Phong thủy phòng khách và 8 điều nên tránh năm 2020

Phong thủy phòng khách tốt sẽ mang lại khí vận lớn cho gia chủ, hãy lưu ý 8 điều kiêng kỵ này để tránh điềm hung cho gia đình.

Phòng khách là không gian đầu tiên và quan trọng nhất của ngôi nhà, không chỉ là nơi để tiếp đãi khách mà còn là nơi tụ họp gia đình, mang ý nghĩa gắn kết. Phong thủy phòng khách có vai trò quan trọng trong việc lưu giữ tài vận, vì vậy gia chủ nên chú ý kiêng kỵ một số điều sau để tránh "điềm rủi", tăng may mắn, tài lộc dồi dào và khỏe mạnh.

0e3b3e4a-c76c-47a6-8713-c1cf2ec8b408

Phong thuỷ phòng khách: Không nên ngăn cách thành các phòng nhỏ

Phòng khách là "bộ mặt" của ngôi nhà, là nơi sinh hoạt của cả gia đình, đồng thời cũng là nơi tiếp đãi khách khứa. Nhìn cách bày trí của phòng khách, người ta có thể đánh giá phần nào phong cách sống và quan niệm về phong thủy nhà ở của chủ nhân.

Thông thường, phòng khách được bố trí theo thiết kế tổng thể của căn nhà. Nhiều người nhận thấy phòng khách quá rộng nên đã tự ý ngăn cách, chia nhỏ thành các phòng chức năng khác. Tuy nhiên, đây lại là một điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách.

Phong-thuy-phong-khach-va-8-dieu-nen-tranh-nam-2020-1

Nếu muốn ngăn phòng mà không ảnh hưởng đến phong thủy phòng khách thì nên dùng vách ngăn hở thay cho việc xây tường.

Có 3 lý do về phong thủy khiến việc "chia phòng khách" là một điều kiêng kị:

  • Một là, chia phòng khách đồng nghĩa với chia dòng từ trường chung ở đây, điều này khiến gia chủ dễ có cảm giác cô độc trong tư tưởng, rơi vào hoàn cảnh "khó tìm tri âm".

  • Hai là, chia phòng khách sẽ làm loạn dòng khí lưu chuyển vốn đang bình thường, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia chủ và các thành viên trong gia đình.

  • Ba là, chia phòng khách phá vỡ phần nào thiết kế sẵn có của ngôi nhà, việc đó cũng gần đồng nghĩa với việc phá vỡ kết cấu phong thủy nhà ở đã được định ra từ trước. Một khi phong thủy thay đổi, tài vận, vượng khí cũng sẽ thay đổi.

Nếu cảm thấy một phòng khách quá rộng và muốn ngăn cách nó, bạn hãy sử dụng một số vách ngăn hở, chứ không phải dùng một bức tường kín để ngăn hoàn toàn phòng khách thành các căn phòng riêng. Việc sử dụng vách ngăn hở không chỉ làm dòng khí lưu chuyển bình thường, đồng thời vẫn làm cho gia chủ cảm thấy hòa nhập được với cuộc sống gia đình.

Phong thuỷ phòng khách: Tránh đặt phòng khách phía sau nhà

Có một bố cục rất rõ ràng trong phong thủy nhà ở đó là sau cửa chính luôn là phòng khách, sau đó mới đến các loại phòng khác như phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh...  Nếu bạn xây dựng phòng khách ở vị trí phía trong hoặc sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống, chủ nhân dễ gặp khó khăn, trắc trở dẫn đến hao tài, cuộc sống gia đình khó sung túc.

Từ cửa chính nên có một lối đi "lệch" với phòng khách để tránh sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà. Theo phong thủy sát khí thường đi theo đường thẳng mang tính sát phạt, còn những dòng khí tốt lại đi theo đường "vòng vèo", vì vậy đặt cửa lệch là một cách tránh sát khí cũng như "đón" tài lộc vào nhà.

Phong thuỷ phòng khách: Đừng để vị trí tài lộc lộ ra ngoài

Trong phong thủy, vị trí mang đến tài lộc của một căn nhà được gọi là tài vị (nơi thờ thần tài). Ngoài ra, còn có nhiều khái niệm khác như: vị trí vượng khí, nơi "tàng phong tụ khí", nơi thu hút tài khí... 

Vị trí tài lộc thường đặt ở phòng khách, phải ở một vị trí yên tĩnh, ổn định và không được nằm ở vị trí "động". Thông thường tài vị nằm ở 3 vị trí sau:

  • Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở bên trái, thì tài vị nằm ở góc đối diện bên phải của cửa phòng khách.

  • Nếu cửa ngôi nhà thiết kế ở bên phải thì tài vị nằm ở góc đối diện phía bên trái của cửa phòng khách.

  • Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở giữa thì tài vị nằm ở góc đối diện 2 bên.

Phong-thuy-phong-khach-va-8-dieu-nen-tranh-nam-2020-2

Trong phong thủy phòng khách, tài vị thường nằm ở vị trí góc phòng.

Theo phong thủy phòng khách, vị trí tài lộc mang đến khí vận phát tài cho gia chủ, tuy nhiên nếu vi phạm một số điều kiêng kỵ thì có thể tài lộc sẽ bị tiêu tán. Một số cấm kỵ mà gia chủ nên biết như:

  • Trên tài vị không nên đặt dụng cụ cơ khí như tivi, quạt điện, dây dẫn nguồn điện,....

  • Không nên đặt đồ vật lung tung, phải thường xuyên lau dọn sạch sẽ và không được bày những thứ "giả" như hoa giả, cỏ khô.

  • Không nên đặt các loại cây có gai mà nên dùng các loại cây phù hợp có tán rộng để có lưu trữ nhiều tài vận.

  • Tối kỵ những thứ liên quan tới ngũ hành Thủy, bởi vì ở vị trí thần tài đều là những Cát thần, nếu có thêm Thủy sẽ là "Cát thần lạc Thủy" nghĩa là cuốn trôi hết mọi tài lộc.

  • Không nên dựng cửa sổ ở vị trí tài lộc sẽ khiên khí tài tiêu hao ra bên ngoài.

  • Không nên để vị trí tài lộc hàng ngày bị tối tăm, phải cung cấp đủ ảnh sáng để có thể "sinh sôi nảy nở".

Phong thuỷ phòng khách: Đừng biến phòng khách thành một đường thẳng

Phong thủy phòng khách đặc biệt tối kỵ cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng, vừa vào cửa là có thể nhìn thấy toàn bộ ngôi nhà. Đây là thế "xuyên đường sát": vượng khí vào nhà sau đó đi thẳng ra sau và nhanh chóng tiêu tán, căn nhà không lưu giữ được luồng khí tích cực cho gia đình.

Phong-thuy-phong-khach-va-8-dieu-nen-tranh-nam-2020-3

Không nên bố trí phòng khách nằm trên trục thẳng với cửa trước và cửa sau, đây là điều tối kỵ trong phong thủy phòng khách.

Ngoài ra, cửa sân vườn cũng không nên nối với cửa chính ngôi nhà tạo thành một đường thẳng, các chuyên gia phong thủy cảnh báo rằng, đây là thế "xuyên tâm sát", mang đến hung họa khiến cho gia đạo bất an, dễ ra chuyện thị phi, bệnh tật, dễ gặp các chuyện bất lành như kiện tụng, đổ máu, hao tài...

Để hóa giải, hãy nhớ một nguyên tắc "bất di bất dịch" của thuật phong thủy, đó là: "tàng phong tụ khí". Tức là phòng khách nên được bố trí sao cho luồng khí từ bên ngoài vào có thể lưu giữ lại, từ từ lưu thông. Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này là sử dụng thiết kế lệch hoặc trang trí một số vật che chắn như bình phong, tủ... để chặn dòng khí vận thoát nhanh.

Phong thuỷ phòng khách: Tránh thiết kế phòng khách "rối", tối kỵ đặt ghế đối diện góc phòng

Phòng khách là nơi tụ khí của căn nhà, không nên chứa quá nhiều đồ, đặc biệt là ngay lối đi để tránh nguồn năng lượng tốt bị đình trệ. Mặt khác, phòng khách cũng nên được thiết kế theo hình vuông hoặc hình chữ nhật, và tuyệt đối không để ghế ngồi đối diện với góc phòng. Theo phong thủy nhà ở, nếu ghế ngồi đối diện góc phòng sẽ tạo thành hình cánh cung và mũi tên, làm giảm tài vận cho chủ nhà, thậm chí còn có thể gây ra "sát nghiệp".

Phong-thuy-phong-khach-va-8-dieu-nen-tranh-nam-2020-4

Đặt ghế ngồi đối diện góc phòng sẽ làm giảm tài vận của phong thủy phòng khách.

Phong thuỷ phòng khách: Kiêng sự u ám

Ánh sáng là đại diện cho yếu tố Hỏa trong Ngũ hành, mang lại sự hài hòa và cân bằng cho không gian, mang lại sinh khí và cả vượng khí cho căn phòng. Phong thủy phòng khách đại kỵ thiếu ánh sáng, kể cả những góc khuất cũng cần được bố trí ánh sáng hợp lý.

Nếu sử dụng nguồn sáng tự nhiên, hãy thiết kế những ô cửa sổ lớn và dùng rèm che để điều chỉnh ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên sẽ thúc đẩy sự lưu động của các luồng khí trong nhà, xua ta sự các năng lượng tiêu cực ứ động.

Nếu không tận dụng được ánh sáng tự nhiên, bạn có thể thiết kế một hệ thống chiếu sáng nhân tạo. Phòng khách là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, nên dùng những loại ánh sáng dịu nhẹ, loại phản chiếu lại hoặc khuếch tán để kích hoạt nguồn năng lượng cho không gian.

Phong-thuy-phong-khach-va-8-dieu-nen-tranh-nam-2020-6

Ánh sáng là yếu tố Hỏa trong phong thủy phòng khách, thiếu ánh sang căn phòng sẽ thiếu sinh khí.

Có nhiều cách để làm tăng ánh sáng trong phòng hợp phong thủy như:

  • Dùng trần nhà sáng để hấp thu gián tiếp ánh sáng mặt trời.

  • Dùng hệ thống đèn công suất nhỏ nhưng cung cấp được nguồn ánh sáng lớn.

  • Bố trí cửa sổ, cửa chính phù hợp để ánh sáng vào phòng.

  • Sơn tường màu sắc tươi sáng.

Phong thuỷ phòng khách: Sàn nhà phải bằng phẳng, không lồi lõm

Nhiều người cho rằng, sàn nhà là yếu tố ít có ảnh hưởng đến phong thủy nên không cần bận tâm. Tuy nhiên, cách lát sàn có liên quan đến việc phân định không gian, từ đó có tác động đến thụ cảm và tính chất phong thủy của cả không gian.

Sàn nhà nên được xây dựng bằng phẳng hoặc nếu đặt các tấm thảm cũng nên đồng nhất cả căn phòng. Tránh việc xây dựng các kệ để đồ hình cầu thang, cao thấp không bằng nhau. Phong thủy phòng khách đại diện cho vận thế của mỗi thành viên trong gia đình, nếu thiết kế cao thấp khác biệt sẽ khiến vận thế của mỗi người lao đao, lên xuống thất thường.

Phong thuỷ phòng khách: không được kê nhiều sofa

trường hợp do không gian rộng hay do gia chủ muốn phá cách mà sử dụng đến hai bộ sofa hoặc thêm những chiếc ghế riêng lẻ xung quanh. Tuy việc làm này có thể tăng thêm tiện nghi cho phòng khách nhưng lại làm mất cân bằng trong phong thủy. 

Các chuyên gia phong thủy nhà ở khuyên rằng, chỉ nên đặt một bộ sofa hoàn chỉnh duy nhất, ngụ ý cả nhà trên dưới một lòng, luôn gắn bó và hòa hợp với nhau.

Phong thủy là một phạm trù khoa học mà từ xa xưa ông bà ta đã chú trọng, đặc biệt là trong phong thủy nhà ở. Thế nên mới có các câu "lưng tựa núi, mặt hướng biển", "gần nước hướng về mặt trời"... Về vấn đề phong thủy nhà ở, Rever cũng có một số bài viết khá hay, nếu quan tâm bạn có thể xem thêm:

Bạn vừa theo dõi bài viết "Phong thủy phòng khách và những điều nên tránh năm 2020". Thông qua bài viết này, Rever hy vọng bạn đọc sẽ rút ra được kinh nghiệm bố trí phòng khách hợp phong thủy hơn, gia đạo bình an, tài lộc kéo đến.

Rever còn có rất nhiều bài viết về liên quan đến chủ đề nhà đất, có thể bạn sẽ cần tìm hiểu thêm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu dưới đây:

98402b1e-5d3c-4e51-913c-7ae3353c9baa

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Trịnh (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm
Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm

Những lưu ý về phong thủy nhà ở hữu ích mà không phải ai cũng biết dưới đây sẽ góp phần giúp bạn hút tài lộc, thịnh vượng về nhà, “tiền vô ào ạt” dịp cuối năm.

Phong thuỷ
24/10/2017
Phong thủy nhà ở: 11 việc cần làm khi dọn vào nhà mới
Phong thủy nhà ở: 11 việc cần làm khi dọn vào nhà mới

Khi dọn vào nhà mới, bên cạnh vật dụng gia đình và đồ nội thất thì bạn cũng cần phải lưu ý những việc làm sau đây để quá trình dọn vào nhà mới được suôn sẻ hơn.

Phong thuỷ
01/08/2021
Trang trí nhà ngày Tết sao cho hợp phong thủy?
Trang trí nhà ngày Tết sao cho hợp phong thủy?

Theo phong tục của người Việt Nam, ngày Tết Nguyên Đán là thời điểm quan trọng trong năm vì vậy việc bày biện nhà cửa cần phải được thực hiện tỉ mỉ. Vậy trang trí nhà như thế nào thì hợp phong thủy, bạn có biết?

Nhà Đẹp
03/02/2021
Muôn vàn ý tưởng thiết kế phòng làm việc đầy cảm hứng
Muôn vàn ý tưởng thiết kế phòng làm việc đầy cảm hứng

Thiết kế phòng làm việc đẹp và hợp ý gia chủ khiến bạn hạnh phúc trong công việc, từ đó nâng cao sự sáng tạo, năng suất công việc để đưa sự nghiệp phát triển.

Hướng Dẫn
11/10/2019
Phong thủy nhà vệ sinh: Điều không nên và cách hóa giải
Phong thủy nhà vệ sinh: Điều không nên và cách hóa giải

Dưới đây là bài viết từ Rever về một số sai lầm cũng như cách hóa giải phù hợp theo nguyên tắc trong phong thủy nhà ở.

Phong thuỷ
07/11/2019
Phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc dịp cuối năm
Phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc dịp cuối năm

Để tăng tài vượng lộc, phòng khách thuận phong thuỷ nên thiết kế đủ ánh sáng và bài trí thêm vật cát tường tại vị trí vượng tài.

Phong thuỷ
29/11/2017
7 loại cây phát tài bạn nên trồng ở phòng khách
7 loại cây phát tài bạn nên trồng ở phòng khách

Bạn có muốn phòng khách trong nhà mình vừa xanh mát, tươi mới với những chậu cây cảnh, vừa đem đến tài lộc cho gia đình bạn? Hãy theo dõi đoạn clip dưới đây để biết những loại cây nào nên đặt trong phòng khách nhé!

Nhà Đẹp
22/10/2016
Mẹo phong thủy nhà ở: Tiền vào như nước, phú quý dài lâu
Mẹo phong thủy nhà ở: Tiền vào như nước, phú quý dài lâu

Đừng để vấn đề về phong thủy nhà ở ngăn cản tài lộc của bạn. Hãy tìm hiểu một số mẹo nhỏ phong thủy nhà ở để bạn có thể "tiền vào như nước, phú quý dài lâu".

Phong thuỷ
23/10/2019
Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ
Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ

Bếp được xem là nơi "giữ lửa của căn nhà. Vì vậy, gia chủ cần phải biết những điều kiêng kỵ trong phong thủy bếp để giữ tài vận cho gia đình.

Phong thuỷ
25/10/2019
5 kiểu nhà "ĐẠI KỊ" trong phong thủy mà bạn nên tránh
5 kiểu nhà "ĐẠI KỊ" trong phong thủy mà bạn nên tránh

5 kiểu nhà đại kỵ trong phong thủy trên sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng tới sức khỏe lẫn tài vận mà bạn nên tránh.

Phong thuỷ
06/01/2020
Lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà
Lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà

Phong thuỷ là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định mua một ngôi nhà. Ngoài những điều nên làm thì bạn nên chú ý những điều đại kỵ trong phong thuỷ như sau

Nên tránh: Những màu sơn cửa triệt đường tài lộc vào nhà
Nên tránh: Những màu sơn cửa triệt đường tài lộc vào nhà

Cửa chính là nơi đón nhận vận khí tốt cũng như vận khí xấu đầu tiên của ngôi nhà vì vậy việc chọn màu sơn cửa là vô cùng quan trọng và cần phải chú ý thật kỹ, tránh phạm phong thủy.

Nhà Đẹp
18/01/2019
Khắc phục những vấn đề phong thủy thường gặp của căn hộ chung cư
Khắc phục những vấn đề phong thủy thường gặp của căn hộ chung cư

Hiện nay căn hộ chung cư là loại hình nhà ở phổ biến, vì vậy theo phong thủy, việc lựa chọn nhà ở cũng có những quy tắc cần thiết.

Hướng Dẫn
06/07/2019
Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất
Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất

Theo phong thủy nhà đất, nếu sắp xếp, trang trí nhà cửa phù hợp có thể giúp gia chủ tiếp nhận tài lộc, nâng cao sức khỏe, con đường sự nghiệp thăng tiến.

Phong thuỷ
14/04/2023
Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy khi chuyển về nhà mới
Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy khi chuyển về nhà mới

Khi dọn về một ngôi nhà hay một căn hộ mới, vấn đề nhiều người quan tâm đó là làm sao sắp xếp đồ đạc vừa đẹp vừa hợp phong thủy. Cùng Rever tìm hiểu về vấn đề này.

Phong thuỷ
22/06/2018
Hướng dẫn trang trí nhà cửa đón Tết theo phong thủy
Hướng dẫn trang trí nhà cửa đón Tết theo phong thủy

Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà cửa đơn giản sẽ giúp cho không gian sống nhà bạn ngập tràn không khí Tết, để đón một năm mới an lành, thịnh vượng.

Phong thuỷ
05/02/2018
Phong thủy nhà ở: 7 kiêng kỵ tuyệt đối khi thiết kế cửa ra vào
Phong thủy nhà ở: 7 kiêng kỵ tuyệt đối khi thiết kế cửa ra vào

Đối với phong thuỷ nhà ở, cửa nhà có tác dụng quan trọng, hãy cùng tìm hiểu 7 kiêng kỵ tuyệt đối khi thiết kế cửa ra vào nhé.

Phong thuỷ
23/12/2017
Bí quyết trang hoàng nhà cửa ngày Tết hợp phong thuỷ, sinh tài lộc cả năm
Bí quyết trang hoàng nhà cửa ngày Tết hợp phong thuỷ, sinh tài lộc cả năm

Sắp đến Tết rồi, bạn đã trang trí nhà cửa chưa? Rever bật mí cho bạn những mẹo trang hoàng cho ngôi nhà rất đẹp mắt, dễ làm và hợp phong thuỷ!

Phong thuỷ
22/01/2019
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023