Hướng dẫn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê nhằm giúp bạn dễ dàng so sánh với các kênh đầu tư khác.

Tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ ở nước ta hiện nay dao động từ 4% - 9%. Đây là con số ấn tượng mà khó kênh đầu tư nào hiện nay có thể sánh bằng. Vì thế mà đầu tư căn hộ cho thuê đang được nhiều nhà kinh doanh bất động sản vận dụng.

768c15c6-7968-4423-ae39-42f0843e77dd

Xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê hiện nay ra sao?

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, các kênh đầu tư đều tiềm ẩn nhiều rủi ro. Gửi tiết kiệm lãi suất không cao và liên tục xảy các vụ "bốc hơi" tiền. Đầu tư vào vàng và chứng khoán… cũng khá bấp bênh, còn gửi tiết kiệm USD thì lợi nhuận thấp. Trong khi đó, giá bất động sản đang ở mức phù hợp vì thế tích lũy tài sản đầu tư căn hộ cho thuê được xem là kênh an toàn và mang lại nhiều lợi nhuận. Nhất là đối với những sản phẩm tốt có hệ thống quản lý chuyên nghiệp và hệ thống tiện tích đầy đủ.

Và thực thế chứng minh hình thức đầu tư này luôn giữ được tính ổn định cao. Tại địa bàn trung tâm, tỷ lệ lấp đầy phân khúc căn hộ cho thuê luôn đạt trên 90%. Giá cho thuê tại TP.HCM trung bình khoảng 25 – 32 USD/m2/tháng, và tại Hà Nội là từ 28 - 40 USD/m2/tháng.

Đầu tư cho thuê căn hộ có khả năng sinh lời hơn gửi tiết kiệm

Đầu tư cho thuê căn hộ có khả năng sinh lời hơn so với gửi tiết kiệm

Thông thường, một người chủ sở hữu căn hộ cho thuê thường kỳ vọng vào 2 nguồn thu đó là khả năng tăng giá của bất động sản và lợi nhuận cho thuê. Việc tăng giá bất động sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thị trường, tình hình kinh tế, tiến độ đầu tư vào cơ sở hạ tầng xung quanh, chính sách hoặc đôi khi là đặc điểm dân cư sống tại đó.

Trong khi đó, lợi tức cho thuê là thứ thu về hàng tháng, hàng năm. Con số này bị chi phối bởi nhu cầu khách thuê và chất lượng, vị trí địa lý của căn hộ… Lợi thế thường dành cho các căn hộ có chất lượng và dịch vụ, tiện tích tốt. Ngoài ra người ta cũng thường thích thuê ở những khu tập trung từ 50 - 70 căn so với thuê đơn lẻ.

Như ở TP.HCM thời điểm hiện tại việc cho thuê có một số đặc điểm như sau:

  • Thứ nhất, căn hộ nhỏ cho thuê lại sinh lợi cao hơn căn hộ to.

  • Thứ hai, nhu cầu thuê căn hộ giá rẻ cũng cao hơn nhu cầu căn hộ cao cấp.

  • Thứ ba, giá thuê đắt chưa chắc lợi nhuận đã cao.

  • Thứ tư, nhiều người thường nghĩ quy mô dự án càng lớn thì giá cho thuê càng cao nhưng thực tế khảo sát lại chỉ ra dự án quy mô lớn, nhiều tiện ích, cây xanh lại có mức giá thuê trung bình.

Căn hộ chung cư đang được khá nhiều người chọn thuê

Căn hộ chung cư đang được khá nhiều người chọn thuê nhờ những tiện ích vượt trội

Công thức tính tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

Nếu bạn đang có ý định đầu tư căn hộ cho thuê và đang băn khoăn về cách tính tỷ suất lợi nhuận thì dưới đây đây là công thức đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

Giá cho thuê căn hộ trong 1 tháng nhân với 12 (tháng), sau đó chia cho tổng giá trị căn hộ sẽ ra phần trăm tỷ suất lợi nhuận cho thuê:

Ví dụ: Một căn hộ cao cấp hạng A ở TP.HCM có giá bán là 3.600USD/m2, giá thuê trung bình vào khoảng 27 USD/m2/tháng (tự quản lý –theo CBRE). Tổng tiền thuê nhận được trong năm sẽ là 324 USD/m2 (27USD/m2/tháng x 12 tháng). Vậy tỷ suất lợi nhuận trong một năm sẽ là: (27x12)/3.600= 9%.

Đây là cách tính tỷ suất lợi nhuận cho thuê trong một năm. Công thức này có thể áp dụng cho mọi hình thức bất động sản như: căn hộ chung cư, nhà đất, nhà phố… Tuy nhiên ngoài con số này ra bạn cũng phải trừ chi phí quản lý, thuế, phí bảo dưỡng… Bạn cũng phải dự trù đến số tháng căn trống (không có người nào thuê) thì mới ước tính được cụ thể lợi nhuận trong năm của mình.

Lợi nhuận cho thuê căn hộ cao cấp trên thị trường đang là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường xu hướng đầu tư cho thuê căn hộ cao cấp đang diễn ra phổ biến nhất bởi:

  • Người mua dễ tiếp cận với vốn vay hơn, tỷ lệ cho vay cao hơn và thời gian vay dài hơn.

  • Nhu cầu thuê căn hộ cao cấp hiện nay cũng khá cao khi các tập đoàn đa quốc gia đang đổ bộ vào nước ta ngày càng nhiều. Số lượng người nước ngoài sang làm việc và sinh sống ở Việt Nam ngày càng đông và phần lớn trong số họ có nhu cầu thuê nhà. Ngân sách thuê nhà của họ dao động từ 1000 USD – 2.500 USD/tháng vì thế phù hợp với dòng căn hộ cao cấp.

Lợi nhuận thu lại từ việc cho thuê căn hộ cao cấp không hề nhỏ. Tham khảo giá bán và giá cho thuê ở một số dự án tại thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, được biết lợi tức được tính bằng USD ở TP.HCM từ khoảng 4% đến 9% và ở Hà Nội là 4% đến 7%. Mức giá này thông thường đã bao gồm phí quản lý. Như vậy lợi nhuận thực chỉ thấp hơn tối đa khoảng 1%. Với lãi suất tiền gửi chỉ 5 - 6% hay so với tiết kiệm USD chỉ khoảng 2%, rõ ràng mức lợi nhuận từ đầu tư căn hộ cho thuê cao hơn nhiều.

căn hộ chung cư cho thuê

Khách thuê có xu hướng lựa chọn những dự án căn hộ chung cư đến từ chủ đầu tư uy tín

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, để đạt được mức tỷ suất hấp dẫn thì căn hộ cho thuê cần đáp ứng nhiều tiêu chí trong đó quan trọng nhất và vị trí, chất lượng, đơn vị quản lý… Khách hàng cần tham khảo kỹ các yếu tố đó trước khi quyết định đầu tư căn hộ cho thuê.

Lời khuyên của Rever dành cho bạn khi đầu tư căn hộ cho thuê

  • Hãy chọn những dự án căn hộ có quy mô lớn hoặc khu vực có mật độ dân số cao: Những dự án có nhiều căn hộ thì việc cho thuê sẽ càng dễ dàng hơn, nó thu hút được khách hàng bởi những dịch vụ hình thành trong tòa nhà. Ở khu phố có mật độ dân càng cao thì khả năng cho thuê càng tốt, với nhà liên kết hoặc biệt thự thì nên nằm ở trong những khu vực cho nhiều nhà cửa, sầm uất.

  • Để tăng hiệu quả đầu tư nên chọn dự án có thể nhận nhà cho thuê ngay, hoặc chủ đầu tư đủ uy tín để bàn giao đúng thời hạn để tăng hiệu quả đầu tư, đảm bảo dòng tiền.

  • Chọn những dự án có môi trường sống tốt dịch vụ khép kín & chất lượng cao: Thông thường những dự án có môi trường sống tốt đảm bảo tính thanh khoản cũng như giá cho thuê luôn tốt hơn vì thu hút được nhiều khách hàng cao cấp quan tâm.

  • Nếu là dự án đang xây dựng nên lựa chọn những dự án của chủ đầu tư uy tín, thương hiệu lớn và đặc biệt là được chủ đầu tư truyền thông rộng rãi nhiều người biết đến.

Bạn đang theo dõi bài viết Hướng dẫn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê căn hộ trong chuyên mục Hướng dẫn Rever. Ngoài ra, Rever cũng gửi đến bạn tài liệu Bảng tính lợi nhuận đầu tư cho thuê căn hộ qua đường dẫn tải về dưới đây:

31176d24-9672-4554-a340-8301a4b38676

Có thể bạn quan tâm:

Phan Tâm

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ, bán với giá cao hơn
Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ, bán với giá cao hơn

Cải tạo nhà cũ để có một diện máo mới, đẹp hơn, bán với giá cao mà dễ bán là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, có không ít người đã thành công.

Hướng Dẫn
01/08/2021
Hướng dẫn cách tính các loại thuế, phí phải nộp khi cho thuê nhà
Hướng dẫn cách tính các loại thuế, phí phải nộp khi cho thuê nhà

Cho thuê nhà cần đóng những loại thuế phí nào? Cách tính của các loại thuế, phí này như thế nào? Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết những trong bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
20/12/2017
6 bí quyết đầu tư bất động sản cho thuê đánh đâu thắng đó
6 bí quyết đầu tư bất động sản cho thuê đánh đâu thắng đó

Hiện nay rất khó để đưa ra quyết định đầu tư bất động sản cho thuê đúng đắn vì thế để nắm được phần thắng dưới đây là 6 nguyên tắc bạn phải biết khi đầu tư

Đầu tư
31/03/2023
Cho thuê nhà đang thuê và những điều bạn nhất định cần phải biết!
Cho thuê nhà đang thuê và những điều bạn nhất định cần phải biết!

Cho thuê nhàng đang thuê là hình thức kinh doanh cần vốn ít, không có quá nhiều rủi ro tuy nhiên đối với hình thức này bạn cũng phải biết những lưu ý sau

Hướng Dẫn
27/02/2023
5 lý do khiến giới đầu tư đổ xô mua căn hộ Vinhomes Central Park
5 lý do khiến giới đầu tư đổ xô mua căn hộ Vinhomes Central Park

Ngay từ khi ra mắt, căn hộ Vinhomes Central Park đã trở thành cơn sốt dữ dội thu hút rất nhiều nhà đầu tư có tiền cả trong và ngoài nước.

Dự án
06/06/2017
Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao
Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao

Nguồn lợi nhuận đầu tư nhà cho thuê mang lại không hề nhỏ với những nhà đầu tư cá nhân, đạt từ 50% - 100%. Nhiều doanh nhân trẻ đã đi theo hướng đầu tư thành thành công mở công ty, doanh nghiệp đạt hiệu suất cao, họ có bí quyết gì đi đến thành công ngày hôm nay? Dưới đây Rever chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm được rút ra từ những chủ đầu tư nhà cho thuê chuyên nghiệp hiện nay.

Đầu tư
05/11/2018
Có khoản tiền lớn, nên đầu tư căn hộ cho thuê hay gửi tiết kiệm ngân hàng?
Có khoản tiền lớn, nên đầu tư căn hộ cho thuê hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Bạn đang có một số tiền lớn trong tay và cân nhắc giữa hai lựa chọn: đầu tư căn hộ cho thuê hay gửi tiết kiệm ngân hàng? Hãy cùng Rever đi tìm lời giải tốt nhất cho bài toán này.

6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng
6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng

Làm sao để cho thuê căn hộ chung cư thật nhanh chóng và hiệu quả? Tham khảo ngay 6 lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế dưới đây.

Hướng Dẫn
05/10/2017
Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever
Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever

Trong kỳ cuối của chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, chuyên gia Rever sẽ giải đáp trực tiếp thắc mắc của các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư bất động sản.

Thị trường
30/07/2018
Hướng dẫn cách chọn shophouse cho thuê lợi nhuận cao
Hướng dẫn cách chọn shophouse cho thuê lợi nhuận cao

Từ năm 2016 đến nay, đầu tư shophouse cho thuê tại TP.HCM lợi nhuận đạt khoảng 8-12% mỗi năm. Để đầu tư shophouse cho thuê giá tốt cần chọn sản phẩm thế nào?

Hướng Dẫn
17/12/2018
8 kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao, ổn định
8 kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao, ổn định

Đầu tư căn hộ cho thuê hiện đang là một trong những kênh đầu tư phổ biến, mang lại những khoản lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Lợi nhuận cho thuê căn hộ quận 2 đạt lợi nhuận gộp 10%/năm, vẫn "ấm" đầu năm 2024
Lợi nhuận cho thuê căn hộ quận 2 đạt lợi nhuận gộp 10%/năm, vẫn "ấm" đầu năm 2024

Cho thuê bất động sản 2024 được nhận định là kênh an toàn và được quan tâm nhiều. Ghi nhận thị trường cho thuê căn hộ quận 2 đạt lợi nhuận cho thuê 4,1%/năm, cao nhất TPHCM thời điểm này.

Thị trường
22/02/2024
3 mẹo đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hốt bạc "tỷ"
3 mẹo đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hốt bạc "tỷ"

Liệu bạn đã biết cách để người thuê căn hộ trả tiền thuê nhà cao hơn dự định mà vẫn cảm thấy vui vẻ? Hay làm thế nào để giữ chân được người thuê căn hộ?.

Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9
Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9

Đầu tư cho thuê căn hộ Quận 9 đang là kênh đầu tư phổ biến, thu hút nhiều nhà đầu tư lựa chọn, bởi khả năng sinh lợi cao. Vậy đầu tư thế nào để hiệu quả?

Hướng Dẫn
29/03/2023
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Góc hỏi đáp: Có nên mua căn hộ chung cư cho thuê để kiếm lợi nhuận không?
Góc hỏi đáp: Có nên mua căn hộ chung cư cho thuê để kiếm lợi nhuận không?

Căn hộ chung cư cho thuê là một cách đầu tư cực kỳ hiệu quả tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách làm đúng.

Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê
10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê

Dưới đây là quy trình 10 bước giúp bạn tăng thu nhập ổn định từ kinh doanh nhà cho thuê, áp dụng cho cả hai mô hình: sở hữu - cho thuê và thuê - cho thuê lại.

Cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê căn hộ
Cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê căn hộ

Trong bài viết này, Rever hướng dẫn bạn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê mới nhất, từ đó bạn có thể tính toán, áp dụng vào việc cho thuê căn hộ của mình.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023