Cần chuẩn bị gì khi đi thuê căn hộ chung cư để tránh “tiền mất, tật mang”?

Bạn đang băn khoăn không biết khi đi thuê căn hộ chung cư cần chuẩn bị những gì? Rever giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Bạn cảm thấy lo lắng vì chưa từng có kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư? Hãy để Rever giúp bạn giải quyết vấn đề với các lưu ý hữu ích sau đây.

e9bc4070-764b-42f3-aefe-316007d90f74

Xem xét yếu tố tài chính để có thể lựa chọn thuê căn hộ chung cư phù hợp:

Điều đầu tiên cần làm là bạn phải xác định mình có thể dành ra một tháng bao nhiêu cho việc thuê căn hộ chung cư, từ đó xác định phân khúc căn hộ chung cư phù hợp với mình. Đừng bao giờ vì những lý do không chính đáng mà lựa chọn thuê một căn hộ chung cư quá khả năng của mình.

can-chuan-bi-gi-khi-di-thue-can-ho-chung-cu-lan-dau-tien-tranh-tien-mat-tat-mang

Cân nhắc tài chính hợp lý sẽ đảm bảo chất lượng cuộc sống của bạn tốt hơn

Chọn thuê một căn hộ chung cư với tài chính hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí dành cho các mục đích khác tốt hơn. Cuộc sống của bạn cũng sẽ thoải mái hơn khi không phải canh cánh nỗi lo tới hạn đóng tiền nhà.

Xác định rõ nhu cầu bản thân để chọn thuê căn hộ chung cư phù hợp:

Không như nhà trọ chỉ là một căn phòng đơn giản, các căn hộ chung cư có vô vàn các thể loại với rất nhiều dự án nằm ở mọi khu vực. Bạn nên nhớ rằng mục đích tìm thuê căn hộ chung cư của bạn là vì cải thiện điều kiện và phục vụ đời sống cho bản thân và gia đình tốt hơn.

WBHDLDKHZYM5bWtG

Có rất nhiều dự án chung cư với nhiều phân khúc, ở khắp mọi nơi cho bạn lựa chọn

Trừ khi gặp tình huống bất khả kháng như điều kiện không cho phép chứ đừng để bản thân rơi vào trường hợp bạn đang làm việc ở Thủ Đức nhưng chọn thuê căn hộ tận Bình Tân, hoặc bạn sống một mình nhưng lại chọn thuê căn hộ tới hai, ba phòng ngủ.

Tự hỏi bản thân một số câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn liệt kê được các nhu cầu để chọn thuê căn hộ chung cư phù hợp:

  • Gia đình bạn có bao nhiêu người? Độ tuổi các thành viên trong nhà?: Hỏi bản thân câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định được diện tích thuê căn hộ chung cư phù hợp, tránh lãng phí, đồng thời xác định được độ tuổi các thành viên bạn có thể cân nhắc được chọn thuê căn hộ chung cư nằm ở tầng bao nhiêu, cần phải có thang máy hay thang bộ là được.

can-chuan-bi-gi-khi-di-thue-can-ho-chung-cu-lan-dau-tien-tranh-tien-mat-tat-mang_4

Nếu gia đình bạn có con nhỏ, lựa chọn thuê căn hộ chung cư có sân chơi trẻ em sẽ rất hợp lý

  • Địa điểm bạn và các thành viên gia đình phải di chuyển hàng ngày?: Có thể bạn không thể chọn được địa điểm công ty nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thuê căn hộ chung cư ở vị trí gần nó. Ắt hẳn bạn sẽ rất không thích việc công ty 8 giờ mới vào làm nhưng 5 giờ bạn đã phải thức dậy chỉ để sửa soạn và di chuyển.

can-chuan-bi-gi-khi-di-thue-can-ho-chung-cu-lan-dau-tien-tranh-tien-mat-tat-mang_3

Lựa chọn thuê căn hộ chung cư với vị trí hợp lý sẽ giúp bạn không phải vội vàng, cuống cuồng vào mỗi buổi sáng

  • Sở thích của bản thân và thành viên trong gia đình?: Nếu bạn là người thích sự yên tĩnh, thoải mái thì thuê căn hộ chung cư ở các đường mặt tiền trung tâm thành phố, nơi đông dân cư là điều rất không nên. Còn nếu bạn là người yêu nội trợ, thích mua sắm thì việc lựa chọn thuê căn hộ chung cư gần chợ hoặc trung tâm mua sắm sẽ giúp bạn rất nhiều.

Hãy liệt kê và xem xét nhiều căn hộ chung cư phù hợp với điều kiện bản thân nhất có thể:

Hãy luôn đặt bản thân vào vị trí chủ động khi tìm thuê căn hộ chung cư. Bạn là người bỏ tiền ra thì tại sao lại không cho bản thân mình nhiều lựa chọn nhất có thể. Hãy luôn nhớ rằng không có lựa chọn phù hợp nhất, sẽ chỉ có lựa chọn phù hợp hơn.

can-chuan-bi-gi-khi-di-thue-can-ho-chung-cu-lan-dau-tien-tranh-tien-mat-tat-mang_5

Hãy xem xét và cân nhắc nhiều lựa chọn căn hộ chung cư nhất có thể

Liệt kê và xem xét nhiều căn hộ chung cư còn sẽ giúp bạn có được đánh giá tổng quan về giá thuê nhà, điều kiện sống, ưu nhược điểm của từng căn hộ chung cư để có thể cân nhắc lựa chọn phù hợp. Đừng quyết định quá vội vàng rồi cảm thấy hối tiếc vào sau này.

Nên trực tiếp xem nhà và trao đổi với chính chủ căn hộ hoặc bên môi giới uy tín:

Đừng bao giờ chỉ tin vào hình ảnh trên mạng hay lời giới thiệu qua loa mà quyết định chọn thuê căn hộ chung cư nào đó. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn hối hận về sau vì “đẹp khoe, xấu che” đâu ai muốn nói hết khuyết điểm của căn hộ mình định cho thuê ra ngoài.

Nếu người bạn gặp là bên môi giới thì bạn cần xác định thông tin chính xác của sản phẩm, mức độ tin tưởng và mối liên hệ của họ với chủ nhà. Một lưu ý quan trọng nữa khi gặp qua môi giới đó là hãy hỏi ngay phí dịch vụ (nếu có) dẫn đi xem nhà và chỉ đồng ý trả phí khi đã chọn thuê được căn hộ chung cư mong muốn. 

can-chuan-bi-gi-khi-di-thue-can-ho-chung-cu-lan-dau-tien-tranh-tien-mat-tat-mang_8

Rever là đơn vị môi giới rất uy tín với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình cùng hình ảnh, thông tin xác thực

Tốt nhất, nếu có thể nên trực tiếp đến xem nhà và trao đổi với chủ căn hộ chung cư vì điều này sẽ đem lại cho bạn các lợi ích sau:

  • Đánh giá được vị trí thực tế, chính xác của căn hộ chung cư như khu vực, hướng căn hộ, môi trường sống như thế nào.

  • Có thể biết được hiện trạng nội thất căn hộ đã có gì, thiết kế theo phong cách nào để xem xét có đáp ứng được nhu cầu và sở thích bản thân bạn hay không. Cần phải bổ sung hay sữa chữa gì nếu chọn thuê căn hộ chung cư.

jpSAKIwLtWYw5I82

Chọn thuê một căn hộ chung cư có sẵn thiết kế nội thất phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc

Một lời khuyên ở đây là nên chọn thuê căn hộ chung cư đã đầy đủ nội thất sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Không nên đầu tư quá nhiều vào nội thất khi thuê căn hộ chung cư vì suy cho cùng đây cũng không phải căn hộ của bạn, bạn cũng sẽ phải rời đi và chọn thuê một căn hộ chung cư khác phù hợp hơn vào tương lai.

  • Trao đổi với chính chủ để có thể xác định và thống nhất các khoản chi phí như hình thức thanh toán như tiền thuê căn hộ chung cư, phí dịch vụ, điện, nước...

  • Một số yếu tố khác như: có thể sửa chữa nhà hay không, được mời bạn bè về nhà hoặc có cho phép nuôi thú cưng hay không… cũng là những điều mà bạn nên gặp trực tiếp chính chủ để trao đổi.

can-chuan-bi-gi-khi-di-thue-can-ho-chung-cu-lan-dau-tien-tranh-tien-mat-tat-mang_7

Một số căn hộ chung cư không cho phép nuôi thú cưng, hãy trao đổi rõ ràng với chủ nhà để tránh xung đột không đáng có

  • Ngoài ra, khi gặp trực tiếp chủ nhân căn hộ, bạn có thể xác định được tính cách họ như thế nào để có cách xử lý phù hợp và khéo léo khi gặp vấn đề.

Một số kinh nghiệm khác để chọn thuê căn hộ chung cư phù hợp mà bạn cần phải biết:

  • Cẩn thận với mức giá quá rẻ: nếu mức giá thuê căn hộ chung cư quá rẻ so với mặt bằng chung khu vực thì bạn cần phải tỉnh táo xem xét. Ắt hẳn phải có lý do gì đó “đặc biệt” mới khiến chủ nhân của nó cho thuê với mức giá hời như vậy.

  • Hỏi thăm hàng xóm xung quanh trước khi quyết định thuê nhà: “bà hàng xóm” có lẽ là nguồn thông tin cụ thể nhất mà bạn có thể khai thác về căn hộ chung cư mà mình dự định thuê. Thông qua những người hàng xóm bạn có thể biết được chủ nhân căn hộ là người như thế nào, người thuê cũ là ai và lý do họ chuyển đi, những vấn đề đã xảy ra ở căn hộ trước đây... phần nào giúp bạn yên tâm hơn khi quyết định thuê căn hộ chung cư.

  • Xem xét môi trường sống cẩn thận: bạn cần đánh giá chất lượng môi trường sống qua các yếu tố cộng đồng dân cư, các dịch vụ tiện ích của bạn được hưởng khi thuê căn hộ chung cư. Ngoài ra, hỏi thăm về nghề nghiệp, công việc của hàng xóm xung quanh cũng là cách để bạn đánh giá được mức độ hòa hợp khi sống ở đây.

  • Không nên thuê căn hộ chung cư khu vực vắng dân cư: thuê căn hộ chung cư ở các khu vực này thì chất lượng các dịch vụ, tiện ích của bạn cũng sẽ không được quan tâm và chú trọng như các khu vực đông dân cư, đồng thời các khu vực vắng người cũng sẽ dễ xảy ra nguy hiểm hơn.

  • Không nên đóng tiền thuê nhà quá nhiều một lúc mà nên đóng theo tháng. Điều này giúp giảm tải gánh nặng tài chính cho bạn, đồng thời sẽ dễ dàng tạo điều kiện chuyển đi nếu gặp vấn đề phát sinh. Hoặc phải thảo luận cụ thể các điều khoản trả lại tiền thuê, chi phí đền bù nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

  • Cần chú ý thời gian thông báo trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng. Tránh tình trạng bạn bị đẩy ra đường mà không kịp trở tay.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin hữu ích qua tài liệu dưới đây:

a18bc0eb-158f-4531-8604-1c05bb4ec5c2

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

4 kinh nghiệm thương lượng giá khi thuê căn hộ chung cư
4 kinh nghiệm thương lượng giá khi thuê căn hộ chung cư

Rever mách bạn 4 kinh nghiệm thương lượng giá khi thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
04/09/2017
Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Bạn đang có ý định cho người khác thuê căn hộ chung cư của mình, nhưng bạn không biết nên làm gì để cho thuê được nhanh và giá tốt. Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Những rủi ro mà người thuê nhà thường gặp là gì?
Những rủi ro mà người thuê nhà thường gặp là gì?

Thuê nhà ở – Vấn đề tưởng như đơn giản nhưng lại dễ gặp rủi ro mà nhiều người thường không chú ý đến!

Hướng Dẫn
11/10/2018
Bỏ túi 8 bí quyết thuê căn hộ chung cư nhanh chóng, an toàn
Bỏ túi 8 bí quyết thuê căn hộ chung cư nhanh chóng, an toàn

Khi muốn thuê căn hộ chung cư phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức, am hiểu về thị trường để có thể đưa ra quyết định tốt nhất về nơi ở mới của gia đình.

5 sai lầm"cũ người mới ta" người thuê nhà thường mắc phải
5 sai lầm"cũ người mới ta" người thuê nhà thường mắc phải

Thị trường cho thuê nhà luôn sôi động, nguồn cung đa dạng loại hình sản phẩm, tưởng chừng việc thuê nhà sẽ vô cùng đơn giản nhưng lại là mớ bòng bong đối với những người chưa có kinh nghiệm.

Hướng Dẫn
04/08/2021
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Bí quyết giúp bạn thuê nhà nguyên căn quận 4 đạt hiệu quả bất ngờ
Bí quyết giúp bạn thuê nhà nguyên căn quận 4 đạt hiệu quả bất ngờ

Những bí quyết thuê nhà nguyên căn quận 4 dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được một căn nhà ưng ý trong thời gian sớm nhất và với mức giá thấp nhất.

Hướng Dẫn
10/10/2022
Lưu ý gì trong hợp đồng cho thuê nhà ở chung cư?
Lưu ý gì trong hợp đồng cho thuê nhà ở chung cư?

Hiện nay, thị trường cho thuê nhà ở chung cư đang rất sôi động nhờ nhu cầu làm việc, học tập, sinh sống tại các thành phố lớn. Dưới đây, Rever gửi đến bạn một số lưu ý trong hợp đồng cho thuê nhà ở chung cư:

Người trẻ ở Đà Nẵng nên lựa chọn thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ?
Người trẻ ở Đà Nẵng nên lựa chọn thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ?

Nếu đặt lên bàn cân giữa việc thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ để các bạn trẻ Đà Nẵng có thể cân đo đong đếm thì quả là một điều khá khó khăn.

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Quận 9 dành cho sinh viên
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Quận 9 dành cho sinh viên

Vậy giữa thuê nhà nguyên căn hay thuê phòng trọ thì nên lựa chọn hình thức thuê nhà nào? Cần biết những kinh nghiệm gì khi thuê nhà nguyên căn Quận 9? Câu trả lời sẽ được Rever thông tin quan bài viết dưới đây!

Quận 9
22/03/2023
Thủ Tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng cần nắm để tránh rủi ro
Thủ Tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng cần nắm để tránh rủi ro

Thủ tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng là điều vô cùng cần thiết để tránh được những rủi ro không đáng có và những tranh chấp xảy ra khi cho thuê căn hộ.

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và có được một không gian sinh sống thoải mái tránh rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
24/08/2022
Vợ chồng trẻ thuê chung cư cần lưu ý điều gì?
Vợ chồng trẻ thuê chung cư cần lưu ý điều gì?

Những cặp vợ chồng trẻ đang kiếm tìm những căn hộ để có không gian sống rộng rãi hơn, môi trường sống trong lành. Vậy với những người chưa có kinh nghiệm, thuê chung cư cần phải lưu ý những gì?

Hướng Dẫn
19/08/2021
Những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư
Những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư

Tìm được một căn hộ chung cư ưng ý với giá thuê hợp túi tiền chắc chắn là điều không hề đơn giản, nhất là đối với những người đi thuê nhà lần đầu. Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư mà bạn nên biết.

Cho thuê căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?
Cho thuê căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?

Khi bạn đã có tài chính dư dả, bạn sẽ nghĩ đến việc kinh doanh để tăng thu nhập, trong đó đầu tư cho thuê căn hộ chung cư là lựa chọn được ưu tiên và nổi bật bậc nhất.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Làm cách nào để giảm rủi ro khi đi thuê nhà?
Làm cách nào để giảm rủi ro khi đi thuê nhà?

Để giảm thiểu những rủi ro khi đi thuê nhà nhưng vẫn đảm bảo tìm được một chỗ ở tốt cho mình thì bạn cần chú ý những điều gì?

Hướng Dẫn
27/12/2022
Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?
Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?

Cho thuê nhà là hình thức kiếm tiền tiêu biểu của những chủ sở hữu Bất Động Sản trong vài năm gần đây đang thực hiện rất hiệu quả. Chủ sở hữu cần phải biết những gì? Thủ tục bao gồm những gì? Hãy tham khảo những kinh nghiệm của Rever ngay!

Hướng Dẫn
05/11/2018
Lưu ý khi ký hợp đồng chung cư cho thuê để tránh tiền mất tật mang
Lưu ý khi ký hợp đồng chung cư cho thuê để tránh tiền mất tật mang

Trước khi ký vào hợp đồng chung cư cho thuê thì khách hàng nhất định phải nắm kỹ những lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây để tránh tiền mất tật mang.

Hướng Dẫn
06/09/2022
Gọi tên 5 rủi ro khi thuê chung cư cần biết
Gọi tên 5 rủi ro khi thuê chung cư cần biết

Thuê chung cư có thể rơi vào những tình trạng éo le, "dở khóc dở cười" do không tìm hiểu kỹ những vấn đề liên quan đến căn hộ đó. Vậy những rủi ro người thuê có thể gặp phải là gì?

Hướng Dẫn
14/08/2021
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023