Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Tâm điểm thị trường căn hộ cao cấp dịp cuối năm

Chỉ cách Quận 1 bởi sông Sài Gòn, khu đô thị mới Thủ Thiêm - Quận 2, được dự báo sẽ ra mắt nhiều dự án căn hộ cao cấp trong khoảng thời gian tới đây.

Chỉ cách Quận 1 bởi sông Sài Gòn, khu đô thị mới Thủ Thiêm - Quận 2, được dự báo sẽ ra mắt nhiều dự án căn hộ cao cấp trong khoảng thời gian từ 3 - 12 tháng tới đây.

e4f1b9d5-c8a8-446d-8ad4-6ca3ce32c2b3

Căn hộ cao cấp tăng 5 - 10%

Theo nhận định mới nhất từ CBRE Việt Nam, Thủ Thiêm sẽ là địa bàn tung ra nhiều dự án căn hộ cao cấp trong những tháng còn lại của năm 2017 và cả năm 2018. Các chung cư trên địa bàn này sẽ có mặt bằng giá thấp nhất là 3.000 USD mỗi m2 trở lên, rơi vào phân khúc từ cao cấp đến hạng sang. Trong thời gian tới, nguồn cung các dự án tại Thủ Thiêm sẽ kéo giá trung bình của căn hộ trên địa bàn TP HCM lên cao hơn hiện nay.

Trong quý III/2017, giá bán trung bình của căn hộ TP.HCM tại thị trường sơ cấp ghi nhận ở mức 1.500 USD một m2. Ở phân khúc cao cấp, giá bán căn hộ tăng 5% so với quý trước và 10% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào những dự án đẳng cấp, ấn tượng, số lượng khiêm tốn. Các dự án này đều ghi nhận tỷ lệ giao dịch gần 100%. Giá chào bán trên thị trường thứ cấp tại các dự án căn hộ cao cấp có vị trí tốt đều có xu hướng leo thang trong quý vừa qua.

khu-do-thi-moi-thu-thiem-tam-diem-cua-thi-truong-can-ho-cao-cap-dip-cuoi-nam

Bản đồ khu đô thị mới Thủ Thiêm

Với vị trí chiến lược nằm bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện Quận 1 (trung tâm TP.HCM), bán đảo Thủ Thiêm thuộc địa bàn Quận 2, rộng 657 ha có giao thông ra các hướng Quận 1, 9, Thủ Đức ngày càng thuận lợi. Trong báo cáo công bố năm 2015, CBRE từng công bố, giá đất bình quân tại Thủ Thiêm ở mức hơn 3.000 USD một m2 và doanh nghiệp phải trả ngay chi phí đất chứ không được gia hạn. Xem thêm: Căn hộ cao cấp khu Thủ Thiêm và Thảo Điền "hút" khách nước ngoài.

Quỹ đất tại đây có 99% diện tích đất đã được bồi thường giải tỏa. Quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt. Thêm vào đó, trung tâm hiện hữu đang thiếu quỹ đất để phát triển. Do đó, tham vọng của TP.HCM sẽ trở thành đại đô thị đẳng cấp thế giới nhắm đến hướng phát triển về Thủ Thiêm, là những yếu tố tích cực tạo nên tiềm năng và sức hấp dẫn riêng của khu trung tâm mới này.

CBRE Việt Nam cho biết thêm, bên cạnh Thủ Thiêm, dự kiến các phường An Phú, Thảo Điền (Quận 2) cũng sẽ có nhiều sản phẩm cao cấp được mở bán kể từ quý IV/2017. Hiện rổ hàng hóa này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khi ra mắt vào quý III với tỷ lệ đặt chỗ, đặt cọc đạt trên 50%. Giá sơ cấp dự kiến sẽ tiếp tục đi lên trong những tháng cuối năm.

khu-do-thi-moi-thu-thiem-tam-diem-cua-thi-truong-can-ho-cao-cap-dip-cuoi-nam

Hàng loạt dự án căn hộ đang được triển khai tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

Trong báo cáo mới nhất về thị trường căn hộ TP.HCM, tiêu chí phân loại các phân khúc căn hộ được đơn vị này công bố khá cụ thể. Theo đó, hạng sang là dự án có giá sơ cấp trung bình trên 3.500 USD một m2. Cao cấp rơi vào vùng giá trung bình từ 1.500 đến 3.500 USD một m2 trở xuống. Phân khúc trung cấp là các dự án căn hộ có giá trung bình từ 800 đến 1.500 USD mỗi m2. Trong khi đó, căn hộ được xếp vào nhóm bình dân (vừa túi tiền) có giá chào bán sơ cấp trung bình dưới 800 USD một m2.

"Dồn dập" đón sóng đầu tư

Thông tin chi tiết từ Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm cho thấy đối với các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo hình thức hợp đồng BT, đã có 6 dự án có chủ trương đầu tư đang được triển khai thực hiện với tổng vốn đầu tư dự kiến trên 20.000 tỉ đồng.

Cụ thể, gồm dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính: đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn và đường châu thổ qua khu lâm viên sinh thái phía nam; dự án đầu tư xây dựng quảng trường trung tâm (quy mô khoảng 20ha) và công viên bờ sông (khoảng 9ha) hiện đang được nhà đầu tư triển khai lập đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500. Xem thông tin chi tiết Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài ra, dự án đầu tư xây dựng khu lâm viên sinh thái thuộc vùng châu thổ phía nam, dự án đầu tư xây dựng hạng mục bờ kè dọc sông Sài Gòn đoạn bao quanh khu đô thị mới Thủ Thiêm theo chỉ đạo của UBND TP.HCM cũng đang được triển khai.

Riêng dự án xây cầu Thủ Thiêm 2, nhà đầu tư đã tổ chức động thổ xây cầu vào tháng 2/2015. Còn dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc và hoàn thiện đường trục bắc - nam đã được khởi công vào giữa năm 2015, thời gian thi công dự kiến 18 tháng. Tiếp đó, UBND TP.HCM cũng đã có văn bản gửi Thủ tướng và các Bộ ngành về việc xem xét lựa chọn nhà đầu tư xây dựng dự án cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4 nhằm sớm kết nối bán đảo này với các quận trung tâm thành phố thành một thể thống nhất.

khu-do-thi-moi-thu-thiem-tam-diem-cua-thi-truong-can-ho-cao-cap-dip-cuoi-nam

Bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm

Được biết, trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng đã bày tỏ ý định tham gia các dự án nhà ở, thương mại, văn phòng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Chẳng hạn, bên cạnh siêu dự án khu đô thị cao cấp của Đại Quang Minh đang triển khai, một số dự án đầu tư quy mô khác gần đây cũng đã được duyệt. Trong tương lai, Đại Quang Minh sẽ xây dựng một khu đô thị khác nằm gần vùng châu thổ phía Nam rộng 150ha, gồm 234 biệt thự, 395 nhà phố và 5.600 căn hộ hạng sang, một khách sạn 5 sao và một bệnh viện. Xem thêm: Khu đô thị mới Thủ Thiêm: "Miếng bánh" đầu tư của các đại gia địa ốc.

Trước đó tháng 6/2015, liên doanh giữa Công ty cổ phần Tiến Phước, Công ty TNHH Trần Thái và Công ty TNHH Denver Power (UK), công ty thành viên của quỹ đầu tư GAW Capital Partners, được phê duyệt giấy phép đầu tư 1,2 tỷ USD để phát triển Empire City Complex, một khu đất rộng 15ha và sẽ bao gồm một tòa nhà 86 tầng, một khách sạn 5 sao, một trung tâm thương mại và một tòa nhà văn phòng.

Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và đối tác Nhật Bản (Mitsubishi và Toshiba) vừa được thành phố giao đất để chuẩn bị cuối năm nay triển khai đầu tư dự án có tổng vốn 2 tỷ USD có tên Eco Smart City, trên khu đất rộng 10ha. Liên doanh Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts, Steelman Partners (Hoa Kỳ) đã đề xuất đầu tư siêu dự án có casino trị giá 4 tỷ USD tại 11 lô đất thuộc khu chức năng số 1 (khu lõi trung tâm) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

khu-do-thi-moi-thu-thiem-tam-diem-cua-thi-truong-can-ho-cao-cap-dip-cuoi-nam

Hạ tầng giao thông hoàn thiện đang thúc đẩy thị trường bất động sản tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

Gần đây nhất, Tập đoàn Vingroup là nhà đầu tư được chính quyền TP.HCM lựa chọn thực hiện dự án Khu phức hợp thể thao, giải trí tại Khu chức năng số 2C thuộc một phần của Khu chức năng số 2 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng) là 6.777 tỷ đồng, sẽ do nhà đầu tư tự thu xếp nguồn vốn hợp pháp để thực hiện. Thời gian khai thác của dự án này là 50 năm, thời gian xây dựng công trình là 36 tháng.

Song song đó, Dự án Khu phức hợp Sóng Việt tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa được UBND TP.HCM có quyết định giao Công ty CP Quốc Lộc Phát đã chính thức trở thành nhà đầu tư dự án hơn 7.200 tỷ đồng này. Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) vừa cho biết đã ký kết hợp tác đầu tư với tập đoàn HongKong Land để triển khai một khu phức hợp tại đây. Đồng thời, CII sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các dự án căn hộ cao cấp thuộc cụm Dự án Thủ Thiêm Lakeview và hoàn thành công tác thiết kế, xin cấp phép đầu tư cho cụm dự án Marina Bay (rộng 3,5 ha ven sông Sài Gòn) thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đọc ngay: Toàn cảnh khu đô thị Thủ Thiêm sau hơn 20 năm quy hoạch.

Theo quan sát, Thủ Thiêm lúc này là một đại công trường thực sự của TP.HCM, trong đó hàng loạt dự án hạ tầng lớn như 4 tuyến đường, đại lộ vòng cung, cầu Thủ Thiêm 2 đang đẩy nhanh tốc độ thi công. Song song đó, một số dự án BĐS lớn như Empire City, Khu dân cư Lan Anh, Khu đô thị Sala (giai đoạn 2)... cũng đã thi công phần cao tầng một số block có mặt tiền hướng sông Sài Gòn.

khu-do-thi-moi-thu-thiem-tam-diem-cua-thi-truong-can-ho-cao-cap-dip-cuoi-nam

Thủ Thiêm có vị trí đẹp liền kề trung tâm Quận 1

Theo Rever nhận định, Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch để trở thành trung tâm tài chính mới, biểu tượng của cả khu vực Đông Nam Á, trong tương lai gần, khu đô thị này sẽ trở thành nơi đáng sống bậc nhất Việt Nam nhờ các yếu tố: 50% diện tích Thủ Thiêm là nước và cây xanh nên không khí nơi đây rất trong lành, mát mẻ. Hệ thống tiện ích cao cấp, vượt trội với nhiều công trình công cộng trọng điểm quốc gia, chỉ cách trung tâm Quận 1 hiện hữu 3 phút di chuyển. Đây cũng sẽ là nơi quy tụ rất nhiều văn phòng đại diện của các công ty, tập đoàn đa quốc gia trên khắp thế giới. Vì thế trong khoảng từ 3 - 5 năm tới, khu vực này sẽ quy tụ rất nhiều cư dân đẳng cấp, nhất là những nhà quản lý, quản lý cao cấp người nước ngoài làm việc tại các văn phòng đại diện ở trung tâm Thủ Thiêm. Bên cạnh đó, sự phát triển của khu đô thị Thủ Thiêm sẽ tác động, kéo theo sự phát triển của các khu dân cư, khu đô thị xung quanh.

Bạn đang theo dõi bài viết Khu đô thị mới Thủ Thiêm: "Tâm điểm" của thị trường căn hộ cao cấp. Để kết thúc cho bài viết này, Rever gửi đến bạn Tài liệu Quy Hoạch Phân Khu Thủ Thiêm Đến 2020 theo đường tải về Miễn phí dưới đây:

ef59c79c-cace-4cee-a269-b708ee86dbeb


Hùng Phú (TH) 

Bài viết cùng chủ đề

Giá bán và Phương thức thanh toán của New City Thủ Thiêm
Giá bán và Phương thức thanh toán của New City Thủ Thiêm

The New City Thủ Thiêm tọa lạc tại vị trí vàng tại Quận 2 với mức giá bán dự kiến được cho là thấp hơn các dự án lân cận là 30%.

Dự án
27/03/2017
Mức tăng giá 25 dự án căn hộ phân khúc cao cấp tại TP.HCM (Từ mở bán đến hiện tại)
Mức tăng giá 25 dự án căn hộ phân khúc cao cấp tại TP.HCM (Từ mở bán đến hiện tại)

Rever gửi đến bạn thông tin cập nhật mức độ tăng giá của 25 dự án căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tại TP.HCM (Mức tăng tính từ thời điểm mở bán đến hiện tại).

Dự án
27/10/2021
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh

Nhiều dự án căn hộ đã hoàn tất chào bán hay chuẩn bị bàn giao đang có xu hướng tăng giá mạnh dưới tác động từ sự hạn chế nguồn hàng tại nội thành TP.HCM.

13 cây cầu và hầm kết nối TP Thủ Đức với các khu vực khác
13 cây cầu và hầm kết nối TP Thủ Đức với các khu vực khác

Thành phố Thủ Đức hiện ghi nhận có nhiều cây cầu kết nối với các khu vực khác như: Quận 1, Quận 4, Quận 7, huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai)...

Dự án
01/07/2022
Thủ Thiêm: Tâm điểm của các dự án nhà ở hạng sang trên 100 triệu/m2
Thủ Thiêm: Tâm điểm của các dự án nhà ở hạng sang trên 100 triệu/m2

Trải qua hai đợt dịch Covid-19 vừa qua, thị trường bất động sản khu vực Thủ Thiêm, Quận 2 vẫn giữ được "nét quyến rũ" của mình trong mắt các nhà đầu tư.

Dự án
23/10/2020
Cập nhật thông tin một số dự án căn hộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
Cập nhật thông tin một số dự án căn hộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

Rever cập nhật thông tin mới nhất của một số dự án căn hộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư.

Dự án
27/10/2017
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh

Giá bán căn hộ của một số dự án nhà ở cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm đang tăng mạnh, trong đó có hai cái tên nổi bật như Sala Đại Quang Minh và Empire City.

Dự án
28/11/2017
Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Hai dự án căn hộ hạng sang sắp ra mắt thị trường
Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Hai dự án căn hộ hạng sang sắp ra mắt thị trường

Giai đoạn 4 dự án The Metropole Thủ Thiêm; Khu phức hợp thông minh Eco Smart City là hai dự án hạng sang tại KĐT mới Thủ Thiêm dự kiến ra mắt trong thời gian tới.

Dự án
18/07/2022
8 căn hộ New City Thủ Thiêm giá tốt đang giao dịch trên Rever
8 căn hộ New City Thủ Thiêm giá tốt đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách 8 căn hộ dự án New City Thủ Thiêm giá tốt đang giao dịch. Các căn hộ này có diện tích từ 60 - 101m2, giá bán dao động từ 3.33 tỷ - 5.1 tỷ.

Dự án
04/07/2018
TP.HCM chấp thuận đầu tư hàng loạt dự án lớn tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm
TP.HCM chấp thuận đầu tư hàng loạt dự án lớn tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban Chỉ đạo dự án đầu tư, xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

3 lý do nên mua căn hộ ở ngay dịp cuối năm
3 lý do nên mua căn hộ ở ngay dịp cuối năm

Trong bài viết này, Rever đưa ra 3 lý do nên mua căn hộ ở ngay (căn hộ đã hoàn thiện) dịp cuối năm để bạn tham khảo, đồng thời liệt kê những dự án giá tốt.

Đầu tư căn hộ quận 2 lợi nhuận gấp 3 gửi ngân hàng, bất chấp thị trường trầm lắng
Đầu tư căn hộ quận 2 lợi nhuận gấp 3 gửi ngân hàng, bất chấp thị trường trầm lắng

Hiện tại, thị trường bất động sản vẫn trong giai đoạn trầm lắng nhưng phân khúc căn hộ quận 2 vẫn được nhận định có lợi nhuận đầu tư cao gấp 3 lần gửi tiết kiệm ngân hàng.

Thị trường
05/02/2024
Diện mạo tương lai KĐT Thủ Thiêm và An Phú: Hai khu vực "nóng nhất" TP Thủ Đức
Diện mạo tương lai KĐT Thủ Thiêm và An Phú: Hai khu vực "nóng nhất" TP Thủ Đức

Cùng Rever khám phá xem diện mạo tương lai của 2 khu vực có thị trường "nóng nhất" TP Thủ Đức: Khu đô thị Thủ Thiêm và khu vực Phường An Phú.

Dự án
01/04/2022
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2

Các dự án chung cư nổi bật tại Khu đô thị Thủ Thiêm và phường Bình An, Quận 2 hiện có mức giá dao động từ 42 - 170 triệu/m2.

Dự án
17/11/2020
Cập nhật giá bán căn hộ hạng sang tại Quận 1 và KĐT Thủ Thiêm
Cập nhật giá bán căn hộ hạng sang tại Quận 1 và KĐT Thủ Thiêm

Để hiểu rõ hơn về thị trường căn hộ hạng sang tại TP.HCM, Rever mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Dự án
08/11/2022
Thủ Thiêm sẽ là trung tâm mới của thị trường văn phòng TP.HCM
Thủ Thiêm sẽ là trung tâm mới của thị trường văn phòng TP.HCM

Nguồn cung văn phòng cho thuê khu trung tâm hiện hữu TP.HCM thiếu hụt tạo cơ hội cho khu đô thị Thủ Thiêm trở thành tâm điểm mới của thị trường này.

Dự án
17/12/2017
Dự kiến xây quảng trường trung tâm 2.000 tỷ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
Dự kiến xây quảng trường trung tâm 2.000 tỷ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong đã kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Xây dựng quảng trường trung tâm với diện tích khoảng 27 ha tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đầu tư
23/10/2018
Tiến độ 6 dự án trọng điểm Khu đô thị mới Thủ Thiêm
Tiến độ 6 dự án trọng điểm Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Các dự án ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm như 4 tuyến đường chính, cầu Thủ Thiêm 2, hạ tầng khu dân cư phía Bắc… đang vướng mặt bằng, phải dừng thi công.

Thị trường
21/11/2020
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?

Với 2 tỷ đồng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư tại TP.HCM, đặc biệt chủ đầu tư của các dự án này đều có kế hoạch bàn giao cuối năm nay.

Dự án
06/10/2017
Thủ Thiêm được rót vốn mạnh - khu đô thị quận 2 hưởng trọn tiện ích
Thủ Thiêm được rót vốn mạnh - khu đô thị quận 2 hưởng trọn tiện ích

Khu Thủ Thiêm đang được nhà nước rót vốn đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng. Việc hưởng trọn tiện ích hạ tầng giao thông của Thủ Thiêm đã biến khu đô thị quận 2 trở thành trung tâm kinh tế, chính trị mới của Tp.HCM, có sức hút lớn với các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

Đầu tư
09/11/2018