Chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận cao

Nhà phố thương mại là một trong những loại hình đầu tư bất động sản "nóng nhất" bởi tiềm năng tăng giá, tính thanh khoản cao và công năng sử dụng dài lâu.

Nhà phố thương mại là một trong những loại hình đầu tư bất động sản "nóng nhất" bởi tiềm năng tăng giá, tính thanh khoản cao và công năng sử dụng dài lâu.

Vì sao nên đầu tư vào bất động sản nhà phố thương mại?

Đối với tâm lý yêu thích nhà mặt tiền của đa số người Việt, nhà phố không chỉ thuận lợi cho giao thông đi lại, làm ăn buôn bán mà còn là thước đo bản lĩnh, đẳng cấp và sự giàu có. Đúng với câu nói "nhà mặt phố, bố làm to" để chỉ ước mơ an cư, lạc nghiệp, hạnh phúc, no đủ.

vi-sao-nen-dau-tu-vao-bat-dong-san-nha-pho-thuong-mai-1

Nhà phố mặt tiền thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, văn hóa của người dân

Tính đến năm 2018, thị trường bất động sản liên tục tăng trưởng tốt và trở thành phân khúc mạnh nhất so với các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng, cổ phiếu... Và trong đó, loại hình đầu tư nhà phố không chỉ ổn định về mặt thanh khoản mà còn có nhiều đặc tính an toàn: pháp lý đa phần hoàn chỉnh, tài sản kê khai rõ ràng, có thể khai thác và mang giá trị tiềm năng cao.

Ưu điểm vượt trội của nhà phố mặt tiền

- Nhà phố với lợi thế vị trí cận lộ, thuận lợi về giao thông, đời sống sinh hoạt, dịch vụ, nhận diện tìm kiếm dễ dàng, nhanh chóng.

- Nhà phố là phân khúc đầu tư có tính thương mại cao, tính tiện lợi đa năng của nó giúp chủ nhà có thể vận dụng trong nhiều loại hình kinh doanh như: shop buôn bán trực tiếp, nhà hàng ăn, quán cà phê, hiệu quần áo, công ty, sàn giao dịch... thuận tiện hơn rất nhiều so với căn hộ chung cư, nhà phố dự án, nhà trong hẻm.

- Từ nhà mặt tiền, các chủ nhà nhạy bén với thị trường có thể tận dụng đầu tư sang phân khúc cho thuê, đạt hiệu quả giá thành rất cao. Nhiều loại hình cho thuê khác nhau như: cho thuê mặt tiền, kiot, cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê từng tầng, hay tu sửa thành văn phòng cho thuê...

- Là một nguồn tài sản cố định và chống lạm phát nhất, đặc điểm của đô thị Việt Nam là xung quanh nhà phố luôn hình thành các khu dân cư sầm uất, khu vực chức năng đa dạng, bài bản cùng hạ tầng ổn định, hiện đại. Vì vậy giá trị của tài sản được tích lũy dần theo thời gian tồn tại của nó. Đồng thời đây cũng là phân khúc bất động sản được lưu giữ bởi lịch sử, in đậm dấu ấn văn hóa và có tính hòa nhập cộng đồng cao. Các yếu tố này giúp giá trị của nhà phố mặt tiền không ngừng gia tăng.  

Ví dụ: Cùng là nhà nằm trên địa bàn phường Bình Thọ quận Thủ Đức ngôi nhà mặt tiền đường Võ Văn Ngân có giá 183 triệu/m2 nhưng nhà trong hẻm kế bên chỉ có giá 65 triệu/m2 mà thôi.

- Do quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, các dự án nhà chung cư, dự án thương mại mọc lên ngày một nhiều khiến phố mặt tiền trở nên khan hiếm, thậm chí mất dần theo thời gian. Đây sẽ là lợi thế cho những chủ nhà, chủ đầu tư vì nắm giữ tài sản độc nhất vô nhị. Hơn thế, cũng là điều kiện thuận lợi cho gia chủ khai thác giá trị vượt trội của bất động sản tiêu dùng và thương mại. Kể cả khi bị giải tỏa, phóng đường, mức đền bù đối với nhà phố mặt tiền cũng cao hơn rất nhiều so với đất nền, chung cư, biệt thự, nhà phố dự án.

Nhà mặt tiền là một kênh đầu tư dài hạn

Có thể nói, đây là phân khúc không mấy phù hợp với những nhà đầu tư lướt sóng. Với số lượng hạn chế và mang tính giá trị thời gian cao, nhà mặt tiền được xem là hạng mục đầu tư cực kỳ hiệu quả cho những những nhà đầu tư trung hạn và dài hạn.

Xem thêm: 8 loại nhà phố bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua

Nhà phố mặt tiền được xem là "gà đẻ trứng vàng" của các ông chủ đầu tư, có tác dụng mang lại nguồn lợi lớn và thích hợp quy vào tài sản tích lũy, thời gian đầu tư có thể từ 3 - 5 năm trở lên. Đặc biệt, với khoản đầu tư này các nhà đầu tư vẫn có thể sở hữu riêng một bất động sản thực sự tốt, có vị trí đắc địa và kiểm soát được tài chính đầu tư, kiểm soát việc vận hành kinh doanh của bất động sản này một cách chủ động.

nha-mat-tien-la-mot-kenh-dau-tu-dai-han-2

Những tiền ích xã hội của nhà phố thu hút các nhà đầu tư bất động sản

Những loại hình kinh doanh thương mại cho nhà phố mặt tiền:

  • Chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini, cửa hàng tiện ích.
  • Cửa hàng xa xỉ phẩm, thời trang, đồng hồ, nước hoa.
  • Nhà hàng, quán án, chuỗi cửa hàng dịch vụ
  • Văn phòng cho thuê, cho thuê nhà trọ, nhà nguyên căn...

Tiêu chí đầu tư nhà mặt phố

Đối với một nhà đầu tư chuyên nghiệp, đánh giá tiêu chí chính là một hành trình đưa ra quyết định thông minh. Và ở phân khúc bất động sản nhà phố thương mại, để mang lại hiệu quả kinh doanh cần đạt được những tiêu chuẩn cơ bản, những đặc thù nhất cho một bất động sản thương mại.

  1. Vị trí của nhà phố mặt tiền

  • Nhà tại góc các ngã tư, nơi các tuyến phố giao nhau.
  • Ưu tiên nhà trên các con phố lớn, vỉa hè rộng, đường 2 chiều.
  • Nhà có mặt tiền rộng, có chỗ đỗ xe.
  • Nhà nằm trong khu vực dân trí cao, gần các khu du lịch, văn hóa là một lợi thế lớn.
  • Nhà nằm trong khu vực lõi của các TP lớn như Quận 1, Sài Gòn. khu vực đó phải dễ dàng tiếp cận các dịch vụ cao cấp như khách sạn 5 sao, Nhà hàng, quán ăn cao cấp, khu vực có văn phòng hạng A, gần các trung tâm thương mại, siêu thị…

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần dự tính nguồn lợi nhuận, yếu tố thanh khoản khi có nhu cầu bán lại tài sản chuyển sang danh mục khác.

  1. Nhân khẩu học quanh khu vực

Nhân khẩu học trong một khu vực chính là đối tượng khách hàng sẽ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ mà nhà đầu tư sẽ cung cấp. Khi xem xét tiêu chí này, nhà đầu tư cần cân nhắc những điểm sau:

  • Đối tượng dân cư phát sinh nhu cầu tiêu dùng như khách du lịch, nhân viên văn phòng…
  • Đối tượng lưu trú trung hạn và ngắn hạn
  • Đối tượng sinh sống dài hạn trong khu vực, người già, hộ gia đình, trẻ nhỏ
  • Đối tượng lưu thông, di chuyển qua lại trong khu vực

Hiểu về nhân khẩu học chính là hiểu nhu cầu dịch vụ mà đối tượng khách hàng cần đến, điều này phục vụ cho hướng đi kinh doanh mà các nhà đầu tư đang dự tính.

  1. Hành vi tiêu dùng

Trong một khu vực thường có hai đối tượng khách hàng chính là dân cư cư trú dài hạn tại đó, thường là các hộ gia đình và đối tượng khách  lưu trú ngắn hạn, khách vãng lai. Đối với khách lưu trú ngắn hạn có thể chia ra là khách du lịch hoặc nhân viên văn phòng làm việc trong khu vực và đối tượng khách hàng đi lại, di chuyển qua tuyến phố đó. Nhà mặt phố thường đáp ứng các dịch vụ tiện ích và bán lẻ trong khu vực như quán ăn, nhà hàng, siêu thị tiện ích, của hàng thời trang…

nhan-khau-hoc-xung-quanh-nha-pho-3

Nhà phố thương mại là một kênh đầu tư "nóng" mang đến lợi nhuận cao và dài hạn cho các chủ đầu tư bất động sản

Mỗi một nhóm đối tượng sinh sống trong khu vực sẽ phát sinh nhu cầu tiêu dùng và hành vi tiêu dùng khác nhau, nhà đầu tư nên nhìn sâu hơn vào vấn đề này để đánh giá hiệu quả đầu tư và lựa chọn được đúng sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến.

Nhìn chung, nhà phố thương mại là một kênh đầu tư "nóng" mang đến lợi nhuận cao và dài hạn cho các chủ đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, đây cũng được cho là phân khúc siêu đắt đỏ vì phải huy động số vốn đầu tư lớn và chỉ phù hợp với đồng tiền nhàn rỗi. Cũng vì lẽ đó, mặc dù rất hấp dẫn nhưng đây không phải là sân chơi phù hợp cho dòng tiền ngắn hay trung hạn.

Bạn đang theo dõi bài viết chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận triệu đô. Ngoài ra, Rever gửi đến bạn tài liệu giải bài toán tài chính khi mua nhà để bạn tham khảo:

2018bc9b-2e6d-407b-998a-f950917ed1ec

Bạn có thể quan tâm: 

Bài viết cùng chủ đề

Tiềm năng đầu tư shophouse The Global City liệu có thực sự hấp dẫn?
Tiềm năng đầu tư shophouse The Global City liệu có thực sự hấp dẫn?

Shophouse The Global City hiện nay đang là dòng sản phẩm được săn đón nhiều nhất tại dự án The Global City do tập đoàn nổi tiếng Masterise Homes phát triển

Quận 9
15/05/2023
Bí quyết để tăng tính thanh khoản khi đầu tư nhà phố
Bí quyết để tăng tính thanh khoản khi đầu tư nhà phố

Cho khách hàng có ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với căn nhà của bạn là một bước thiết yếu để thanh khoản nhanh và đạt lợi nhuận hấp dẫn khi đầu tư nhà phố.

Hướng Dẫn
14/05/2019
Căn hộ Shophouse phù hợp với những đối tượng nào?
Căn hộ Shophouse phù hợp với những đối tượng nào?

Đầu tư shophouse (căn hộ thương mại) cần một số vốn khá lớn và không phải ai cũng nên mua đầu tư loại căn hộ này. Hãy xem liệu bạn có phù hợp để mua shophouse không?

Xu hướng đầu tư nhà phố thương mại tăng mạnh
Xu hướng đầu tư nhà phố thương mại tăng mạnh

Vị trí thuận lợi, kết hợp ở và kinh doanh, giá cho thuê cao,… là những thế mạnh nổi bật giúp nhà phố thương mại ngày càng được ưa chuộng.

Dự án
07/05/2019
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền

Cho thuê được giá cao, giá trị tăng mạnh theo thời gian, thuận tiện để ở và kinh doanh... là những lý do thuyết phục bạn nên đầu tư nhà phố mặt tiền.

Hướng dẫn cách chọn shophouse cho thuê lợi nhuận cao
Hướng dẫn cách chọn shophouse cho thuê lợi nhuận cao

Từ năm 2016 đến nay, đầu tư shophouse cho thuê tại TP.HCM lợi nhuận đạt khoảng 8-12% mỗi năm. Để đầu tư shophouse cho thuê giá tốt cần chọn sản phẩm thế nào?

Hướng Dẫn
17/12/2018
Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?
Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?

Theo thống kê của JLL Việt Nam, tại thời điểm này, lượng giao dịch các căn biệt thự và nhà phố đã đạt mức thấp kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đầu tư
14/01/2019
Đầu tư phân khu The Cosmo - Loại hình nào sinh lời cao?
Đầu tư phân khu The Cosmo - Loại hình nào sinh lời cao?

Dự án Townhouse và Shop Villa thuộc phân khu The Cosmo Residence Đà Nẵng được mệnh danh là một luồng gió mới, đón đà tăng trưởng và phục hồi trở lại của thành phố Đà Nẵng. Đây là một dự án sở hữu đầy đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu an cư và kinh doanh, - một dự án sinh lời ”hiếm có khó tìm” được giới đầu tư săn đón.

Dự án
31/07/2023
Các loại hình đầu tư nhà phố TP.HCM bạn cần phải biết
Các loại hình đầu tư nhà phố TP.HCM bạn cần phải biết

Đầu tư nhà phố tại thị trường TP.HCM được xem là kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao. Hãy cùng Rever điểm qua 3 loại hình đầu tư nhà phố phổ biến sau đây.

Hướng Dẫn
06/05/2019
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
Có nên mua nhà mặt tiền đường hay không? Vì sao?
Có nên mua nhà mặt tiền đường hay không? Vì sao?

Có không ít người muốn mua nhà mặt tiền đường để có không gian sống thoải mái, thế nhưng họ vẫn căng não vì chưa hiểu rõ ưu - nhược điểm của dòng sản phẩm này.

Hướng Dẫn
03/01/2022
Đầu tư bất động sản ven sông cho lợi nhuận cao hơn
Đầu tư bất động sản ven sông cho lợi nhuận cao hơn

Bất động sản ven sông tuy có giá bán cao hơn 20 - 30% so với các dự án trên cùng khu vực nhưng vẫn thu hút giới đầu tư bởi cho tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn.

Đang sở hữu nhà phố: Nên BÁN hay CHO THUÊ tại thời điểm này?
Đang sở hữu nhà phố: Nên BÁN hay CHO THUÊ tại thời điểm này?

Bán hay cho thuê nhà phố đều có những ưu và nhược điểm khác nhau mà bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi tiến hành bán và cho thuê nhà phố

Sinh lời lớn từ đầu tư bất động sản thương mại tại TP.HCM
Sinh lời lớn từ đầu tư bất động sản thương mại tại TP.HCM

Mua bán, đầu tư bất động sản thương mại có tính thanh khoản cao vì cầu luôn nhiều hơn cung, nhất là ở các đô thị lớn như TPHCM.

Dự án
29/08/2019
Loại hình bất động sản nào nên được đầu tư trong 3 năm tới?
Loại hình bất động sản nào nên được đầu tư trong 3 năm tới?

Bất Động Sản luôn là kênh đầu tư tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao và ít rủi ro. Vậy loại hình nào và khu vực nào tiềm năng trong 3 đến 5 năm tới?

Đầu tư
22/08/2022
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights

Sự đầu tư khủng vào dự án Vành đai 3 từ phía Chính phủ dự đoán sẽ kích thích các dự án xung quanh "nở rộ" trong đó có dự án Glory Heights - ánh hào quang mới trong khu đô thị Vinhomes Grand Park. Cùng phân tích những tiềm năng sinh lời của dự án để nhà đầu tư có những đánh giá và nhận định trước khi đầu tư.

Dự án
02/08/2023
Cách đầu tư NHÀ PHỐ lợi nhuận "khủng" bạn nên biết
Cách đầu tư NHÀ PHỐ lợi nhuận "khủng" bạn nên biết

Đầu tư nhà phố là loại hình đầu tư mang lợi nhuận "khủng" cho nhà đầu tư. Tuy nhiên bạn nên biết một số cách đầu tư nhà phố mà REVER tổng hợp sau đây.

Thị trường
01/03/2020
Căn thương mại The Opera Residence - Sản phẩm đầu tư, kinh doanh hấp dẫn
Căn thương mại The Opera Residence - Sản phẩm đầu tư, kinh doanh hấp dẫn

Là điểm kết nối giữa trung tâm hiện tại và tương lai thông qua cầu Thủ Thiêm 2, The Opera Residence - The Metropole Thủ Thiêm sẽ là dự án đầu tiên và cũng là dự án được hưởng lợi nhiều nhất khi có lưu lượng khách rất lớn sẽ quy tụ về khu vực này.

Dự án
01/09/2021
Cơ hội đầu tư sinh lời từ căn hộ thương mại dự án Đảo Kim Cương
Cơ hội đầu tư sinh lời từ căn hộ thương mại dự án Đảo Kim Cương

Giá bán hấp dẫn, vị trí liền kề Quận 1, nhận nhà ngay khi mua... là những yếu tố mà bạn nên biết khi mua căn hộ thương mại, văn phòng sắp mở bán tại tháp Canary - Đảo Kim Cương, dự án do Rever phân phối F1.

Dự án
07/08/2018
Thuê nhà rồi cho thuê lại - Hình thức đầu tư mang đến lợi nhuận cao
Thuê nhà rồi cho thuê lại - Hình thức đầu tư mang đến lợi nhuận cao

Thuê nhà rồi đem cho thuê lại là hướng đi của khá nhiều nhà đầu tư vốn mỏng, tránh rủi ro mà vẫn thu lợi đều đặn.