Năm 2022, Shophouse có còn nóng sốt?
13/09/2022
Shophouse trong những năm qua là hình thức đầu tư đầy tiềm năng. Tuy nhiên, qua diễn biến của đại dịch đến nay, shophouse có còn nóng sốt? Cùng tìm hiểu
Shophouse trong những năm qua là hình thức đầu tư đầy tiềm năng. Tuy nhiên, qua diễn biến của đại dịch đến nay là 2022, liệu shophouse có còn nóng sốt? Rever xin trả lời là CÓ. Tuy nhiên, tại sao shophouse vẫn không hạ nhiệt sau đại dịch và thực hư việc shophouse có khó sinh lời trong thời điểm hiện nay như nhiều dự đoán thì hãy cùng Rever tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây:
Thách thức và cơ hội của thị trường shophouse hiện nay
- Thách thức:
- Do thói quen tiêu dùng của khách hàng dần chuyển sang phương thức mua online sau đại dịch Covid-19, các cửa hàng phải đóng cửa, khó kinh doanh khiến chủ shop phải trả lại mặt bằng dẫn đến số căn hộ shophouse bị bỏ trống tăng lên. Đến nay, số lượng shophouse trống vẫn còn rất nhiều và cũng rất nhiều chủ đầu tư đang chật vật cho thuê.
- Vấn đề nhức nhói luôn tồn tại đó là thời hạn sở hữu của shophouse chỉ có 50 năm và có hạn chế về mặt pháp lý.
Hiện nay, khái niệm shophouse vẫn chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Ảnh minh hoạ.
- Sự "nóng sốt" của các phân khúc khác ngay lúc này như đất nền, nhà phố,... thậm chí là các loại hình đầu tư khác như bất động sản, tiền ảo.
- Cơ hội:
- Tuy ở các Thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh vấn đề kinh doanh đang gặp khó khăn nhưng ở các vùng ven như Quy Nhơn, Tây Ninh,... đang có sự phát triển của xu hướng Staycation. Nhu cầu của mọi người về Staycation càng lớn, nhiều dự án sẽ "mọc" lên để đáp ứng nhu cầu đó. Và một shophouse chắn chắn phục vụ cho việc ăn uống, mua sắm của cư dân trong đó.
- Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng nhìn chung các nhà đầu tư bất động sản vẫn không dừng chân trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư bằng chứng là trong các thống kê gần đây, số lượng các nhà đầu tư đang săn tìm các căn shophouse có quy mô lớn trên 100m2 bắt đầu gia tăng. Điều này cho thấy, họ hiểu rằng phân khúc shophouse đang dần phục hồi và đây là thời điểm "vàng" để bắt đầu với nó.
Shophouse ở các dự án vùng ven được dự đoán là "gà đẻ trứng vàng" trong năm 2022. Ảnh minh hoạ.
Như vậy, thành thật mà nói, bất chấp một số thách thức gây cản trở, shophouse vẫn là một phân khúc đầy tiềm năng với các nhà đầu tư bất động sản, shophouse hiện nay được ví như một "con rồng đang ngủ say chờ chuyển mình". Chỉ cần nắm bắt đúng thời điểm, nhanh nhạy, có tầm nhìn trong vấn đề biến động của thị trường thì chắc chắn sẽ mang lại cho nhà đầu tư khoản lợi nhuận khổng lồ và bền vững!
3 yếu tố cần cân nhắc chọn shophouse ở thời điểm hiện tại
#Yếu tố 1 - Chọn shophouse có vị trí đắc địa, đảm bảo kết nối giao thương mới có khả năng lấp đầy nhanh
Shophouse là một loại hình với ứng dụng đa mục đích, có thể vừa kinh doanh rất nhiều hình thức như quán cà phê, quán ăn, cho thuê văn phòng, thậm chí cho thuê để ở, mà muốn đáp ứng được hết những nhu cầu này của khách hàng thì shophouse phải có vị trí đẹp. Một vị trí đắc địa chắc chắn sẽ có nhiều người đến thuê hoặc mua lại, nhờ đó, shophouse có thể tránh tình trạng bị "ế" nhiều năm.
Ngoài ra, phải chú ý đến đối tượng khách hàng của shophouse để "đánh trúng" nhu cầu của họ. Nếu shophouse của bạn nằm trong các trung tâm thương mại thì đối tượng chính là dân cư, người mua hàng của các trung tâm đó. Nếu shophouse nằm tại các khu nghỉ dưỡng thì khách hàng chính là khách du lịch, khách nước ngoài.
Chú ý chọn sản phẩm shophouse của các chủ đầu tư uy tín vì họ sẽ có chiến lược phát triển và quản lý dự án tốt, thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu thuê đến. Ảnh minh hoạ.
#Yếu tố 2 - Shophouse có mật độ dân cư nội khu cao
Nên chọn shophouse tại những nơi đã đông dân cư rồi chứ không phải sự gia tăng mật độ dân cư trong tương lai. Bởi vì một khu vực càng nhiều người sinh sống thì họ sẽ có nhiều nhu cầu về ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí,... những nhu cầu này là những điều phải đáp ứng kịp thời cho họ.
Cư dân đông đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người đến sử dụng dịch vụ trong shophouse của bạn. Ảnh minh hoạ.
#Yếu tố 3 - Shophouse có sự kết nối nội - ngoại, có khả năng thu hút cộng đồng cư dân bên ngoài vào
Khả năng kết nối của dự án với khu vực lân cận có thể thu hút cả cư dân trong dự án và khách hàng từ những nơi khác. Chẳng hạn như, shophouse của bạn ở gần một khu đô thị hay ở kế bên một trung tâm thương mại dù lớn hay nhở đều mang lại lợi thế đáng kể.
Bạn đang đọc bài viết "Năm 2022, Shophouse có còn nóng sốt" từ Rever.vn. Ngoài ra, Rever gửi đến bạn bộ TÀI LIỆU ĐỘC QUYỀN về thông tin các chủ đầu tư uy tín cũng như các dự án tên tuổi đang gắn liền với họ. Bạn có thể tham khảo bằng cách TẢI VỀ MIỄN PHÍ danh sách bên dưới:
- Tiềm năng đầu tư Shophouse tại dự án Urban Green có thật sự hấp dẫn?
-
Bảng giá bán Shophouse 40 dự án nổi bật tại TP.HCM - Cập nhật mới từ Rever
-
Shophouse Eco Green Saigon: "Món bánh" đầu tư không thể bỏ lỡ năm 2022
Giang Nguyễn (tổng hợp)
Từ khóa liên quan