Bật mí cách tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn

Tìm thuê nhà trọ chưa bao giờ là dễ dàng. Và dưới đây là cách tìm thuê nhà trọ giúp bạn tránh bị lừa và hiện quả nhất dành cho bạn.

Thuê nhà trọ hay phòng trọ luôn là những mối quan tâm của rất nhiều sinh viên và các người lao động xa quê tìm đến những nơi thành phố để sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết được các tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn.

Trên thực tế, đã có rất nhiều bạn bị lừa rất nhiều tiền bạc cho việc thuê nhà trọ. Chính vì thế dưới đây là những cách tìm thuê nhà trọ vừa hiệu quả, an toàn mà tránh bị lừa. Cùng tham khảo ngay bài viết để có thêm được nhiều kinh nghiệm hơn nữa nhé!

Cách tìm thuê nhà trọ vừa hiệu quả lại an toàn bạn nên biết

Nếu bạn đang muốn thuê nhà trọ nhanh chóng với mức giá vừa phải cho bản thân mà không sợ bị lừa thì dưới đây sẽ là những cách tìm thuê nhà trọ tốt nhất dành cho bạn:

cachtimthuenhatro1

Nhà trọ cho thuê. Ảnh minh họa.

Cách tìm thuê nhà trọ gián tiếp qua mạng

Hiện nay với việc mạng lưới internet ngày càng phủ rộng và phát triển khắp mọi nơi thì đây chắc chắn sẽ là một cách tìm thuê nhà trọ cực kỳ hiệu quả dành cho các bạn. Bạn chỉ cần gõ chữ tìm nhà trọ thì lập tức sẽ có hàng nghìn kết quả trả về để bạn có thể tha hồ lựa chọn. 

Đây là một cách tìm thuê nhà trọ cực kỳ nhanh chóng, tuy nhiên lại ẩn chứa rất nhiều những rủi ro. Vì thế bạn cần phải chú ý đến những vấn đề sau đây để có thể lựa chọn cho mình một căn phòng trọ phù hợp nhất:

  • Chọn lọc đúng thông tin vì hiện nay có đến 95% tin cho thuê nhà trọ là do những người môi giới đăng
  • Bạn cần phải xem xét được thời gian đăng bài cho thuê là bao lâu và nên lựa chọn những tin đăng trong vòng 1 tháng trở lại thì khả năng sẽ tìm được phòng cao hơn
  • Xem xét những thông tin của người cho thuê thật kỹ để biết được họ là chủ thật sự hay chỉ là bên môi giới
  • Nên lựa chọn những tin có hình ảnh thật của căn trọ thì sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn

Ngoài tìm kiếm trên Google thì bạn cũng có thể tìm kiếm các thông tin cho thuê nhà trọ trên các nền tảng xã hội khác như Facebook, zalo,... Tại đây những người cho thuê sẽ để lại thông tin căn trọ cần cho thuê cùng hình ảnh kèm theo bạn chỉ cần để lại bình luận hoặc nhắn tin cho người đăng để hỏi thêm chi tiết. Và cũng đừng quên vào trang cá nhân để xem xét tính xác thực của người đăng nhé!

Đây là cách tìm thuê nhà trọ cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng, tuy nhiên bạn cũng không nên quá tin tưởng vào việc tìm  phòng trên các trang mạng. Mà gợi ý hay nhất sành cho bạn đó chính là kết hợp thêm với tham khảo trực tiếp để có các nhìn khách quan hơn so với những gì được đăng trên mạng.

cachtimthuenhatro2

Tìm Thuê nhà trọ qua mạng. Ảnh minh họa.

Cách tìm thuê nhà trọ trực tiếp 

Tìm phòng trọ trực tiếp cũng là một cách tìm thuê nhà trọ được rất nhiều bạn áp dụng hiện nay. Với cách này bạn sẽ chủ động hơn và có được cái nhìn chính xác nhất đối với căn trọ mà mình định thuê.

Tuy nhiên, để thực hiện được hiệu quả và trơn tru nhất thì bạn cũng nên tham khảo những lưu ý về cách tìm thuê nhà trọ trực tiếp dưới đây:

  • Xác định được khu vực mong muốn thuê trọ, tìm kiếm các con ngõ, hẻm bằng những phương tiện giao thông như xe đạp, xe máy hoặc bạn cũng có thể đi bộ. Và nếu di chuyển bằng xe thì nên đi 2 người để có 1 người vào trọ xem và một người giữ xe.
  • Những nơi cho thuê phòng trọ thường thì sẽ treo biển trước nhà hoặc cổng, vì thế bạn cũng nên hỏi kỹ là có phải chính chủ cho thuê hay không
  • Bạn cũng có thể hỏi thăm người dân khu vực xung quanh để họ có thể gợi ý hoặc giới thiệu cho bạn những thông tin chính xác nhất về căn trọ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian

Đối với cách tìm thuê nhà trọ trực tiếp này thì bạn cũng nên chú ý hỏi rõ cụ thể những thông tin như: Diện tích phòng thuê, tiền điện nước là bao nhiêu, giá thuê phòng,...

cachtimthuenhatro3

Đến thuê trực tiếp. Ảnh minh họa.

Cách tìm thuê nhà trọ thông qua người quen, bạn bè

Một cách tìm thuê nhà trọ mà bạn cũng có thể áp dụng được nữa đó chính là nhờ người quan hoặc bạn bè giới thiệu. Nếu như người quen hoặc bạn bè của bạn đang sinh sống ở trong khu vực mà bạn muốn thuê trọ thì hãy nhờ họ dành thời gian hỏi dò trước cho mình. 

Những người này chắc chắn sẽ biết rõ về khu vực như an ninh, giá cả ra sao,... Để có thể giúp bạn tìm ra được một căn nhà trọ phù hợp nhất. Và bạn cũng có thể nhờ họ đi xem cùng để có thể tìm địa chỉ được nhanh hơn.

Nếu bạn đang là sinh viên thì cũng có thể nhờ các anh chị khóa trên hoặc có thể là trung tâm hỗ trợ sinh viên để họ có thể giúp đỡ cho bạn trong việc tìm trọ nhanh chóng hơn.

Những lưu ý khi tìm thuê nhà trọ

Nếu bạn đã biết được những cách tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn  thì việc còn lại của bạn chính là biết thêm những lưu ý dưới đây để có thể lựa chọn được nhà trọ phù hợp với tiêu chí của bản thân:

  • Phòng trọ cần sạch sẽ, thông thoáng, có nhà vệ sinh riêng, điện nước và cửa sổ ra vào,...
  • Giá thuê cần phù hợp với túi tiền, không quá cao so với những nhà tương tự 
  • Nước dùng cần phải được xử lý sạch, nên tránh những nhà trọ sử dụng nước giếng hoặc hay có tình trạng cúp nước
  • Cửa phòng cần có chốt an toàn nhằm đảm bảo được an ninh trong thời gian sinh sống
  • Tiền thuê trọ nên trả theo từng tháng
  • Không nên lựa chọn phòng trọ khá cao, phải đi lên cầu thang bộ nhiều việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc dọn nhà đến cũng như là tốn thời gian
  • Hỏi rõ về những khoản chi phí điện nước, internet, rác,... Để chi trả đúng với thỏa thuận của đôi bên.

Bạn đã xem qua những cách tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn nhất được Rever tổng hợp lại. Dưới đây là một số thông tin về 170 dự án căn hộ tại TP. HCM có giá bán dưới 2 tỷ/ căn để bạn có thể tham khảo. Tải ngay để có thêm thông tin hữu ích nhé!

439214ec-f859-4371-921f-eb9d2b027482

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

5 chiêu thức lừa đảo cho thuê phòng trọ và cách phòng tránh hiệu quả
5 chiêu thức lừa đảo cho thuê phòng trọ và cách phòng tránh hiệu quả

Những ai đang có ý định thuê phòng trọ nên đọc kỹ bài viết dưới đây để không rơi vào bẫy rập của bọn lừa đảo.

Hướng Dẫn
16/09/2020
4 mẹo đăng tin cho thuê nhà nhanh tìm được khách hàng
4 mẹo đăng tin cho thuê nhà nhanh tìm được khách hàng

Dưới đây, Rever gửi đến bạn những mẹo đăng tin cho thuê nhà để tin đăng thu hút được nhiều người quan tâm và sớm tìm được khách hàng tiềm năng.

Có nên thuê nhà không qua môi giới không?
Có nên thuê nhà không qua môi giới không?

Thuê nhà không qua môi giới giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tránh bị đội giá nhà lên đồng thời tránh bị lừa cho chủ nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2022
Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả
Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả

Là cách duy nhất để bạn tiếp cận được khách thuê, nhưng giữa thành công hay thất bại, mấu chốt nằm ở việc đăng tin cho thuê nhà có hiệu quả hay không.

Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết
Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết

Trong khi giá cả mua nhà ngày càng tăng cao thì thuê nhà nguyên căn chính là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện nghi, tiết kiệm chi phí.

Hướng Dẫn
05/09/2022
Những điều cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê phòng trọ
Những điều cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê phòng trọ

Thuê phòng trọ hiện đang là nhu cầu lớn của sinh viên, người lao động tỉnh lẻ khi lên thành phố học tập và làm việc.

Hướng Dẫn
22/02/2023
Bật mí những mẹo trang trí nhà thuê vừa hiệu quả lại tiết kiệm
Bật mí những mẹo trang trí nhà thuê vừa hiệu quả lại tiết kiệm

Trang trí nhà thuê sao cho vừa đẹp lại tiết kiệm được chi phí là vấn đề được rất nhiều người đi thuê nhà quan tâm đến và dành nhiều thời gian nghiên cứu

08/09/2022
"Vạch trần" những chiêu trò CHO THUÊ NHÀ giá rẻ
"Vạch trần" những chiêu trò CHO THUÊ NHÀ giá rẻ

Người đi thuê cần biết một số chiêu trò cho thuê nhà giá rẻ để có cách phòng tránh tránh tiền mất tật mang

Hướng Dẫn
17/03/2022
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và có được một không gian sinh sống thoải mái tránh rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
24/08/2022
6 lý do đặc biệt khiến cho phòng trọ quận 2 thu hút được nhiều khách thuê
6 lý do đặc biệt khiến cho phòng trọ quận 2 thu hút được nhiều khách thuê

Nhu cầu thuê phòng trọ Quận 2 hiện nay đang ngày càng tăng cao đến chóng mặt, và dưới đây là 6 lý do đặc biệt khiến cho phòng trọ Quận 2 thu hút được khách thuê.

Quận 2
10/02/2023
Điểm qua ưu điểm & nhược điểm khi ở nhà thuê mà ai cũng gặp phải
Điểm qua ưu điểm & nhược điểm khi ở nhà thuê mà ai cũng gặp phải

Cùng Rever điểm qua những ưu điểm cũng như là nhược điểm khi ở nhà thuê mà bất kỳ ai cũng sẽ gặp phải trong quá trình sinh sống tại nhà trọ.

Hướng Dẫn
05/09/2022
5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả
5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả

Cho thuê nhà phố là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Để tránh cảnh nhà trống không ai thuê, Rever gửi bạn 5 cách tìm kiếm khách thuê hiệu quả dưới đây:

Những rủi ro thường gặp khi đi thuê nhà không có hợp đồng
Những rủi ro thường gặp khi đi thuê nhà không có hợp đồng

Có quá nhiều những rủi ro khi đi thuê nhà mà không có bất kỳ hợp đồng nào. Vì thế bạn nhất định phải lưu ý đến hợp đồng để bảo vệ quyền lợi của bản thân.

Hướng Dẫn
25/08/2022
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn

Trước khi tiến hành cho thuê nhà nguyên căn, chủ nhà nên lưu tâm những vấn đề này để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
28/06/2021
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

Những lưu ý khi tìm thuê nhà trong ngõ ai cũng nên biết
Những lưu ý khi tìm thuê nhà trong ngõ ai cũng nên biết

Thuê nhà trong ngõ vừa giúp tiết kiệm chi phí lại được sống tại khu vực nội thành vì thế có rất nhiều sinh viên tỉnh lẻ lựa chọn để ở và sinh sống.

Hướng Dẫn
31/08/2022
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Nhu cầu thuê và cho thuê căn hộ hiện nay là rất lớn, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Song, không phải chủ sở hữu nào cũng biết cách tìm kiếm được khách thuê căn hộ nhanh chóng, lâu dài.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Lưu ý khi cho thuê phòng trọ
Lưu ý khi cho thuê phòng trọ

Cho thuê phòng trọ có khả năng đem lại thu nhập khá tốt cho người kinh doanh. Nhưng chỉ khi bạn có kế hoạch triển khai và phòng tránh các rủi ro hợp lý

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023