VR là gì? Ứng dụng của VR trong ngành Bất động sản ngày nay?
30/07/2021
VR chính là công cụ hữu hiệu giúp việc mua bán bất động sản ngày càng trực tuyến!
Tại Mỹ, Anh và Trung Quốc ngày nay, mua sắm online không chỉ dừng lại tại Amazon, Taobao hay những món hàng tiêu dùng quen thuộc, mà còn có sự tham gia của các đại lý bất động sản với những sản phẩm là nhà phố, chung cư. Và VR chính là công cụ hữu hiệu giúp việc mua bán bất động sản ngày càng "trực tuyến"!
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được VR là gì và ứng dụng của nó trong ngành bất động sản ngày nay trên toàn thế giới.
VR là gì?
VR mang đến cho người dùng một trải nghiệm trực quan sống động về không gian của vật thể.
VR là viết tắt của Virtual Reality (tiếng Việt: thực tế ảo hay thực tại ảo), là một trải nghiệm mô phỏng kỹ thuật số, có thể giống hoặc khác hoàn toàn so với thế giới thực. Nó là một bức tranh 3D trong một môi trường được giả lập (ảo hóa) được tạo ra bởi các thiết bị và phần mềm chuyên dụng.
Người dùng có thể tương tác với mô hình VR một cách trực quan trong thực tế - và đó cũng chính là mục đích của VR - nâng cao trải nghiệm người dùng. Bằng cách bước vào môi trường VR, người dùng sẽ được trải nghiệm không gian của các tòa nhà, hình dạng của các đồ vật một cách sống động.
VR được ứng dụng nhiều trong giải trí (game 3D) và giáo dục (đào tạo y tế, quân sự) và cũng rất hứa hẹn với nhiều doanh nghiệp ngày nay. Gần đây, VR còn được nhắc đến và ứng dụng nhiều trong ngành bất động sản và xây dựng.
>> Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo 3D View của Rever tại đây.
Ứng dụng VR trong ngành Bất động sản
Khái niệm VR Tour trong ngành Bất động sản
VR Tour chưa thể thay thế hoàn toàn nhưng nó bổ khuyết nhiều điểm yếu của hình thức xem nhà trực tiếp và còn mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.
VR Tour (tiếng Việt: chuyến tham quan ảo) là một môi trường kỹ thuật số được sử dụng để khách hàng tiềm năng có thể tham quan toàn bộ bất động sản trực tuyến mà không cần phải đến ngay bất động sản đó.
Khách hàng có thể sử dụng VR Tour ngay trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng,... và chỉ cần tương tác qua màn hình để khám phá mọi ngõ ngách của bất động sản.
VR Tour còn thường được thêm sơ đồ tầng để tạo điều kiện cho khách hàng nắm bắt không gian bất động sản dễ dàng hơn hay thước đo giúp khách hàng xác định kích thước của các chi tiết trong bất động sản.
VR Tour cũng có thể được sử dụng để mô tả không gian của một bất động sản chưa xây dựng hoàn thiện trong thực tế. Được tạo nên bởi các thông số thực tế của bất động sản thật, VR Tour mang đến trải nghiệm sống động cho từng người xem.
Lợi ích của VR Tour trong ngành Bất động sản
Nhiều chuyên gia nhận định rằng VR Tour là tương lai của ngành bất động sản.
Mục đích chính của VR Tour trong ngành bất động sản là giúp khách hàng tiềm năng trải nghiệm và nắm bắt chi tiết không gian của bất động sản mà không phải đến tham quan trực tiếp.
VR Tour không thể thay thế hoàn toàn hình thức xem nhà trực tiếp nhưng nó bổ sung những ưu điểm vượt trội, mang đến nhiều tiện lợi cho cả người mua, người bán và môi giới bất động sản.
Tiết kiệm thời gian
Phải lái một quãng đường xa để đi xem nhà thật mất thời gian, đặc biệt còn gây khó chịu hơn nữa nếu không gian của căn nhà đó không phù hợp. VR Tour giúp giải quyết rắc rối đó cho người mua.
Giờ đây, ngay trên điện thoại hay máy tính của mình, người mua có thể tham quan từng phòng, từng chi tiết của căn nhà mà không phải di chuyển một bước chân.
Nó cũng giúp người bán không phải "chầu chực" ngày qua ngày để tiếp những người mua không phù hợp. Chỉ những khách mua tiềm năng, sau khi xem qua VR Tour mới liên lạc để đến xem nhà trực tiếp.
Khách mua có thể ngồi tại chỗ mà vẫn có thể tham quan căn nhà thông qua VR Tour.
Thể hiện được trình trạng tốt nhất của căn nhà
Căn nhà sẽ khó lòng để lại ấn tượng tốt nếu khách đến xem vào chập tối, hay lúc nhà cửa bề bộn sau tiệc liên hoan,... thậm chí, sẽ là trải nghiệm man mác buồn nếu khách đến xem nhà vào một chiều mưa tầm tả.
Thông qua VR Tour, căn nhà sẽ luôn hiện lên một cách tinh tươm giữa ánh sáng ban ngày, nội thất gọn gàng, sạch sẽ. Bạn không phải lo những khi khách đến xem nhà bất chợt, hay giữa lúc gấp rút.
Kết nối đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Với những tin đăng bán nhà thông thường, khách mua có thể lướt qua, nhưng rồi lại quên đi. Với VR Tour, tin đăng bán nhà của bạn sẽ để lại ấn tượng đặc biệt trong tâm trí khách hàng, và nếu phù hợp, họ sẽ nhanh chóng trở thành khách mua tiềm năng của bạn.
Khách mua người nước ngoài hay người bận rộn, vướng bận trong chuyện đi lại đặc biệt ưa thích những tin đăng bán nhà có VR tour. Mang đến sự thuận tiện cho khách hàng là bạn đã tiến một bước dài trong quá trình bán nhà.
>> Xem thêm Những lợi ích của VR Tour trong ngành Bất động sản tại đây!
Bạn vừa xem qua bài viết VR là gì? Ứng dụng của VR trong Bất động sản?. Sau khi xem qua những thông tin trên, nếu bạn cần hỗ trợ thêm thì hãy liên hệ ngay với Rever qua số Hotline: 1800 234 546 để được tư vấn trực tiếp.
Có thể bạn quan tâm:
- Ở nhà mặt đất thâm niên 30 năm, dọn lên chung cư rồi tôi không muốn xuống nữa
- VR Tour: Không chỉ là giải pháp tạm thời cho thị trường bất động sản mùa đại dịch
- Mua căn hộ chung cư cần xem xét kỹ 9 tiện ích này
- TP Thủ Đức: Hướng dẫn xin giấy phép xây dựng trực tuyến
- 5 điểm giống nhau giữa Mua Nhà và Kết Hôn chỉ ra bí quyết mua được căn nhà như ý!
Nguyên Phương
Từ khóa liên quan