Vì sao lần đầu tiên BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ nên nhờ đến môi giới thay vì tự bán?

Đầu tư mua bán căn hộ chung cư chưa bao giờ là chuyện dễ dàng khi có rất nhiều vấn đề xung quanh, từ việc định giá căn hộ đến hàng loạt thủ tục pháp lý.

Trong bối cảnh các dự án căn hộ chung cư mọc lên như nấm hiện nay, chắc chắn việc đầu tư mua bán căn hộ chung cư của bạn sẽ vấp phải sự cạnh trang rất lớn. Đó là chưa kể đến nhiều vấn đề, rủi ro phát sinh như định giá căn hộ, các thủ tục pháp lý và cả lừa đảo nhà đất.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Là người chưa từng có kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư chắc hẳn bạn sẽ rất bối rối không biết nên làm gì. Lúc này đây môi giới bất động sản chính là "cứu tinh" cho các trường hợp này. Vậy đâu là những lợi ích khi nhờ đến môi giới để bán căn hộ chung cư?

Tiết kiệm rất nhiều thời gian

Có lẽ đối với những người mới đầu tư mua bán căn hộ chung cư thì lợi ích lớn nhất mà môi giới đem lại đó chính là đỡ đi rất nhiều thứ phiền toái. Tưởng tượng khi đăng bán căn hộ chung cư bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian để đăng tin lên mạng, tìm kiếm khách mua căn hộ. Nhận đến vài chục cuộc gọi mà đa phần là khảo sát giá, hay đòi chia hoa hồng giới thiệu khách mua. Hay phải dành thời gian cả buổi để dẫn khách đi xem nhà nhưng rốt cuộc vẫn không thể chốt được giao dịch.

Nhưng nếu sử dụng dịch vụ bán nhà, môi giới đã làm thay bạn tất cả các công việc đầy phiền toái đó. Thêm nữa nhờ vào kỹ năng và kinh nghiệm của họ nên quá trình bán căn hộ chung cư sẽ được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất. 

vi-sao-la-dau-tien-ban-can-ho-chung-cu-nen-nh-den-moi-gioi-thay-vi-tu-ban

Nhờ có môi giới, quá trình bán căn hộ chung cư của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng nhất

Không lo lắng bị bán "hớ"

"Bán hớ, mua lầm" chính là nỗi lo lớn nhất mà những người chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường bất động sản phải trải qua. Còn gì cay đắng hơn việc đăng bán căn hộ và được mua với giá 2 tỷ. Vài hôm sau đã thấy cũng chính căn hộ đó được bán lại, nhưng lần này lên tới 2,5 tỷ. Hay cái cảnh ngồi dài cổ chờ từ năm này qua tháng nọ không thấy ai hỏi mua vì mức giá đưa ra là quá cao.

Thực tế, có một sai lầm mà những người lần đầu bán căn hộ chung cư rất hay mắc phải. Đó chính là đưa ra giá bán một cách cảm tính. Họ bán ra với mức giá phù hợp với mong muốn bản thân mình. Nhưng nó lại không phù hợp với thị trường. Đôi khi vì không am hiểu thị trường thực tế nên rất dễ rơi vào cái bẫy giá ảo, ép giá của người khác.

noi-khong-voi-noi-lo-ban-ho-nho-vao-cac-buoc-tu-tham-dinh-gia-nh%C3%A0-dat-sau-day1-3

Định giá nhà đất là công việc rất quan trọng đối khi mua bán bất động sản

Việc định giá căn hộ chung cư lại còn khó khăn hơn khi có rất nhều dự án mọc lên, với đủ loại phân khúc. Giá bán căn hộ chung cư lại còn thay đổi theo từng đợt mở bán, theo xu hướng thị trường. Và còn bị ảnh hưởng bởi các dự án bất động sản lân cận.

Đó là lý do vì sao, trừ khi bạn có đủ tự tin vào kiến thức thị trường và chấp nhận được rủi ro, còn lại bạn nên nhờ đến môi giới bất động sản. Họ là những người nắm rõ thị trường bất động sản trong tay nên sẽ giúp bạn đưa ra giá bán hợp lý nhất. 

Thông thường, phí hoa hồng dành cho môi giới rơi vào khoảng 1 - 2% giá trị giao dịch. Nhưng chừng đó sẽ chẳng thấm tháp vào đâu so với số tiền bạn bị mất vì định giá bán căn hộ chung cư sai.

Được hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục pháp lý và cảnh báo rủi ro

Đến những người nhiều kinh nghiệm "chinh chiến" trong lĩnh vực mua bán căn hộ chung cư đôi khi cũng cảm thấy rất đau đầu trước hàng tá hồ sơ, thủ tục pháp lý phiền toái. Chứ nói gì đến người bán căn hộ chung cư lần đầu khi phải đối mặt với việc đặt cọc ký hợp đồng, chuẩn bị các giấy tờ thủ tục liên quan để sang nhượng...

Vì chưa có kinh nghiệm nên việc tự tìm hiểu sẽ chiếm rất nhiều thời gian, công sức của bạn. Chưa kể đến việc tìm hiểu sai thông tin sẽ rất nguy hiểm vì dễ tạo ra kẻ hở để kẻ gian lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt căn hộ của bạn.

vi-sao-la-dau-tien-ban-can-ho-chung-cu-nen-nh-den-moi-gioi-thay-vi-tu-ban3

Môi giới sẽ đảm bảo quá trình mua bán căn hộ chung cư của bạn được diễn ra thuận lợi và an toàn

Nhờ đến dịch vụ bán nhà, môi giới sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này. Mọi thủ tục, pháp lý từ hợp đồng đặt cọc, hợp đồng mua bán nhà đất sẽ được họ chuẩn bị dựa trên ý kiến, thỏa thuận của bạn và bên còn lại. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ đảm bảo cho quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi, cảnh báo các rủi ro có thể phát sinh.

6 Lợi ích khi chọn đăng tin bán nhà với Rever

Với Rever mọi nỗi lo lắng khi giao dịch mua bán nhà đất của bạn đều sẽ được giải quyết:

  1. Tìm khách mua dễ dàng: Website Rever.vn hiện có lượt truy cập lớn, đội ngũ môi giới chuyên nghiệp, ngôi nhà của bạn sẽ tiếp cận nhanh chóng đến hàng ngàn khách hàng có nhu cầu. Rever sẽ tìm cho bạn.

  2. Xây dựng nội dung và hình ảnh: Hình ảnh đẹp, nội dung hấp dẫn là cách tốt nhất để bài đăng tin bán nhà của bạn trở nên nổi bật. Rever sẽ làm giúp bạn

  3. Thẩm định giá nhà đất: Lo lắng “Bán hớ, mua lầm”?  Không biết xu hướng thị trường như thế nào? Rever sẽ định giá thay bạn.

  4. Chuẩn bị thủ tục pháp lý: Thủ tục pháp lý luôn là vấn đề đau đầu, mệt mỏi trong giao dịch mua bán nhà đất. Rever sẽ hỗ trợ bạn đầy đủ.

  5. Đồng hành trong mọi giao dịch: Nhờ kinh nghiệm sẵn có và được đào tạo bài bản, môi giới của Rever sẽ giúp bạn cảnh báo các rủi ro và giúp xử lý khi có vấn đề phát sinh ở mọi khâu của giao dịch. Rever sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

  6. Hỗ trợ tối đa, chi phí thấp: Và tất cả lợi ích ở trên đều sẽ miễn phí cho bạn.

Bạn đang theo dõi bài viết: Vì sao lần đầu tiên BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ nên nhờ đến môi giới thay vì tự bán?. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hữu ích khác qua tài liệu Cẩm nang hướng dẫn định giá nhà đất do Rever biên soạn dưới đây: 

2e324316-7649-4bc6-ae36-4039a0dd91d3

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

Làm sao BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ được nhanh chóng như CHỦ ĐẦU TƯ?
Làm sao BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ được nhanh chóng như CHỦ ĐẦU TƯ?

Đối với nhiều người việc bán căn hộ chung cư là một thử thách rất khó khăn. Nhưng với các chủ đầu tư, việc bán cả ngàn căn chung cư đôi khi lại rất dễ dàng.

Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà
Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà

Tại sao phải làm việc với Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà? Người môi giới mang lại những giá trị như thế nào trong quá trình giao dịch Bất Động Sản, quy trình hoạt động của họ. Hãy thông qua Rever tìm hiểu thật kỹ nhé!

Đầu tư
05/11/2018
Nên hay Không việc mua nhà chung sổ?
Nên hay Không việc mua nhà chung sổ?

Mua nhà có sổ chung thực tế có giá hời hơn, quyền lợi tốt hơn không? Hãy cùng Rever tìm hiểu để xem xét mua nhà sổ chung có an toàn không nhé...

Hướng Dẫn
09/11/2022
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới

Mua bán bất động sản là một trong những hình thức đầu tư mất khá nhiều thời gian, công sức và áp lực, nhất là với những người lần đầu tiên mua nhà đất. Vậy nên chọn sàn giao dịch hay môi giới để đảm bảo an toàn?

Hướng Dẫn
03/07/2018
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới

Nếu bạn đang có nhu cầu bán và cho thuê nhà, hãy tham khảo một số thông tin cần thiết về ký gửi nhà đất qua bài viết dưới đây.

Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

Dưới đây là 4 lợi ích thiết thực khi mua nhà qua môi giới bất động sản thay vì tự mua.

Hướng Dẫn
31/07/2017
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?

Hiện nay, loại hình căn hộ chung cư đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình trẻ. Tuy nhiên rất nhiều người khi mua căn hộ chung cư đều băn khoăn và suy nghĩ về việc nên chọn căn hộ ở tầng bao nhiêu thì tốt nhất?

Hướng Dẫn
21/11/2016
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 lời khuyên hữu ích nào sẽ giúp bạn bán nhà dễ dàng mà không nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới?.

Có nên mua căn góc chung cư không?
Có nên mua căn góc chung cư không?

Có nên mua căn góc chung cư không? Xem phân tích chi tiết từ chuyên viên Rever để đưa ra quyết định đúng đắn.

Hướng Dẫn
08/10/2017
Chung cư quá ồn, phải làm sao?
Chung cư quá ồn, phải làm sao?

Gia đình bạn mới dọn đến một căn hộ chung cư ngay trung tâm thành phố, nhưng chẳng may cho bạn khi xung quanh căn hộ lúc nào cũng ngập tràn tiếng ồn ào và cãi vã, khiến bạn cảm thấy khó chịu đến nỗi muốn nỗi cáu. Bằng vài mẹo cách âm mà Rever cung cấp dưới đây, căn hộ của bạn chắc chắn sẽ bớt ồn hơn rất nhiều.

Hướng Dẫn
08/10/2016
Nên mua chung cư, nhà riêng hay nhà trong khu compound?
Nên mua chung cư, nhà riêng hay nhà trong khu compound?

Dưới đây, Rever xin nêu sơ lược về ưu và nhược điểm của mỗi loại hình nhằm giúp khách hàng tìm ra sản phẩm nhà ở phù hợp.

Hướng Dẫn
19/04/2022
Tâm lý "đợi" sẽ khiến bạn khó mua được nhà ưng ý
Tâm lý "đợi" sẽ khiến bạn khó mua được nhà ưng ý

Chẳng ai muốn bỏ ra số tiền lớn đối với sản phẩm không tương xứng với giá trị của nó, mua nhà cũng vậy bạn cần hiểu rõ các vấn đề một cách thận trọng.

Hướng Dẫn
09/12/2021
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?
Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?

Là một thị trường cạnh tranh khá gay gắt, nên hiển nhiên để có thể bán căn hộ chung cư được nhanh chóng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị tốt và cụ thể.

Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư.

Giải pháp nào khi mua chung cư mini đảm bảo an toàn?
Giải pháp nào khi mua chung cư mini đảm bảo an toàn?

Giá rẻ là yếu tố cơ bản để các chung cư mini hút khách, cũng chính điều này khiến nhiều người dân "cả tin" và thiếu hiểu biết mắc phải "bẫy rủi ro" từ các chung cư mini. Đâu là giải pháp tốt khi mua loại hình bất động sản này? Hãy theo dõi bài viết của Rever để nhận được câu trả lời nhanh nhất!

Có nên mua căn hộ chung cư bàn giao thô?
Có nên mua căn hộ chung cư bàn giao thô?

Với căn hộ bàn giao thô, bạn không chỉ được mua với giá thành rẻ hơn mà còn được tự ý thiết kế theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều dưới đây khi mua căn hộ bàn giao thô.

[Infographic] 8 lợi ích khi bán nhà qua môi giới
[Infographic] 8 lợi ích khi bán nhà qua môi giới

Môi giới là cánh tay hỗ trợ đắc lực nhất cho bạn khi có nhu cầu mua bán nhà đất. Cũng Rever tìm hiểu xem, bán nhà qua môi giới bạn sẽ nhận được lợi ích gì?

Hướng Dẫn
27/07/2021
4 sai lầm khiến việc BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ của bạn gặp khó khăn
4 sai lầm khiến việc BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ của bạn gặp khó khăn

Khi bán căn hộ chung cư, điều mà người bán hướng tới là làm sao để tăng giá trị căn hộ lên. Nhưng 4 sai lầm dưới đây có thể khiến giá trị căn hộ giảm xuống.