TP Thủ Đức: Hướng dẫn xin giấy phép xây dựng trực tuyến
19/07/2021
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các thao tác nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng trực tuyến tại TP Thủ Đức (TP.HCM).
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các thao tác nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng trực tuyến tại TP Thủ Đức (TP.HCM).
Ai có thể xin giấy phép xây dựng trực tuyến?
- Cá nhân/ hộ gia đình: Nhu cầu xin phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.
- Doanh nghiệp/ Tổ chức: Nhu cầu xin phép xây dựng công trình xây dựng.
Xin giấy phép xây dựng trực tuyến cũng giúp giải quyết vấn đề của người dân trong vùng giãn cách, phong tỏa do COVID-19 không thể đến trụ sở hành chính xin giấy phép trực tiếp.
Hướng dẫn xin giấy phép xây dựng trực tuyến qua mạng
Bước 1
- Truy cập địa chỉ website cấp phép xây dựng của UBND TP Thủ Đức: https://tpthuduc-cpxd.thongtinquyhoach.vn/
- Chọn "Nộp hồ sơ cấp phép xây dựng".
Bước 2
Chọn loại hồ sơ theo đúng nhu cầu của người nộp.
Bước 3
Lần lượt điền chính xác thông tin từ trên xuống, trái qua phải:
- Thông tin cá nhân của chủ đầu tư;
- Thông tin về đơn vị thiết kế (những thông tin bắt buộc nhập có đánh dấu sao đỏ).
Bước 4
Tải lên hồ sơ đính kèm (sổ đỏ, sổ hồng, bản vẽ xây dựng,...).
Bước 5
Chọn một trong ba hình thức nhận kết quả (nhận trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ/ nhận tại địa chỉ nhà/ nhận qua email).
Bước 6
Chọn “Nộp hồ sơ” để hoàn thành và nhận mã số để tra cứu hồ sơ.
Thông báo và nhận kết quả xin giấy phép xây dựng trực tuyến
Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ, người dân có thể tra cứu tình trạng của hồ sơ bằng chức năng “Tra cứu hồ sơ” tại trang chủ.
Người nộp hồ sơ cũng có thể thực hiện nộp bổ sung hoặc hiệu chỉnh hồ sơ tại mục "Tra cứu hồ sơ".
- Bộ phận tương ứng sẽ thông báo tình trạng đầy đủ/ hợp lệ hồ sơ nộp trong 24 giờ (ngày làm việc không gồm ngày lễ, thứ 7, chủ nhật). Bộ hồ sơ nộp trực tuyến qua mạng sẽ được cán bộ chuyên môn kiểm tra, tiếp nhận và trả lời sự đầy đủ, hợp lệ vào email hoặc điện thoại của người nộp hồ sơ. Thời gian thực hiện thụ lý tính từ thời điểm trả lời rằng hồ sơ nộp trực tuyến là hợp lệ và đầy đủ giấy tờ đi kèm.
- Yêu cầu bổ túc/ bổ sung hồ sơ hoặc trả hồ sơ khi hồ sơ vướng vấn đề pháp lý (thửa đất thuộc quy hoạch, nhà đất đang bị tranh chấp, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không hợp pháp, bản vẽ thiết kế không phù hợp tiêu chuẩn thiết kế/ quy hoạch…) người nộp hồ sơ sẽ nhận được thông báo email, SMS, điện thoại. Người nộp hồ sơ thực hiện nộp bổ sung hoặc hiệu chỉnh hồ sơ tại mục “TRA CỨU HỒ SƠ” bên cạnh.
- Khi giấy phép xây dựng được phê duyệt, người dân sẽ nhận được tin nhắn qua điện thoại và thư điện tử chứa đường dẫn để truy cập tiến hành thanh toán lệ phí qua cổng thanh toán trực tuyến.
- Sau khi thanh toán thành công, người dân sẽ nhận được hồ sơ bằng một trong ba hình thức đã lựa chọn khi nộp hồ sơ.
Sau khi xem qua những thông tin trên, nếu bạn cần hỗ trợ thêm thì hãy liên hệ ngay với Rever qua số Hotline: 1800 234 546 để được tư vấn trực tiếp.
Hoặc tham khảo danh sách nhà đất chính chủ, thông tin chính xác 100% dưới đây:
Có thể bạn quan tâm:
- Mua nhà Sài Gòn: 3 cách kiểm tra nhà giá ảo
- Cảnh giác lừa đảo nhà đất: Muôn kiểu lừa tiền đặt cọc
- Ở nhà mặt đất thâm niên 30 năm, dọn lên chung cư rồi tôi không muốn xuống nữa
- 5 chiêu thức lừa đảo cho thuê phòng trọ và cách phòng tránh hiệu quả
- Cảnh giác: 8 chiêu lừa đảo mua bán nhà đất 2020 và cách phòng tránh hiệu quả
- Mua căn hộ chung cư cần xem xét kỹ 9 tiện ích này
- Cảnh báo: Nếu bạn có ý định vay tiền mua nhà, hãy đọc kỹ bài viết này!
- Mua nhà giá tốt như dân buôn bất động sản chuyên nghiệp bằng 7 cách sau đây
- Bị lừa mất trắng khi mua nhà dù cầm trên tay sổ hồng!
- Cảnh giác lừa đảo nhà đất: Xem đất "đi dễ khó về"
Nguyên Phương
Từ khóa liên quan