Phân tích 3 điểm nóng về đầu tư dự án đất nền năm 2019

Sau giai đoạn có phần ảm đạm năm 2017, thị trường dự án đất nền đang dần trở lại nóng bỏng hơn bao giờ hết từ giai đoạn cuối năm 2018 đến giữa năm 2019.

Sau khi trải qua giai đoạn có phần chững lại năm 2017, thị trường đầu tư dự án đất nền đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết , thậm chí nhiều dự án đang xảy ra tình trạng "cháy hàng".

ff2cfd26-081c-4234-88fb-2fd2a37795ff

Đầu tư dự án đất nền Đà Nẵng: Giá đất tăng nhanh như "phi mã"

Sau Tết Nguyên Đán, Đà Nẵng lần đầu tiên trong lịch sử trải qua cơn "sốt giá" chưa từng có. Giới đầu tư đổ xô về, hoạt động mua bán, trao đổi dự án đất nền diễn ra liên tục. Điều này khiến cho giá đất Đà Nẵng leo thang nhanh chóng.

phan-tich-3-diem-nong-ve-dau-tu-du-an-dat-nen-giai-doan-dau-nam-2019

Giá đất nền Đà Nẵng tăng nhanh chóng mặt vào 3 tháng đầu năm 2019

Theo ghi nhận, vào năm 2016, một lô đất có diện tích 100m2 ở các dự án đất nền khu đô thị Hòa Xuân có giá khoảng 1 - 1,3 tỷ đồng, khu đô thị Phước Lý khoảng 400 - 500 triệu, dự án đất nền Golden Hills có giá khoảng 500 triệu. Trong 2 tháng đầu năm 2019, giá đất của các dự án đất nền này đã lên 4 - 6 lần. Cụ thể, vào tháng 2/2019, giá bán của dự án đất nền khu đô thị Hòa Xuân lên tầm 4 tỷ đồng, khu đô thị Phước Lý là 2,5 - 3 tỷ đồng, dự án đất nền Golden Hills có thời điểm giá trị giao dịch lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Các điểm nóng nhất có thể kể đến Q.Linh Chiểu, Q.Ngũ Hành giá đất biến động liên tục, giá cả tăng gấp 2 lần chỉ trong vòng 1, 2 tháng. Những dự án đất nền ven ven biển cũng tăng chóng mặt từ 9 - 10 triệu/m2 so với giai đoạn cuối năm 2018.

Tuy nhiên, giá đất tăng cao khiến thị trường trở nên nóng nhưng cũng bát nháo hơn bao giờ hết, cùng với việc cò đất lợi dụng thị trường đổ về ép giá, tung tin đồn đẩy giá dự án đất nền lên lên chóng mặt tạo ra bất động sản "bong bóng", sốt đất ảo. 

Đầu tư dự án đất nền Vân Đồn (Quảng Ninh): Cú hích mạnh cho thị trường và nguy cơ tiềm ẩn

Sau tết Nguyên Đán, thông tin khu kinh tế Vân Đồn được đầu tư, quy hoạch thành trung tâm kinh tế, thương mại quốc tế, với định hướng phát triển là thành phố du lịch, đô thị đẹp nhất Châu Á - Thái Bình Dương đã tạo "cú hích" mạnh cho giới đầu tư. Cùng với đó, trong quý I/2019 hai dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khánh thành đã khiến cho thị trường bất động sản nói chung và dự án đất nền nói riêng ở đây nhộn nhịp hơn bao giờ hết 

phan-tich-3-diem-nong-ve-dau-tu-du-an-dat-nen-giai-doan-dau-nam-2019_3

Vân Đồn là miếng đất màu mỡ với tiềm năng phát triển mạnh

Theo ghi nhận, giá đất tăng mạnh từ 15 - 20 % so với thời điểm tháng 7.2018 (giai đoạn chính quyền địa phương có quyết định tạm dừng các thủ tục hành chính). Giới cò đất và nhà đầu tư đổ xô về, săn lùng các vị trí đẹp, mặt tiền trục đường chính, các khu vực mua bán khiến các vị trí này tăng mạnh tới 20 - 30 % và dự tính còn tăng cao ở hiện tại.

Các khu vực mặt tiền đường 334 (Đông Xá) có mức giá khoảng 23-30 triệu/m2 trong khi đó chỉ có giá cao nhất 20 triêu/m2 vài tuần trước đó.

Với tình hình nóng lên của thị trường, và định hướng phát triển rõ ràng, hấp dẫn, các ông lớn về phát triển bất động sản của cả nước đã nhảy vào đầu tư thị trường Vân Đồn như: CEO Group, Vingroup, FLC, Sungroup... với hàng loạt dự án lớn đang được hoàn thiện và quy hoạch triển khai đem đến cho thị trường bất động sản Vân Đồn nguồn sản phẩm phong phú và chất lượng

Ngoài ra, một lượng lớn các nhà đầu tư kiều bào ở nước ngoài như Châu Âu, Châu Á cũng nhảy vào thị trường đầu tư dự án đất nền Vân Đồn khiến thị trường đã nhộn nhịp càng nhộn nhịp hơn. 

Đầu tư dự án đất nền Nhơn Trạch (Đồng Nai): Cơn sốt "cháy hàng"

Với việc xu hướng đầu tư dự án đất nền của giới đầu tư Tp.HCM năm 2019 là đổ xô ra các khu vực vùng ven thành phố. Đồng Nai có lợi thế là sân sau của Tp.HCM cho nên thị trường dự án đất nền rất được giới đầu tư quan tâm.

Thêm vào đó, vào cuối tháng 4, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM họp bàn triển khai dự án cầu Cát Lái và sân bay Long Thành cùng với xây dựng tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã làm cho thị trường đầu tư dự án đất nền Đồng Nai nóng trở lại. Trong đó, Nhơn Trạch đã và đang trở thành địa phương có tốc độ tăng trưởng bậc nhất tỉnh Đồng Nai; nơi đây sở hữu 8 khu công nghiệp có gần 84.000 chuyên gia, người lao động tới làm việc. Đồng thời nơi này là khu vực tiếp giáp quận 2 Tp.HCM nên được giới đầu tư tìm tới rất nhiều.

phan-tich-3-diem-nong-ve-dau-tu-du-an-dat-nen-giai-doan-dau-nam-2019_6

Dự án đất nền ở Nhơn Trạch luôn rơi vào tình trạng "cháy hàng"

Theo thông tin ghi nhận được, vào khoảng quý 2, quý 3/2019, hàng loạt nhà đầu tư Tp.HCM và cả các tỉnh miền Bắc đổ xô vào Nhơn Trạch khiến thị trường đầu tự dự án đất nền ở đây hết sức sôi động. Các nhà đầu tư dự án đất nền vốn dày, cộng thêm giá đất còn mềm nên chấp nhận mua một lúc nhiều nền, "ôm đất" chờ tăng giá khiến cho nơi này rơi vào tình trạng "cháy hàng", cung không đủ cầu.

phan-tich-3-diem-nong-ve-dau-tu-du-an-dat-nen-giai-doan-dau-nam-2019_7

Các nhà đầu tư phải nghiên cứu kỹ thông tin quy hoạch, tránh "tiền mất, tật mang"

Bạn có thể tìm thêm cho mình thông tin hữu ích qua tài liệu dưới đây: 

ae7ea3d1-24df-418e-9184-929ec3b83ceb

Có thể bạn quan tâm:

                                                                                                                                       Hoàng Triều (TH)

Bài viết cùng chủ đề

Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay
Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay

Thị trường bất động sản hiện nay có sự hiện diện của rất nhiều dự án đất nền không chỉ ở các Quận/Huyện TP.HCM mà còn cả các vùng vệ tinh như Long An, Đồng Nai... Hãy cùng Rever điểm qua bảng giá mới nhất của các dự án đất nền này.

Đầu tư
13/11/2018
3 dự án bất động sản nổi bật nhất của chủ đầu tư Tài Nguyên
3 dự án bất động sản nổi bật nhất của chủ đầu tư Tài Nguyên

Kenton Node và Evergreen là 2 trong số những dự án bất động sản nổi bật nhất của chủ đầu tư Tài Nguyên.

Dự án
25/06/2018
Đất nền Long An "âm thầm" tăng giá
Đất nền Long An "âm thầm" tăng giá

Không cao ngất ngưởng như giá đất Sài Gòn, không “bùng nổ” giá nhanh chóng như bất động sản Đồng Nai hay Bình Dương nhưng các dự án đất nền tại Long An vẫn âm thầm tăng giá từ 20 - 30% so với năm 2017.

22/11/2018
Tìm hiểu 7 nguyên nhân làm giá đất của Nhơn Trạch tăng
Tìm hiểu 7 nguyên nhân làm giá đất của Nhơn Trạch tăng

Cập nhật tình hình thị trường mới nhất cuối tháng 4/2018, đất nền tại Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang có biến động tăng giá khá mạnh. Hãy cùng Rever tìm hiểu 7 nguyên nhân khiến giá đất tại khu vực cửa ngõ phía Đông của TP.HCM tăng giá dưới đây.

Thị trường
17/05/2018
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?

Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu? Một câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm đến trong thời điểm hiện tại. Và tất cả sẽ được Rever giải đáp trong bài viết này!

Đầu tư
11/04/2023
Thị trường đầu tư đất nền sôi động dịp cuối năm
Thị trường đầu tư đất nền sôi động dịp cuối năm

Mặc dù đã bước vào tháng cuối cùng của năm 2018 nhưng có vẻ như thị trường đầu tư đất nền vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thị trường
07/12/2018
Điểm mặt 3 loại hình BĐS được giới đầu tư quan tâm hiện nay
Điểm mặt 3 loại hình BĐS được giới đầu tư quan tâm hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hình kinh doanh bất động sản và "cơn sốt" của mỗi loại hình thường thay đổi theo thời gian. Vậy đâu là loại hình đang được giới đầu tư cá nhân quan tâm nhất hiện tại?

Dự án
18/11/2016
Đất nền Quận 2 đạt mức cao, dẫn đầu thị trường TP.HCM
Đất nền Quận 2 đạt mức cao, dẫn đầu thị trường TP.HCM

Đất nền – Phân khúc luôn thu hút sự quan tâm từ phía khách mua để ở cũng như các nhà đầu tư lớn – nhỏ và trong thời điểm này, Quận 2 chính là thị trường đang dẫn đầu về mức giá bán cao tại TP.HCM.

Thị trường
12/02/2019
Đất nền Long An năm 2019 sẽ biến động như thế nào?
Đất nền Long An năm 2019 sẽ biến động như thế nào?

Thị trường bất động sản Long An năm 2019 dự kiến tăng trưởng rất mạnh cả về nguồn cung lẫn số lượng giao dịch thành công.

Thị trường
02/12/2018
Tiềm năng sinh lời từ đầu tư Shophouse năm 2019 ra sao?
Tiềm năng sinh lời từ đầu tư Shophouse năm 2019 ra sao?

Năm nay, shophouse vẫn là lựa chọn ưa thích của các nhà đầu tư khi vừa có thể tự kinh doanh, vừa mang lại cơ hội tăng giá tốt hơn các sản phẩm BĐS khác.

Dự án
27/06/2019
Tình hình mua bán bất động sản TP.HCM giá rẻ
Tình hình mua bán bất động sản TP.HCM giá rẻ

Việc mua bán bất động sản giá rẻ hiện là khuynh hướng đầu tư của các doanh nghiệp khi mà giao dịch phân khúc bất động sản cao cấp đang có dấu hiệu chững lại.

Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang

Theo các nhà đầu tư, nhà liền thổ, căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm sẽ là kênh đầu tư thu hút dòng tiền trong năm 2019.

Đầu tư
31/01/2019
5 dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư Thảo Điền Investment
5 dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư Thảo Điền Investment

Thảo Điền Investment với thương hiệu bất động sản cao cấp Masteri đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Dự án
15/11/2017
4 lý do nhất định phải mua đất Hòa Xuân Đà Nẵng ngay thời điểm này
4 lý do nhất định phải mua đất Hòa Xuân Đà Nẵng ngay thời điểm này

Đất nền Hòa Xuân, Đà Nẵng hiện nay đang được rất nhiều người săn đón do tiềm năng phát triển vô hạn. Và dưới đây chính là 4 lý do nhất định phải mua đất Hòa Xuân ngay thời điểm này.

17/04/2023
Đất nền Nhơn Trạch tăng giá mạnh cuối năm 2018, tạo đà cho năm 2019
Đất nền Nhơn Trạch tăng giá mạnh cuối năm 2018, tạo đà cho năm 2019

Nhìn lại diễn biến tăng trưởng đất nền Nhơn Trạch năm 2018 và dự đoán của chuyên gia về bất động sản 2019.

Đầu tư
27/12/2018
Khu Đông Sài Gòn: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2019
Khu Đông Sài Gòn: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2019

Hạ tầng được đầu tư khẩn trương, bài bản và đồng bộ cùng với mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện theo hướng hiện đại… là những yếu tố giúp khu Đông Sài Gòn tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản năm 2019.

Dự án
07/03/2019
Năm 2019: Đất nền vẫn là phân khúc chủ đạo của thị trường
Năm 2019: Đất nền vẫn là phân khúc chủ đạo của thị trường

Trong năm 2019 tới đây, đất nền được dự báo sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trên thị trường bất động sản và tạo nên sự “bùng nổ” cho những khu vực vùng ven TP.HCM.

Thị trường
07/01/2019
Giá đất các tỉnh ven TP.HCM biến động ra sao trong năm 2017?
Giá đất các tỉnh ven TP.HCM biến động ra sao trong năm 2017?

Trong năm 2017, giá đất tại Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu với mức tăng từ 30 - 100% so với 2016.

Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này

Một nghiên cứu chuyên sâu về bất động sản năm 2019 cho thấy có 5 xu hướng sẽ xuyên suốt thị trường và mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư. Vậy đó là gì và nhà đầu tư cần tập trung loại hình nhà đất nào?

Hướng Dẫn
18/01/2019
Đất nền Củ Chi sau một năm biến động và tiềm năng tăng trưởng 3 năm tới
Đất nền Củ Chi sau một năm biến động và tiềm năng tăng trưởng 3 năm tới

Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2018, giá đất nền tại huyện Củ Chi đã tăng trưởng 44% và dự kiến tiếp tục phát triển cho đến sau năm 2020.

Đầu tư
28/11/2018