Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết

Trong khi giá cả mua nhà ngày càng tăng cao thì thuê nhà nguyên căn chính là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện nghi, tiết kiệm chi phí.

Hiện nay thuê nhà nguyên căn đang được nhiều người lựa chọn do giá nhà ở đang ngày càng tăng cao. Với hình thức thuê nhà này nhiều người đã có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà vẫn có thể tách phòng đảm bảo được sự riêng tư cho các thành viên của gia đình.

Và nếu bạn cũng đang muốn thuê nhà nguyên căn mà lại sợ rủi ro, lừa đảo hoặc bị hét giá cao hơn so với chất lượng. Vậy thì những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được những biết quyết vàng để lựa chọn nhà nguyên căn chất lượng nhất với giá thành rẻ nhất.

Thuê nhà nguyên căn cần xác định được chi phí và nhu cầu

Việc thuê nhà thông thường sẽ có rất nhiều mục đích khác nhau như để ở, để kinh doanh, làm văn phòng,... Vì thế điều đầu tiên cực kỳ quan trọng bạn phải làm đó chính là xác định được thuê nhà để làm gì? 

Một khi mục tiêu của bạn đã rõ ràng thì việc tiếp theo đó chính là xác định được khu vực mình mong muốn. Ví dụ như nếu thuê nhà sử dụng để ở cùng với gia đình thì nên lựa chọn những khu vực trung tâm để thuận tiện nhất cho việc di chuyển. Hay nếu như thuê nhà để cho thuê lại thì nên lựa chọn những nơi xung quanh khu công nghiệp, trung tâm thương mại, trường học,... Để tăng thêm được nhiều khách hàng tiềm năng.

Việc tiếp theo bạn cần phải làm đó chính là xác định được chi phí để thuê một căn nhà. Nếu như số tiền của bạn lớn thì hãy suy nghĩ đến việc lựa chọn những căn nhà có vị trí thuận tiện, nhà có nhiều phòng và còn mới. Còn nếu như số tiền của bạn hơi hạn hẹp vậy thì bạn nên cân nhắc những ngôi nhà ở trong hẻm và dùng thời gian để tân trang lại nhà.

thuenhanguyencan1

Thuê nhà nguyên căn. Ảnh minh họa.

Đánh giá chất lượng nhà trước khi thuê

Khi bạn quyết định thuê nhà nguyên căn thì nghĩa là bạn đã xác định sẽ gắn bó trong một thời gian dài có thể là 1 - 5 năm hoặc thậm chí là nhiều hơn thế. Vì thế khi thuê nhà nguyên căn bạn nên chú ý những điểm sau để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạn:

  • Quan sát nền nhà xem thử nó đang thấp hơn hay cao hơn so với mặt đường, nếu như nền nhà thấp thì nguy cơ ngập nước là rất cao. Bạn cũng có thể hỏi thăm chủ nhà hoặc hàng xóm xem thử nơi này có bị ảnh hưởng bởi triều cường không.
  • Nên đến tham quan nhà vào buổi trưa điều này sẽ giúp bạn có thể biết được nhà mát mẻ hay nóng nực.
  • Quan sát xem nhà có bị nứt chỗ nào không, những vật dụng bên trong nhà cũng cần được quan sát kỹ lưỡng. Nếu phát hiện  bị hỏng thì cần phải nhanh chóng báo lại ngay với chủ nhà.
  • Nhà vệ sinh là một nơi cực kỳ quan trọng vì thế bạn nhất định phải quan sát xem nơi này có sạch không, hệ thống thoát nước đảm bảo không và nước nếm có vị lạ không.

Việc kiểm tra kỹ càng tình trạng của ngôi nhà chính là một đặc quyền của bạn trước khi chuyển đến sinh sống tại căn nhà nguyên căn của mình định thuê. Và bạn nhất định không nên bỏ qua việc kiểm tra này bởi đây chính là một kinh nghiệm vàng khi thuê nhà nguyên căn.

thuenhanguyencan3

Cần phải đánh giá được chất lượng nhà trước khi thuê. Ảnh minh họa.

Trao đổi kỹ với chủ nhà trước khi ký hợp đồng và cọc

Trước khi quyết định thuê nhà nguyên căn và đặt cọc thuê nhà thì bạn cần phải trao đổi kỹ càng với người cho thuê đầy đủ với những nội dung như sau:

  • Giá cả điện nước ra sao
  • Nếu như có đặt cọc nhà thì cần yêu cầu thêm giấy tờ cho căn nhà và hợp đồng thuê nhà 
  • Những trách nhiệm và quyền hạn bên cho thuê và bên thuê
  • Khi cọc nhà cần phải có giấy tờ cam kết rõ là nếu như không thuê nhà nữa thì tiền cọc nhà có được hoàn lại hay không.

Trong thời buổi như hiện nay thì việc thuê nhà diễn ra khá phức tạp do có rất nhiều những thành phần lừa đảo lấy danh nghĩa cho thuê nhà để lừa cọc của rất nhiều người. Vì thế bạn nhất định phải xem xét kỹ lưỡng, thận trọng và xác định được đúng chủ nhà rồi mới nên đặt cọc. Từ đó sẽ giúp tránh được việc bị mất tiền oan mà nhà vẫn không thể thuê được.

thuenhanguyencan2

Trao đổi với chủ nhà kỹ càng trước khi cọc. Ảnh minh họa.

Đọc kỹ những điều khoản trong hợp đồng cho thuê

Để đảm bảo hợp đồng thuê nhà nguyên căn sẽ không có những điều khoản vô lý hoặc những điều gây bất lợi cho bạn, thì bạn cần phải chú ý đến những điều khoản bên trong hợp đồng như thời gian đóng tiền thuê, bồi thường hư hỏng,... Và bên cạnh đó là những điều cần chú ý đến như:

Đối với bên cho thuê nhà nguyên căn:

  • Đảm bảo giao nhà đúng thời hạn có trong hợp đồng
  • Diện tích thuê và quyền sử dụng của người thuê phải đảm bảo
  • Hợp đồng thuê nhà được đảm bảo đúng pháp luật
  • Không được xâm phạm trái phép vào tài sản của bên thuê nhà
  • Tuân thủ theo tất cả những thỏa thuận và quy định của pháp luật hiện hành.

Đối với bên thuê nhà nguyên căn:

  • Sử dụng căn nhà theo đúng như mục đích ban đầu
  • Giữ gìn những tài sản bên trong căn nhà và trách nhiệm sửa chữa nếu như trong quá trình thuê bị hư hỏng
  • Thanh toán đúng thời gian và đầy đủ tiền thuê nhà 
  • Cần có sự đồng ý của bên cho thuê nhà khi muốn cải tạo, sửa chữa hoặc bổ sung thêm thiết bị vào nhà
  • Tuyệt đối tuân thủ theo những quy định, điều luật của pháp luật hiện hành và những quy định bên trong hợp đồng.

thuenhanguyencan4

Đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà. Ảnh minh họa.

Lưu ý những yếu tố phong thủy khi thuê nhà nguyên căn

Theo quan niệm từ bao đời xưa của ông cha ta "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vì thế khi thuê nhà nguyên căn bạn cũng cần phải chú ý thật kỹ lưỡng đối với vấn đề phong thủy để tránh bị xui xẻo và cầu được nhiều may mắn tại nhà mới. Thông thường sẽ có những thủ tục như sau:

  • Khi vào nhà mới cần xông nhà, tẩy uế để loại bỏ được hết tất cả những luồng khí xấu và thu hút được tài vận
  • Bạn cũng có thể xem xét ngày tốt, ngày hợp tuổi để chuyển đến nhà mới để mọi việc được thuận buồm xuôi gió
  • Thủ tục cực kỳ quan trọng không nên bỏ qua khi vào nhà mới nữa đó chính là thủ tục nhập trạch.

Trên đây là những kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Và nếu như bạn có một số vốn nhất định và đã quá chán với việc phải ở thuê, vậy thì dưới đây chính là 40 dự án căn hộ tại TP. Thủ Đức có giá bán dưới 2 tỷ/ căn dành riêng cho bạn.

60b2d4f1-42f1-416c-922f-57fa67944166

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Thuê nhà nguyên căn quận 4 giá 4 triệu có thể thuê ở đâu?
Thuê nhà nguyên căn quận 4 giá 4 triệu có thể thuê ở đâu?

Thị trường thuê nhà nguyên căn Quận 4 hiện nay đang vô cùng lớn, tuy nhiên với mức giá 4 triệu liệu có thể thuê được nhà nguyên căn tại đây hay không? Cùng tham khảo ngay!

Thị trường
01/02/2023
Bí quyết giúp bạn thuê nhà nguyên căn quận 4 đạt hiệu quả bất ngờ
Bí quyết giúp bạn thuê nhà nguyên căn quận 4 đạt hiệu quả bất ngờ

Những bí quyết thuê nhà nguyên căn quận 4 dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được một căn nhà ưng ý trong thời gian sớm nhất và với mức giá thấp nhất.

Hướng Dẫn
10/10/2022
Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết
Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết

Trong bài viết Rever sẽ cung cấp cho người đang có nhu cầu thuê nhà nguyên căn Thủ Đức 5 kinh nghiệm “vàng” nhất khi đi thuê để tránh rủi ro.

Hướng Dẫn
27/03/2023
Bật mí những lợi ích và hạn chế khi tìm thuê nhà nguyên căn
Bật mí những lợi ích và hạn chế khi tìm thuê nhà nguyên căn

Tìm thuê nhà nguyên căn được hiểu chính là đi thuê một căn hộ và được toàn quyền sử dụng căn nhà đó. Có thể trang trí như ý thích để phù hợp với gia đình.

Hướng Dẫn
04/10/2022
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Quận 9 dành cho sinh viên
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Quận 9 dành cho sinh viên

Vậy giữa thuê nhà nguyên căn hay thuê phòng trọ thì nên lựa chọn hình thức thuê nhà nào? Cần biết những kinh nghiệm gì khi thuê nhà nguyên căn Quận 9? Câu trả lời sẽ được Rever thông tin quan bài viết dưới đây!

Quận 9
22/03/2023
Lưu ý khi xây nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ
Lưu ý khi xây nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ

Để kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ, chủ nhà cần đầu tư hợp lý ngay từ đầu để sớm thu được lợi nhuận như mong đợi.

6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng
6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng

Làm sao để cho thuê căn hộ chung cư thật nhanh chóng và hiệu quả? Tham khảo ngay 6 lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế dưới đây.

Hướng Dẫn
05/10/2017
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và có được một không gian sinh sống thoải mái tránh rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
24/08/2022
6 bí kíp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà nguyên căn
6 bí kíp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà nguyên căn

Nắm bắt nhu cầu rất lớn hiện nay của khách hàng, nhiều người kinh doanh đã tích cực đầu tư vào lĩnh vực cho thuê nhà nguyên căn.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý

Đầu tư cho thuê nhà là hình thức đầu tư ổn định và khả năng sinh lời cao, nhưng đây không phải việc dễ khi có hàng tá khó khăn xảy ra.

Nên thuê nhà riêng hay thuê căn hộ ở quận 2
Nên thuê nhà riêng hay thuê căn hộ ở quận 2

Với những gia đình nhỏ và các bạn sinh viên, thường băn khoăn giữa lựa chọn thuê nhà nguyên căn hay thuê căn hộ để ở. Nếu ở quận 2 thì nên thuê loại nào? Thực tế, giữa 2 loại hình này có sự khác biệt về thiết kế, tiện ích xung quanh và chi phí hàng tháng mà sau bài viết này, khách hàng có thể quyết định nên lựa chọn loại nào.

Hướng Dẫn
01/10/2023
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn

Trước khi tiến hành cho thuê nhà nguyên căn, chủ nhà nên lưu tâm những vấn đề này để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
28/06/2021
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá
6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá

Hiện nay, cho thuê căn hộ là một loại hình kinh doanh hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để có thể cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá.

Hướng Dẫn
19/08/2021
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp

Thuê nhà nguyên căn Gò Vấp là lựa chọn của nhiều người bởi nơi đây tập trung nhiều trường CĐ, ĐH cùng tình hình kinh tế - xã hội phát triển.

Hướng Dẫn
22/06/2019
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư Quận 6 mà ai cũng cần phải biết để có thể tìm thuê được căn hộ ưng ý với mức giá ổn phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Hướng Dẫn
06/10/2022
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023