Đầu tư mua bán căn hộ chung cư: Những yếu tố nào quyết định đến việc Thắng hay Bại?

Ngoài hạ tầng, xu hướng thị trường, tiềm năng đến từ bản thân dự án cũng chính là nhân chốt then chốt quyết định bạn có đầu tư căn hộ thành công hay không.

Cũng tương tự như nhà phố hay đất nền, tiềm năng đầu tư mua bán căn hộ chung cư chịu ảnh hưởng bởi vị trí, hạ tầng, xu hướng thị trường. Ngoài ra, khi đầu tư mua bán căn hộ chung cư, nhà đầu tư cũng cần chú ý thật kỹ đến những yếu tố Rever liệt kê dưới đây.

73503b0b-5cb1-4dd6-9b0f-834e50197d6a

Khi đầu tư vào bất động sản, không nói tới những hình thức khác biệt như đầu tư nhà nát, đầu tư cho thuê... thì nhìn chung việc đầu tư sẽ dựa trên nguyên tắc "Bạn Mua một bất động sản ở giá thấp và Bán ra ở mức giá cao hơn". Như vậy khả năng tăng giá chính là yếu tố then chốt quyết định bạn kiếm lời được bao nhiêu từ bất động sản đó.

Và đối với căn hộ chung cư, ngoài những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng giá tương tự các bất động sản khác là vị trí, xu hướng thị trường, hạ tầng giao thông... thì còn có một yếu tố nữa đó chính là nội tại của bản thân dự án đó, bao gồm pháp lý, tiện ích, môi trường sống, chất lượng xây dựng và uy tín chủ đầu tư.

Đây là các yếu tố quyết định vì sao khách hàng sẽ chọn mua căn hộ của bạn chứ không phải một dự án khác.

du-an-picity-high-park-quan-12-01-1

Chọn đầu tư một dự án căn hộ tốt sẽ đảm bảo khả năng sinh lợi cho bạn, và ngược lại

Là người đầu tư căn hộ chung cư, bạn cần phải biết vì sao người ta chọn mua căn hộ của mình mà không phải căn hộ dự án khác.

 

Yếu tố vị trí, tiện ích, an ninh, môi trường sống

Vị trí, vị trí và vị trí, một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến giá trị của một căn hộ chung cư. Mua căn hộ chung cư ở vị trí tốt, thuận lợi, bạn sẽ hưởng lợi rất nhiều thứ, đặc biệt là khả năng tăng giá.

Điểm khác biệt lớn nữa giữa căn hộ chung cư và nhà phố riêng lẻ nằm ở môi trường sống và các tiện ích nội khu mà nó đem lại cho cư dân căn hộ.

Nếu chúng ta xét tới tính riêng tư, thoải mái, tự do trong việc sửa chữa nhà cửa thì chắc chắn căn hộ chung cư khó lòng so được với nhà phố ở mặt này. Nhưng nếu bạn ở nhà phố riêng lẻ và Bạn muốn đi bơi? Bạn muốn tập GYM, đi mua sắm? thì chắc chắn phải di chuyển khá xa. Ở căn hộ chung cư thì ngược lại, chỉ cần bước xuống ngay dưới nhà là sẽ có ngay mọi thứ mình cần. 

Thêm nữa, các dự án căn hộ chung cư hiện nay đều cố gắng kiến tạo cho cư dân của mình môi trường sống tốt nhất. Tách biệt hoàn toàn khỏi khói bụi, kẹt xe, ô nhiễm tiếng ồn bên ngoài. Điều mà nếu mua nhà phố riêng lẻ bạn khó có thể trải nghiệm được. 

Tien ich (1)-min

Tiện ích nội khu, môi trường sống và an ninh căn hộ là các yếu tố mà người mua căn hộ chung cư quan tâm

Nhất là vấn đề an ninh, ở căn hộ chung cư đều được Ban quản lý bảo đảm vấn đề này. Giả sử nếu được lựa chọn, một tên trộm sẽ chọn đột nhập nhà phố riêng lẻ hơn là chung cư cao tầng.

Kể ra những lợi ích, ưu điểm khi ở trong căn hộ chung cư như vậy, chúng ta mới có thể hiểu được rằng, đây chính là lý do mà người mua ở sẽ ưu tiên chọn một dự án chung cư nào đó. Chúng bao gồm các lý do như tiện ích đầy đủ, môi trường sống chất lượng, an ninh đảm bảo...

Và đương nhiên, các dự án đáp ứng được các yếu tố này sẽ được người mua săn đón, khả năng tăng giá cao hơn. Đây chính là điều mà người đầu tư mua bán căn hộ chung cư hướng đến.

rever-phan-phoi-chinh-thuc-f1-du-an-sunshine-diamond-river-tai-quan-75-1

Các dự án sở hữu những ưu điểm này còn có khả năng tăng giá rất tốt (Phối cảnh dự án Sunshine Diamond River tại Quận 7)

Yếu tố pháp lý dự án căn hộ chung cư

Tiềm năng tăng giá một dự án căn hộ chung cư còn bị ảnh hưởng bởi hai nhân tố là pháp lý dự án và uy tín chủ đầu tư. 

Trong năm 2019 vừa qua, thị trường đón nhận nhiều thông tin tiêu cực liên quan tới pháp lý như các vụ lừa đảo bán đất ma bị phanh phui, vỡ trận cam kết lợi nhuận Condotel khiến người mua bất động sản dù theo hình thức nào cũng đều cảm thấy e dè, cẩn trọng hơn rất nhiều.

Đó là chưa kể đến loại hình căn hộ chung cư, khi không thiếu những trường hợp chung cư xây xong đã lâu, nhưng 2 - 3 năm rồi vẫn chưa được cấp sổ. Khiến cho những người trót mua, trót đầu tư vào các dự án căn hộ chung cư này đành chôn vốn vì không thể mua bán, thế chấp gì được...  

so-do-dong-so-huu-1

Chọn đầu tư dự án chung cư bị vướng pháp lý có thể khiến bạn chôn vốn thời gian dài

Nếu bạn đầu tư mua bán căn hộ chung cư, mà các giấy tờ pháp lý đã được chuẩn bị hoàn chỉnh, đầy đủ thì chắc chắn nó sẽ là lợi thế rất lớn. Ngược lại, bất cứ vấn đề nào liên quan tới pháp lý phát sinh cũng rất dễ khiến giao dịch thất bại. Chính vì vậy, người đầu tư mua bán căn hộ chung cư nên chú ý lựa chọn các dự án minh bạch, rõ ràng về pháp lý. 

Yếu tố uy tín chủ đầu tư

Nhiều năm trở lại đây, chủ đầu tư chính là một trong những tiêu chí quan trọng để người mua lựa chọn dự án căn hộ chung cư. Tuy không có một quy chuẩn, tiêu chuẩn xếp loại cụ thể nào dành cho chủ đầu tư. Nhưng chắc chắn rằng, chọn mua dự án căn hộ của một chủ đầu tư uy tín thì sẽ cảm thấy an tâm hơn hẳn.

Đây chính là yếu tố mà người đầu tư mua bán căn hộ chung cư nên cân nhắc. Nói không ngoa thì khi chọn đầu tư một dự án của chủ đầu tư uy tín, trừ khi nó vướng phải các rắc rối lớn về pháp lý, còn không bán ra rất dễ có người mua và khả năng tăng giá luôn là rất tốt.

Chọn đầu tư mua bán căn hộ chung cư của chủ đầu tư tốt. Đồng nghĩa với bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng hơn, giá tốt hơn

Ngoài ra, với các dự án này của chủ đầu tư uy tín. Người bán căn hộ chung cư còn được hưởng lợi rất lớn bởi các hoạt động quảng bá dự án mà chủ đầu tư tiến hành. Bạn không cần phải mất nhiều công sức để tìm kiếm khách mua, để giới thiệu sản phẩm. Vì mọi thứ đã được chủ đầu tư làm thay, lượng khách hàng quan tâm, có nhu cầu tìm mau căn hộ dự án đó là rất lớn.

Một số dự án căn hộ chung cư đến từ chủ đầu tư uy tín mà người đầu tư có thể quan tâm như Lovera Vista của chủ đầu tư Khang Điền, Sunshine Diamond River của Sunshinne Group, Celesta Rise của Keppel Land...  

Phối cảnh dự án Lovera Vista của chủ đầu tư Khang Điền

Bạn đang theo dõi bài viết: Đầu tư mua bán căn hộ chung cư: Những yếu tố nào quyết định đến việc Thắng hay Bại?. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin thị trường hữu ích qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

b3895e89-ed5b-47f6-ab92-8df2691e95f2

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Có nên mua chung cư đã bị chủ đầu tư thế chấp?
Có nên mua chung cư đã bị chủ đầu tư thế chấp?

Khi chung cư bị chủ đầu tư thế chấp ngân hàng thì quyền lợi khách hàng bị ảnh hưởng thế nào? Cùng Rever tìm hiểu kỹ vấn đề này nhé.

Hướng Dẫn
25/10/2016
Muốn đầu tư cho thuê chung cư giá tốt, cần đảm bảo yếu tố gì?
Muốn đầu tư cho thuê chung cư giá tốt, cần đảm bảo yếu tố gì?

Làm sao để cho thuê chung cư với giá tốt trong thời buổi cạnh tranh cho thuê nhà như hiện nay.

Đầu tư
04/06/2021
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ

Hiện nay, nguồn cung căn hộ chất lượng cao cấp, giá tầm trung vô cùng khan hiếm và việc xuất hiện dự án phù hợp khả năng chi trả về tài chính cũng như đáp ứng các tiêu chí sống… sẽ là các khía cạnh đáng được quan tâm, tìm kiếm.

Thị trường
27/02/2020
Làm sao BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ được nhanh chóng như CHỦ ĐẦU TƯ?
Làm sao BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ được nhanh chóng như CHỦ ĐẦU TƯ?

Đối với nhiều người việc bán căn hộ chung cư là một thử thách rất khó khăn. Nhưng với các chủ đầu tư, việc bán cả ngàn căn chung cư đôi khi lại rất dễ dàng.

Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua căn hộ shophouse không?
Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua căn hộ shophouse không?

Có nên mua căn hộ shophouse không? Hãy cùng Rever đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây.

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Mua chung cư ở giai đoạn nào thì khả năng đầu tư sinh lời tốt nhất?
Mua chung cư ở giai đoạn nào thì khả năng đầu tư sinh lời tốt nhất?

Một dự án chung cư thường có nhiều đợt mở bán khác nhau và mỗi đợt sẽ có giá khác nhau. Vậy thời điểm nào mua dự án thì có lợi nhất cho nhà đầu tư?

Dự án
19/08/2022
Làm gì để chiến thắng trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?
Làm gì để chiến thắng trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?

Tìm hiểu thị trường, nắm bắt tâm lý người bán để có một cuộc thương lượng mua bán nhà hoàn hảo.

Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản
Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản

Trong Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những gợi ý để xác định vận động thị trường, thị trường đang đứng về phía ai cũng như kiểm soát độ kỳ vọng của nhà đầu tư.

Thị trường
11/07/2018
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

5 tiêu chí đánh giá khi lựa chọn mua nhà chung cư cần lưu ý
5 tiêu chí đánh giá khi lựa chọn mua nhà chung cư cần lưu ý

Tiêu chí để đánh giá khi lựa chọn mua nhà chung cư là gì? Hãy tham khảo ý kiến mà Rever đã khảo sát gần đây.

Cách định giá căn hộ chung cư dành cho nhà đầu tư
Cách định giá căn hộ chung cư dành cho nhà đầu tư

Giá nhà là tổng hợp các yếu tố: vị trí, uy tín chủ đầu tư, hạ tầng sẵn có, pháp lý, chất lượng công trình, vị trí căn hộ, hướng ban công, diện tích...

Hướng Dẫn
07/12/2020
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư

Để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra, trước khi mua căn hộ chung cư, người mua cần tìm hiểu kỹ càng những vấn đề pháp lý liên quan đến dự án.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?

Có nên bán nhà vào thời điểm này?. Thời điểm bán nhà hợp lý?. Đây là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Vậy đâu mới là thời điểm bán nhà tốt nhất?

Nếu lãi suất tiết kiệm tiếp tục giảm, điều gì sẽ xảy ra?
Nếu lãi suất tiết kiệm tiếp tục giảm, điều gì sẽ xảy ra?

Việc giảm lãi suất huy động có thể khiến người dân chuyển sang các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản, vàng. Tuy nhiên, nếu lãi suất huy động giảm sâu hơn nữa có tốt không?

Thị trường
23/01/2024
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả

Căn hộ chung cư là phân khúc rất được giới đầu tư ưa chuộng khả năng sinh lời tốt, tính thanh khoản cao, nhiều chính sách ưu đãi khi mua từ chủ đầu tư...

Thị trường
20/08/2019
Giá bán căn hộ cao hay thấp phụ thuộc vào 5 yếu tố này
Giá bán căn hộ cao hay thấp phụ thuộc vào 5 yếu tố này

Vị trí dự án, diện tích căn hộ, uy tín chủ đầu tư... là 3 trong số những yếu tố ảnh hưởng đến giá bán của căn hộ.

Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ
Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ

Mua căn hộ chung cư để ở và kinh doanh cho thuê cần chọn các căn hộ như thế nào về phong thuỷ để tốt cho bản thân cũng như cho thuê dễ dàng?

Hướng Dẫn
05/07/2016
Định giá dự án nhà ở, căn hộ: nhà đầu tư cần biết gì?
Định giá dự án nhà ở, căn hộ: nhà đầu tư cần biết gì?

Vị trí dự án, diện tích căn hộ, uy tín chủ đầu tư... là những yếu tố quan trọng mà bất cứ nhà đầu tư địa ốc nào cũng nên biết khi tự định giá.

Hai kinh nghiệm quan trọng nhất khi bạn muốn đầu tư dự án căn hộ cao cấp
Hai kinh nghiệm quan trọng nhất khi bạn muốn đầu tư dự án căn hộ cao cấp

Thị trường bất động sản TP.HCM là nơi tập trung nhiều dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp. Với nhiều yếu tố tiềm năng, vậy đâu là kinh nghiệm để lựa chọn đầu tư các dự án căn hộ tốt nhất. Cùng Rever tìm hiểu hai kinh nghiệm quan trọng khi đầu tư những dự án căn hộ hạng A tại TP.HCM.

Hướng Dẫn
20/08/2018