Mua đất làm vườn và những lưu ý bạn tuyệt đối phải nắm

Mua đất làm vườn nhất định cần phải lưu ý một số điều để tránh tiêu hao tài sản và mang đến một không gian sinh sống thơ mộng và ấn tượng nhất.

Hiện nay nhu cầu mua đất làm vườn để gia đình có thể sum họp, ông bà có thể thư gian hoặc con nhỏ vui chơi vào cuối tuần đang ngày càng tăng cao trong đời sống. Tuy nhiên, có rất nhiều người đã hối hận ngay sau khi mua đất làm vườn. Và dưới đây chính là 7 lưu ý bạn nhất định phải cân nhắc trước khi mua đất để làm vườn mà không phải hối hận.

Mua đất làm vườn phải lưu ý lựa chọn khu vực

Mua đất làm vườn bạn cần phải lựa chọn những khu vực có thời gian di chuyển dưới 1h lái xe từ trung tâm thành phố. Khu vực không kẹt xe và không bị ngập nước. Nên ưu tiên những mảnh đất nằm dọc theo trục đường cao tốc để có thể thuận tiện cho di chuyển.

Đối với các tỉnh như Bình Thuận, Đà Nẵng... quỹ đất đẹp còn rất nhiều, vì thế khi lựa chọn khu vực đất để làm vườn thì cần chọn những nơi có quỹ đất rộng, để có thể tận hưởng được không gian thư giãn, thoải mái nhất cho gia đình.

muadatlamvuon1

Đất làm vườn lựa chọn theo khu vực. Ảnh minh họa.

Mua đất làm vườn cần xem xét cấu trúc đất

Bạn nên lưu ý chọn những mảnh đất có diện tích từ 200 - 500m2 cho đến 1000m2. Khuôn đất khi mua càng vuông vức thì sẽ càng đẹp, ưu tiên cho bề ngang từ 10m trở lên thì sau này khi xây nhà sẽ đẹp hơn.

Mua đất để làm vườn thì nên nhớ chuyển mục đích sử dụng một phần đất bên trong thành thổ cư để khi xây nhà thì mới hợp pháp và có giá trị hơn. Còn những phần khác để làm vườn thì là đất nông nghiệp. Và không nên để là đất lúa vì sau này sẽ rất khó bán và khó khăn hơn khi chuyển mục đích sử dụng.

Mua đất làm vườn nên xem xét tính pháp lý

Khi mua đất làm vườn bạn cần phải xem xét nhiều đến tính pháp lý bao gồm:

  • Kiểm tra quy hoạch đất tại phòng Tài Nguyên Môi Trường nơi tọa lạc đất. Nếu như mua đất gần sông nước cũng cần kiểm tra đất có nằm trong hành lang an toàn sông hay không.
  • Chuyển đổi một phần qua đất thổ cư: Để việc xây nhà trên mảnh đất là hợp pháp, dễ bán hơn về sau thì cần phải chuyển đất nông nghiệp sang thổ cư.

muadatlamvuon3

Xem xét tính pháp lý của nhà đất. Ảnh minh họa.

Xem xét ngân sách khi mua đất làm vườn

Khi mua đất làm vườn, tùy thuộc vào ngân sách mà có thể lựa chọn sao cho phù hợp. Giá đất thường sẽ tùy thuộc vào vị trí, khuôn đất này đẹp hay xấu, pháp lý đất cùng kỳ vọng của người bán. 

Và khi mua đất để làm vườn thì việc xác định ngân sách cũng sẽ giúp cho gia chủ có thể cân đối được chi phí. Không nên mua những mảnh đất quá rộng sẽ không sử dụng hết hoặc quá hẹp thì không có đủ không gian để làm vườn.

Làm sao để mua đất làm vườn có giá tốt, đất đẹp

Nếu bạn muốn có thể mua được một mảnh đất làm vườn có giá tốt lại đẹp mắt thì có thể liên hệ với môi giới địa phương. Cùng với đó là dành thêm thời gian để đi xem nhiều nơi để có thể so sánh được.

Tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn nhà môi giới có tâm, không kê giá và giai đoạn này sẽ tốn khá nhiều thời gian. Đồng thời nên mua đất tại khu vực mà bạn am hiểu nhất và có được mối quan hệ tốt nhất để có vấn đề thì vẫn sẽ giải quyết được nhanh chóng.

muadatlamvuon4

Đất làm vườn đẹp, giá tốt. Ảnh minh họa.

Chi phí để duy trì mảnh đất làm vườn

Khi mua đất làm vườn, thứ tốn kém nhất đó chính là chi phí duy trì hàng tháng để có được một căn nhà vườn luôn luôn đẹp mắt và trong trạng thái hoàn hảo nhất khi đến đây để nghỉ dưỡng. Những chi phí bắt buộc phải bỏ ra để làm vườn bao gồm:

  • Chí phí làm vườn
  • Phí trông đất
  • Điện, cáp, nước, internet, rác
  • Phí dọn dẹp, lau chùi nhà cửa

Nếu thuê người địa phương để trông nôm thì cần phải lựa chọn những người mà bạn tin tưởng. Và chi phí để thuê người hiện nay sẽ rơi vào khoảng 4tr5/ tháng.

muadatlamvuon2

Nhà vườn đẹp. Ảnh minh họa.

Lưu ý  về việc lãng phí khi mua đất làm vườn

Bản thân việc mua đất làm vườn chính là một thú chơi hơi có phần xa xỉ của nhiều người giàu. Và một số lý do để có thể dẫn đến lãng phí khi mua đất bao gồm:

  • Mua đất quá lớn, và có chi phí đầu tư cao. Mua đất làm vườn là một phân khúc khá kén khách và nhiều khi cần bán mà không tìm được người mua.
  • Chỉ sử dụng cho nghỉ dưỡng: Cả tuần bạn chỉ có thể sử dụng nhà vào dịp cuối tuần còn lại thì để trống và không phải lúc nào bạn cũng có thể đến đây để nghỉ dưỡng. Cũng có một số những người sau thời gian chán nản sẽ không còn đến đây do quá bận.
  • Chi phí duy trì tốn kém: Hàng tháng đều phải tốn nhiều chi phí duy trì và thuê mướn. Tuy nhiên có đôi lúc những người này lại lười không chăm sóc cây hoặc thậm chí là mang cây đi bán,...

Bạn có thể tránh việc lãng phí bằng cách chỉ mua những mảnh đất có diện tích vừa phải với nhu cầu. Và những lúc để trống thì có thể để cho thuê nhằm tránh việc lãng phí.

Trên đây là những lưu ý khi mua đất làm vườn bạn sẽ hối hận khi bỏ qua. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thông tin về danh sách nhà đất giá tốt tại TP. Đà Nẵng ngay dưới đây.

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433 Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền
Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền

Đất nền là gì? Bao gồm những loại nào? Những loại đất nền nào nên tránh? Khi mua đất nền cần lưu ý những điều gì?

Hướng Dẫn
26/08/2021
Những lưu ý để tránh rủi ro khi mua đất thuộc diện quy hoạch
Những lưu ý để tránh rủi ro khi mua đất thuộc diện quy hoạch

Mua phải những mảnh đất nằm trong quy hoạch do không tìm hiểu kĩ có nhiều rủi ro. Nhưng không phải mua khu đất nào thuộc quy hoạch thì người mua đều bất lợi.

Mua nhà cũ và những lưu ý không nên bỏ qua
Mua nhà cũ và những lưu ý không nên bỏ qua

Không phải ai cũng có điều kiện để mua một ngôi nhà mới, thay vào đó họ chọn mua nhà cũ với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, người mua nhà cũ sẽ gặp nhiều rủi ro.

3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà
3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà

Bao nhiêu năm xa xứ để học tập, làm việc mang trong mình hoài bão mua được nhà ở những đô thị lớn. Thế rồi, ngày đó cũng đến, bạn đứng trước lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Top 7 lỗi người mua nhà lần đầu thường gặp
Top 7 lỗi người mua nhà lần đầu thường gặp

7 điều bạn cần biết để không gia tăng áp lực tài chính, rắc rối và stress khi sở hữu căn nhà đầu tiên của gia đình

Để tránh rủi ro khi đầu tư đất nền, bạn nên ghi nhớ 5 điều này
Để tránh rủi ro khi đầu tư đất nền, bạn nên ghi nhớ 5 điều này

Trước tình trạng sốt đất nền như hiện nay, hàng loạt các nhà đầu tư nhỏ lẻ rơi vào cảnh trắng tay do bị thua lỗ hoặc bị lừa. Nguyên nhân một phần dẫn đến thất bại khi đầu tư đất nền đó là do người mua không tìm hiểu kỹ chủ đầu tư dự án, pháp lý dự án và không xem kỹ hợp đồng trước khi ký.

5 lưu ý cần nắm chắc khi mua nhà xây sẵn
5 lưu ý cần nắm chắc khi mua nhà xây sẵn

Mua nhà xây sẵn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể dọn đến ở ngay. Thế nhưng để tránh tình trạng tiền mất tật mang bạn cần nắm rõ 5 lưu ý sau.

Hướng Dẫn
26/04/2021
Cẩm nang bỏ túi khi chuẩn bị mua đất nền thổ cư
Cẩm nang bỏ túi khi chuẩn bị mua đất nền thổ cư

Mua đất nền thổ cư dù để ở hay đầu tư cũng cần đảm bảo tính pháp lý, tiện ích, tính thanh khoản, tiềm năng sinh lời của thửa đất qua những tiêu chí này.

Đầu tư
30/03/2021
Thông tin cần biết khi mua đất ở Đà Nẵng nhất định phải thuộc nằm lòng
Thông tin cần biết khi mua đất ở Đà Nẵng nhất định phải thuộc nằm lòng

Mua đất ở Đà Nẵng cần phải thuộc nằm lòng những thông tin gì để vừa an toàn và vừa sinh lời hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
25/09/2022
5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn
5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn

Trong bài viết dưới đây, Rever sẽ chia sẻ đến bạn 5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn để có thể áp dụng tốt nhất.

Quận 7
07/03/2023
Những mẫu nhà vườn "siêu đẹp", tiết kiệm chi phí thi công
Những mẫu nhà vườn "siêu đẹp", tiết kiệm chi phí thi công

Nhà vườn tuy là phân khúc không dễ tiếp cận nhưng nếu biết cách thì hoàn toàn có thể! Không cần tốn khoản chi phí lớn là bạn đã có một căn nhà vườn đẹp

Những điều cần biết về thủ tục mua đất nông nghiệp
Những điều cần biết về thủ tục mua đất nông nghiệp

Khi mua đất nông nghiệp, bạn cần biết những điều vì về thủ tục thực hiện giao dịch? Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để biết thêm!

Hướng Dẫn
03/01/2019
5 điều bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhà phố Quận 2
5 điều bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhà phố Quận 2

Thị trường nhà phố Quận 2 luôn sôi động nhờ vị trí liền kề Quận 1. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý 5 điều sau khi mua nhà phố tại đây.

Hướng Dẫn
17/06/2021
Đầu tư đất nền không được bỏ qua những điều này
Đầu tư đất nền không được bỏ qua những điều này

Các cơn sốt đất luôn giúp nhà đầu tư đất nền hái bộn tiền nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro nếu không tuân thủ những quy tắc sau.

Đầu tư
08/10/2018
Giải pháp nào khi mua chung cư mini đảm bảo an toàn?
Giải pháp nào khi mua chung cư mini đảm bảo an toàn?

Giá rẻ là yếu tố cơ bản để các chung cư mini hút khách, cũng chính điều này khiến nhiều người dân "cả tin" và thiếu hiểu biết mắc phải "bẫy rủi ro" từ các chung cư mini. Đâu là giải pháp tốt khi mua loại hình bất động sản này? Hãy theo dõi bài viết của Rever để nhận được câu trả lời nhanh nhất!

Mua đất thổ cư cần lưu ý những gì để tránh tiền mất tật mang?
Mua đất thổ cư cần lưu ý những gì để tránh tiền mất tật mang?

Người mua đất thổ cư cần hiểu biết về pháp lý, quy hoạch, nhu cầu, vị trí... của mảnh đất đó để hạn chế tối đa rủi ro, rắc rối.

Đầu tư
13/06/2021
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”

Thời gian gần đây, phân khúc đất nền liên tục tạo nên “cơn sốt” giá trên thị trường bất động sản, đặc biệt là các tỉnh vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng không nên liều lĩnh trong lúc thị trường đang tăng giá mà cần phải cẩn trọng hơn.

23/11/2018
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết

Không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm và hiểu về pháp luật trong lĩnh vực nhà đất. Dưới đây là một vài lưu ý cho những người lần đầu tiên mua nhà, đặc biệt là nhà đất thổ cư.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?
Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?

Vậy nên mua chung cư hay nhà riêng tại phường Thảo Điền? Cùng tham khảo thông tin được Rever phân tích ngay dưới đây!

Dự án
09/03/2023
Những lưu ý khi mua đất làm nhà vườn
Những lưu ý khi mua đất làm nhà vườn

Nhà vườn được xem như một thú chơi Bất Động Sản xa xỉ. Vì vậy, trước khi mua đất làm nhà vườn, bạn hãy lưu ý một số điều để tránh lãng phí chi phí bỏ ra.