Đầu tư căn hộ Panoma cho thuê, bao lâu hoàn vốn?

Những ngày vừa qua, thị trường BĐS Đà Nẵng đã chứng kiến sự ra mắt của dự án Sun Cosmo Residence - một dự án nằm trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại bên bờ sông Hàn. Đặc biệt, nhà đầu tư rất quan tâm đến mô hình mua căn hộ cho thuê ở phân khu Panoma của Sun Cosmo. Liệu đây sẽ là phương án đầu tư sinh lời tốt và bao lâu sẽ hoàn lại vốn? Cùng phân tích kỹ hơn về tiềm năng đầu tư căn hộ Panoma ngay sau đây!

Những ngày vừa qua, thị trường BĐS Đà Nẵng đã chứng kiến sự ra mắt của dự án Sun Cosmo Residence - một dự án nằm trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại bên bờ sông Hàn. Đặc biệt, nhà đầu tư rất quan tâm đến mô hình mua căn hộ cho thuê ở phân khu Panoma của Sun Cosmo. Liệu đây sẽ là phương án đầu tư sinh lời tốt và bao lâu sẽ hoàn lại vốn? Cùng phân tích kỹ hơn về tiềm năng đầu tư căn hộ Panoma ngay sau đây!

Nhu cầu thuê cao nhưng quỹ đất lại khan hiếm

Quỹ đất xung quanh 3 quận trung tâm Đà Nẵng gồm Sơn Trà - Hải Châu - Ngũ Hành Sơn đang trong tình trạng khan hiếm, nguồn cung dự án chỉ đếm trên đầu ngón tay! Đứng trước tình hình đó, nhu cầu thuê căn hộ ở khu vực này vẫn tiếp tục tăng trưởng. Còn cơ hội nào cho các nhà đầu tư chen chân vào mảnh đất hốt bạc này?

Thị trường căn hộ cho thuê tăng trưởng “mặc kệ” suy thoái

Tính đến quý II/2023, thị trường bất động sản thành phố Đà Nẵng vẫn đang duy trì trạng thái ảm đạm đặc biệt là phân khúc đất nền, mua bán chung cư. Tuy nhiên, một ánh sáng le lói cho thị trường này chính là loại hình BĐS cho thuê đang bắt đầu tăng trưởng trở lại. Các căn hộ chào thuê ở quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà - nơi có nhiều công ty, trường học, khách du lịch đều diễn biến tốt trở lại sau thời gian im ắng “sâu” vì dịch COVID-19.

Theo báo cáo từ Colliers Việt Nam, tại Đà Nẵng, năm 2022, các hoạt động kinh doanh trên địa bàn đã dần khôi phục tuy nhiên vẫn không cao hơn thời điểm bắt đầu dịch năm 2019. Điều này dẫn đến giá thuê căn hộ cho người lao động và giá thuê văn phòng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với tỷ lệ lấp đầy trung bình của văn phòng hạng A và hạng B lần lượt là 83% và gần 90%, hạng C, với mức giá bình quân khoảng 8 USD/m2/tháng cũng đạt được tỷ lệ lấp đầy trên 90%, thị trường văn phòng Đà Nẵng không có thay đổi đáng kể. (Theo Báo Nhà Đầu Tư)

Vi-tri-Sun-Cosmo-Residence3.jpg Chân cầu Nguyễn Thị Lý gần “giao lộ quốc tế” nơi tụ hội của mọi con đường đắt giá nhất Đà Nẵng.

Thị trường căn hộ cho thuê chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi tình hình du lịch thành phố. Đà Nẵng nỗ lực khôi phục 33 đường bay, trong đó có 25 đường bay quốc tế, 8 đường bay nội địa, với hy vọng vực dậy nền kinh tế toàn thành phố. Tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng trong quý 1 ước tính đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách, trong đó hơn 60% là khách nội địa, còn lại là khách quốc tế. Với lượng khách lớn đến thành phố, nhu cầu lưu trú đã tăng lên nhanh chóng.

Giá thuê căn hộ 2BR điển hình đang ở mức khá tốt, có tỷ suất sinh lời cao với thu nhập cho thuê lại căn hộ đạt 20 triệu đồng/ tháng. Xem thông tin chi tiết bảng giá một số dự án nổi bật dưới đây:

gia-thue-can-ho-2BR-da-nang.pngNgược lại với nhu cầu đang có xu hướng tăng, nguồn cung căn hộ lại đang trong giai đoạn khan hiếm, đặc biệt là các khu vực gần biển với vị trí tốt và tiềm năng tăng giá trong các mùa trọng điểm du lịch là rất cao. Hiện tại chỉ có vài dự án đang triển khai như Felicia Oceanview Apartment & Hotel Đà Nẵng, Sun Cosmo Residence,...Nổi bật hơn cả là dự án Sun Cosmo Residence với tổ hợp bất động sản cao cấp nằm bên bờ sông Hàn, nằm ngay “giao lộ Quốc tế” kết nối 3 quận phát triển bậc nhất: Sơn Trà, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn.

Panoma Sun Cosmo - Dự án đầu tư cho thuê tiềm năng

The Panoma là phân khu căn hộ cao tầng thuộc dự án Sun Cosmo Residence do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển. Dự án là điểm nhấn cao tầng giữa trung tâm giao lộ Hoàng Kim: Cầu Trần Thị Lý, sông Hàn và đường Ngũ Hành Sơn; tọa lạc ngay bên dòng sông Hàn thơ mộng, hứng trọn tầm view Panorama mãn nhãn với toàn cảnh thành phố không ngủ Đà Nẵng.

vi-tri-the-panoma (1).jpg  Vị trí tiềm năng tháp Panoma gần nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng.

Dự án không chỉ nhiều tầng căn hộ mà còn sở hữu “đa tầng” dịch vụ tiện ích đẳng cấp nhất. Chỉ với một vài bước chân không gian mua sắm sầm uất tại TTTM Vincom, tổ hợp công viên Sun World Asia Park, Sân bay quốc tế… như mở rộng và luôn sẵn sàng phục vụ cộng đồng cư dân Sun Cosmo Residence. Từ căn hộ Panoma, chỉ mất 2 phút di chuyển đến Quảng trường Bạch Đằng, cung thể thao Tiên Sơn; 4 phút di chuyển đến Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Cầu Rồng, Bảo tàng Hồ Chí Minh; 5 phút đến Bãi biển Mỹ Khê.

Vị trí tốt, giao thông thuận lợi, lại nằm trong vùng trọng điểm dịch vụ du lịch, phân khu Panoma là dự án bất động sản tiềm năng cho chiến lược kinh doanh cho thuê sinh lời. Không chỉ dừng lại ở đó, những giá trị mà dự án đang có chắc chắn sẽ tăng trưởng liên tục trong dài hạn, khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên” vì nhanh chóng muốn sở hữu.

Đầu tư căn hộ Panoma cho thuê, bao lâu hoàn vốn?

Hiện tại, dự án phân khu Panoma có 2 chính sách thanh toán bao gồm:

Đối với khách hàng thanh toán bằng vốn tự có, không vay vốn từ ngân hàng thì sẽ được chiết khấu đến 10.5% giá bán:

  • Khách hàng sẽ thanh toán theo 11 đợt
  • Thời gian nhận nhà dự kiến sẽ rơi vào ngày 30/06/2024

Đối với những khách hàng có sử dụng gói hỗ trợ vay vốn thì chính sách hỗ trợ lãi suất sẽ như sau:

  • Ngân hàng hỗ trợ vay tối đa đến 70% giá trị bất động sản
  • Lãi suất vay 0% trong vòng 12 tháng đầu tiên, trong 12 tháng tiếp theo lại suất cố định 5%/ năm.
  • Miễn phí khi trả nợ trước hạn

Giả sử khách mua căn hộ 2BR điển hình tại Sun Cosmo Residence, hiện đang được Rever phân phối với khoảng giá 4,2 tỷ đồng. Đối với khách hàng thanh toán bằng vốn tự có sẽ thảnh thơi thanh toán trong 11 đợt và được chiết khấu 10,5% giá bán. Nếu giá cho thuê lại trung bình khoảng 20 triệu đồng/tháng, với khoản gia tăng giá trị ở mức 7%, thời điểm hoàn vốn là 8 năm.

Với quỹ đất căn hộ trung tâm dọc sông Hàn đang khan hiếm thì chiến lược cho thuê căn hộ cao cấp trong dài hạn với điểm hoàn vốn 8 năm là tương đối hấp dẫn. Chưa kể thị trường Bất động sản ven sông trung tâm luôn có lượng khách ổn định và khả năng tăng giá bền vững trong tương lai, giúp các nhà đầu tư an tâm khi chọn lựa.

Tong-quan-toa-P1 (1).jpg  Thông tin chi tiết của chung cư cao tầng The Panoma dự án Sun Cosmo Residence.

Đối với khách hàng có sử dụng gói hỗ trợ vay vốn thì thời gian hồi vốn sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khoản thu nhập thụ động từ việc cho thuê sẽ hỗ trợ quá trình trả lãi vay ngân hàng nên đây là công thức đầu tư an toàn của phần lớn nhà đầu tư hiện nay. Hoặc nếu khách hàng mong muốn rút ngắn thời gian hoàn vốn, có thể lựa chọn hình thức chuỗi B&B (cho thuê ngắn ngày). Hình thức khai thác này đang dần trở thành xu hướng tương lai cho việc đầu tư Bất động sản nhằm khai thác dòng tiền hiệu khả hơn, mang đến lợi nhuận khủng hơn.

Muốn đầu tư căn hộ Panoma cần lưu ý gì?

Có một thực tế là dù cùng một hình thức đầu tư, nhưng không phải ai cũng sẽ có khoản lợi nhuận giống nhau. Bởi lẽ, còn tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh cho thuê có đúng đắn hay không nữa. Vì vậy, nhà đầu tư căn hộ Panoma nhất định phải đọc những lưu ý dưới đây:

Xác định đối tượng thuê là ai

Với căn hộ cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao về thiết kế nội thất, tiện ích nội khu và vị trí trung tâm tiềm năng của dự án Panoma Sun Cosmo, nhóm đối tượng thích hợp nhất chính là tầng lớp thượng lưu và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại thành phố. 

khach-thue-tiem-nang-panoma-sun-cosmo (1).jpg Đối tượng thuê chủ yếu phù hợp với dự án Panoma là tầng lớp thượng lưu và các chuyên gia nước ngoài.

Đà Nẵng hiện nay là nơi thu hút một nguồn vốn đầu tư khổng lồ từ nước ngoài, định hướng đến năm 2030 sẽ đạt 7 tỷ đô, sẽ thu hút lượng lớn các chuyên gia nước ngoài đến định cư. Lượng cư dân chất lượng cao giữa trung tâm hội tụ nhiều chuyên gia quốc tế, doanh nhân thành đạt, cộng đồng người nước ngoài nhu cầu cao về ăn uống, về lưu trú, mua sắm,... tiềm năng cho thuê cực lớn.

Tích hợp công nghệ AirBnB tìm khách dễ dàng

Airbnb (tên đầy đủ là Air Bed and Breakfast) là một loại hình dịch vụ mới kết nối người thuê với những người có phòng cho thuê thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber. Việc thanh toán sẽ thực hiện trên ứng dụng Airbnb bằng thẻ tín dụng. Ứng dụng trung gian này sẽ thu một khoản phí đối với cả người thuê và chủ cho thuê.

Ưu điểm của hình thức này là chi phí rẻ mà vẫn đảm bảo dịch vụ lưu trú tốt. Hình thức này cũng phù hợp với các chủ căn hộ, kể cả là shop villa, townhouse đang trống, giúp khách thuê có nhiều sự lựa chọn và có trải nghiệm thoải mái, tiết kiệm hơn. Đặc biệt, ứng dụng này được sử dụng phổ biến trên thế giới nên rất thân thiện với các du khách nước ngoài - nhóm đối tượng tiềm năng của căn hộ Panoma.

Kết hợp với công ty môi giới

Trong trường hợp khó khăn khi tìm khách thuê, chưa có phương thức quảng cáo truyền thông hiệu quả, các chủ căn hộ có ý định cho thuê nên kết hợp với một bên môi giới. Họ sẽ giúp chủ căn hộ định mức giá thuê phù hợp với mặt bằng chung trên thị trường. Đồng thời trong quá trình khách thuê đến xem nhà, các chuyên viên môi giới sẽ hỗ trợ tư vấn, chốt deal nhanh chóng bằng kinh nghiệm chuyên môn cao giúp tăng trải nghiệm giữa hai bên.

Nếu lo lắng chưa biết tìm nhà môi giới uy tín, hãy tham khảo công ty Rever. Với Rever.vn khách hàng có thể cho thuê, mua bán, chuyển nhượng căn hộ minh bạch, nhanh chóng, dễ dàng. Căn hộ cho thuê được tái hiện không gian bằng công nghệ 3D Virtual Tour. Chỉ bằng thao tác “chạm" cảm ứng hoặc thao tác click chuột, khách hàng sẽ di chuyển khắp căn hộ. Dễ dàng nhận biết căn hộ có bao nhiêu phòng, không gian di chuyển từ phòng này sang phòng khác, kích thước mỗi phòng, nội thất và các vật dụng bày trí.

Liên hệ Rever ngay để được tư vấn: 1800 234 546

Nhận thông tin phân tích dự án Panoma miễn phí tại đây!

515a3e66-643b-4bc1-a2c3-d7cf474077ff

Bài viết cùng chủ đề

Căn hộ The Rivana sắp bàn giao hỗ trợ trả chậm đến 12 tháng
Căn hộ The Rivana sắp bàn giao hỗ trợ trả chậm đến 12 tháng

Dự án căn hộ The Rivana được chủ đầu tư Đạt Phước đưa ra hàng loạt các phương án thanh toán hỗ trợ tài chính vô cùng hấp dẫn dành cho các khách hàng.

Dự án
24/05/2023
Đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 sinh lời từ đâu?
Đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 sinh lời từ đâu?

Tiềm năng sinh lời từ đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 hiện nay đến từ đâu? Cùng Rever đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Sun Cosmo Residence sở hữu vị trí huyết mạch tại giao lộ quốc tế
Sun Cosmo Residence sở hữu vị trí huyết mạch tại giao lộ quốc tế

Vị trí Sun Cosmo Residence Đà Nẵng được ưu ái gọi với danh xưng là Giao lộ Quốc tế nơi tụ hội mọi con đường đắt giá, cũng là nơi bắt đầu của một hành trình

Dự án
31/05/2023
Hệ thống tiện ích đẳng cấp tại Sun Cosmo Residence Đà Nẵng
Hệ thống tiện ích đẳng cấp tại Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

Tiện ích Sun Cosmo Residence được chủ đầu tư chú trọng và đặt nhiều tâm huyết để mang đến cho cư dân một không gian sinh sống hoàn hảo nhất.

Dự án
14/06/2023
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Những lý do bạn nên "đổ tiền" đầu tư vào căn hộ đã hoàn thiện
Những lý do bạn nên "đổ tiền" đầu tư vào căn hộ đã hoàn thiện

Có thu nhập ổn định từ cho thuê, không mất thời gian quản lý, thanh khoản cao, ít rủi ro... là các yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư chọn căn hộ đã hoàn thiên.

Hướng Dẫn
28/08/2017
Chủ đầu tư Sun Cosmo Residence là ai? Từng triển khai dự án bất động sản nào?
Chủ đầu tư Sun Cosmo Residence là ai? Từng triển khai dự án bất động sản nào?

Chủ đầu tư Sun Cosmo Residence là Sun Property là Công ty thành viên của Tập đoàn Sun Group nổi danh nhờ tiềm lực tài chính lớn cùng uy tín trên thị trường

Dự án
25/05/2023
Có nên mua Sun Cosmo Residence Đà Nẵng trong thời điểm hiện nay?
Có nên mua Sun Cosmo Residence Đà Nẵng trong thời điểm hiện nay?

Nhà đầu tư có nên mua Sun Cosmo Residence trong thời điểm hiện nay? Những lý do nào để khách hàng chi tiền cho dự án Sun cosmo Residence? Cùng Rever tìm hiểu ngay!

Dự án
04/07/2023
Đầu tư phân khu The Cosmo - Loại hình nào sinh lời cao?
Đầu tư phân khu The Cosmo - Loại hình nào sinh lời cao?

Dự án Townhouse và Shop Villa thuộc phân khu The Cosmo Residence Đà Nẵng được mệnh danh là một luồng gió mới, đón đà tăng trưởng và phục hồi trở lại của thành phố Đà Nẵng. Đây là một dự án sở hữu đầy đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu an cư và kinh doanh, - một dự án sinh lời ”hiếm có khó tìm” được giới đầu tư săn đón.

Dự án
31/07/2023
8 kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao, ổn định
8 kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao, ổn định

Đầu tư căn hộ cho thuê hiện đang là một trong những kênh đầu tư phổ biến, mang lại những khoản lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý

Đầu tư cho thuê nhà là hình thức đầu tư ổn định và khả năng sinh lời cao, nhưng đây không phải việc dễ khi có hàng tá khó khăn xảy ra.

So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận

Rever sẽ đưa ra sự so sánh giá bán dự án giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng cùng với các dự án lân cận để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

Dự án
07/06/2023
Dự án The Rivana: đến khi nhận nhà vẫn được hỗ trợ lãi suất 0%
Dự án The Rivana: đến khi nhận nhà vẫn được hỗ trợ lãi suất 0%

Với chính sách lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc trong thời gian 12 tháng thì hiện nay The Rivana chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho khách hàng.

Dự án
10/05/2023
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư và khách mua có xu hướng lựa chọn căn hộ cao cấp Đà Nẵng khi đây được mệnh danh là thành phố đáng sống và có tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cực kỳ cao. Tuy nhiên, thị trường này vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro với người lần đầu mua căn hộ lẫn người có kinh nghiệm bởi yếu tố pháp lý, vị trí căn hộ, an ninh khu vực,.. Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm cấp thiết giúp bạn hạn chế được tổn thất khi lựa chọn dự án ở đây.

Thị trường
16/10/2023
Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9
Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9

Đầu tư cho thuê căn hộ Quận 9 đang là kênh đầu tư phổ biến, thu hút nhiều nhà đầu tư lựa chọn, bởi khả năng sinh lợi cao. Vậy đầu tư thế nào để hiệu quả?

Hướng Dẫn
29/03/2023
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Pháp lý minh bạch, nhà đầu tư an tâm vào dự án Sun Cosmo Residence
Pháp lý minh bạch, nhà đầu tư an tâm vào dự án Sun Cosmo Residence

Với khung pháp lý chuẩn cùng các tiện ích thuộc hệ sinh thái Sun Group, Sun Cosmo Residence là nơi lý tưởng cho an cư, đầu tư và cuộc sống hoàn mỹ.

13/07/2023
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo

Để biết thêm thông tin chi tiết về chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng, Quý khách hàng nhanh chóng liên hệ Rever qua hotline: 1800 234 546.

Dự án
05/06/2023
Thuê nhà rồi cho thuê lại - Hình thức đầu tư mang đến lợi nhuận cao
Thuê nhà rồi cho thuê lại - Hình thức đầu tư mang đến lợi nhuận cao

Thuê nhà rồi đem cho thuê lại là hướng đi của khá nhiều nhà đầu tư vốn mỏng, tránh rủi ro mà vẫn thu lợi đều đặn.

Cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê căn hộ
Cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê căn hộ

Trong bài viết này, Rever hướng dẫn bạn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê mới nhất, từ đó bạn có thể tính toán, áp dụng vào việc cho thuê căn hộ của mình.