[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

Nằm trong chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng, kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia am hiểu thị trường và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích. Từ những thông tin đó sẽ giúp cho quý khách hàng cùng nhà đầu tư có thể tổng hợp được thông tin và nhìn nhận một bức tranh chi tiết nhất đối với tình hình thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng và đồng thời có những quyết định đúng đắn khi muốn rót vốn vào thị trường đầy tiềm năng này.

Với những sự phát triển nhanh chóng của Đà Nẵng trong nhiều năm qua, đặc biệt hiện nay thành phố đang chú trọng đầu tư nhiều vào hệ thống cơ sở hạ tầng thì thị trường căn hộ Đà Nẵng cũng từ đó mà có nhiều biến chuyển lớn với hàng loạt các dự án căn hộ chung cư được hình thành. Vậy thị trường căn hộ chung cư tại Đà Nẵng hiện nay đang có sự phát triển nhanh chóng ra sao? Trong “kỳ 1: Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng” các chuyên gia Rever sẽ từng bước đưa ra những thông tin chuyên sâu nhất cho thị trường tiềm năng này.

Tổng quan về Thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, thuộc vùng Duyên Hải Trung Trung Bộ Việt Nam. Đây chính là một thành phố trung tâm và lớn nhất tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Thành phố Đà Nẵng được xem là một thành phố tổng hợp đa lĩnh vực, đa ngành, một khu trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội với vai trò là khu trung tâm tài chính, công nghiệp, văn hóa, dịch vụ, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế chất lượng cao, khởi nghiệp… tại khu vực Miền Trung - Tây nguyên và cả nước. Đà Nẵng cũng là một trong số 5 thành phố trực thuộc trung ương ở Việt Nam, trung tâm cấp Quốc gia, đô thị loại I.

da-nang1

Tổng quan về thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng tọa lạc ở vị trí trung độ tại Việt Nam, có vị trí trọng điểm cả về xã hội - kinh tế và An ninh - Quốc phòng tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Là một khu đô thị biển, đầu mối giao thông vô cùng quan trọng về đường sắt, đường bộ, đường biển và đường hàng không. Trong thời gian nhiều năm trở lại đây, Đà Nẵng đang tích cực đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng, nâng cao an sinh xã hội, cải thiện môi trường và là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Vị trí địa lý Đà Nẵng

Tọa độ phần đất liền tại Thành phố Đà Nẵng từ 15°15' đến 16°40', với vĩ độ nằm tại trung độ Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 766 km về phía Bắc và nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 961 km về phía Nam dọc theo tuyến đường Quốc lộ 1.

  • Phía Tây và Nam tiếp giáp với tỉnh Quảng Nam
  • Phía Bắc tiếp giáp tỉnh Thừa Thiên - Huế
  • Phía Đông tiếp giáp biển Đông

bandodanang1-min

Vị trí địa lý thành phố Đà Nẵng.

Diện tích, dân số và mật độ dân số Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng có diện tích 1.256,53 km, dân số tính đến ngày 1/ 4/ 2019 là 1.134.310 người, xếp thứ 39 cả nước, chiếm khoảng 1,18% dân số cả nước và mật độ dân số là 40 người/km².

Các đơn vị hành chính thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng hiện nay đang có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 6 quận và 2 huyện với 56 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó 45 phường và 11 xã. Ngoại trừ Quận Cẩm Lệ và 5 quận còn lại đều giáp biển.

Đà Nẵng có 6 Quận gồm: Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Thanh Khê và 2 huyện: Hòa Vang, huyện đảo Hoàng Sa.

bandodanang-min

Các đơn vị hành chính Đà Nẵng.

Tình hình thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng hiện nay

Đà Nẵng là một thành phố lớn nhất khu vực miền Trung và là 1 trong số 5 thành phố trực thuộc trung ương. mặc dù quá trình lịch sử vẫn còn khá non trẻ tuy nhiên thị trường bất động sản nơi đây cũng đã trải qua rất nhiều những biến động và cho đến thời điểm hiện tại thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng cũng có sự phát triển nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Thành phố Đà Nẵng hiện nay là một trong số những điểm đến lý tưởng bậc nhất trên cả nước, sở hữu tiềm năng lớn về phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với các căn hộ chung cư cùng hàng loạt khu resort hàng hiệu vô cùng cao cấp.

Thời gian nhiều năm trở lại đây, thành phố đã và đang tiếp tục thay đổi diện mạo một cách ngoạn mục khi chú trọng vào việc đầu tư những dự án khu đô thị hiện đại, thông minh và tiếp tục là khu vực thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ những nhà đầu tư cả trong nước và Quốc tế trong tương lai.

Đặc biệt thời gian này, Thành phố Đà Nẵng đã và đang dần chiếm lĩnh thị trường bất động sản với sự xuất hiện được hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng, điển hình như: Cảng Liên Chiểu, đường Vành Đai phía Tây Đà Nẵng, đường Hồ Chí Minh (La Sơn - Túy Loan), cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường Nguyễn Tất Thành nối dài, tuyến đường vành đai phía Nam (Hòa Phước - Hòa Khương), đường Mai Đăng Chơn - giai đoạn 2, cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, tuyến đường Trục I Tây Bắc, nâng cấp đường Hòa Phú - Hòa Ninh, Đường ĐH2...

duong-vanh-dai-phia-tay

Tuyến đường Vành Đai phía Tây Đà Nẵng tiếp tục được hoàn thành gấp rút.

Tất cả những hạng mục cơ sở hạ tầng trên đã mang đến một diện mạo mới cho khu vực Đà Nẵng. Đồng thời góp phần lớn tạo nên khả năng liên kết vùng thuận tiện, nhanh chóng. Kết nối giao thông tại khu vực Đà Nẵng đến những khu vực trung tâm khác cũng được rút ngắn hơn nhiều.

Với sự nâng cấp từ hệ thống cơ sở hạ tầng, cộng hưởng cùng các tiện ích xã hội được nâng cao đã giúp góp phần lớn vào việc cải thiện được tình hình thị trường căn hộ chung cư thành phố Đà Nẵng. Theo ghi nhận của các chuyên gia Rever, thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng đang từng bước chuyển mình tích cực, thu hút được dòng vốn đầu tư. Đà Nẵng đang chú trọng tạo đà để bứt phá hơn nữa cho phân khúc căn hộ sẽ là hướng đi vô cùng quan trọng để nâng cao được năng lực cạnh tranh và gia tăng sức bật cho toàn bộ thị trường.

Cũng như TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội, Đà Nẵng là nơi có tốc độ đô thị hóa lớn, trong khi đất nền càng ngày càng ít và mức giá vô cùng cao. Những người dân khó mua nhà ở mặt đất và xu hướng chuyển dần sang sở hữu căn hộ cung cư với mức giá phù hợp.

da-nang

Thị trường căn hộ chung cư tại Đà Nẵng.

Thị trường bất động sản trong thời điểm hiện tại đang gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên đối với phân khúc căn hộ chung cư thì vẫn đang hấp dẫn được các nhà đầu tư. Phân khúc căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng cũng sẽ đón nhận được thêm làn gió mới khi rất nhiều dự án căn hộ chung cư được tung ra thị trường.

Thông qua kỳ 1 của chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng do Rever thực hiện có thể nhìn thấy được trong thời điểm hiện tại thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng đang có rất nhiều tiềm năng để có thể tiến xa hơn trong tương lai sắp tới với mức tăng giá đáng để khách hàng cùng nhà đầu tư xuống tiền. 

Tiếp theo chuyên đề căn hộ Đà Nẵng, mời bạn đến với kỳ 2 Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được xuất bản vào xuất bản vào thứ Tư ngày 08/03/2023. Mời khách hàng cùng với nhà đầu tư theo dõi để có thể cập nhật được thông tin sớm nhất.

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

Có thể bạn quan tâm:

REVER

Bài viết cùng chủ đề

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết, chuẩn xác và bao quát nhất cho nhà đầu tư.

06/03/2023
Ông lớn Gamuda Land "thâu tóm" dự án mới ở TP. Thủ Đức
Ông lớn Gamuda Land "thâu tóm" dự án mới ở TP. Thủ Đức

Chủ đầu tư Gamuda Land vừa mua lại 100% cổ phần một công ty trong nước để qua đó thu mua dự án khu phức hợp căn hộ cao tầng tại TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Thị trường
20/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng đáng mua hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng đáng mua hiện nay

Kỳ 6 của chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng Rever sẽ mang đến một số gợi ý về các dự án căn hộ Đà Nẵng đáng mua hiện nay.

13/03/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Kỳ 1 của chuyên đề các chuyên gia của Rever sẽ đưa ra những phân tích chuyên sâu về bức trang tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức.

03/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Thị trường căn hộ chung cư Quận 7 với tiềm năng phát triển vô cùng lớn trong thời điểm hiện nay. Cùng Rever tham khảo ngay những tiềm năng dưới đây!

16/02/2023
Góc hỏi đáp: Các phân khúc căn hộ Đà Nẵng được phân chia như thế nào?
Góc hỏi đáp: Các phân khúc căn hộ Đà Nẵng được phân chia như thế nào?

Bạn đã nghe qua rất nhiều khái niệm về căn hộ chung cư? Tuy nhiên lại chưa biết được những phân khúc căn hộ Đà Nẵng được phân chia ra sao?

Hướng Dẫn
13/10/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 9
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 9

Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận 9 luôn là hấp lực lớn dành cho các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược.

21/12/2022
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 7 sẽ mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin chính xác nhất và mới nhất.

13/02/2023
Phân tích những lý do bạn nên đầu tư căn hộ Đà Nẵng thời điểm này
Phân tích những lý do bạn nên đầu tư căn hộ Đà Nẵng thời điểm này

Đầu tư căn hộ Đà Nẵng hiện nay đang được rất nhiều nhà đầu tư chú ý đến ngay cả khi bất động sản đang trong giai đoạn khá biến động như hiện nay.

[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2

Thị trường căn hộ Quận 2 với tiềm năng phát triển được các chuyên gia hàng đầu đánh giá vô cùng cao và được nhiều người săn đón.

04/01/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay

Bài viết là cách nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận 9 trong thời điểm hiện tại để nhà đầu tư có thể bao quát được toàn cảnh Quận 9.

Dự án
19/12/2022
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức) mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin xác thực nhất về thị trường căn hộ Quận Thủ Đức.

02/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Hệ thống cơ sở hạ tầng, tiện ích đang dần thay đổi thu hút được nguồn vốn đầu tư vào thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng.

08/03/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Bài viết mang đến góc nhìn tổng quan nhất về thị trường căn hộ chung cư Quận 7 trong thời điểm hiện nay mà nhà đầu tư có thể tham khảo được thị trường Quận 7

14/02/2023
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức) được Rever chia sẻ mang đến những thông tin chính xác và mới nhất cho khách hàng.

Quận 9
17/12/2022
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức) mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin chính xác nhất và mới nhất.

Quận 2
28/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Bài viết dưới đây các chuyên gia đến từ Rever se phân tích hàng loạt những tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức để bạn có thể tham khảo.

05/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay

Kỳ 1 của chuyên đề căn hộ Quận 2 là những nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay dành cho khách hàng cùng nhà đầu tư.

Quận 2
29/12/2022
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?

Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến thời điểm hiện tại? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin này nhé!

24/11/2023
Tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng năm 2023
Tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng năm 2023

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan du lịch mỗi năm. Chính vì vậy, du lịch đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành bất động sản nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú một cách ấn tượng. Tuy nhiên, sau ảnh hưởng của dịch Covid, du lịch Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng nhiều và đang dần lấy lại phong độ trên thị trường. Cùng xem tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng có gì nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023.

07/10/2023