Sơn Kim Land chính thức khởi động dự án The Metropole Thủ Thiêm

Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) cho biết đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát (Quốc Lộc Phát) và Vietcombank để khởi động Dự án The Metropole Thủ Thiêm.

Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) cho biết đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát (Quốc Lộc Phát) và Vietcombank để khởi động Dự án The Metropole Thủ Thiêm Quận 2.

The Metropole Thủ Thiêm tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp

The Metropole Thủ Thiêm chính là dự án Khu đô thị phức hợp Sóng Việt tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2, TP.HCM), được Thành phố giao cho công ty Quốc Lộc Phát từ cuối năm ngoái. Dự án The Metropole Thủ Thiêm sẽ được phát triển trên 4 lô đất với quy mô 7,6 ha và tổng mức đầu tư khoảng 7.300 tỷ đồng, tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp với thiết kế bảo đảm thỏa mãn các tiêu chí phát triển bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Thông cáo báo chí của SonKim Land cho biết, công ty sẽ giữ vai trò là nhà phát triển dự án này với bề dày kinh nghiệm và sự am hiểu về thị trường của một nhà phát triển bất động sản cao cấp tại TP.HCM.

Thiết kế của Dự án The Metropole Thủ Thiêm được truyền cảm hứng bởi những thiết kế tinh hoa ở khu Barangaroo (Sydney), khu East Circular Quay (Sydney), và sẽ được nội địa hoá để phù hợp nhất với bối cảnh và nền văn hóa Việt Nam.

The Metropole Thủ Thiêm được hứa hẹn sẽ là điểm đến mới của người dân Sài Gòn, đặc biệt là đối với những người yêu thích lối sống đô thị đầy hấp dẫn như ở New York, London hay Sydney.

e4d248cf-1328-4095-8806-2ec9897bace1

Lễ ký kết dự án The Metropole Thủ Thiêm Quận 2

Lễ ký kết dự án The Metropole Thủ Thiêm Quận 2. Ảnh SGGP

Thông qua thỏa thuận này Vietcombank sẽ tài trợ vốn đầu tư cho dự án. Ngoài ra ngân hàng này sẽ bảo lãnh thực hiện dự án và tài trợ cho người mua nhà của dự án.

Hiện chưa có thông tin về thời gian mở bán chính thức của dự án này. “Việc mở bán chỉ chính thức diễn ra sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết”, thông báo của SonKim Land viết.

Năm ngoái, công ty bất động sản Keppel Land của Singapore đã mua lại 45% cổ phần của Quốc Lộc Phát từ các cổ đông cũ với tổng giá trị hơn 700 tỷ đồng nhằm mục tiêu kiểm soát một trong những dự án quan trọng nhất tại Thủ Thiêm.

Tuy nhiên trong các tài liệu trình bày cho nhà đầu tư vào cuối tháng 4 vừa qua, tập đoàn này không nhắc đến dự án này trong số các dự án và quỹ đất đang phát triển tại Việt Nam.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT của Quốc Lộc Phát, ông Phạm Quang Hưng mới đây cũng đã giảm tỷ lệ sở hữu của mình trong công ty từ 45% xuống chỉ còn 14,09%. Bên mua số cổ phần này không được công ty công bố.

Vị trí dự án The Metropole Thủ Thiêm trong quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm

Vị trí dự án The Metropole Thủ Thiêm trong quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm

Trong lĩnh vực bất động sản, là cái tên mới trên thị trường, nhưng Sơn Kim Land đã tạo được tiếng vang chỉ sau một thời gian ngắn. Đơn vị này là chủ đầu tư các dự án Gateway Thảo Điền, The Nasim và Serenity Sky Villa, chuyên về căn hộ cao cấp, số lượng hạn chế.

Điểm qua thông tin một số dự án nhà ở nổi bật của Sơn Kim Land tại TP.HCM

Thông qua việc hợp tác và liên doanh với các đối tác là các tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như HongKong Land, Hamon Developments, Bankinvest, Sơn Kim Land (SonKim Land) đã phát triển lớn mạnh trở thành nhà đầu tư và phát triển hàng đầu trong các lĩnh vực bất động sản, căn hộ, văn phòng, nhà hàng khách sạn, hệ thống bán lẻ tại thị trường trong nước và nước ngoài.

Tham gia thị trường từ năm 2015 khi sân chơi bất động sản cao cấp đã có cả nhà đầu tư nội lẫn ngoại chiếm lĩnh, chủ đầu tư Sơn Kim Land gây sự chú ý như một luồng gió mới lạ. Từ hai dự án đầu tiên ghi dấu ấn trên phân khúc cao cấp là Gateway Thảo Điền và The Nassim Thảo Điền, Sơn Kim Land còn gây xôn xao với một dự án khác xa xỉ nằm ngay trung tâm Sài Gòn mang tên Serenity Sky Villas.

Cùng Rever điểm qua 3 dự án nhà ở cao cấp của Sơn Kim Land tại TP.HCM:

Dự án Serenity Sky Villas (Quận 3)

4f66dbbb-02ed-49f8-881a-3bd6db4170f6

Tọa lạc ngay cung đường Điện Biên Phủ, đoạn giữa Lê Quý Đôn và Trần Quốc Thảo, dự án Serenity Sky Villas thuộc trung tâm phường 7, Quận 3, TP.HCM. Đây là khu vực được quy hoạch thành "làng biệt thự" dành cho giới thượng lưu từ thời Sài Gòn xưa với nhiều cây xanh phủ bóng mát khắp các con đường.

Được xây dựng trên khuôn viên 1.505 m2, dự án Serenity Sky Villas có quy mô 17 tầng với 45 căn biệt thự, diện tích từ 70 - 497 m2, bao gồm 1 đến 6 phòng ngủ. Mỗi căn biệt thự Serenity Sky Villas đều có thang máy, vườn, hồ bơi và ban công thoáng đãng và tất cả đều có lô gia rộng mở, phòng khách trần cao đến 7m (đối với duplex và penthouse).

Tại Serenity Sky Villas có các dịch vụ sang trọng như nhà hàng Nhật mang phong cách Hokkaido; hồ bơi lớn trên tầng mái; dịch vụ concierge service, vốn chỉ có ở khách sạn, resort 5 sao và thang máy riêng cho xe hơi được thiết kế cho dòng xe Roll Royce; hệ cây xanh lớn bao phủ cổng chào bằng đá granite.

Dự án Serenity Sky Villas (Quận 3)

Phối cảnh dự án Saigon Mysteri Villas

Dự án Serenity Sky Villas do Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) làm chủ đầu tư, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là tổng thầu thi công dự án. Dự án đã được khởi công xây dựng từ quý 4/2016 và dự kiến hoàn thành vào quý 3/2018, bàn giao căn hộ hoàn thiện vào quý 4/2018. Thuộc dòng sản phẩm căn hộ siêu sang, các căn hộ Serenity Sky Villas có giá khoảng từ 117 triệu/m2.

Dự án Gateway Thảo Điền (Quận 2)

Khu căn hộ phức hợp Gateway Thảo Điền có tổng vốn đầu tư 105 triệu USD do Sơn Kim Land và tập đoàn Hamon Developments hợp tác phát triển. Dự án đã được khởi công trong năm 2015, dự kiến sẽ bàn giao trong khoảng thời gian cuối 2017 và đầu 2018.

Gateway Thảo Điền là dự án căn hộ phức hợp gồm 4 tòa tháp với 439 căn hộ sang trọng, 85 căn hộ dịch vụ và 22 căn hộ siêu sang. Từ tầng 1 đến tầng 4 là không gian thư giãn rộng với các tiện tích: Hồ bơi được thiết kế theo phong cách nghỉ dưỡng, hồ bơi trẻ em, vườn cảnh quan xanh mát và khu vực BBQ…

Dự án Gateway Thảo Điền có nhiều loại căn hộ từ 1 đến 4 phòng ngủ, diện tích từ 50m2 -145m2 đến căn hộ thông tầng sân vườn cạnh hồ bơi hay căn hộ thông trên không và Penthouse.

Dự án Gateway Thảo Điền (Quận 2)

Phối cảnh dự án Gateway Thảo Điền

Về nội thất, căn hộ Gateway Thảo Điền được thiết kế hợp lý nhằm tối đa hóa không gian sử dụng, trang bị các thiết bị nội thất cao cấp từ SB Furniture, bếp hoàn thiện Teka, phụ kiện Kohler dành cho toilet, hệ thống lạnh âm trần… Phòng khách, phòng ăn và khu vực bếp được kết nối liên hoàn tạo thành không gian sinh hoạt chung rộng rãi và gắn kết.

Dự án tọa lạc tại khu Thảo Điền, Quận 2. Từ Gateway Thảo Điền, cư dân dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng như Xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn, Đại lộ Mai Chí Thọ, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây,...

Dự án The Nassim Thảo Điền (Quận 2)

Dự án căn hộ The Nassim Thảo Điền là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, kiến trúc độc đáo và vị trí vô cùng đắc địa. Tọa lạc tại Thảo Điền – tâm điểm phát triển của TP. Hồ Chí Minh – là giá trị nổi bật về vị thế và sự sang trọng của The Nassim mà cư dân không dễ tìm thấy ở nơi khác.

Dự án The Nassim Thảo Điền (Quận 2)

Phối cảnh dự án The Nassim Thảo Điền

Chủ đầu tư của dự án The Nassim Thảo Điền là Sơn Kim Land & HongKong Land. Dự án được quy hoạch xây dựng trên khuôn viên có diện tích 6.464m2, quy mô gồm có 4 tháp căn hộ cao cấp, cao 29 tầng, thiết kế từ 1 đến 4 phòng ngủ & Penhouse (3 tầng, có 2-3 căn hộ/tầng/tòa nhà).

Dự án The Nassim Thảo Điền được khởi công xây dựng vào háng 11/2015, dự kiến hoàn thiện vào tháng 6/2018.

Trên đây, Rever đã điểm qua thông tin Sơn Kim Land và Quốc Lộc Phát cùng triển khai dự án The Metropole Thủ Thiêm. Để tìm hiểu thông tin về dự án The Metropole Thủ Thiêm, bạn có thể tải về tài liệu Phân tích và Đánh giá dự án do chuyên viên Rever biên soạn:

4bcd0949-f949-4e72-9532-0bc1e20f9051

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Bài viết cùng chủ đề

Chính thức cất nóc phân khu đầu tiên của siêu dự án The Metropole Thủ Thiêm
Chính thức cất nóc phân khu đầu tiên của siêu dự án The Metropole Thủ Thiêm

Sáng ngày 18/08, sự kiện cất nóc phân khu The Galleria Residence, phân khu đầu tiên thuộc dự án The Metropole Thủ Thiêm Quận 2 đã chính thức được diễn ra.

Dự án
19/08/2020
Danh mục các dự án của chủ đầu tư SonKim Land tại TP.HCM
Danh mục các dự án của chủ đầu tư SonKim Land tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh mục chi tiết các dự án của chủ đầu tư SonKim Land tại TP.HCM.

Dự án
01/06/2022
Những tiện ích hứa hẹn tại The Metropole Thủ Thiêm
Những tiện ích hứa hẹn tại The Metropole Thủ Thiêm

Sự đồng bộ và hoàn thiện từng ngày của cơ sở hạ tầng tại khu đô thị Thủ Thiêm đã nâng cao giá trị của dự án The Metropole Thủ Thiêm. Cùng Rever điểm qua những tiện ích hứa hẹn tại đây.

Dự án
25/06/2018
SonKim Land và Hòa Bình tái khởi động dự án The Metropole Thủ Thiêm
SonKim Land và Hòa Bình tái khởi động dự án The Metropole Thủ Thiêm

Sáng 23/9/2021, Dự án Khu phức hợp Sóng Việt – The Metropole Thủ Thiêm đã chính thức tái khởi động sau hơn 2 tháng tạm ngưng thi công để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh covid19 theo chỉ thị của Chính phủ.

Dự án
24/09/2021
Hé lộ dự án căn hộ "triệu đô" sắp ra mắt tại Thủ Thiêm của tập đoàn Sunshine Group
Hé lộ dự án căn hộ "triệu đô" sắp ra mắt tại Thủ Thiêm của tập đoàn Sunshine Group

Nguồn tin Rever mới tìm hiểu từ thị trường cho thấy tập đoàn Sunshine chuẩn bị triển khai một dự án hạng sang mang tên Sunshine Venicia tại Thủ Thiêm.

Thị trường
09/05/2019
Dự án Thủ Thiêm Dragon đang triển khai đến đâu?
Dự án Thủ Thiêm Dragon đang triển khai đến đâu?

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Thủ Thiêm Dragon đang trong quá trình thi công hoàn thiện, dự kiến sẽ bàn giao vào khoảng quý 2/2020.

Dự án
16/01/2020
The Metropole Thủ Thiêm giới thiệu The Galleria Residence
The Metropole Thủ Thiêm giới thiệu The Galleria Residence

Dự kiến tháng 8/2018, chủ đầu tư sẽ tổ chức lễ giới thiệu Phân khu The Galleria Residence trong dự án The Metropole Thủ Thiêm với khoảng 450 căn, đối diện với Trung tâm Hội nghị Convention Center.

Dự án
12/07/2018
Những điều bạn cần biết về dự án The Metropole Thủ Thiêm
Những điều bạn cần biết về dự án The Metropole Thủ Thiêm

Quy mô, vị trí, giao thông, tiện ích… của dự án The Metropole Thủ Thiêm như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Dự án
28/06/2018
Những dự án nhà ở nổi bật của chủ đầu tư Sơn Kim Land tại TP.HCM
Những dự án nhà ở nổi bật của chủ đầu tư Sơn Kim Land tại TP.HCM

Dự án Gateway Thảo Điền (Quận 2), dự án The Nassim Thảo Điền (Quận 2), dự án Serenity Sky Villas (Quận 3) là những dự án nhà ở nổi bật nhất của Sơn Kim Land tại TP.HCM.

Thị trường
22/02/2018
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật

Thành phố Thủ Đức có lợi thế và tiềm năng gì khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá trị nhà đất sẽ tăng mạnh trong tương lai gần?

Thị trường
24/02/2021
Sắp khởi công dự án nhà hát giao hưởng 1.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm
Sắp khởi công dự án nhà hát giao hưởng 1.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm

Dự kiến trong tháng 7/2018 tới đây, HĐND TP.HCM sẽ xem xét và phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch quy mô 1.700 chỗ ngồi tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2).

3 dự án đáng chú ý trong năm 2018 của SonKim Land tại TP.HCM
3 dự án đáng chú ý trong năm 2018 của SonKim Land tại TP.HCM

Với bề dày kinh nghiệm và sự am hiểm về thị trường của của một nhà phát triển bất động sản cao cấp, SonKim Land đang ghi dấu ấn trên thị trường 2018 với 3 sản phẩm cao cấp The Nassim Thảo Điền, The Metropole Thủ Thiêm, Serenity Sky Villas.

Dự án
12/07/2018
Hòa Bình trúng thầu phân khu The Opera Residence, dự án The Metropole Thủ Thiêm
Hòa Bình trúng thầu phân khu The Opera Residence, dự án The Metropole Thủ Thiêm

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa nhận được thư giao thầu thi công dự án Khu phức hợp Sóng Việt – The Opera Residence có tổng giá trị hơn 2.670 tỷ đồng.

Dự án
06/05/2021
Video: The Metropole Thủ Thiêm - Khu đô thị mới sắp xuất hiện tại TP.HCM
Video: The Metropole Thủ Thiêm - Khu đô thị mới sắp xuất hiện tại TP.HCM

Dự án The Metropole Thủ Thiêm - khu đô thị mới tại TP.HCM có tổng mức đầu tư khoảng 7.300 tỷ đồng, hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp với thiết kế thỏa mãn các tiêu chí phát triển bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Dự án
29/06/2018
Thế "kiềng 3 chân" của chủ đầu tư The Metropole Thủ Thiêm
Thế "kiềng 3 chân" của chủ đầu tư The Metropole Thủ Thiêm

Sự hợp tác giữa SonKim Land, Vietcombank và Quốc Lộc Phát hứa hẹn sẽ phát huy tối đa thế mạnh mỗi bên trong việc phát triển dự án The Metropole Thủ Thiêm.

Dự án
28/06/2018
Chủ đầu tư dự án The River Thủ Thiêm là ai?
Chủ đầu tư dự án The River Thủ Thiêm là ai?

The River Thủ Thiêm là dự án căn hộ hạng sang tại Quận 2, TP.HCM do Liên doanh REFICO và CII làm chủ đầu tư.

Quận 2
25/08/2020
Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Dragon có uy tín không?
Chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Dragon có uy tín không?

Đối với dự án Thủ Thiêm Dragon thì chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm (Tcity). Đây là một trong những chủ đầu tư tên tuổi trên thị trường BĐS.

Dự án
25/10/2017
Khách hàng nào sẽ quan tâm dự án The Metropole Thủ Thiêm?
Khách hàng nào sẽ quan tâm dự án The Metropole Thủ Thiêm?

Sở hữu vị trí đẹp trong khu đô thị Thủ Thiêm, The Metropole Thủ Thiêm hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp. Ngoài ra, những khách hàng cũng đang quan tâm đến dự án này?

Dự án
26/06/2018
Dự án The Metropole Thủ Thiêm "nóng" trong ngày mở bán chính thức
Dự án The Metropole Thủ Thiêm "nóng" trong ngày mở bán chính thức

Hôm nay 14/12, sự kiện mở bán chính thức phân khu The Galleria Residences thuộc dự án The Metropole Thủ Thiêm (Quận 2) đã được diễn ra tại TP.HCM, thu hút rất đông khách hàng và nhân viên kinh doanh đến từ nhiều sàn môi giới.

Dự án
14/12/2018
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024