Top những dự án hạ tầng tại Đà Nẵng đang là tiêu điểm hàng đầu

Mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch đẳng cấp bậc nhất nước ta, Những dự án trọng điểm tại Đà Nẵng hiện đang được gấp rút thực hiện.

Những dự án trọng điểm tại Đà Nẵng ngày càng được thi công gấp rút do chính sách đẩy mạnh đầu tư của tỉnh. Vốn đầu tư lên đến 230.732 tỷ đồng, rộng đường cho rất nhiều bất động sản lớn phát triển. Với mục tiêu trở thành một trung tâm du lịch, kinh tế - xã hội, tài chính, thương mại và logistic cả trong lẫn ngoài nước. 

13a51a44-1da8-48e1-9350-5f1257f8ae4b

Dự án trọng điểm tại Đà Nẵng Bến cảng Liên Chiểu

Dự án trọng điểm tại Đà Nẵng bến cảng Liên Chiểu được triển khai vào năm 2021 -  2025. Theo đó, đến khi dự án được hoàn thiện và đi vào hoạt động thì cảng Tiên Sa sẽ dần được chuyển sang cảng du lịch. Dự án trọng điểm tại Đà Nẵng cảng Liên Chiểu được UBND thành phố cực kỳ chú trọng xây dựng nhằm mục tiêu trở thành 1 trong số 3 cảng biển lớn nhất cả nước.

Với quy mô gồm những hạng mục chính như đê chắn sóng, kè chắn sóng, luồng tàu, hạ tầng kỹ thuật kết nối với khả năng đáp ứng được đầy đủ cho các con tàu có thể tổng hợp, hàng rời  trọng tải đến 100.000 tấn. Đáp ứng được giai đoạn đầu với công suất 5 triệu tấn/ năm.

Theo như dự đoán, tổng mức vốn dự kiến cho công trình này rơi vào khoảng 3.426 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư đến từ ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 dành riêng cho dự án là 2.994,59 tỷ đồng. Bộ cũng đã thống nhất vào giai đoạn tới sẽ hỗ trợ 2.000 tỷ đồng để làm đê chắn sóng cùng đường kết nối lên cao tốc.

Bến cảng Liên Chiểu tại Đà Nẵng chính là một dự án trọng điểm được quy hoạch và phát  triển bài bản. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành một động lực mới trong thúc đẩy giao thương cùng tạo tiền để để bứt phá hơn nữa nền kinh tế Đà Nẵng. Mang đến cơ hội hình thành một đô thị cảng với những cụm dân cư sầm uất.

duantrongdiemdanang1

Dự án trọng điểm tại Đà Nẵng bến cảng Liên Chiểu. Ảnh minh họa.

Dự án tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu

Mới đây, một dự án trọng điểm tại Đà Nẵng xây dựng tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đã được hình thành với mức vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Đây chính là dự án được xếp vào nhóm B và là công trình giao thông cấp 1. Với mục tiêu kết nối đường nội bộ cảng Liên Chiểu đến với tuyến đường tránh Nam Hải Vân tạo được tuyến đường vận tải độc lập.

Theo đó, dự án được đầu tư và xây dựng một tuyến đường kết nối từ đường nội bộ của cảng Liên Chiểu cho đến tuyến đường tránh Nam Hải Vân có chiều dài 2,95km với quy mô 6 làn xe di chuyển.

Dự án có đến 2 nút giao bao gồm nút giao đầu với Quốc lộ 1 cũ và tuyến đường sắt Bắc Nam, nút giao 2 gồm tuyến đường tránh Nam Hải Vân, cầu qua kênh theo như quy hoạch và mở rộng thêm cầu Liên Chiểu cũ và đường dẫn 2 đầu cầu.

duantrongdiemdanang2

Dự án tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu. Ảnh minh họa.

Dự án trọng điểm tại Đà Nẵng nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò

Dự án trọng điểm tại Đà Nẵng nạo vét, thoát lũ sông Cổ Cò được bắt đầu triển khai vào năm 2003, tuy nhiên cho đến năm 2019 mới được chính thức triển khai. Về quy mô, dự án được đầu tư xây dựng tuyến ké với chiều dài khoảng 3652,5m chạy dọc theo con sông Cổ Cò.

Theo như đánh giá của thành phố, dự án sẽ giúp khơi thông, thoát lũ cùng khắc phục và hạn chết tối đa những thiệt hại do thiên tai nhằm bảo vệ và ổn định được đời sống của nhân dân. Đồng thời giúp phát triển được những tuyến đường du lịch tại Đà Nẵng - Hội An, thúc đẩy cho du lịch 2 tỉnh.

duantrongdiemdanang3

Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò. Ảnh minh họa.

Công trình trọng điểm tại Đà Nẵng nâng cấp, cải tạo đường ĐT 601

Dự án trọng điểm tại Đà Nẵng, nâng cấp tuyến đường ĐT 601 với chiều dài 35km, nối liền những xã nằm tại khu vực Tây Bắc Hòa Vang, TP Đà Nẵng bao gồm: Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Bắc. 

Từ nhiều năm trở lại đây do lưu lượng xe lưu thông trên đường quá lớn, chịu áp lực của những phương tiện vận chuyển nguyên liệu cho nên công trình này đã xuống cấp nặng nề với nhiều rãnh nước, ổ gà. Việc đi lại của người dân gặp phải quá nhiều trắc trở và xuất hiện những vũng nước lớn vào ngày mưa rất nguy hiểm khi lưu thông.

Dự án với mức vốn đầu tư từ ngân sách trung ương và ngân sách thành phố khoảng 643,52 tỷ đồng. Tuy nhiên, do gặp phải những khó khăn trong quá trình giải tỏa mặt bằng cho nên đã khiến do quá trình thi công bị chậm tiến độ.

duantrongdiemdanang4

Dự án nâng cấp, cải tại đường ĐT 60. Ảnh minh họa.

Dự án trọng điểm tại Đà Nẵng đường hầm vượt sông Hàn

Theo như bản đồ quy hoạch xây dựng một không gian ngầm trong đô thị TP. Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045. Thành phố chủ trương xây dựng công trình hầm qua sông Hàn với mức kinh phí dự kiến 4.700 tỷ đồng. Đây là một dự án trọng điểm tại Đà Nẵng được mong chờ rất nhiều.

Trong tương lai, khi hoàn thiện dự án sẽ có tổng chiều dài đến 1.405m và trong đó, phần hầm kín có chiều dài 1.005m và phần hầm hở mỗi bờ sẽ là 200m. Đây chắc chắn sẽ là một công trình lớn giúp thay đổi toàn bộ bộ mặt của thành phố Đà Nẵng.

duantrongdiemdanang5

Dự án trọng điểm tại Đà Nẵng đường hầm vượt sông Hàn. Ảnh minh họa.

Dự án hầm qua sân bay quốc tế Đà Nẵng

Một dự án trọng điểm tại Đà Nẵng được phê duyệt bởi Thủ tướng Chính Phủ về việc điều chỉnh quy hoạch TP. Đà Nẵng cho đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045 đó chính là quy hoạch và xây dựng hầm chui xuyên qua sân bay quốc tế Đà Nẵng để kết nối phía Tây và phía Đông.

Dự án qua hầm sân bay quốc tế Đà Nẵng với tổng mức vốn đầu tư đến 8.200 tỷ đồng. Và tổng chiều dài lên đến 3.7km với hầm khoảng 2,48km và quy mô rộng đến 6 làn xe cơ giới di chuyển cùng các nhánh kết nối với khu vực đô thị phía Tây của sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Trên đây là một số thông tin về những dự án trọng điểm tại Đà Nẵng được Rever tổng hợp và giới thiệu đến các bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về danh sách nhà đất giá tốt tại TP. Đà Nẵng ngay dưới đây!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đánh giá tiềm năng phát triển dự án Nhơn Hội New City
Đánh giá tiềm năng phát triển dự án Nhơn Hội New City

Dự án Nhơn Hội New City của chủ đầu tư Phát Đạt Corp chuẩn bị mở bán phân khu 2 trong quý III/2019 sở hữu tiềm năng gì và liệu nó có đáng để đầu tư?

Thị trường
02/08/2019
Danh sách các dự án đã phê duyệt quy hoạch và được cấp phép xây dựng hạ tầng tại Long An
Danh sách các dự án đã phê duyệt quy hoạch và được cấp phép xây dựng hạ tầng tại Long An

Rever gửi đến bạn Danh sách các dự án đã phê duyệt quy hoạch và được cấp phép hạ tầng tại Long An, cập nhật đến 31/5/2019.

Thị trường Bất Động Sản Đà Nẵng chuyển mình đón đầu con sóng mới
Thị trường Bất Động Sản Đà Nẵng chuyển mình đón đầu con sóng mới

Bất động sản Đà Nẵng hiện nay đang dần lấy được nhịp sau thời kỳ khủng hoảng do đại dịch.

Dự án
07/10/2022
Kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng lãi tiền tỷ cho người mới bắt đầu
Kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng lãi tiền tỷ cho người mới bắt đầu

Nắm rõ những kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng bạn chắc chắn sẽ có thể mang về lợi nhuận bạc tỷ dù cho bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực này.

Hướng Dẫn
29/03/2023
Những dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đáng chú ý
Những dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đáng chú ý

Bên cạnh Nha Trang, Phú Quốc thì Đà Nẵng là một trong những vùng có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng nổi bật nhất trong cả nước.

Thị trường
25/06/2018
Điểm qua tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM
Điểm qua tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM

Rever cập nhật tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM, bao gồm: tuyến Metro số 1, bến xe miền Đông mới, Xa lộ Hà Nội mở rộng... Đây là những dự án hạ tầng trọng điểm tác động mạnh đến thị trường bất động sản khu vực phía Đông thành phố.

3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay
3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay

Thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay có rất nhiều loại hình phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, Đà Nẵng có 3 loại hình bất động sản cực tiềm năng.

Hướng Dẫn
12/04/2023
TP.HCM: Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sắp về đích
TP.HCM: Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sắp về đích

Dự án Cầu Thủ Thiêm 2, dự án bến xe Miền Đông mới, dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng là những dự án sẽ khánh thành trong năm 2020.

Thị trường
28/05/2020
Dự án SwanBay hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch
Dự án SwanBay hưởng lợi từ hạ tầng Nhơn Trạch

Với hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, Nhơn Trạch bắt đầu thu hút giới đầu tư. Một trong số những dự án nhà ở ăn theo hạ tầng Nhơn Trạch là SwanBay.

Dự án
08/05/2018
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết, chuẩn xác và bao quát nhất cho nhà đầu tư.

06/03/2023
Điểm mặt 12 dự án hạ tầng trọng điểm tại TP.HCM
Điểm mặt 12 dự án hạ tầng trọng điểm tại TP.HCM

Nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn, TPHCM kiến nghĩ lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo hình thức PPP đối với 12 dự án trọng điểm.

Thị trường
29/04/2017
KDI Holdings và Masterise Homes đồng hành phát triển căn hộ Flex Home thuộc đô thị biển Libera Nha Trang
KDI Holdings và Masterise Homes đồng hành phát triển căn hộ Flex Home thuộc đô thị biển Libera Nha Trang

(VNF) - Lễ ký kết hợp tác đồng hành thương hiệu phát triển dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang” giữa Masterise Homes và KDI Holdings đã chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center.

Dự án
09/04/2024
Có nên mua Sun Cosmo Residence Đà Nẵng trong thời điểm hiện nay?
Có nên mua Sun Cosmo Residence Đà Nẵng trong thời điểm hiện nay?

Nhà đầu tư có nên mua Sun Cosmo Residence trong thời điểm hiện nay? Những lý do nào để khách hàng chi tiền cho dự án Sun cosmo Residence? Cùng Rever tìm hiểu ngay!

Dự án
04/07/2023
Tại sao dự án Grand Marina, Saigon được thị trường quan tâm, dù giá bán đến hơn 300 triệu/m2?
Tại sao dự án Grand Marina, Saigon được thị trường quan tâm, dù giá bán đến hơn 300 triệu/m2?

Grand Marina, Saigon - Dự án hàng hiệu "HOT" nhất thời gian vừa qua tại thị trường TP.HCM có những thế mạnh nổi bật gì?

Thị trường
08/07/2021
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

07/03/2023
Tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng năm 2023
Tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng năm 2023

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan du lịch mỗi năm. Chính vì vậy, du lịch đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành bất động sản nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú một cách ấn tượng. Tuy nhiên, sau ảnh hưởng của dịch Covid, du lịch Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng nhiều và đang dần lấy lại phong độ trên thị trường. Cùng xem tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng có gì nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023.

Thị trường
07/10/2023
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận

Rever sẽ đưa ra sự so sánh giá bán dự án giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng cùng với các dự án lân cận để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

Dự án
07/06/2023
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư và khách mua có xu hướng lựa chọn căn hộ cao cấp Đà Nẵng khi đây được mệnh danh là thành phố đáng sống và có tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cực kỳ cao. Tuy nhiên, thị trường này vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro với người lần đầu mua căn hộ lẫn người có kinh nghiệm bởi yếu tố pháp lý, vị trí căn hộ, an ninh khu vực,.. Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm cấp thiết giúp bạn hạn chế được tổn thất khi lựa chọn dự án ở đây.

Thị trường
16/10/2023
6 dự án hạ tầng trọng điểm nối Thủ Thiêm với trung tâm TP.HCM
6 dự án hạ tầng trọng điểm nối Thủ Thiêm với trung tâm TP.HCM

Theo quy hoạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được kết nối với trung tâm thành phố bởi 5 cây cầu và 1 đường hầm.

Dự án
08/10/2017
Danh sách cụ thể các dự án hạ tầng giao thông lớn tại TP.HCM đang kêu gọi đầu tư
Danh sách cụ thể các dự án hạ tầng giao thông lớn tại TP.HCM đang kêu gọi đầu tư

Vừa qua tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019, UBND TP.HCM đã công bố hàng loạt dự án cầu, đường bộ mới đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn.