Đầu tư mạnh vào hạ tầng, Đồng Nai thu hút nhiều dự án trăm triệu USD

Nhờ đầu tư mạnh vào hệ thống hạ tầng giao thông, Đồng Nai đã thu hút hàng chục dự án rộng hàng trăm hecta với số vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD.

Trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã và đang đầu tư "mạnh tay" vào hệ thống hạ tầng giao thông, định hình nên những tuyến đường huyết mạch trở thành các trục phát triển đô thị, đặc biệt tại 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành.

3a0ddbc3-80e8-4198-aaa4-900a594e5644

Các tuyến đường tác động đến phát triển đô thị huyện Nhơn Trạch và Long Thành

Trong những năm gần đây, dòng tiền đầu tư ồ ạt đổ về Nhơn Trạch và Long Thành bởi các nhà đầu tư đón đầu tiềm năng phát triển của 2 huyện thuộc tỉnh Đồng Nai này.

Trong khi ưu thế lớn nhất của Long Thành là sân bay quốc tế thì Nhơn Trạch có lợi thế để phát triển kinh tế công nghiệp, thương mại cùng thế mạnh về đường thủy, cảng biển và cảng cạn phong phú.

Để phát huy tối đa những thế mạnh đó và đáp ứng được nhu cầu về sinh hoạt, nhà ở, tiện ích xã hội tăng cao khi lượng lớn lao động trong và ngoài nước về sinh sống, làm việc, tỉnh Đồng Nai đã và đang đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông.

Những dự án hạ tầng giao thông nổi bật phải kể đến như sân bay quốc tế Long Thành, tuyến Hương Lộ 2, cầu Vàm Cái Sứt, tuyến đường 319, cầu Đồng Nai 2, cầu Cát Lái, đường 25B, đường 25C,…đang được xây dựng và sắp khởi công.

Cầu Vàm Cái Sứt - Hương Lộ 2

Cầu Vàm Cái Sứt là một hạng mục xây dựng thuộc dự án tuyến Hương Lộ 2 (lộ giới 60m) dự kiến sẽ khởi công trong quý III/2020. Hương lộ 2 là tuyến đường nối từ Quốc lộ 51 đến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đi qua 2 xã An Hòa và Long Hưng.

huong-lo-2-tinh-dong-nai

Vị trí xây dựng cầu Vàm Cái Sứt liền kề dự án Aqua City của Novaland.

Đây là trục giao thông chính trong quy hoạch phát triển Khu kinh tế mở xã Long Hưng, hứa hẹn trở thành trục kết nối mới giữa TP.HCM và Đồng Nai. Khi tuyến Hương lộ 2 được đưa vào sử dụng, khoảng cách giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM sẽ được rút ngắn hơn nhiều so với tuyến vòng qua Quốc lộ 51 như hiện nay.

Toàn tuyến Hương Lộ 2 có chiều dài khoảng 17km, kết nối trung tâm hành chính TP. Biên Hòa cùng các khu đô thị như Long Hưng, khu đô thị sinh thái Aqua City, khu công nghiệp An Phước, đô thị mới Nhơn Trạch,… với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây tại khu vực huyện Long Thành.

Tuyến đường 319

Hiện tại, huyện Nhơn Trạch đang đẩy nhanh quá trình hoàn thành tuyến đường 319 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020 này. Đây được xem là tuyến đường tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tuyến đường 319 chạy xuyên suốt hầu hết các khu công nghiệp lớn của huyện Nhơn Trạch, cắt qua các tuyến 25A, 25B và 25C, kết nối trực tiếp với 2 đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành tạo ra các trục đường liên kết.

Đặc biệt, tuyến đường này cũng được quy hoạch đầu nối với cảng Phước An và cảng Cát Lái, tạo thuận lợi cho giao thông đường thủy liên vùng.

Tuyến đường 25B và 25C

Tương tự, với vị trí chiến lược của mình, trong những năm gần đây, 2 tuyến đường 25B và 25C cũng thu hút nhiều nhà đầu tư đến triển khai các dự án khu dân cư, thương mại và dịch vụ.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đồng Nai, dọc tuyến đường 25B, đoạn qua huyện Long Thành hiện có 3 dự án đã được cấp chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư. Ngoài ra, có 3 dự án khác đang đề xuất cấp chủ trương đầu tư.

tuyen-duong-chinh-tinh-dong-nai

Sơ đồ 2 tuyến đường 25B và 25C. Nguồn ảnh: baodongnai.com.vn

Khu vực dọc tuyến 25C, đoạn qua huyện Long Thành, hiện chưa có dự án nào được cấp chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư. Hiện nay, có 1 dự án đang được xem xét để cấp chủ trương đầu tư và 3 dự án được các chủ đầu tư đề nghị đầu tư nhưng qua xem xét cơ quan chức năng nhận thấy chưa đủ điều kiện để cấp chủ trương đầu tư.

Tại huyện Nhơn Trạch, khu vực dọc đường 25B hiện có 10 dự án đã được cấp chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư. Khu vực đường 25C hiện có 2 dự án đã được cấp chủ trương đầu tư và 4 dự án khác đang đề xuất cấp chủ trương đầu tư.

Trong đó, tuyến 25C giáp phía Bắc của dự án Khu dân cư Phú Thạnh - Long Tân - Vĩnh Thanh do Công ty cổ phần đầu tư Nhơn Trạch làm chủ đầu tư có số vốn thực hiện lên đến hàng trăm triệu USD.

duong-25c-tinh-dong-nai

Một đoạn đường 25C, tỉnh Đồng Nai.

Đường 25B dài 9.2km, điểm đầu nối từ Quốc lộ 51 tại xã Long An, huyện Long Thành và điểm cuối tại trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường 25B giúp kết nối Quốc lộ 51 với trung tâm huyện Nhơn Trạch cũng như bến phà Cát Lái.

Đối với dự án đường 25C, theo quy hoạch có chiều dài toàn tuyến 14.5km, trong đó hơn 11km cuối tuyến đã và đang thi công, đặc biệt đoạn giữa tuyến nằm trong các khu công nghiệp trọng điểm hiện đã hoàn thành. Còn lại hơn 3km đầu tuyến nối với Quốc lộ 51 hiện đã có chủ trương đầu tư.

Dự kiến đoạn còn lại của tuyến 25C sẽ được xây dựng với bề rộng lên đến 100m, tổng kinh phí gần 1 ngàn tỷ đồng và được đầu tư làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, số vốn cần hơn 600 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 260 tỷ đồng, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 200 tỷ đồng.

Các dự án hàng trăm triệu USD “đổ bộ” về tỉnh Đồng Nai thúc đẩy giá đất tăng cao

Hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh cùng tiềm năng phát triển rộng lớn đã thu hút nhiều nhà đầu tư “đổ tiền” vào tỉnh Đồng Nai. Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của các địa phương đã được phê duyệt, tỉnh Đồng Nai thực hiện 312 dự án khu dân cư tại các huyện, thành phố với tổng diện tích lên đến 9,295ha.

du-an-tinh-dong-nai

Trong năm 2020, tỉnh Đồng Nai thực hiện 312 dự án khu dân cư.
Nguồn ảnh: baodongnai.com.vn

Hiện có hơn 10 dự án khu dân cư, khu đô thị có diện tích đất từ 100ha trở lên và nguồn vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD mỗi dự án. Trong đó phải kể đến như:

  • Khu đô thị Tam An ở xã Tam An (huyện Long Thành) có diện tích đất rộng hơn 753ha, nguồn vốn để thực hiện dự kiến khoảng 280 triệu USD do Tập đoàn Amata (Thái Lan) làm chủ đầu tư.

  • Khu dân cư Phú Thạnh - Long Tân - Vĩnh Thanh rộng gần 753ha thuộc các xã Long Tân, Phú Thạnh, Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) do Công ty cổ phần đầu tư Nhơn Trạch làm chủ đầu tư có số vốn thực hiện lên đến hàng trăm triệu USD.

  • Khu đô thị sinh thái Aqua City rộng 100ha do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư tại xã Long Hưng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Khu đô thị mới Bình Sơn rộng 555ha nằm trên địa bàn xã Bình Sơn, Lộc An (huyện Long Thành).

  • Khu đô thị sinh thái Long Thành ở các phường Phước Tân, Tam Phước (TP. Biên Hòa) có diện tích khoảng 300ha,…

Kéo theo đó là giá trị bất động sản của tỉnh cũng tăng cao. Trong bảng giá đất mới giai đoạn 2020 - 2024 được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua, giá đất của tỉnh đã tăng trung bình 35% so với năm 2019.

Chẳng hạn, giá một lô đất gần chợ mới Long Thành đã dao động quanh mức 100 triệu/m2, những lô nằm gần Quốc lộ 51 đang được bán với giá khoảng 27 - 35 triệu/m2. Trong khi đó, thời điểm đầu năm 2020, giá đất ở đây chỉ khoảng 24 - 32 triệu đồng/m2.

Không chỉ đất thổ cư, đất trồng cây lâu năm tại khu vực này cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, khoảng đầu năm 2020 đã giao dịch ở mức 3 - 4 triệu đồng/m2, hiện tại đang neo ở mức 6 - 9 triệu đồng/m2!

gia-dat-tinh-dong-nai

Một dự án đất nền tại tỉnh Đồng Nai.

Đặc biệt, tại khu vực xã Long Đức, huyện Long Thành, một lô đất thuộc dự án phân lô bán nền có diện tích khoảng từ 100 - 120 m2 đang được giao bán với giá 1.3 – 1.6 tỷ đồng, tùy vị trí, tăng 20 - 30% so với thời điểm giữa năm 2019.

Không chỉ Long Thành, tại huyện Nhơn Trạch, giá đất làm nhà ở, dự án, thậm chí là đất nông nghiệp cũng ghi nhận tăng từ 20 - 30% so với thời điểm đầu năm 2019.

Cụ thể, giá đất mặt tiền đường lớn ở các xã như Phú Hữu, Đại Phước, Phú Thạnh,… hiện đang giao dịch ở mức từ 35 - 50 triệu/m2 đối với đất ở. Còn đối với các dự án khu dân cư đã có hạ tầng kỹ thuật, điện âm, nước máy hiện đang giữ mức từ 900 triệu đến 2 tỷ/nền.

Bạn đang theo dõi bài viết Đầu tư mạnh vào hạ tầng, Đồng Nai thu hút nhiều dự án trăm triệu USD. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về tài liệu phân tích dự án Aqua City dưới đây:

c107fd24-dcb7-455a-b898-ba6153b6f97b

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên Phương (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Bất động sản TP.HCM sẽ thế nào khi Nhơn Trạch phát triển đô thị?
Bất động sản TP.HCM sẽ thế nào khi Nhơn Trạch phát triển đô thị?

Bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) phát triển kéo theo nhiều lợi ích về bất động sản, kinh tế, giao thông… đối với TP.HCM.

Đầu tư
15/12/2018
Điểm mặt 12 dự án hạ tầng 'khủng' tạo đà bứt phá cho BĐS Đồng Nai
Điểm mặt 12 dự án hạ tầng 'khủng' tạo đà bứt phá cho BĐS Đồng Nai

Dưới đây, Rever xin điểm qua 12 dự án hạ tầng - giao thông nổi bật góp phần nâng cao giá trị bất động sản Đồng Nai trong những năm sắp tới.

Thị trường
06/06/2020
Hàng loạt “ông lớn” đổ vốn nghìn tỷ vào bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận
Hàng loạt “ông lớn” đổ vốn nghìn tỷ vào bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận

Bình Thuận đang nổi lên như một điểm đến “mới mà cũ” với hàng loạt dự án BĐS dưỡng quy mô nghìn tỷ, đặc biệt tại khu vực dọc bãi biển Phan Thiết và Mũi Né.

Thị trường
02/08/2019
Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm
Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sau nhiều năm chờ đợi đã thu hút hàng loạt “ông lớn” và tạo ra những đợt sóng đầu tư dồn dập. Cùng Rever điểm lại những dự án tỷ đô tại đây.

Dự án
02/07/2018
Đồng Nai xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Đồng Nai xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Để đồng bộ giao thông với sân bay quốc tế Long Thành, Đồng Nai phê duyệt đầu tư 3 dự án giao thông với tổng vốn 19.600 tỷ đồng.

Dự án
04/01/2022
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi

Theo thông tin mới nhất, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông tại khu Nam TP.HCM được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay cho đến năm 2020 đã khiến thị trường bất động sản nơi đây biến động.

Đầu tư
19/01/2019
Những dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đáng chú ý
Những dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đáng chú ý

Bên cạnh Nha Trang, Phú Quốc thì Đà Nẵng là một trong những vùng có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng nổi bật nhất trong cả nước.

Thị trường
25/06/2018
SwanPark tạo nên sự thu hút mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch
SwanPark tạo nên sự thu hút mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch

Hiện nay, Nhơn Trạch đang là khu vực thu hút nhà đầu tư bất động sản tìm đến và Swan Park là một trong những điểm sáng của thị trường này.

Dự án
01/11/2019
Thị trường đất nền Nhơn Trạch năm 2019: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức
Thị trường đất nền Nhơn Trạch năm 2019: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Vừa qua, thông tin cầu Cát Lái được xây dựng sẽ nối liền Nhơn Trạch và TP.HCM đã làm “dậy lên” những cơn sốt đất nền; tạo điều kiện cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch phát triển trong năm 2019.

Thị trường
11/01/2019
Dự án SwanBay hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch
Dự án SwanBay hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch

Với hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, Nhơn Trạch bắt đầu thu hút giới đầu tư. Một trong số những dự án nhà ở ăn theo hạ tầng Nhơn Trạch là SwanBay.

Dự án
08/05/2018
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang

Theo các nhà đầu tư, nhà liền thổ, căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm sẽ là kênh đầu tư thu hút dòng tiền trong năm 2019.

Đầu tư
31/01/2019
Kiến nghị mở rộng tuyến Cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 12 làn xe
Kiến nghị mở rộng tuyến Cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 12 làn xe

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho mở rộng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn TP.HCM - Long Thành lên 12 làn xe.

3 tiềm năng dự án Gem Sky World Long Thành nhà đầu tư nên quan tâm
3 tiềm năng dự án Gem Sky World Long Thành nhà đầu tư nên quan tâm

3 tiền năng được đánh giá cao nhất đối với dự án Gem Sky World Long Thành

Dự án
25/05/2020
REVER phân phối chính thức dự án Aqua City quy mô 1.000ha của Novaland
REVER phân phối chính thức dự án Aqua City quy mô 1.000ha của Novaland

Dự án Aqua City quy mô 1.000ha do Novaland làm chủ đầu tư, Rever vinh dự được chọn là một trong những đại lý phân phối chính thức của dự án Aqua City.

Thị trường
30/05/2020
Những dự án nhà ở nổi bật của chủ đầu tư TNR Holdings Việt Nam
Những dự án nhà ở nổi bật của chủ đầu tư TNR Holdings Việt Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam được biết đến là một trong số những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành với hơn 20 năm hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư phát triển khu nhà ở, bao gồm các dự án khu dân cư, dự án thương mại và khu nghỉ dưỡng.

Dự án
01/03/2018
Những dự án chi nghìn tỷ phát triển tiện ích tại Nam Sài Gòn
Những dự án chi nghìn tỷ phát triển tiện ích tại Nam Sài Gòn

Nhiều dự án cao cấp tại khu Nam được các chủ đầu tư không tiếc tay chi hàng nghìn tỷ đồng để phát triển cảnh quan, tiện ích. Nổi bật trong số đó là dự án Kenton Node Quận 7.

Dự án
24/03/2018
Chính thức thông xe đường 319 nối dài, rút ngắn thời gian đi từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu
Chính thức thông xe đường 319 nối dài, rút ngắn thời gian đi từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu

Tuyến đường 319 được đánh giá sẽ phát huy hiệu quả kết nối trực tiếp đường cao tốc TP HCM-Long Thành- Dầu Giây.

Dự án
21/10/2021
BĐS Việt Nam chuẩn bị đón nhận hàng tỷ USD từ Nhật Bản
BĐS Việt Nam chuẩn bị đón nhận hàng tỷ USD từ Nhật Bản

Nhà đầu tư Nhật Bản đang rất quan tâm đến thị trường BĐS Việt Nam, sắp tới nhiều khả năng các dự án BĐS tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ đổi chủ.

Dự án
05/10/2016
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn

Ngày 7/8 vừa qua, Sở GTVT vừa có văn bản báo cáo tham mưu đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu Nam thành phố phù hợp với yêu cầu thực tế.

Thị trường
19/08/2019
Những dự án đầu tư nghìn tỷ phát triển tiện ích tại khu Nam Sài Gòn
Những dự án đầu tư nghìn tỷ phát triển tiện ích tại khu Nam Sài Gòn

Khu Nam Sài Gòn lâu nay luôn thu hút nhiều dự án căn hộ cao cấp. Để tạo nên dấu ấn trên thị trường, dự án đẹp hay vị trí tốt thôi chưa đủ. Nhiều chủ đầu tư đã không tiếc tay đầu tư hàng chục tỷ đồng để phát triển các tiện ích dành phục vụ riêng cho giới trung và thượng lưu.

Thị trường
21/08/2018