Tập đoàn CapitaLand chi gần 1.400 tỷ đồng mua lại dự án 6ha tại Quận 2

Thông tin Rever vừa nắm được, tập đoàn CapitaLand vừa chi gần 1.400 tỷ đồng mua lại một dự án nhà ở có tổng diện tích đất hơn 6ha tại phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM.

Thông tin Rever vừa nắm được, tập đoàn CapitaLand vừa chi gần 1.400 tỷ đồng mua lại một dự án nhà ở có tổng diện tích đất hơn 6ha tại phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM.

Triển khai hơn 100 căn nhà phố thương mại cao cấp

Được biết, giá trị thương vụ này là 1.380 tỷ đồng (tương đương 81,4 triệu đô la Singapore).

Đây là dự án nhà ở thứ 13 của tập đoàn CapitaLand tại thị trường Việt Nam. Dự án sẽ cung cấp cho thị trường hơn 100 căn nhà phố, dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2021.

Dẫn số liệu từ Savills Vietnam, ông Chen Lian Pang - Tổng Giám Đốc CapitaLand Việt Nam cho rằng, nhu cầu về nhà phố có chất lượng tại Việt Nam rất cao. Giao dịch mua bán nhà phố tại TP.HCM lên đến 66% trong quý 2/2018. Vì thế, việc mua vào dự án này để phát triển thành nhà phố là một quyết định chiến lược và phù hợp thời điểm cho phân khúc nhà ở của công ty.

e8a814d0-ff0d-47b0-8392-c2508672495b

CapitaLand-mua-khu-dat-6ha-tai-TPHCM-VNF-min

Phối cảnh dự án vừa được tập đoàn CapitaLand mua lại 

Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của CapitaLand tại khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Singapore và Malaysia. Trước đó vào tháng 3/2018, CapitaLand đã thông báo lập công ty liên doanh để phát triển một dự án có diện tích 0,9 ha tại Tây Hồ, Hà Nội.

Thương vụ M&A mới nhất này sẽ giúp vốn hoạt động tại Việt Nam của Tập đoàn CapitaLand lên đến 1,1 tỷ đô la Singapore, gồm hai khu phức hợp, gần 8.000 căn hộ thuộc 12 dự án nhà ở, hai khu bán lẻ, và hơn 4.800 căn hộ dịch vụ thuộc 21 tòa nhà trải dài khắp 7 tỉnh thành là Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Dương và Nha Trang. 

Trong nửa đầu năm 2018, CapitaLand đã bán được 619 căn hộ tại Việt Nam với giá trị 209 triệu USD. Tập đoàn cũng bàn giao 724 căn hộ cho người mua nhà, tổng giá trị 132 triệu USD.

Cuộc cạnh tranh "nóng" giữa Keppel Land, CapitaLand và Mapletree

Những nhà phát triển bất động sản đến từ Singapore đang là một "thế lực" lớn trên thị trường địa ốc Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM. Trong vài năm trở lại đây, rất nhiều dự án có quy mô lớn được những "ông lớn" này đầu tư hoặc mua lại. Nếu như Keppel Land được biết đến qua dự án Palm City hay Empire City thì CapitaLand cũng không hề kém cạnh với các dự án cao cấp như: D'edge Thảo Điền, Vista Verde, De La Sol hay Feliz en Vista. Cái tên cuối cùng là Mapletree cũng đã gây ấn tượng trên thị trường với dự án "khủng" Saigon South Place Complex quy mô 4.4ha và dự án cao cấp One Verandah tại Quận 2.

Theo Rever tìm hiểu, tính đến thời điểm quý 2/2016, nguồn vốn đầu tư vào bất động sản chiếm hơn 30% tổng vốn đầu tư nước ngoài của khu vực ASEAN vào Việt Nam với tổng số dự án là 97. Trong đó riêng Singapore chiếm gần 80% số dự án và 60% tổng vốn đầu tư trong lĩnh vực này.

Các dự án của các nhà đầu tư Singapore thuộc đủ phân khúc từ nhà ở, văn phòng cho thuê, mặt bằng bán lẻ cho đến bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Quy mô vốn bình quân một dự án của nhà đầu tư Singapore là 22,7 triệu USD, cao hơn mức bình quân chung của một dự án FDI tại Việt Nam là 13,8 triệu USD. Nhiều dự án của nhà đầu tư Singapore tại Việt Nam hoạt động hiệu quả, đóng góp lớn vào việc tạo công ăn việc làm, tăng kim ngạch xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam.

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà phát triển bất động sản Singapore

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà phát triển bất động sản Singapore

Một số nhà phát triển bất động sản lớn của Singapore hiện đã có mặt tại Việt Nam như CapitaLand, Keppel Land, Sembcorp, Mapletree, Ascott Limited. Những công ty này đã gặt hái thành công đáng kể tại Việt Nam.

Trong số đó, hai doanh nghiệp bất động sản của Singapore là Keppel Land và CapitaLand Holdings đang kỳ vọng nhiều vào việc tận dụng những kinh nghiệm đã được tích lũy, kiểm chứng trong lĩnh vực bất động sản để khai thác các cơ hội đầu tư trong phân khúc thị trường nhà ở tại Việt Nam.

Keppel Land: Danh tiếng đến từ những khu đô thị quy mô lớn

Riêng Keppel Land có kế hoạch củng cố vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, với danh mục đầu tư khá đa dạng, từ Khu phức hợp thương mại Saigon Centre đến các dự án khu đô thị lớn như Palm City, Empire City hay Saigon Sports City tại TP.HCM.

phối cảnh saigon sports city

Phối cảnh khu đô thị Saigon Sports City của chủ đầu tư Keppel Land

Với chiến lược hướng đến nhiều đối tượng khách hàng và không quên tìm cơ hội đầu tư trong phân khúc nhà giá thấp, Keppel Land tích cực săn đất giá rẻ tại những địa phương trên.

Trước đó, tại một hội thảo về đầu tư BĐS Việt Nam, ông Ang Wee Gee, Tổng giám đốc điều hành của Keppel Land cho biết: Trên 20 năm có mặt tại Việt Nam, Keppel Land tin thị trường bất động sản Việt Nam có triển vọng tích cực về dài hạn. Với một nền kinh tế khởi sắc, Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những quốc gia tăng trưởng tốt nhất khối ASEAN trong những năm sắp tới. Việt Nam, đặc biệt là TP. HCM sẽ tiếp tục thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Phối cảnh dự án Empire City

Phối cảnh dự án Empire City của chủ đầu tư Keppel Land

Ngoài ra, Việt Nam cũng sở hữu dân số trẻ, năng động; cùng xu hướng phát triển, đô thị hóa cao giúp cho tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh. Bên cạnh đó, khung pháp lý về nhà ở, cho phép người nước ngoài sở hữu nhà đã được nới long. Tất cả những yếu tố trên sẽ đẩy mạnh nhu cầu về nhà ở và văn phòng chất lượng cao về dài hạn.

“Tôi tin rằng trong những năm tới ngành bất động sản Việt Nam sẽ phát triển và bứt phá. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện cũng như cam kết phát triển cùng Việt Nam”, ông Ang Wee Gee chia sẻ.

CapitaLand: Ông lớn của những dự án "đẹp và sang"

Với "ông lớn" địa ốc của Singapore khác là CapitaLand cũng đã có gần chục dự án đang triển khai tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Trong năm 2017 và 2018, tập đoàn này đã xúc tiến hợp tác và triển khai thêm nhiều dự án mới tại TP.HCM, bao gồm dự án D1MENSION tại Quận 1, dự án D'edge tại Quận 2, dự án Feliz en Vista tại Quận 2, dự án De La Sol tại Quận 4.

Các dự án của CapitaLand tại Việt Nam

Các dự án của chủ đầu tư CapitaLand tại Việt Nam

Trước đó, năm 2016, CapitaLand cũng đã triển khai phần diện tích cuối cùng trong dự án ParcSpring với tên thương mại dự kiến là Kris Vue. Tổng số căn hộ của dự án này khoảng 128 căn hộ.

Tuyệt tác Feliz en Vista của CapitaLand

Tuyệt tác Feliz en Vista của chủ đầu tư CapitaLand

Không quá nếu nói rằng CapitaLand là một chủ đầu tư cần mẫn theo đuổi cái đẹp của nghệ thuật khi mà mỗi dự án đều là một nét chấm phá kiến trúc tinh tế và độc đáo. Không áp dụng thiết kế theo một quy chuẩn chung cho tất cả các dự án như hầu hết chủ đầu tư khác, đại gia BĐS đến từ Singapore bỏ nhiều tâm huyết và công sức để mỗi dự án là một dấu ấn kiến trúc độc đáo thăng hoa cùng chất lượng xây dựng. Đó chính là tham vọng của CapitaLand trong việc thiết lập một chuẩn mực mới cho thị trường căn hộ cao cấp tại TP.HCM với sự kết hợp giữa kiến trúc và nghệ thuật.

Mapletree: Ông lớn của những giải thưởng cao cấp

Năm 2016, tập đoàn Mapletree đã mua lại khách sạn Kumho Asiana Plaza từ liên doanh Hàn Quốc là Kumho Industrial và Asiana Airlines với tổng giá trị chuyển nhượng khoảng 400 triệu đô la Sing, tương đương 215 triệu đô la Mỹ, giúp cho dòng chuyển vốn đầu tư của Singapore tăng mạnh.

Khu trung tâm thương mại SC VivoCity của chủ đầu tư Mapletree

Khu trung tâm thương mại SC VivoCity của chủ đầu tư Mapletree

Đây là thương vụ lớn nhất của Mapletree vào một bất động sản đã hoàn thành, đang kinh doanh tại Việt Nam. Tính cả Kumho Asiana Plaza, Mapletree hiện có tài sản hơn 1 tỷ đô la Sing tại Việt Nam.

Không có gì bất ngờ khi nói Mapletree là "ông lớn" của những giải thưởng cao cấp bởi tính đến hiện tại, tập đoàn này đang sở hữu trên 240 giải thưởng và danh hiệu về đầu tư và quản lý vốn, xây dựng, phát triển bền vững và cung cấp dịch vụ xuất sắc.

Khu phức hợp Saigon South Place Complex của chủ đầu tư Mapletree

Khu phức hợp Saigon South Place Complex của chủ đầu tư Mapletree

Về dự án, Mapletree hiện đang triển khai đầu tư dự án 2 tòa tháp Oakwood - khu căn hộ dịch vụ thuộc dự án phức hợp Saigon South Place rộng 4,4 ha tại đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7. Hiện tại, Mapletree cũng đã khởi công dự án căn hộ One Verandah tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, đây được dự báo là dự án ven sông cuối cùng được cấp phép tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi.

Ông Hiew Yoon Khong, Tổng giám đốc của Mapletree cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những tài sản đã hoàn thành, chất lượng tài sản mà ngay lập tức mang lại lợi tức ở các thành phố lớn của Việt Nam như TP.HCM và Hà Nội. Chúng tôi cũng đang rất quan tâm đầu tư vào các khu đất chưa phát triển để xây dựng văn phòng, khu bán lẻ, khu dân cư, căn hộ dịch vụ và dự án phức hợp, hoặc của chính mình hoặc với đối tác địa phương".

Dự án căn hộ One Verandah của chủ đầu tư Mapletree

Dự án One Verandah của chủ đầu tư Mapletree

Với những kế hoạch và chiến lược đầu tư bài bản, quy mô đến từ các nhà đầu tư Singapore như đã kể trên, chúng ta có thể tin rằng tương lai thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng sẽ trở nên khởi sắc hơn, điều này đồng nghĩa với việc lợi ích an cư của người dân được đảm bảo.

63e72bc6-c122-4a60-8786-240f014dcdc3

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chi tiết các dự án nhà ở của CapitaLand đã và đang triển khai tại TP.HCM
Chi tiết các dự án nhà ở của CapitaLand đã và đang triển khai tại TP.HCM

Hãy cùng Rever nhìn lại bức tranh toàn cảnh các dự án của CapitaLand tại TP.HCM, bao gồm vị trí, quy mô, tình trạng bàn giao, tình trạng bán hàng.

Dự án
31/10/2022
CapitaLand chi hơn 242 triệu USD "thâu tóm" hàng loạt lô đất tại Bình Dương
CapitaLand chi hơn 242 triệu USD "thâu tóm" hàng loạt lô đất tại Bình Dương

HĐQT Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp vừa thông qua việc chuyển nhượng 18,9 ha trong Khu đô thị mới thuộc Khu Liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương cho BD New City Pte. Ltd. (công ty có trụ sở tại Singapore, do CapitaLand (VietNam) Holdings Pte. Ltd. thành lập).

Thị trường
14/12/2021
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2

Quận 2 được Capitaland lựa chọn làm khu vực đầu tư trọng yếu với rất nhiều dự án nhà ở quy mô từ trung cấp đến cao cấp.

Dự án
14/07/2017
Capitaland rục rịch ra mắt dự án mới mang tên Define tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2
Capitaland rục rịch ra mắt dự án mới mang tên Define tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2

Nhiều thông tin thị trường cho thấy rất có thể trong thời điểm cuối năm 2019, tập đoàn Capitaland sẽ ra mắt một dự án cao cấp tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2.

Thị trường
16/10/2019
CapitaLand mua quỹ đất khoảng 8ha tại TP Thủ Đức, dự kiến có hơn 1.100 căn hộ và shophouse
CapitaLand mua quỹ đất khoảng 8ha tại TP Thủ Đức, dự kiến có hơn 1.100 căn hộ và shophouse

CapitaLand Development vừa thông báo mua lại quỹ đất tiềm năng để xây dựng dự án khu phức hợp tại TP Thủ Đức.

Dự án
14/07/2022
CapitaLand sắp triển khai dự án căn hộ cao cấp mới tại Quận 4, quy mô 870 căn hộ
CapitaLand sắp triển khai dự án căn hộ cao cấp mới tại Quận 4, quy mô 870 căn hộ

Trong một thông báo mới nhất, Tập đoàn CapitaLand đến từ Singapore cho biết sắp triển khai dự án nhà ở thứ 11 của họ tại thị trường Việt Nam.

Thị trường
17/11/2017
Những thông tin "rò rỉ" về dự án Define sắp ra mắt của CapitaLand tại Quận 2
Những thông tin "rò rỉ" về dự án Define sắp ra mắt của CapitaLand tại Quận 2

Dự án Define thuộc phân khúc căn hộ hạng sang sẽ được chủ đầu tư CapitaLand triển khai tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Quy mô dự án dự kiến chỉ có 88 căn hộ với các loại căn hộ 3 và 4 phòng ngủ.

Thị trường
22/10/2019
Trong năm nay, CapitaLand sẽ khởi công dự án quy mô gần 19ha tại Bình Dương
Trong năm nay, CapitaLand sẽ khởi công dự án quy mô gần 19ha tại Bình Dương

CapitaLand Development (CLD) đã chính thức được UBND tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà ở quy mô lớn tại Thành phố mới Bình Dương

Dự án
12/04/2022
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang DEFINE tại thành phố Thủ Đức
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang DEFINE tại thành phố Thủ Đức

CapitaLand Development (CLD) Việt Nam vừa công bố kế hoạch bàn giao căn hộ DEFINE, dự án căn hộ hạng sang mới nhất của Tập đoàn tại thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Dự án sẵn sàng bàn giao cho khách hàng từ tháng 2/2024.

Dự án
23/01/2024
CapitaLand chính thức trao sổ hồng cho cư dân dự án Vista Verde Quận 2
CapitaLand chính thức trao sổ hồng cho cư dân dự án Vista Verde Quận 2

Những cuốn sổ hồng đầu tiên đã được chính thức trao tận tay cho các cư dân dự án Vista Verde từ ngày 26/2/2019. Đây là một trong những dự án nhà ở cao cấp của CapitaLand Việt Nam tại TP.HCM.

Dự án
27/02/2019
Frasers Property chi 18 triệu USD thâu tóm công ty con của Trần Thái
Frasers Property chi 18 triệu USD thâu tóm công ty con của Trần Thái

Chủ đầu tư dự án Q2 THAO DIEN - Frasers Property vừa mua lại 75% cổ phần của Phú An Khang với giá 18 triệu USD, được biết đây là công ty con của tập đoàn Trần Thái.

Dự án
11/05/2018
Frasers Property tiếp tục thâu tóm thêm một công ty con của Trần Thái
Frasers Property tiếp tục thâu tóm thêm một công ty con của Trần Thái

Chủ đầu tư dự án Q2 THAO DIEN - Frasers Property vừa thông báo mua lại 75% cổ phần của Phú An Điền - công ty con của tập đoàn Trần Thái.

Tập đoàn CapitaLand dự chi hơn 8 tỷ USD "thâu tóm" cùng lúc 2 công ty
Tập đoàn CapitaLand dự chi hơn 8 tỷ USD "thâu tóm" cùng lúc 2 công ty

Tập đoàn CapitaLand (Singapore) vừa công bố thông tin đã đạt được thoả thuận mua lại 2 công ty con của Temasek với giá trị thương vụ hơn 8 tỷ USD - tạo nên tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á.

Đầu tư
18/01/2019
Bạn biết gì về chủ đầu tư CapitaLand tại Việt Nam?
Bạn biết gì về chủ đầu tư CapitaLand tại Việt Nam?

Suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam với danh mục đầu tư trị giá khoảng 22 tỷ đô la Singapore tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2021, CapitaLand ghi dấu là một nhà phát triển bất động sản bền vững với bề dày thành tích ấn tượng.

27/11/2021
Đây là lý do cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam luôn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới
Đây là lý do cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam luôn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, trung bình hàng năm số lượng hộ gia đình mới có nhu cầu nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM lần lượt là 81.000 và 63.000.

Dự án
12/02/2019
CapitaLand rục rịch khởi công dự án mới tại Quận 4, quy mô 870 căn hộ
CapitaLand rục rịch khởi công dự án mới tại Quận 4, quy mô 870 căn hộ

Dự kiến trong nửa cuối quý 2/2018, tập đoàn CapitaLand sẽ khởi công xây dựng dự án căn hộ mới nhất của mình tại Quận 4 với tên gọi De La Sol.

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever gửi đến bạn danh sách chung cư Quận 5 với các thông tin về quy mô và tiến độ bàn giao. Hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 7: Quy mô và tình trạng bàn giao 2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 7: Quy mô và tình trạng bàn giao 2023

Xét về nguồn cung, quận 7 là quận sở hữu nhiều chung cư nhất TP.HCM chỉ sau TP. Thủ Đức. Cùng xem danh sách căn hộ chung cư Quận 7 mới nhất năm 2023.

28/11/2023