Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

Bất động sản là một loại tài sản có giá trị lớn, đầu tư bất động sản được xem là kênh giao dịch hấp dẫn sinh lời cao. Thế nhưng, làm thế nào để đầu tư có lãi và hạn chế rủi ro? Rever giới thiệu 8 nguyên tắc vàng được các chuyên gia đầu ngành chia sẻ.

Nguyên tắc 1: Chú ý đến vị trí 

Yếu tố đắc địa định hình giá trị bất động sản. Có thể nói vị trí là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến khả năng phát triển của dự án trong tương lai. Khả năng sinh lời do yếu tố vị trí bất động sản mang lại càng cao thì giá trị của bất động sản đó càng lớn. Những dự án nằm trong các khu trung tâm đô thị hay một vùng kinh tế trọng điểm nào đó sẽ có giá trị lớn hơn những bất động sản nhà đất cùng loại nằm ở các vùng ven trung tâm.

Những dự án nằm trên các trục đường huyết mạch hoặc các nút giao thông quan trọng cũng có giá trị cao hơn những bất động sản nằm ở vị trí khác. Việc xem xét đánh giá ưu thế về vị trí của bất động sản là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi thẩm định giá.

Nguyên tắc 2: Thời gian khảo sát dự án

Khi quyết định chọn 1 dự án để đầu tư, người mua nên chọn thời gian khảo sát dự án hiệu quả. Nhiều người thường có thói quen đi xem dự án vào ban ngày. Tuy nhiên, thời điểm đó, cư dân khu vực thường đã đi làm hết. Thời điểm hợp lý để khảo sát dự án chính xác nhất là tầm chiều tối, về đêm tầm 20h - 21h, lúc cao ốc và khu dân cư sáng đèn lên, bởi đó là lúc mọi hoạt động và sinh hoạt của cư dân được phản ánh rõ nét nhất. Vì vậy, hãy dành thời gian tham quan dự án ở thời điểm thích hợp.

canhothemarq3

Để đầu tư bất động sản thành công, nên dành thời gian khảo sát dự án lúc tan tầm và chiều tối để đánh giá tỷ lệ lấp đầy và nhịp sống của khu dân cư. Ảnh minh hoạ

Nguyên tắc 3: Lưu ý đến giá cả bất động sản

Bài toán đi vay để đầu tư cần được xem xét kĩ lưỡng. Hãy lựa chọn bất động sản phù hợp với khả năng tài chính. Sử dụng đòn bẩy tài chính - nghĩa là đi vay thêm tiền để đầu tư. Tuy nhiên chỉ nên vay dưới 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng lãi suất trong tương lai. Hoặc rủi ro cao hơn là bị hụt nguồn vốn, dẫn đến phải bán tháo bất động sản lỗ vốn.

Nguyên tắc 4: Tính thanh khoản của dự án cao

Dù bạn định đầu tư vào loại hình bất động sản nào ở khu trung tâm hay vùng ngoại ô thì tiêu chí quan trọng giúp sinh lời cao là tính thanh khoản của dự án. Tính thanh khoản được hiểu đơn giản chính là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt. Hãy thử đặt 1 vài câu hỏi để đánh giá “tính thanh khoản của dự án”: “Ngay sau khi mua dự án, bạn bán lại có người mua hay không?”. Thậm chí cần tiền, bây giờ bán rẻ hơn 1 chút, có người mua ngay hay không ? “Một hoặc một vài năm tới, có ai mua hay không và mức giá có thể bán là bao nhiêu?”.

Nguyên tắc 5: Pháp lý dự án rõ ràng

Mua dự án bất động sản của những chủ đầu tư uy tín thì sẽ luôn mang lại những sản phẩm được đảm bảo về chất lượng, tiến độ hoàn thiện hạ tầng cũng như pháp lý minh bạch. Việc đầu tư vào dự án có pháp lý rõ ràng sẽ giúp người mua tránh được những rủi ro giao dịch về sau, đồng thời tăng khả năng thanh khoản cho bất động sản. Hiện nay, các chủ đầu tư hướng đến việc công bố tính pháp lý và bảo lãnh ngân hàng cho mỗi dự án, nhằm giải bài toán tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Nguyên tắc 6: Hạ tầng và giao thông đồng bộ

Hạ tầng, cơ sở vật chất và mạng lưới giao thông là một trong những yếu tố cần xem xét nếu trong tương lai muốn bất động sản sinh lời cao. Trong tương lai, mạng lưới liên kết vùng và các khu vực lân cận có gì khởi sắc? Những dự án mà nằm ở nút giao thông trọng điểm, liên kết vùng dễ dàng sẽ mang lại giá trị cực lớn cho hạ tầng khu vực, giúp các dự án bất động sản được nâng lên tầm cao mới.

canhothemarq

Bất động sản nằm trong khu vực có hệ thống giao thông và kết cấu cơ sở hạ tầng hoàn thiện sẽ có giá trị sinh lời cao

Nguyên tắc 7: Yếu tố trắc địa

Không giống như mua nhà để an cư - việc đầu tư vào bất động sản đòi hỏi chủ sở hữu phải biết tính toán kĩ lưỡng sao cho giá đất mua đầu tư phải cao hơn giá xây dựng. Khu vực nào mà giá trị đất cao hơn giá thành xây dựng thì trong tương lai khu vực đó có tốc độ đô thị hóa cao, ngược lại, dự án nào mà mức giá xây dựng cao hơn thì quá trình đô thị hóa diễn ra chậm, đầu tư ít sinh lời.

canhotherivana11

Nguyên tắc 8: Cộng động dân cư xung quanh

Không gian sống, cộng đồng dân cư xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và khả năng đầu tư trong tương lai, đặc biệt là đầu tư cho thuê. Hai câu hỏi cần đặt ra giải quyết vấn đề này là: “Hàng xóm của bạn là ai nếu bạn mua dự án này và cộng đồng dân cư ở đây có văn minh không?”. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc quyết định liệu dự án của bạn có thực sự thu hút không nếu kinh doanh. 

6a160c0e-95f0-44c8-b2a9-64ab9a1b64b2

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tạm biệt rủi ro đầu tư bất động sản khi đã nắm rõ 5 điều này
Tạm biệt rủi ro đầu tư bất động sản khi đã nắm rõ 5 điều này

Khi bắt tay vào đầu tư bất động sản bạn cần học cách đối mặt với những rủi ro. Tuy nhiên, số tiền bạn bỏ ra vào ngành này không hề nhỏ, vì thế cần đánh giá chi tiết và biết cách giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhấp cần được ưu tiên trước khi quyết định xuống tiền.

Đầu tư
18/04/2023
Mách bạn kinh nghiệm ĐỊNH GIÁ NHÀ PHỐ trong năm 2020
Mách bạn kinh nghiệm ĐỊNH GIÁ NHÀ PHỐ trong năm 2020

Mỗi nhà đầu tư mua bán nhà phố cần phải tiến hành kiểm tra, định giá nhà đúng, từ đó mới quyết định mua bán hoặc đầu tư.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích làm sinh lời đồng vốn, những lời khuyên này có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.

4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao
4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao

Mặc dù trên thực tế, không có loại hình đầu tư nào là an toàn 100% nhưng vẫn có những bí quyết riêng để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro xuống mức tối thiểu. Cùng Rever tìm hiểu bài viết dưới đây nhằm hạn chế rủi ro, đảm bảo lãi cao khi đầu tư bất động sản nhờ 4 cách sau.

Lưu ý khi thực hiện giao dịch mua bán bất động sản qua trung gian
Lưu ý khi thực hiện giao dịch mua bán bất động sản qua trung gian

Mua bán bất động sản tuy là ngành nghề hot trong thời điểm hiện tại nhờ khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần phải cẩn trọng nếu việc giao dịch nhà đất được thực hiện thông qua một bên trung gian.

6 bí quyết đầu tư bất động sản cho thuê đánh đâu thắng đó
6 bí quyết đầu tư bất động sản cho thuê đánh đâu thắng đó

Hiện nay rất khó để đưa ra quyết định đầu tư bất động sản cho thuê đúng đắn vì thế để nắm được phần thắng dưới đây là 6 nguyên tắc bạn phải biết khi đầu tư

Đầu tư
31/03/2023
Đầu tư bất động sản an toàn, hiệu quả nhờ 8 bí quyết này
Đầu tư bất động sản an toàn, hiệu quả nhờ 8 bí quyết này

Lựa chọn vị trí tốt, chỉ mua bất động sản có tính thanh khoản cao, khảo sát lúc chiều tối để tính được tỷ lệ lấp đầy thật sự của dự án... là một trong những bí quyết đầu tư bất động sản hiệu quả.

4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
Đầu tư bất động sản tỉnh cần biết 5 nguyên tắc "vàng" này
Đầu tư bất động sản tỉnh cần biết 5 nguyên tắc "vàng" này

Hiện nay, thị trường bất động sản tỉnh lân cận TP.HCM đang là những điểm “nóng” thu hút nguồn vốn; tuy nhiên, khi quyết định đầu tư vào những khu vực này thì cần nắm vững 5 nguyên tắc “vàng”.

Đầu tư
22/11/2022
Dùng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản phải biết những điều này
Dùng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản phải biết những điều này

Đòn bẩy tài chính - một thuật ngữ có lẽ đã quá thân quen với những nhà đầu tư bất động sản lâu năm, nhưng để áp dụng thành công phương thức đòn bẩy này để "tiền sinh ra tiền" không phải chuyện dễ dàng.

Đầu tư
23/11/2022
3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản
3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản ai cũng mang trong mình những dự định to lớn, mong muốn sản phẩm mình đầu tư có khả năng sinh lời cao.

Hướng Dẫn
08/12/2022
Giá trị bất động sản "leo thang" nhờ những yếu tố nào?
Giá trị bất động sản "leo thang" nhờ những yếu tố nào?

Vị trí và hạ tầng là một trong số những yếu tố khiến giá trị bất động sản tăng cao, chiếm tới 35 - 40% tỷ trọng. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố tác động khác.

5 quy tắc đàm phán bạn nên biết khi đầu tư bất động sản
5 quy tắc đàm phán bạn nên biết khi đầu tư bất động sản

Nghệ thuật đàm phán là một trong những điều thể hiện sự khéo léo và thông minh của bạn khi đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, đàm phán là một kỹ năng đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn cũng như khả năng nắm bắt tâm lý của bạn. Nhất là khi thị trường bất động sản đang trong thời kỳ nóng sốt, bạn sẽ rất dễ bị mua “hớ” nếu như không có khả năng đàm phán.

Dự án
23/08/2018
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư

Dưới đây là một vài kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư mà bạn có thể tham khảo, từ đó phòng tránh được những rủi ro trong tương lai.

Cách để sở hữu bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt
Cách để sở hữu bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt

Làm sao để sở hữu những loại bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt và đi kèm nhiều tiện ích thiết thực? Xem ngay những thông tin dưới đây.

Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!

Đầu tư bất động sản là lựa chọn tuyệt vời, là kênh đầu tư hiệu quả để gia tăng sự giàu có của bạn. Tuy nhiên trong quá trình đầu tư sẽ gặp vô vàn khó khăn và nhiều điều khó lường trước.

Hướng Dẫn
19/09/2021
7 bí quyết giúp bạn đầu tư đất nền dự án an toàn, lãi cao
7 bí quyết giúp bạn đầu tư đất nền dự án an toàn, lãi cao

Đầu tư đất nền dự án được đánh giá là kênh rót vốn lợi nhuận hấp dẫn hàng đầu trong bất động sản nhưng để vừa lãi cao vừa an toàn thì cần có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều mặt.

Đầu tư
13/11/2018
Cách định giá nhà đất chính xác nhất dành cho người mua
Cách định giá nhà đất chính xác nhất dành cho người mua

Định giá nhà đất luôn là một trong những vấn đề làm đau đầu người mua nhà, nhất là trong thời kỳ bất động sản biến động, chín người, mười giá như hiện nay.

Mẹo thẩm định giá nhà đất ai cũng có thể làm được
Mẹo thẩm định giá nhà đất ai cũng có thể làm được

Thẩm định giá bất động sản là việc đánh giá giá trị của bất động sản, phù hợp với thị trường tại một địa điểm và thời điểm nhất định. Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích giúp bạn tự thẩm định giá bất động sản bạn quan tâm một cách nhanh nhất.

10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê
10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê

Dưới đây là quy trình 10 bước giúp bạn tăng thu nhập ổn định từ kinh doanh nhà cho thuê, áp dụng cho cả hai mô hình: sở hữu - cho thuê và thuê - cho thuê lại.