Bản đồ đường Vành đai 3 TP.HCM [cập nhật mới nhất]

Đường vành đai 3 được các chuyên gia đánh giá là một trong các tuyến đường huyết mạch, có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Dự kiến sau khi hoàn thành vào năm 2026, tuyến đường này sẽ có ảnh hưởng lớn tới giá bất động sản các khu vực đi qua, giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông hiệu quả. Vậy bản đồ vành đai 3 được quy hoạch như thế nào, tiến độ thi công ra sao? Rever sẽ cập nhật thông tin mới nhất ngay dưới đây.

Đường vành đai 3 được các chuyên gia đánh giá là một trong các tuyến đường huyết mạch, có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Dự kiến sau khi hoàn thành vào năm 2026, tuyến đường này sẽ có ảnh hưởng lớn tới giá bất động sản các khu vực đi qua, giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông hiệu quả. Vậy bản đồ vành đai 3 được quy hoạch như thế nào, tiến độ thi công ra sao? Rever sẽ cập nhật thông tin mới nhất ngay dưới đây.

Đường vành đai 3 là gì? Các giai đoạn thi công vành đai 3

Dự án đường vành đai 3 chính thức được phê duyệt thi công từ năm 2011, với chủ đầu tư chính chịu trách nhiệm là Bộ Giao thông vận tải. Ngày 15/8/2022, Chính phủ đã phê duyệt đề án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 TPHCM. Tuyến đường sở hữu quy mô lớn, độ dài dự kiến lên đến 76.34 km và có tác động đa chiều tới tình hình kinh tế, xã hội trong khu vực. Theo bản đồ đường vành đai 3, dự án sẽ đi qua 4 địa bàn gồm TPHCM, Đồng Nai, Long An và Bình Dương.

Theo đề xuất, vành đai 3 sẽ được thi công theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 bên là làn hỗn hợp, tốc độ tối đa của các phương tiện lên tới 100km/h. Với nguồn vốn được trích từ ngân sách Trung ương và địa phương, tổng vốn dự án lên tới 75.378 tỷ đồng. Xét về tiến độ, vành đai 3 chính thức được khởi công từ T6/2023, dự kiến thông xe vào giữa năm 2025 và chính thức hoàn thiện vào 2026.

Xem thêm: Thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh chờ đợi “cú hích” từ dự án đường vành đai 3

ban-do-vanh-dai-3.png  

Bản đồ đường vành đai 3 kết hợp với các tuyến đường khác tạo thành hệ thống giao thông khép kín khu vực TPHCM

Theo kế hoạch, dự án gồm 4 giai đoạn thi công chính:

  • Giai đoạn 1: Nối dài từ Tân Vạn tới Nhơn Trạch, đi qua địa phận TP HCM và Đồng Nai.
  • Giai đoạn 2: Thi công đoạn từ Bình Chuẩn tới Tân Vạn, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương.
  • Giai đoạn 3: Đoạn từ QL22 tới Bình Chuẩn, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương và TPHCM.
  • Giai đoạn 4: Đoạn từ Bến Lức tới QL22, đi qua địa phận tỉnh Long An và TPHCM.

Sau khi hoàn thiện, đường vành đai 3 kết hợp với cao tốc Bến Lức - Long Thành tạo nên hệ thống giao thông khép kín quanh thành phố HCM. Nhờ đó tình trạng ùn tắc giao thông khu vực được cải thiện nhanh chóng, mở rộng tiềm năng phát triển kinh tế khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận.

Bản đồ đường Vành đai 3

Bản đồ đường vành đai 3 được quy hoạch chi tiết như sau: Điểm đầu vành đai bắt đầu tại cao tốc Bến Lức - Long Thành, điểm kết thúc nằm ở cao tốc HCM - Trung Lương. Trong đó bao gồm 5 nút giao thông trọng điểm:

  • Địa phận Huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai: nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành.
  • Địa phận Quận 9 - TPHCM: nút giao với cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
  • Địa phận huyện Tân Vạn (Bình Dương): nút giao với QL1A.
  • Địa phận TP Thủ Dầu Một - Bình Dương: nút giao với QL13.
  • Địa phận Huyện Củ Chi - TPHCM: nút giao tới cao tốc TPHCM - Mộc Bài.
  • Địa phận huyện Bến Lức (Long An): nút giao với QL1A.

ban-do-vanh-dai-3 (2).png

Bản đồ tổng thể dự án đường vành đai 3

Đường vành đai 3 đi qua những đâu?

Theo bản đồ đường vành đai 3 ở trên, dự án này sẽ đi qua địa giới 4 quận huyện, thành phố chính gồm:

  • Khu vực TPHCM: Qua quận 9, Huyện Củ Chi, Huyện Bình Chánh, Huyện Hóc Môn.
  • Khu vực tỉnh Bình Dương: Qua TP Dĩ An, TP Thuận An, TP Thủ Dầu Một.
  • Khu vực tỉnh Đồng Nai: Qua địa phận Huyện Nhơn Trạch.
  • Khu vực tỉnh Long An: Qua địa phận Huyện Bến Lức.

Bản đồ vành đai 3 chi tiết đi qua các địa phương chi tiết như sau:

Bản đồ Vành đai 3 đi qua quận 9

Tại địa phận quận 9, vành đai 3 bắt đầu từ chân cầu Nhơn Trạch, kéo dài về hướng Bắc rồi giao với cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây, sau đó tiếp tục hướng này tới qua 12 khu dân cư, cắt QL1A tại khu vực Tân Vạn.

Bản đồ Vành đai 3 đi qua Hóc Môn

Ở địa phận Huyện Hóc Môn, đường Vành đai 3 nằm chếch về hướng Tây và Tây Bắc, song song với đường Thanh Niên, tiếp đó cắt QL22 và đường Nguyễn Văn Bứa.

Bản đồ Vành đai 3 đi qua Bình Chánh

Bản đồ vành đai 3 địa phận qua Huyện Bình Chánh phần lớn đều chạy dọc theo đồng ruộng, chếch về phía Tây hoặc Tây Nam.

Bản đồ Vành đai 3 đi qua Củ Chi

Tại địa phận huyện Củ Chi, vành đai qua chạy dọc theo địa phận 2 xã Tân Thạnh Đông và Bình Mỹ.

Bản đồ đường Vành đai 3 qua Bình Dương

Vành đai 3 đi qua địa phận Thành phố Thuận An kéo dài 13km gồm 5 phường: Bình Chuẩn, An Phú, Thuận Giao, An Thạnh và An Sơn.

Đoạn đường qua TP Thủ Dầu Một kéo dài 2.6km, chỉ qua địa phận phường Phú Hòa.

Đoạn qua TP Dĩ An có tổng chiều dài hơn 11km, đi ngang qua 4 phương gồm: Bình An, Bình Thắng, Tân Bình và Tân Đông Hiệp.

Bản đồ đường Vành đai 3 TP.HCM tại Đồng Nai

Vành đai 3 đi qua tỉnh Đồng Nai kéo dài 11.2km, điểm đầu và điểm cuối đều nằm trên địa phận Huyện Nhơn Trạch.

ban-do-vanh-dai-3 (3).png  

Vành đai 3 đoạn qua khu vực Tân Vạn - Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai

Bản đồ đường Vành đai 3 TP.HCM ở Long An

Theo bản đồ vành đai 3 TPHCM đi qua địa phận tỉnh Long An kéo dài 6.6km, qua 2 xã Mỹ Yên và Tân Bửu của Huyện Bến Lức.

Thời điểm hiện tại, đoạn vành đai 3 đi qua tỉnh Bình Dương có 15.3km trùng với trục đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Những lĩnh vực hưởng lợi từ vành đai 3

Theo bản đồ vành đai 3, sau khi tuyến đường này hoàn thiện những tỉnh, thành phố nó đi qua sẽ có bước tiến lớn về giao thông, kinh tế và xã hội.

Lĩnh vực giao thông

Đường vành đai 3 bao quanh địa phận TPHCM giúp giải quyết các vấn đề nhức nhối về giao thông còn tồn đọng nhiều năm nay:

  • Giảm mật độ phương tiện lưu thông tại các quận, huyện thuộc khu vực TPHCM, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc di chuyển, giao thương mua bán.
  • Việc di chuyển từ TPHCM tới địa bàn các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai và ngược lại nhanh chóng hơn hẳn, quãng đường được rút ngắn đáng kể.
  • Tăng khả năng kết nối tới các tỉnh trung tâm Đông Nam Bộ, việc giao thương với các khu công nghiệp lớn và các đô thị vệ sinh mới dễ dàng hơn.

Lĩnh vực kinh tế

Giao thông và liên kết vùng thuận tiện hơn sẽ là “đòn bẩy” thúc đẩy kinh tế khu vực TPHCM và các thành phố vệ tinh mới xung quanh, đáp ứng mục tiêu phát triển tổng thể.

Gia tăng cơ hội hợp tác phát triển kinh tế đa ngành nội vùng Đông Nam Bộ, đặc biệt ở địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Long An, Bình Dương nơi có vành đai 3 xuyên qua.

Dự kiến khi đường vành đai 3 hoàn thiện, các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương sẽ có bước tiến mới về kinh tế, trở thành đô thị vệ tinh mới của TPHCM với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển. Hơn nữa, với cửa ngõ là tỉnh Long An, việc kết nối từ TPHCM với các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long thuận lợi hơn nhiều.

Lĩnh vực xã hội

Khi giao thông thuận tiện và kinh tế phát triển mạnh mẽ hơn, dân cư ở khu vực nội thành đông đúc có xu hướng chuyển dịch sang vùng nội thành. Điều này làm giảm tình trạng đông đúc ở các quận trung tâm TPHCM, tạo điều kiện phát triển khu đô thị mới ở các huyện vùng ven, Bình Dương, Đồng Nai.

Các khu công nghiệp theo đó cũng được hình thành và mở rộng về quy mô. Từ đó thu hút đông đảo các chuyên gia, người lao động phân bổ đến làm việc, tạo cơ hội việc làm cho hàng trăm nghìn người với thu nhập tốt hơn.

Thông tin mới nhất và cập nhật tiến độ xây dựng Vành đai 3

Dự án chính thức khởi công vào ngày 18/6/2023, được xây dựng đồng thời với nhiều công trình hạ tầng trọng điểm tại miền Nam như Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Dưới đây là tiến độ thi công vành đai 3 mới nhất được Rever cập nhật:

  • Bình Dương chủ động đầu tư vốn và đưa vào lưu thông đoạn đường trùng với trục đường Mỹ Phước - Tân Vạn, trở thành tỉnh đầu tiên hoàn thiện và sử dụng đoạn đường thuộc vành đai 3.
  • TP Thủ Đức đã hoàn thành việc đền bù và bàn giao 96% mặt bằng theo quy hoạch bản đồ vành đai 3 (34ha trên tổng 36ha diện tích).
  • TP HCM có tiến độ đền bù và bàn giao mặt bằng nhanh kỷ lục, tới nay đã hoàn thành việc đền bù tới 34.19ha trên tổng số 35.72ha diện tích.
  • Các quận huyện, tỉnh thành khác cũng đẩy nhanh quá trình giải phóng mặt bằng, đền bù và bàn giao diện tích cho dự án vành đai 3.

Qua thông tin về bản đồ vành đai 3, bạn có thể biết được tầm ảnh hưởng của tuyến đường này với tình hình kinh tế, xã hội và sự phát triển của khu vực TPHCM, các tỉnh Đông Nam Bộ. Sau khi hoàn thiện, dự án này có thể cải thiện hiệu quả tình trạng giao thông đông đúc ở khu vực TPHCM, tạo điều kiện hình thành các vùng kinh tế mới ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Nếu cần tư vấn hoặc tìm hiểu các kiến thức bất động sản mới nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Rever ngay hôm nay.

Bài viết cùng chủ đề

Glory Heights tăng giá: Từ vị trí độc bản đến hạ tầng kết nối
Glory Heights tăng giá: Từ vị trí độc bản đến hạ tầng kết nối

Cộng hưởng cùng TTTM Vincom lớn nhất miền Nam, Đại lộ Rodeo sầm uất và Quảng trường Golden Eagle, Glory Heights có tiềm năng tăng giá mạnh mẽ.

Dự án
08/09/2023
5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết
5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết

Xa Lộ Hà Nội, Đại lộ Phạm Văn Đồng, Đại lộ Nguyễn Văn Linh... là 3 trong số 5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM mà bạn nên biết.

Dự án
05/09/2020
Khởi công tuyến Vành đai 3, Jamila Khang Điền và nhiều dự án Quận 9 hưởng lợi
Khởi công tuyến Vành đai 3, Jamila Khang Điền và nhiều dự án Quận 9 hưởng lợi

Nhờ quy hoạch tuyến đường Vành đai 3, nhiều dự án căn hộ như: Jamila Khang Điền, The Krista, Lakeview City, VinCity... đang được hưởng lợi lớn.

Dự án
03/08/2017
Các dự án nổi bật hưởng lợi từ tuyến Vành đai 2 và Vành đai 3 TP.HCM
Các dự án nổi bật hưởng lợi từ tuyến Vành đai 2 và Vành đai 3 TP.HCM

Cùng Rever tìm hiểu các dự án nổi bật hưởng lợi từ tuyến Vành đai 2 và Vành đai 3 TP.HCM.

Dự án
18/09/2022
Thông tin mới nhất về dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Thông tin mới nhất về dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải cho phép TP.HCM được kêu gọi đầu tư, triển khai, quản lý vận hành khai thác dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

Thị trường
11/09/2019
TP. Thủ Đức: Sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng
TP. Thủ Đức: Sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng

Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế của TP.HCM. Mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của thành phố và vùng Đông Nam Bộ. Hiện tại, tốc độ đô thị hóa của thành phố Thủ Đức đang đứng đầu toàn thành phố, được nhận định có sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng đồng bộ.

Thị trường
27/08/2023
TP.HCM đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 3
TP.HCM đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 3

Đường vành đai 3 đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, kết nối TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Đồng Nai và Tây Ninh.

Đầu tư
18/12/2018
48km đường vành đai 3 TP.HCM trở thành đường cao tốc
48km đường vành đai 3 TP.HCM trở thành đường cao tốc

Bộ Giao thông vận tải vừa trình Thủ tướng chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường vành đai 3 - TP.HCM đoạn Bình Chuẩn - quốc lộ 22 - Bến Lức (Bình Dương, TP HCM, Long An) dài 48km thành đường cao tốc.

Đầu tư
15/01/2019
20.000 tỉ đồng làm đường Vành đai 3, “giải hạn” cho 4 tỉnh phía Nam
20.000 tỉ đồng làm đường Vành đai 3, “giải hạn” cho 4 tỉnh phía Nam

Ngày 19.1, Bộ GTVT vừa có tờ trình gửi Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn Bình Chuẩn - Quốc lộ 22 - Bến Lức. Dự án sẽ đi qua địa bàn 3 tỉnh- thành là Bình Dương, TP.HCM và Long An, được đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP).

Thị trường
24/01/2019
Chính phủ quyết nghị khởi công xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM vào 30/6/2023
Chính phủ quyết nghị khởi công xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM vào 30/6/2023

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 105/NQ-CP, triển khai Nghị quyết số 57/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án
19/08/2022
Quý 1/2022, TP.HCM sẽ triển khai thi công đoạn 1A Vành Đai 3
Quý 1/2022, TP.HCM sẽ triển khai thi công đoạn 1A Vành Đai 3

TP.HCM sẽ bố trí khoảng 1.600 tỉ đồng chi phí giải phóng mặt bằng dự án 1A (đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch) của đường vành đai 3 để chuẩn bị khởi công vào năm 2022.

Dự án
22/12/2021
Glory Heights bản sao Landmark sẽ tiếp bước hào quang?
Glory Heights bản sao Landmark sẽ tiếp bước hào quang?

Phân khu Glory Heights là nơi được ví như The Landmark của thành phố Thủ Đức thuộc dự án Vinhomes Central Park với sự kế thừa và phát huy những tinh hoa của một biểu tượng sống đẳng cấp. Những nét tương đồng gì đã khiến giới đầu tư ví von với “tòa tháp xanh” nổi tiếng bậc nhất Sài thành?

Dự án
20/07/2023
4 dự án hạ tầng thúc đẩy thị trường địa ốc Nhơn Trạch
4 dự án hạ tầng thúc đẩy thị trường địa ốc Nhơn Trạch

Thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường nhờ hưởng lợi từ hàng loạt dự án hạ tầng như: cầu Cát Lái, sân bay Long Thành, đường Vành Đai 3...

Dự án
04/06/2018
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights

Sự đầu tư khủng vào dự án Vành đai 3 từ phía Chính phủ dự đoán sẽ kích thích các dự án xung quanh "nở rộ" trong đó có dự án Glory Heights - ánh hào quang mới trong khu đô thị Vinhomes Grand Park. Cùng phân tích những tiềm năng sinh lời của dự án để nhà đầu tư có những đánh giá và nhận định trước khi đầu tư.

Dự án
02/08/2023
Các mốc thời gian triển khai cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, hoàn thành 2025
Các mốc thời gian triển khai cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, hoàn thành 2025

Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài với tổng mức đầu tư giai đoạn một gần 10.700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

TP.HCM muốn quy hoạch 3 huyện thành quận
TP.HCM muốn quy hoạch 3 huyện thành quận

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu rà soát các huyện có tốc độ đô thị hóa quá nhanh là Bình Chánh, Nhà Bè và Hóc Môn theo hướng quy hoạch thành các quận.

Dự án
11/01/2017
Khẩn trương xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch - Tân Vạn - TP.HCM
Khẩn trương xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch - Tân Vạn - TP.HCM

Trong quý 2/2018, tuyến Vành Đai 3 chính thức khởi công giai đoạn 1 (Nhơn Trạch - Tân Vạn - TP.HCM) với tổng số vốn đầu tư 23.600 tỷ đồng.

Dự án
07/06/2018
3 đường trên cao tại TP.HCM dự kiến triển khai từ nay đến 2025, 2030
3 đường trên cao tại TP.HCM dự kiến triển khai từ nay đến 2025, 2030

Trong số 35 dự án giao thông tại TP.HCM vừa kêu gọi đầu tư, có 3 dự án đường trên cao gồm tuyến trên cao số 1, tuyến trên cao số 5 và tuyến trên cao Bắc - Nam.

Thị trường
07/01/2022
Tin vui: Chuẩn bị khởi công xây dựng tuyến Vành Đai 3 TP.HCM
Tin vui: Chuẩn bị khởi công xây dựng tuyến Vành Đai 3 TP.HCM

Kế hoạch khởi công xây dựng tuyến đường vành đai 3 TP.HCM vào quí 3-2021 sẽ sớm kéo giảm ùn tắc giao thông cho khu vực nội đô TP.

Dự án
02/03/2021
TP.HCM chú trọng triển khai 59 dự án giao thông lớn trong năm 2024
TP.HCM chú trọng triển khai 59 dự án giao thông lớn trong năm 2024

Trong tờ trình gửi Ủy ban nhân dân TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đề xuất giai đoạn 2024 - 2030 ưu tiên triển khai đầu tư 59 dự án giao thông trọng điểm với tổng vốn thực hiện là 231.000 tỷ đồng.

08/01/2024