư...

Thị trường
20/08/2019
Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Dragon có uy tín không?
Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Dragon có uy tín không?

Đối với dự án Thủ Thiêm Dragon thì chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm (Tcity). Đây là một trong những chủ đầu tư tên tuổi trên thị trường BĐS.

Dự án
25/10/2017
Đầu tư căn hộ lướt sóng và 5 điều cần lưu ý
Đầu tư căn hộ lướt sóng và 5 điều cần lưu ý

Đầu tư lướt sóng bất động sản không còn quá xa lạ với giới đầu tư. Nhưng nếu nắm chắc được những kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Hướng Dẫn
25/03/2021
3 cách nhận diện chủ đầu tư dự án BĐS không uy tín
3 cách nhận diện chủ đầu tư dự án BĐS không uy tín

Việc nhận diện những chủ đầu tư uy tín hay những dự án căn hộ có vấn đề là hết sức cần thiết đối với mỗi người mua nhà, nhất là những người mua nhà lần đầu.

Đầu tư
04/01/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023