Bỏ túi 8 bí quyết thuê căn hộ chung cư nhanh chóng, an toàn

Khi muốn thuê căn hộ chung cư phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức, am hiểu về thị trường để có thể đưa ra quyết định tốt nhất về nơi ở mới của gia đình.

Khi muốn thuê căn hộ chung cư bạn cần phải chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ kiến thức, am hiểu về thị trường để có thể đưa ra quyết định tốt nhất về nơi ở mới của gia đình. Chúng ta không nên quá nóng vội để rồi gặp những rắc rối không đáng có. Cùng với đó, nên bỏ túi 8 lưu ý quan trọng khi thuê căn hộ dưới đây:     

Vị trí căn hộ chung cư cho thuê

Lựa chọn một căn hộ ưng ý, phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình thì không thể bỏ qua yếu tố quan trọng nhất là vị trí. Đặc biệt ở các thành phố lớn, nó có thể trở nên phức tạp hơn khi mỗi người làm việc/học tập ở các khu vực khác nhau trong thành phố.

Lựa chọn thuê căn hộ ở vùng ngoại ô thành phố, có thể khiến bạn di chuyển một quãng đường khá xa, tốn tiền xăng, xe cũng nhanh hao mòn hơn. Thế nhưng, lựa chọn thuê căn hộ gần trung tâm thành phố, gần nơi làm việc, trường học của con cái thì tiền thuê nhà giữa hai khu vực sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

thuecanhochungcu1

Vị trí căn hộ là yếu tố quan trọng đầu tiên mà người thuê chung cư không thể bỏ qua. 

Vì thế, trước khi quyết định thuê căn hộ bạn nên cân nhắc những yếu tố dưới đây:

  • Vị trí căn hộ có thuận tiện trong việc kết nối giao thông không? 
  • Hệ thống hạ tầng giao thông đã đồng bộ chưa? Có thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường vào những giờ cao điểm? Vào những ngày mưa to có bị ngập úng cục bộ gây khó khăn trong quá trình di chuyển không?
  • Các dịch vụ tiện ích nội - ngoại khu như thế nào?
  • Khoảng cách từ căn hộ bạn có ý định thuê đến công ty/trường học bao lâu?

Khi lựa chọn địa điểm thuê căn hộ, bạn không nên nóng vội thay vào đó phải tính toán đến tất cả mọi thứ xoay quanh cuộc sống của bạn. Theo kinh nghiệm thuê nhà cho thấy, nếu thuê nhà quá xa chỗ làm, giao thông hạ tầng kém phát triển đồng nghĩa với việc cuộc sống bạn trở nên hỗn độn hơn và chẳng tiết kiệm được bao nhiêu. Bởi vì, mỗi ngày bạn mất cả tiếng đồng hồ di chuyển từ nhà đến cơ quan, cơ quan về nhà, chưa kể những giờ cao điểm ùn tắc giao thông hàng giờ,... điều này khiến bạn vừa tốn xăng xe, vừa tốn thời gian.

Chi phí thuê căn hộ chung cư và các dịch vụ tiện ích đi kèm

Một bí quyết thuê căn hộ chung cư mà người đi thuê không thể bỏ qua chính là không nên chi quá 30% tổng thu nhập hàng tháng bạn hoặc gia đình cho việc thuê nhà. Bởi vì nếu đổ tiền vào việc này sẽ khiến bạn khó khăn hơn khi cân đối chi tiêu, những nhu cầu khác của gia đình. Ngoài tiền thuê căn hộ, bạn nên xem xét những dịch vụ tiện ích đi kèm.

Các yếu tố về chi phí và dịch vụ tiện ích của căn hộ chung cư cần phải lưu ý:

  • Chi phí thuê căn hộ bao gồm những tiện ích nào?
  • Tiền điện, nước, phí dịch vụ vệ sinh, internet được tính trong tiền thuê căn hộ hay tính riêng lẻ?
  • So sánh diện tích căn hộ với giá thuê có sự chênh lệch không? Liệu có tương xứng với nhau?
  • Trong nội khu dự án căn hộ có các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê sẽ là lợi thế cho bạn, giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển và tiết kiệm tiền xăng xe.
  • Bạn có đang tiết kiệm tiền bằng cách lựa chọn một vùng lân cận nhưng không an toàn.

Nếu người thuê căn hộ chung cư hàng tháng phải trả tiền cho tất cả các dịch vụ tiện ích (bao gồm tiền internet), thì trên thực tế người thuê nhà đang phải trả số tiền nhiều hơn. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng để có thể lựa chọn căn hộ giá thuê 6 - 7 triệu/tháng không có tiện ích hay căn hộ 9 - 10 triệu/tháng đi kèm đa dạng tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân và đã tính trong thuế.

thuecanhochungcu2

 Quan tâm đến chi phí thuê căn hộ chung cư.

Tiện nghi của căn hộ chung cư cho thuê

Thị trường cho thuê căn hộ có đa dạng sản phẩm với những dòng phân khúc khác nhau, người mua có nhiều sự lựa chọn. Mỗi phân khúc khác nhau sẽ khác nhau về đặc điểm sàn, tường, trần, nội thất, số phòng ngủ, ban công, logia,... Nếu một căn hộ có ít tính năng và tiện ích hơn thì chắc chắn giá thuê cũng sẽ mềm hơn và ngược lại. Dễ dàng nhận thấy, những căn hộ cao cấp và hạng sang thường có giá thuê cao hơn nhiều và đi kiềm nhiều dịch vụ đẳng cấp, xứng tầm chủ nhân.

Các đặc điểm khác nhau của căn hộ có thể bao gồm: bản đồ, logia, tủ lạnh hoặc lò sưởi, cửa chống cháy, khóa thông minh. Mặc dù những tính này có thể không quan trọng bằng những yếu tố khác trong căn hộ, nhưng chúng cũng rất quan trọng và đáng xem xét. Căn hộ có nhiều tính năng, bàn giao hoàn thiện thì giá thuê thường cao hơn, người thuê chỉ việc dọn vào ở liền.

Tại các khu chung cư, người thuê thường bị hấp dẫn với các tiện ích nổi bật như phòng tập gym/yoga, hồ bơi, quán cà phê, thư viện, khu vui chơi dành riêng cho trẻ em... Những tiện ích này dễ dàng ghi điểm và tạo dấu ấn đối với người thuê căn hộ. Thế nhưng, chúng không ở hữu vai trò quyết định khi bạn lựa chọn thuê một căn hộ chung cư. Chúng được xem là phần bổ trợ cho mức giá bạn đang chi trả.

Bãi đậu xe của chung cư như thế nào?

Thuê căn hộ, bạn cần lưu ý đến bãi đậu xe. Tưởng chừng đây là việc hết sức đơn giản, nhưng nó lại đóng vai trò hết sức quan trọng, có không ít mâu thuẫn hay rắc rỗi liên quan đến vấn đề này đã xảy ra. Trên thực tế, chỗ để xe tại các khu nhà phố hay dự án căn hộ chung cư rất hạn chế. Thậm chí, tại một số khu vực, khi bãi đã kín chỗ thì lựa chọn duy nhất ngay lúc này là tự tìm chỗ đậu xe ngoài hoặc tìm chỗ lân cận để gửi xe tạm thời.

Việc phải tự tìm chỗ đậu xe ở ngoài khá bất tiện và tốn thời gian, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày. Đặc biệt, mỗi lần gia đình có khách khứa ghé thăm, do đó bạn nên hỏi chủ nhà trước về vấn đề này.

cho-de-xe-chung-cu

Có không ít người khóc thét vì bãi đậu xe không còn chỗ trống.

Thời hạn thuê căn hộ chung cư

Hợp đồng thuê căn hộ tiêu chuẩn là 12 tháng. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có những trường hợp căn hộ chung cư cho thuê ngắn hạn hơn theo tháng, tại một số thành phố lớn, có nhiều bạn sinh viên, các chuyên gia phải đi công tác thường xuyên hoặc luân chuyển liên tục thì khó lòng thuê lâu dài, nên phải có kế hoạch cân nhắc về vấn đề này.

Thời gian thuê căn hộ lâu dài thường có giá thể rẻ hơn so với thuê ngắn hạn. Ví dụ, gia chủ cho thuê với thời hạn 24 tháng và mức giá chiết khấu tính theo mỗi tháng. Trong khi đó, nếu lựa chọn vay ngắn hạn, có thể bạn sẽ phải trả số tiền cao hơn mỗi tháng cho gia chủ.

Lựa chọn hình thức thuê căn hộ ngắn hạn hay dài hạn còn phải phụ thuộc vào nhu cầu, mong muốn cũng như khả năng tài chính của mỗi người. Mỗi hình thức đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng, người thuê cần tìm hiểu rõ các đặc tính của căn hộ, cân nhắc túi tiền để đưa ra quyết định đúng đắn.

Về hợp đồng thuê căn hộ chung cư, đây là một trong những yếu tố pháp lý quan trọng, liên quan đến quyền và nghĩa vụ của mỗi bên. Đầu tiên, bạn cần phải nắm rõ các thông tin và điều khoản trong hợp đồng thuê nhà, có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng khi nào? Nếu vi phạm điều khoản sẽ bị phạt ra sao?

Chia sẻ tiền thuê căn hộ chung cư

Nhằm tiết kiệm chi phí chi hàng tháng, những người độc thân có thể lựa chọn tìm bạn ở chung để chia sẻ tiền thuê căn hộ chung cư. Đối với các hộ gia đình, họ có thể lựa chọn thuê căn hộ nhiều phòng rồi cho thuê lại những căn phòng không dùng tới. Tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính, bạn sẽ đưa ra quyết định tìm người ở chung hay không.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý về hợp đồng thuê căn hộ chung cư, xem xét liệu hợp đồng của bạn ký với chủ nhà có điều khoản được phép cho người khác thuê lại phòng không để tránh những rắc rối, phiền phức không đáng có về sau.

 Quan tâm đến việc nuôi thú cưng

Nuôi bạn nuôi thú cưng, chắc chắn cần phải tìm hiểu xem khi dọn về chung cư ở có được phép mang thú cưng vào hay không. Bởi vì không phải chủ nhà nào cũng cho nuôi thú cư, đặc biệt tại căn hộ chung cư có nhiều quy định nghiêm ngặt và nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng cư dân. Do đó, bạn cần xác định rõ điều này để có thể tìm được hướng giải quyết hoặc tìm chỗ thuê phù hợp.

thuecanhochungcu4

Nuôi thú cưng trong căn hộ có được cho phép không?

Đảm bảo vấn đề an ninh 

Vấn đề an ninh chắc chắn là vấn đề đặc biệt được nhiều người quan tâm khi đi thuê nhà. Người thuê nên chủ động hỏi chủ nhà về vấn đề an toàn tại chỗ, cụ thể như chốt cửa, hệ thống an ninh căn hộ chung cư, phòng cháy chữa cháy có đảm bảo, thoát hiểm,... Cùng với đó, bạn nên tự tìm hiểu và chuẩn bị cho mình kiến thức thông qua các kênh khác nhau về môi trường số, an ninh nơi bạn đang có ý định thuê chung cư.

Song song đó, bạn có thể dạo quanh khu chung cư, khu vực gần đó 2 - 3 thời điểm khác nhau trong ngày để xem hoạt động thường nhật diễn ra như thế nào, có vấn đề gì đáng quan ngại không. Nếu đảm bảo an ninh thì bạn sẽ có môi trường sống ổn định, còn ngược lại thì nên xem xét lại trước khi xuống tiền và ký hợp đồng thuê chung cư.

Quá trình thuê chung cư hay thuê nhà luôn mang đến bạn những trải nghiệm, bài học đáng nhớ. Để việc này diễn ra một cách thuận lợi, tránh gặp những rắc rối không đáng có, người thuê nên bỏ túi những điều trên

Bạn đang theo dõi bài viết 8 bí quyết thuê căn hộ chung cư. Bên cạnh đó, nếu bạn đã có trong tay số tiền nhất định và muốn mua căn hộ, bạn có thể tải bộ tài liệu dưới đây để biết thêm thông tin về dữ liệu chung cư thành phố Thủ Đức được thực hiện bởi chuyên gia Rever.

439214ec-f859-4371-921f-eb9d2b027482

Bài viết cùng chủ đề

4 kinh nghiệm thương lượng giá khi thuê căn hộ chung cư
4 kinh nghiệm thương lượng giá khi thuê căn hộ chung cư

Rever mách bạn 4 kinh nghiệm thương lượng giá khi thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
04/09/2017
Bật mí cách tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn
Bật mí cách tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn

Tìm thuê nhà trọ chưa bao giờ là dễ dàng. Và dưới đây là cách tìm thuê nhà trọ giúp bạn tránh bị lừa và hiện quả nhất dành cho bạn.

Hướng Dẫn
23/02/2023
Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Bạn đang có ý định cho người khác thuê căn hộ chung cư của mình, nhưng bạn không biết nên làm gì để cho thuê được nhanh và giá tốt. Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!

Nếu cũng có ý định mua căn hộ An Phú thì bạn đừng bỏ lỡ các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Quận 2
12/01/2021
Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết
Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết

Trong khi giá cả mua nhà ngày càng tăng cao thì thuê nhà nguyên căn chính là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện nghi, tiết kiệm chi phí.

Hướng Dẫn
05/09/2022
Muốn thuê được căn hộ chung cư tốt, đọc ngay 4 kinh nghiệm này
Muốn thuê được căn hộ chung cư tốt, đọc ngay 4 kinh nghiệm này

Rever gửi đến bạn 4 kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư tốt, đúc kết từ kinh nghiệm thực tế.

Hướng Dẫn
18/08/2017
Người trẻ ở Đà Nẵng nên lựa chọn thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ?
Người trẻ ở Đà Nẵng nên lựa chọn thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ?

Nếu đặt lên bàn cân giữa việc thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ để các bạn trẻ Đà Nẵng có thể cân đo đong đếm thì quả là một điều khá khó khăn.

Bật mí những lợi ích và hạn chế khi tìm thuê nhà nguyên căn
Bật mí những lợi ích và hạn chế khi tìm thuê nhà nguyên căn

Tìm thuê nhà nguyên căn được hiểu chính là đi thuê một căn hộ và được toàn quyền sử dụng căn nhà đó. Có thể trang trí như ý thích để phù hợp với gia đình.

Hướng Dẫn
04/10/2022
6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng
6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng

Làm sao để cho thuê căn hộ chung cư thật nhanh chóng và hiệu quả? Tham khảo ngay 6 lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế dưới đây.

Hướng Dẫn
05/10/2017
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và có được một không gian sinh sống thoải mái tránh rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
24/08/2022
4 sai lầm người đi thuê nhà thường mắc phải
4 sai lầm người đi thuê nhà thường mắc phải

Để tìm thuê được căn nhà nguyên căn hợp ý không phải đơn giản. Bạn cần sáng suốt tránh 4 sai lầm dưới đây khi đi tìm nhà cho thuê nguyên căn.

Hướng Dẫn
20/06/2019
Những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư
Những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư

Tìm được một căn hộ chung cư ưng ý với giá thuê hợp túi tiền chắc chắn là điều không hề đơn giản, nhất là đối với những người đi thuê nhà lần đầu. Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư mà bạn nên biết.

Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá
6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá

Hiện nay, cho thuê căn hộ là một loại hình kinh doanh hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để có thể cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá.

Hướng Dẫn
19/08/2021
Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả
Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả

Cho thuê căn hộ đang là hình thức đầu tư sinh lợi cao, ổn định được nhiều người lựa chọn. Bài viết dưới đây, Rever sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết tìm kiếm khách hàng dễ dàng và nhanh chóng.

Hướng Dẫn
10/07/2021
Cần chuẩn bị gì khi đi thuê căn hộ chung cư để tránh “tiền mất, tật mang”?
Cần chuẩn bị gì khi đi thuê căn hộ chung cư để tránh “tiền mất, tật mang”?

Bạn đang băn khoăn không biết khi đi thuê căn hộ chung cư cần chuẩn bị những gì? Rever giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Hướng Dẫn
04/06/2019
Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm
Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm

Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người mới bắt đầu dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thuê nhà tốt nhất với giá rẻ nhất

Hướng Dẫn
13/10/2022
4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM
4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM

Nhu cầu thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM đang ngày càng tăng cao. Để tránh những rủi ro, người đi thuê căn hộ cần nắm rõ 4 lưu ý dưới đây.

Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư Quận 6 mà ai cũng cần phải biết để có thể tìm thuê được căn hộ ưng ý với mức giá ổn phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Hướng Dẫn
06/10/2022
Kinh nghiệm thuê nhà tại TP.HCM dựa theo từng khu vực
Kinh nghiệm thuê nhà tại TP.HCM dựa theo từng khu vực

Qua bài viết này, Rever sẽ đưa ra một số kinh nghiệm thuê nhà tại tp.hcm dựa theo từng khu vực để bạn dễ dàng tìm được ngôi nhà thuê lý tưởng cho gia đình.

Hướng Dẫn
26/01/2018