[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 9

Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận 9 luôn là hấp lực lớn dành cho các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược.

Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận 9 hiện nay đang có sự chuyển biến ra sao? So với các khu vực khác tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thì các căn hộ chung cư Quận 9 có mức giá bán như thế nào? Đây là một số những câu hỏi được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến trong thời điểm hiện tại và tất cả sẽ được bật mí tại kỳ 3 của chuyên đề: Phân tích chuyên sâu tiềm năng đầu tư căn hộ chung cư Quận 9.

4 lý do đảm bảo tiềm năng tăng giá căn hộ chung cư Quận 9

#1 Vị trí kết nối linh hoạt của Quận 9

Quận 9 đã và đang sở hữu được hàng loạt các ưu thế về sự kết nối khi nằm ngay vị trí cận kề Quận 2 đang có sự phát triển sôi động và đặc biệt là Thủ Thiêm khu đô thị được kỳ vọng sẽ trở thành một trung tâm kinh tế mang đẳng cấp Quốc tế trong tương lai. Trước xu hướng ngày càng rời xa thành phố, bất động sản Quận 9 mà đặc biệt là căn hộ chung cư Quận 9 hiện đang trở thành một điểm đến lý tưởng dành cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Quận 9 cũng sở hữu được những lợi thế lớn về kết nối siêu liên kết, từ đó vừa thuận tiện để đến trung tâm Quận 1, lại vừa di chuyển dễ dàng đến các tỉnh thành khu vực xung quanh:

  • Phía Đông Quận 9 tiếp giáp Biên Hòa - Đồng Nai, Nhơn Trạch
  • Phía Bắc giáp Dĩ An - Bình Dương
  • Cách Quận 1 tối đa 13km

Ngoài ra, với khoảng cách đang ngày càng rút ngắn từ Quận 9 đến trung tâm thành phố, thay vì di chuyển qua hầm Thủ Thiêm hay Xa Lộ Hà Nội như trước thì cư dân có thể lựa chọn di chuyển qua tuyến đường song hành cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây để ngắn hơn và đỡ tắc đường hơn.

Trong tương lai, khi các hạng mục hạ tầng dần hoàn thiện, việc di chuyển từ Quận 9 đến nội thành càng thêm nhanh chóng và thông suốt hơn, đặc biệt có thể kể đến tuyến Metro Số 1. Theo đó thời gian và đoạn đường di chuyển vào thành phố cũng ngắn hơn, từ đó dỡ bỏ dần rào cản tâm lý về việc giá tốt nhưng ở xa.

thanh-pho-thu-duc

Quận 9 cùng với Quận 2 và Quận Thủ Đức sáp nhập thành TP Thủ Đức và có 211,56 km2 diện tích tự nhiên

Q9

Thông tin vị trí và tổng quan Quận 9

vi-tri-thuan-loi-quan-9

Vị trí kết nối linh hoạt của Quận 9 trong bán kính 20km.

#2 Hạ tầng được nâng cấp liên tục

Nếu như vị trí kết nối liên khu vực là điều kiện cần thì hạ tầng chính là đòn bẩy để thúc đẩy được tiềm năng Quận 9. Với hàng loạt các định hướng về việc quy hoạch phát triển thành phố tại khu Đông Sài Gòn trong thời gian trở lại đây, Quận 9 đang dần chuyển mình thành khu vực thu hút nhiều hạng mục hạ tầng giao thông trọng điểm như:

  • Tuyến đường Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nhằm giúp cho việc di chuyển từ Quận 9 đến trung tâm Quận 1 trở nên dễ dàng hơn nhiều.
  • Tuyến đường Vành Đai 3 kết nối tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tuyến huyết mạch giúp giải tỏa được những nút thắt giao thông của khu vực.
  • Đường Vành Đai 2 kết nối Quận 9 đến các khu vực khác tại thành phố được nhanh chóng hơn.
  • Bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động với diện tích gấp 3 lần bến xe cũ, là điểm tập kết mới dành cho nhu cầu di chuyển liên tỉnh.
  • Những tuyến đường kết nối như: Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Cầu Tăng long, cầu Phú Hữu, Đỗ Xuân Hợp cũng được mạnh tay mở rộng với kinh phí đến hàng nghìn tỷ đồng. Từ đây mở đường cho làn sóng đầu tư đổ dồn về Quận 9.

Q9 (1)-min-1

Bức tranh hạ tầng Quận 9

Để đánh giá được tiềm năng đầu tư căn hộ chung cư Quận 9, hạ tầng luôn là yếu tố quyết định giá trị. Điều này cũng dễ hiểu khi suy xét dưới các tiêu chí lựa chọn một môi trường an cư thì nơi nào càng đầy đủ tiện ích xung quanh, thuận tiện di chuyển sẽ càng dễ bán với giá tốt. Thường thì hạ tầng trải rộng đến đâu, thị trường bất động sản lân cận lại sôi động đến đó. Có thể nói, theo cùng dự đi lên trong hạ tầng, Quận 9 đang lột xác mỗi ngày và trong tương lai nơi đây sẽ thu hút được một lượng lớn các dự án lớn.  

Ở mặt ngược lại, vẫn còn có những nhà đầu tư quan ngại về biên độ lợi nhuận thực tế tại Quận 9 khi giá bán căn hộ chung cư nơi đây có phần bị đẩy giá khá nhanh chóng thời gian qua. Tuy nhiên, nếu xét đến định hướng quy hoạch trong thời gian sắp tới đây, Quận 9 vẫn còn nhiều khoảng trống để gia tăng giá trị ngay khi lợi thế đường thủy đang được kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy tăng giá sau khi những công trình đang triển khai được đưa vào hoạt động.

ha-tang-quan-9-2

Hạ tầng giao thông Quận 9 được nâng cấp liên tục.

#3 Tiềm năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Theo như định hướng phát triển của thành phố, Quận 9 được quy hoạch để trở thành một khu đô thị sáng tạo - công nghệ cao chiến lược tại khu Đông. Khu vực hiện đang thu hút được hàng tỷ USD đầu tư đến từ nguồn vốn Quốc tế, trong đó, còn có nhiều tập đoàn lớn như Microsoft, SamSung, Intel,...

Kết hợp với sự mở đường của hạ tầng, tiện ích đã đề cập trước đó, chính những điểm này đã trở thành hấp lực cho làn sóng di cư của các kỹ sư, chuyên gia, nhân sự cao cấp đến với Quận 9 để sinh sống và làm việc. Nhu cầu ở thực sự cao sẽ kéo theo sự nhộn nhịp của thị trường căn hộ chung cư Quận 9. Sự quy tụ của nhiều chủ đầu tư lớn, tiếp đó tạo ra được những cú huých bùng nổ, gia tăng giá trị sống và đầu tư dành cho cả khu vực.

Trong bối cảnh quỹ đất nội đô đang dần trở nên khan hiếm, nhà đầu tư cùng cư dân đang phóng tầm mắt ra những lựa chọn thay thế và rõ ràng Quận 9 hứa hẹn sẽ chính là một trong số những lựa chọn tối ưu để có thể vừa tích sản để dành hoặc đầu tư cho thuê, mua đi bán lại với thanh khoản cao, gia tăng được biên độ lợi nhuận.

samsungquan9

Tập đoàn lớn trên thế giới SamSung đặt trụ sở tại Quận 9.

#4 Không gian sinh sống lý tưởng cho cộng đồng cư dân tri thức

Những dự án căn hộ chung cư Quận 9 thuộc phân khúc trung cấp đang sở hữu rất nhiều những ưu thế khi:

  • Quận 9 hiện đang là khu vực hội tụ nhiều mảng xanh tự nhiên, với quỹ đất rộng lớn dành cho các diện tích cảnh quan cùng bầu không khí thoáng đãng, thích hợp để phát triển những dự án an cư cải thiện sức khỏe - xu hướng sống dần hình thành mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

  • Giải tỏa cơn khát an cư của tầng lớp  cộng đồng tri thức đang làm việc tại những khu vực công nghệ sáng tạo. Với một chuẩn sống cao, tiện ích đầy đủ, cộng đồng văn minh thì đây chắc chắn là điểm đến hoàn hảo dành cho các thế hệ dân cư mới.

  • Chính bởi lẽ đó, căn hộ chung cư Quận 9 giống như một thỏi nam châm vĩnh cửu thu hút được rất nhiều chủ đầu tư lớn đến khám phá và điểm tô khu vực bằng các công trình mang tính biểu tượng, mở ra một chuẩn mực an cư cho cuộc sống an cư.

khong-gian-song-ly-tuong-quan-9

Không gian sinh sống lý tưởng tại Quận 9.

So sánh mức giá căn hộ chung cư Quận 9 với các quận trong TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh những yếu tố về tiềm năng tăng giá trong tương lai, thì tiềm lực tài chính cá nhân cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng mà nhà đầu tư cần phải cân nhắc đến, Trước những diễn biến kinh tế - chính trị còn có nhiều biến động như hiện nay, các nhà đầu tư cần tránh dựa dẫm nhiều vào đòn bẩy tài chính khi tham gia vào thị trường bất động sản.

Và dưới đây Rever cũng đưa ra một số sự so sánh về mức giá căn hộ chung cư Quận 9 so với các khu vực khác tại thành phố Hồ Chí Minh đê nhà đầu tư có thể tham khảo. Tuy nhiên, tùy từng vị trí và phân khúc sẽ có những thay đổi dựa theo tình hình thực tế. Cùng Rever tham ngay!

GIATRUNGBINH

Mức giá trung bình căn hộ chung cư tại một số khu vực TPHCM

Có thể thấy thị trường căn hộ chung cư Quận 9 hiện nay đang có nhiều biến động lớn nhờ vào những sự thay đổi tích cực từ diện mạo. Cùng với tiềm năng tăng giá nhanh chóng thì đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, với những sự phát triển như thế thì thị trường căn hộ chung cư Quận 9 đang có những chủ đầu tư nào? Câu trả lời sẽ được tiếp tục ở kỳ 4: Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận 9. Mời bạn đọc cùng nhà đầu tư theo dõi để cập nhật sớm nhất thông tin.

3d45c489-4ba6-41b2-a8ad-d2979f38c3d3

Có thể bạn quan tâm: 

Mỹ Vân (TH)

Bài viết cùng chủ đề

Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

Thị trường
10/08/2023
Giá nhà phố dự án tại TP.HCM đã vượt mốc hơn 100 triệu đồng/m2
Giá nhà phố dự án tại TP.HCM đã vượt mốc hơn 100 triệu đồng/m2

Giá nhà liền thổ tại các dự án giai đoạn sơ cấp của TP.HCM có mức giá bán đạt 4,629USD/m2 – tương đương gần 110 triệu đồng/m2.

Thị trường
14/01/2020
Nguồn cung căn hộ chung cư TP.HCM sẽ tập trung ở đâu trong năm 2019, 2020?
Nguồn cung căn hộ chung cư TP.HCM sẽ tập trung ở đâu trong năm 2019, 2020?

Chủ trương ưu tiên phát triển dự án nhà ở mới tại trục đường trọng điểm tại TP.HCM và những nơi có hạ tầng phù hợp khiến nguồn cung bất động sản tập trung ở khu vực nào?

Đầu tư
11/12/2018
Chuyên đề: Giá Bán Căn Hộ Quận 9 Cập Nhật Mới Nhất
Chuyên đề: Giá Bán Căn Hộ Quận 9 Cập Nhật Mới Nhất

Hiện nay, nguồn cung dự án căn hộ trên toàn thành phố trở nên khan hiếm trong khi nhu cầu mua nhà ở giá rẻ không ngừng tăng cao. Quận 9 ghi nhận chỉ vài dự án được mở bán mới trong năm nay. Đồng thời, xu hướng loại hình bất động sản nhà ở xã hội được ưa chuộng và chiếm ưu thế. Đứng trước tình hình diễn biến khó lường, các nhà đầu tư và người mua nhà cần liên tục cập nhật thời giá và xu hướng BĐS để có những quyết định phù hợp.

Thị trường
29/08/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận 9
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận 9

Căn hộ chung cư Quận 9 hiện nay đang được rất nhiều nhà đầu tư nhắm đến và lựa chọn nhờ lợi thế về tiện ích - hạ tầng hiện hữu. Cùng Rever tham khảo ngay!

20/12/2022
Có nên đầu tư căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê tại TP.HCM?
Có nên đầu tư căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê tại TP.HCM?

Tiềm năng thị trường căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê hiện nay và gợi ý cách chọn căn hộ có tính thanh khoản cao.

Hướng Dẫn
17/01/2019
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 5] Cập nhật giá bán - giá thuê các dự án căn hộ chung cư Quận 9
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 5] Cập nhật giá bán - giá thuê các dự án căn hộ chung cư Quận 9

Hiện nay những dự án căn hộ chung cư Quận 9 đang có mức giá bán, giá thuê cụ thể ra sao? Kỳ 5 của chuyên đề này sẽ mang đến thông tin chi tiết nhất dành cho bạn.

26/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Thị trường căn hộ chung cư Quận 7 với tiềm năng phát triển vô cùng lớn trong thời điểm hiện nay. Cùng Rever tham khảo ngay những tiềm năng dưới đây!

16/02/2023
Cập nhật mới nhất về dự án Vincity Quận 9 tháng 5/2018
Cập nhật mới nhất về dự án Vincity Quận 9 tháng 5/2018

Vincity Quận 9 hiện là cái tên "hot" đối với cả khách hàng có ý định đầu tư lẫn ý định an cư tại khu Đông TP.HCM. Cùng Rever điểm qua một số thông tin mới nhất về dự án này.

Dự án
11/05/2018
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

07/03/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Quận 9 đáng mua hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Quận 9 đáng mua hiện nay

Hiện nay nhiều ông lớn đồ dồn về Quận 9 nhờ quỹ đất rộng lớn nơi đây. Cùng Rever điểm qua những dự án căn hộ chung cư Quận 9 đang mua nhất hiện nay!

26/12/2022
TP.HCM gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 2
TP.HCM gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 2

Áp lực giao thông nội thành ngày càng lớn do tốc độ gia tăng dân số chóng mặt, các đoạn còn lại của đường vành đai 2 đang được TPHCM gấp rút đẩy nhanh tiến độ để giải quyết tình trạng này

Đầu tư
09/01/2019
Cập nhật giá bán, tình trạng triển khai hơn 30 chung cư Quận 9 (TP Thủ Đức)
Cập nhật giá bán, tình trạng triển khai hơn 30 chung cư Quận 9 (TP Thủ Đức)

Hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư lớn như: Khang Điền, Vingroup, Nam Long... đang triển khai những dự án căn hộ chung cư tại Quận 9.

Dự án
30/11/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2

Thị trường căn hộ Quận 2 với tiềm năng phát triển được các chuyên gia hàng đầu đánh giá vô cùng cao và được nhiều người săn đón.

04/01/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay

Bài viết là cách nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận 9 trong thời điểm hiện tại để nhà đầu tư có thể bao quát được toàn cảnh Quận 9.

Dự án
19/12/2022
Tình hình bất động sản TPHCM Quận 9
Tình hình bất động sản TPHCM Quận 9

Bất động sản TPHCM ở khu vực Quận 9 hiện là điểm sáng thu hút sự quan tâm của các ông lớn bất động sản ngay khi được lãnh đạo thành phố tăng tốc phê duyệt đầu tư 250.000 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nơi đây.

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức) được Rever chia sẻ mang đến những thông tin chính xác và mới nhất cho khách hàng.

Quận 9
17/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Bài viết dưới đây các chuyên gia đến từ Rever se phân tích hàng loạt những tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức để bạn có thể tham khảo.

05/02/2023
Phân tích 3 điểm nóng về đầu tư dự án đất nền năm 2019
Phân tích 3 điểm nóng về đầu tư dự án đất nền năm 2019

Sau giai đoạn có phần ảm đạm năm 2017, thị trường dự án đất nền đang dần trở lại nóng bỏng hơn bao giờ hết từ giai đoạn cuối năm 2018 đến giữa năm 2019.

Thị trường
13/09/2019
Bảng giá bán căn hộ chung cư quận 9 và các dự án sắp mở bán
Bảng giá bán căn hộ chung cư quận 9 và các dự án sắp mở bán

Năm 2023 ghi nhận sự khan hiếm nguồn cung dự án căn hộ trên toàn thành phố. Trong khi đó, nhu cầu mua nhà ở giá rẻ không ngừng tăng cao. Quận 9 chỉ có vài ba dự án được mở bán mới trong năm nay. Mời quý khách cùng Rever tham khảo bảng giá bán của các dự án căn hộ chung cư Quận 9 mới nhất 2023 để khách hàng có thể so sánh và đưa ra được những lựa chọn tối ưu nhất.

05/10/2023