Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và có được một không gian sinh sống thoải mái tránh rủi ro không đáng có.

Hiện nay có rất nhiều mô hình cho thuê nhà ở, chính vì thế mà đã có rất nhiều bạn khi đi thuê nhà không thể lựa chọn được cho mình những căn nhà vừa ý, thậm chí còn có nhiều người vì thiếu kinh nghiệm thuê nhà cho nên chẳng những không thể thuê được nhà mà còn mất tiền oan.

Thấu hiểu được những điều đó và để tránh được những rủi ro không đáng có từ chính những người chủ cho thuê hay những trang mua bán nhà khiến cho chi phí thuê bị đội lên rất nhiều thì bạn nhất định cần phải trang bị cho bản thân mình những kinh nghiệm thuê nhà nhất định. Và dưới đây là những chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình thuê nhà ở.

Kinh nghiệm thuê nhà - Xác định rõ nhu cầu của bản thân

Một trong những kinh nghiệm thuê nhà đầu tiên bạn cần phải nắm đó chính là xác định rõ nhu cầu của bản thân. Đây chính là bí quyết để bạn có thể xác định rõ ràng được mục đích của mình ngay từ những ngày đầu tiên từ đó giúp cho việc tìm kiếm nhà được nhanh chóng hơn rất nhiều lần. 

Thông thường mục tiêu hướng đến khi thuê nhà sẽ chủ yếu về chất lượng, an ninh, tiện nghi của căn nhà và xung quanh khu vực căn nhà thuê.

Sau khi đã xác định được mục tiêu rõ ràng cho bản thân thì bạn phải xác định khu vực định thuê. Nên ưu tiên chọn những nơi gần với chỗ học của con, chỗ làm,... Để thuận tiện hơn cho việc di chuyển.

Tiếp theo cần phải xác định rõ ràng được diện tích của căn nhà, nhà có bao nhiêu phòng, thời hạn thuê nhà là bao nhiêu để rút ngắn được thời gian tìm kiếm cũng như là tránh việc chuyển nhà nhiều lần gây tốn chi phí.

Khi bạn đã nắm được kinh nghiệm thuê nhà này thì việc lựa chọn căn nhà cho mình sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều lần.

kinhnghiemthuenha

Khi mua nhà cần phải xác định rõ được nhu cầu của bản thân. Ảnh minh họa.

Kinh nghiệm thuê nhà - Xác định chi phí bỏ ra

Khác với thuê phòng trọ việc thuê nhà cần thời gian rất lâu. Vì thế bạn cần phải xác định rõ ràng cho khoản chi phí có thể bỏ ra để chi trả để đảm bảo được chi tiêu cho bản thân.

Thông thường giá thuê nhà sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng nhà, vị trí cũng như là nhà được cho thuê chính chủ hay thuê lại. Chủ yếu các căn nhà tại TP.HCM hiện nay có mức giá dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu.

Để có thể sở hữu được một căn nhà tại vị trí trung tâm, diện tích rộng rãi, thuận tiện di chuyển,... Thì bạn sẽ đánh đổi một số tiền rất cao. Vì thế nếu có người cho thuê nhà ở tại trung tâm mà giá rẻ thì bạn nên cẩn thận. Đây cũng là một kinh nghiệm thuê nhà mà bạn nhất định phải chú ý đến để tránh mất tiền oan.

Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà trước khi ký

Một kinh nghiệm thuê nhà quan trọng nữa mà bạn nhất định cần phải nhớ đó chính là đọc kỹ càng hợp đồng cho thuê. Xem thử các điều khoản, thủ tục cho thuê có điểm bất hợp lý hay không, hay thời gian đóng tiền hàng tháng, bồi thường hư hại ra sao,... Bạn cũng nên xem xét kỹ để tránh những cãi vã về sau.

kinhnghiemthuenha1

Ký hợp đồng thuê nhà. Ảnh minh họa.

Không nên tin hoàn toàn vào Internet

Với sự phủ rộng của mạng Internet như hiện nay thì việc tìm một căn nhà cho thuê là điều không mấy khó khăn. Tuy nhiên, khi ngồi tại nhà bạn chắc chắn sẽ không biết được hết tổng thể căn nhà ra sao, có vấn đề gì không.

Vì thế, kinh nghiệm thuê nhà dành cho bạn đó chính là cần phải lập danh sách những căn nhà mà bạn vừa ý. Sau đó gọi điện trực tiếp đến chủ căn nhà và đến nơi để kiểm tra. Tốt hơn bạn cũng nên hỏi thăm hàng xóm xung quanh để biết thêm những thông tin cần thiết.

Đánh giá chất lượng của nhà cho thuê

Vì đây sẽ là nơi mà bạn gắn bó trong thời gian dài, cho nên việc xem xét về chất lượng cũng cần phải kỹ lưỡng rất nhiều để tránh trong thời gian ở đây gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Một số kinh nghiệm thuê nhà liên quan đến chất lượng mà bạn cần phải lưu ý như:

  • Nền nhà cao hơn hay thấp hơn mặt đường, điều này có thể sẽ giúp nhà mình không bị ngập lụt trong những ngày mưa
  • Nhà vệ sinh là một nơi quan trọng, vì thế cần quan sát xem nơi này có sạch không và hệ thống thoát nước ra sao
  • Nên đến tham quan vào buổi trưa để xem nhà có bị nóng không
  • Các vật dụng trong nhà cần kiểm tra kỹ để báo với chủ nhà trước khi dọn vào
  • Nước sinh hoạt cũng cần phải đảm bảo sạch và không có mùi lạ

Việc kiểm tra chất lượng của căn nhà là một trong những kinh nghiệm thuê nhà bạn cần phải nắm. Đây chính là quyền lợi của bạn vì thế không nên bỏ qua việc này để tránh thuê phải những căn nhà xuống cấp gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

kinhnghiemthuenha5

Nhà cho thuê phải đảm bảo được chất lượng. Ảnh minh họa.

Trao đổi chắc chắn với chủ nhà trước khi cọc

Sau khi đã lựa chọn được chi mình một ngôi nhà ưng ý. Thì bước tiếp theo bạn cần phải làm đó chính là thỏa thuận với chủ nhà về những điều khoản thuê nhà cũng như là giá cả. Khi chủ nhà bắt cọc, bạn cần yêu cầu về giấy tờ nhà, thông tin nhà và đọc kỹ càng, nếu có thắc mắc hỏi ngay lúc này.

Khi đặt cọc bạn cũng nên yêu cầu chủ nhà viết thêm giấy cam đoan. Chú ý là phải ghi chú rõ nếu như không thuê nhà thì có lấy lại được tiền cọc không. Để tránh rắc rối về sau. 

kinhnghiemthuenha4

Dành thời gian trao đổi trực tiếp với chủ nhà trước khi đặt cọc. Ảnh minh họa.

Thận trọng với những người môi giới thuê nhà

Với sự hấp dẫn về mặt lợi nhuận khi cho thuê nhà như hiện nay thì những trung tâm môi giới cũng theo đó xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Và để tiết kiệm được thời gian thuê nhà nhiều người đã tìm đến những trung tâm môi giới. 

Có thể nói phương pháp này khá hiệu quả tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc là lựa chọn kỹ lưỡng. Bởi thị trường hiện nay đang có rất nhiều những trung tâm lừa đảo, đăng tin giả nhằm chiếm đoạt tiền của bạn.

Theo những kinh nghiệm thuê nhà thì những thông tin lừa đảo thông thường sẽ có những dấu hiệu như: Phải đặt cọc ngay để giữ chân, cần phải bỏ phí để xem được nhà, Nhà đẹp nhưng giá lại rất rẻ,...

Vì thế theo kinh nghiệm thuê nhà thì nếu bạn muốn lựa chọn một ngôi nhà phù hợp với bản thân thì bạn cần phải lựa chọn một đơn vị môi giới thuê nhà uy tín.

muabandatnenvungven

Thận trọng khi bắt tay với những đơn vị môi giới. Ảnh minh họa.

Kinh nghiệm thuê nhà - Chú ý an ninh khu vực nhà thuê

Một kinh nghiệm thuê nhà bạn cũng cần phải lưu ý nữa đó chính là xem xét an ninh của khu vực nhà thuê. Hãy lựa chọn một ngôi nhà mà khu vực xung quanh đảm bảo an ninh, hàng xóm thân thiện hoặc gần trung tâm, nơi đông đúc, gần với các trung tâm thương mại, chợ để thuận tiện cho việc sinh sống.

Đặc biệt bạn tuyệt đối không nên thuê nhà tại nơi vắng, ngõ ngách vì sẽ rất dễ gặp các tệ nạn vào ban đêm. Điều này sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho bạn đấy. Và sẽ thật tuyệt nếu như bạn thuê nhà tại nơi gần với trụ sở công an hoặc chốt an ninh.

Trên đây là những kinh nghiệm thuê nhà được chia sẻ bởi các chuyên gia. Hy vọng với những thông tin trên bạn đã bỏ túi cho mình được những kinh nghiệm thuê nhà hữu ích để có được không gian sống đạt chuẩn với mức giá phải chăn. Chúc các bạn tìm được nơi sinh sống hoàn hảo nhất cho riêng mình!

a18bc0eb-158f-4531-8604-1c05bb4ec5c2

Xem thêm: 

Mỹ Vân (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những rủi ro mà người thuê nhà thường gặp là gì?
Những rủi ro mà người thuê nhà thường gặp là gì?

Thuê nhà ở – Vấn đề tưởng như đơn giản nhưng lại dễ gặp rủi ro mà nhiều người thường không chú ý đến!

Hướng Dẫn
11/10/2018
Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!

Nếu cũng có ý định mua căn hộ An Phú thì bạn đừng bỏ lỡ các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Quận 2
12/01/2021
Nỗi khổ của người cho thuê nhà nguyên căn
Nỗi khổ của người cho thuê nhà nguyên căn

Cho thuê nhà nguyên căn là loại hình kinh doanh được rất nhiều nhà đầu tư hướng tới bởi khả năng sinh lời ổn định.

Hướng Dẫn
29/08/2021
Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết
Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết

Trong khi giá cả mua nhà ngày càng tăng cao thì thuê nhà nguyên căn chính là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện nghi, tiết kiệm chi phí.

Hướng Dẫn
05/09/2022
Vì sao mua căn hộ chung cư trong cùng dự án lại có ĐƠN GIÁ KHÁC NHAU?
Vì sao mua căn hộ chung cư trong cùng dự án lại có ĐƠN GIÁ KHÁC NHAU?

Vì sao ở cùng một dự án mà các căn hộ khác nhau lại có giá bán khác nhau? Người mua căn hộ chung cư nên biết 5 yếu tố sau đây.

Những thủ tục cho thuê nhà cần nằm lòng để tránh thiệt hại
Những thủ tục cho thuê nhà cần nằm lòng để tránh thiệt hại

Thủ tục cho thuê nhà một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn công việc kinh doanh cho thuê của mình thuận lợi. Dưới đây là những thông tin chi tiết cho bạn.

Hướng Dẫn
26/08/2022
5 sai lầm"cũ người mới ta" người thuê nhà thường mắc phải
5 sai lầm"cũ người mới ta" người thuê nhà thường mắc phải

Thị trường cho thuê nhà luôn sôi động, nguồn cung đa dạng loại hình sản phẩm, tưởng chừng việc thuê nhà sẽ vô cùng đơn giản nhưng lại là mớ bòng bong đối với những người chưa có kinh nghiệm.

Hướng Dẫn
04/08/2021
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Cho thuê nhà đang thuê và những điều bạn nhất định cần phải biết!
Cho thuê nhà đang thuê và những điều bạn nhất định cần phải biết!

Cho thuê nhàng đang thuê là hình thức kinh doanh cần vốn ít, không có quá nhiều rủi ro tuy nhiên đối với hình thức này bạn cũng phải biết những lưu ý sau

Hướng Dẫn
27/02/2023
4 rủi ro thường gặp khi cho thuê nhà và cách hạn chế
4 rủi ro thường gặp khi cho thuê nhà và cách hạn chế

Cùng Rever tìm hiểu 4 rủi ro mà người cho thuê nhà thường gặp và cách hạn chế chúng.

Hướng Dẫn
10/07/2019
Bảng danh mục hoàn thiện bên trong căn hộ RichLane Residences
Bảng danh mục hoàn thiện bên trong căn hộ RichLane Residences

Rever gửi đến quý khách hàng bảng danh mục hoàn thiện bên trong căn hộ RichLane Residences từ chủ đầu tư Mapletree.

Thị trường
18/07/2019
4 rủi ro khi cho thuê nhà và cách xử lý dành cho bạn
4 rủi ro khi cho thuê nhà và cách xử lý dành cho bạn

Như bao hình thức kinh doanh khác, đầu tư cho thuê nhà còn tồn tại nhiều rủi ro mà bạn cần lưu ý. Đa phần trong số chúng lại xuất phát từ các vị khách thuê.

6 bí kíp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà nguyên căn
6 bí kíp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà nguyên căn

Nắm bắt nhu cầu rất lớn hiện nay của khách hàng, nhiều người kinh doanh đã tích cực đầu tư vào lĩnh vực cho thuê nhà nguyên căn.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Để hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà, tham khảo ngay 6 điều này
Để hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà, tham khảo ngay 6 điều này

Khi cho thuê nhà, điều bạn nên nhớ đó là tránh ghi giá thuê bằng ngoại tệ, tránh ghi chung chung mục đích thuê... và một số điều Rever đề cập dưới đây.

Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý

Đầu tư cho thuê nhà là hình thức đầu tư ổn định và khả năng sinh lời cao, nhưng đây không phải việc dễ khi có hàng tá khó khăn xảy ra.

Làm cách nào để giảm rủi ro khi đi thuê nhà?
Làm cách nào để giảm rủi ro khi đi thuê nhà?

Để giảm thiểu những rủi ro khi đi thuê nhà nhưng vẫn đảm bảo tìm được một chỗ ở tốt cho mình thì bạn cần chú ý những điều gì?

Hướng Dẫn
27/12/2022
Góc hỏi đáp: Có nên mua căn hộ chung cư cho thuê để kiếm lợi nhuận không?
Góc hỏi đáp: Có nên mua căn hộ chung cư cho thuê để kiếm lợi nhuận không?

Căn hộ chung cư cho thuê là một cách đầu tư cực kỳ hiệu quả tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách làm đúng.

Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

5 điều bạn cần lưu ý khi cho thuê nhà
5 điều bạn cần lưu ý khi cho thuê nhà

Bên cạnh khả năng sinh lời tốt thì việc cho thuê nhà cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong bài viết này, Rever sẽ mách bạn 5 điều cần lưu ý khi cho thuê nhà.

3 rủi ro đến từ chuyện cho thuê nhà và cách giúp bạn đề phòng
3 rủi ro đến từ chuyện cho thuê nhà và cách giúp bạn đề phòng

Đầu tư cho thuê nhà là hình thức kinh doanh đem lại thu nhập tốt cho nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn những rủi ro mà bạn không hề biết.