Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sau nhiều năm chờ đợi đã thu hút hàng loạt “ông lớn” và tạo ra những đợt sóng đầu tư dồn dập. Cùng Rever điểm lại những dự án tỷ đô tại đây.

Khu đô thị Thủ Thiêm được kỳ vọng sẽ trở thành quận trung tâm mới của Sài Gòn với nhiều dự án cao cấp, tổ hợp hiện đại. Mảnh đất tiềm năng sau nhiều năm chờ đợi đã thu hút hàng loạt “ông lớn” và tạo ra những đợt sóng đầu tư dồn dập.

Sức hút của Thủ Thiêm đến từ đâu?

Bán đảo Thủ Thiêm có diện tích 657 ha, cách Quận 1 chỉ qua con sông Sài Gòn. Năm 1996, Chính phủ đã chính thức phê duyệt quy hoạch bán đảo Thủ Thiêm thành khu đô thị mới với kỳ vọng đây sẽ là trung tâm tài chính, thương mại mang tầm cỡ quốc tế.

Thành phố đã mất gần 10 năm giải tỏa khoảng 15.000 hộ dân và huy động gần 30.000 tỷ đồng để chi trả bồi thường, tái định cư. Sau hơn 20 năm, Thủ Thiêm đã lột xác với sự đầu tư mạnh tay về hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất của thành phố cũng như sự tham gia đầu tư của nhiều tập đoàn bất động sản. Lợi thế của Thủ Thiêm có được xuất phát từ:

khu do thi moi thu thiem

Toàn cảnh khu đô thị mới Thủ Thiêm.

  • Vị trí vàng nằm ở bờ đông sông Sài Gòn.
  • Được sự đầu tư của thành phố, cơ sở vật chất hạ tầng đang dần hoàn thiện với nhiều công trình lớn. Đặc biệt, giao thông đi lại thuận tiện hơn khi di chuyển nội khu cũng như đi đến các quận và tỉnh thành lân cận.
  • Theo quy hoạch mới nhất, Thủ Thiêm sẽ tập trung vào 6 mục tiêu: phát triển khu vực, hệ thống giao thông, hệ thống sinh hoạt, không gian sống và quản lý lưu lượng nước. Vì thế trong tương lai Thủ Thiêm sẽ là trung tâm tài chính, thương mại mang tầm cỡ quốc tế và là đô thị đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu trong 20 năm tới Thủ Thiêm sẽ có hơn 130.000 cư dân.
  • Nhà nước có nhiều chính sách thông thoáng đối với các nhà đầu tư khi đầu tư vào Thủ Thiêm.

Bởi những lý do trên nên sau thời gian dài chờ đợi, Thủ Thiêm đang phát triển thành điểm nóng bất động sản ở Đông Sài Gòn và thu hút hàng loạt nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước với những dự án cao cấp hàng tỷ đô.

Điểm mặt những dự án tỷ đô tại Thủ Thiêm

Thành phố trong mơ Eco Smart City

Đây là một tổ hợp bất động sản được Lotte xúc tiến đầu tư với số vốn 20.100 tỷ đồng, tương đương gần một tỷ USD. Công trình sẽ được xây dựng ở khu chức năng 2a nằm ở vùng lõi khu đô thị thủ Thiêm với diện tích đất phát triển dự án khoảng 12,55 ha, gồm 12 lô đất.

du an eco smart city

Eco Smart City được Tập đoàn Lotte xúc tiến đầu tư với số vốn 20.100 tỷ đồng.

Quy mô dự án gồm các khu tài chính, thương mại, dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng trên diện tích khoảng 5,12 hecta. Ngoài ra nhà đầu tư còn triển khai hoàn chỉnh 4 đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu phức hợp. Theo kế hoạch, chủ đầu tư sẽ đầu tư dự án trong vòng khoảng 72 tháng, khai thác trong 50 năm.

Eco Smart City nằm tại vùng lõi của khu đô thị mới Thủ Thiêm nên cư dân tại đây vừa được trải nghiệm tiện ích nội khu vừa từ các tiện ích thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm như quảng trường trung tâm, phố đi bộ dài nhất Việt Nam, công viên bờ sông và nhiều tiện ích khác.

  • Opera House
  • Làng thủ công mỹ nghệ ven sông
  • Bảo tàng
  • Trung tâm Hội nghị quốc tế
  • Hai cầu đi bộ nối bán đảo Thủ Thiêm với công viên Bạch Đằng (Quận 1) sẽ sớm được nghiên cứu và thiết kế.

Để biết thêm thông tin, vị trí, hệ thống giao thông và giá bán của dự án Eco Smart City, bạn có thể tham khảo tài liệu theo đường dẫn đưới dây:

bad580a5-d5f0-462a-a4c2-265a59459cc0

Khu đô thị Sala

Đây là một trong những dự án có quy mô tầm cỡ nhất tại Thủ Thiêm của chủ đầu tư Đại Quang Minh. Quy mô dự án khoảng 106 ha nằm tại đại lộ Mai Chí Thọ và đường Bắc Nam, thuộc khu chức năng số 5 và 6 khu đô thị mới Thủ Thiêm. Để được giao đất, chủ đầu tư đã chi 8.265 tỷ đồng để làm 4 tuyến đường chính ở Thủ Thiêm, và 3.082 tỷ để làm cầu Thủ Thiêm 2 bằng hình thức hợp đồng BT.

Dự án bao gồm căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, dinh thự cùng với công trình tiện ích... Từ tháng 4/2014, chủ đầu tư đã bắt đầu xây dựng khu dân cư thấp tầng, dự kiến giai đoạn 2015 - 2018 sẽ hoàn thiện 4 tuyến đường huyết mạch và cầu Thủ Thiêm 2. Đến năm 2020, khu đô thị Sala sẽ hình thành cơ bản.

Đồ án quy hoạch quảng trường trung tâm Thủ Thiêm rộng 20,72 ha, công viên bờ sông (khoảng 9 ha) cũng đang được nhà đầu tư triển khai.

Khu phức hợp Empire City

Đây là công trình của Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương với tổng số vốn đầu tư 1,2 tỷ USD (khoảng 26.000 tỷ đồng). Dự án có quy mô 15 ha với nhà hàng, khách sạn, nhà ở và trung tâm thương mại và điểm nhấn là tòa tháp cao nhất Việt Nam lên tới 86 tầng. Chủ đầu tư dự kiến sẽ hoàn thành công trình vào năm 2022.

du an empire city

Dự kiến Empire City sẽ được hoàn thành vào năm 2022.

Dự án The Metropole Thủ Thiêm

Dự án của chủ đầu tư công ty cổ phần Quốc Lộc Phát với tổng mức đầu tư là 7.300 tỷ đồng. Quy mô dự án khoảng 75.965m2, gồm 4 lô đất cạnh sông Sài Gòn. Nhà đầu tư đã ký quỹ 100 tỷ đồng và nộp tiền sử dụng đất 2.000 tỷ cho 4 lô đất.

du an the metropole thu thiem

The Metropole Thủ Thiêm là sản phẩm của sự hợp tác giữa Quốc Lộc Phát, SonKim Land và Vietcombank.

Ngoài 4 dự án trên còn có một số dự án đầy tiềm năng khác như:

- Dự án gần nửa tỷ USD của CII: Chủ đầu tư đã nhận khoảng 90.000m2 đất để xây dựng nhà ở và sử dụng lâu dài, còn 6.000m2 đất để xây dựng văn phòng cho thuê trong 50 năm. Dự kiến tổng vốn đầu tư là 400 triệu USD.

- Dự án 4 tỷ USD của Tập đoàn IPP và đối tác Mỹ: gồm tổ hợp cao 70 tầng với đầy đủ các loại hình.

Được biết, hiện đã có 71% số lô đất tại Thủ Thiêm đã được chính thức phê duyệt. Các chủ đầu tư ở đây chủ yếu vẫn những các đại gia lớn. Trong tương lai, "miếng bánh" Thủ Thiêm sẽ còn thu hút nhiều dự án tỷ đó khác, góp phần làm nên diện mạo mới tại khu được kỳ vọng là Hongkong của Việt Nam.

Trên đây, Rever đã gửi đến bạn phác thảo chung về những tên tuổi lớn đầu tư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Để biết thêm thông tin toàn cảnh dự án trong KĐT Thủ Thiêm cùng các chi tiết tình trạng mở bán các dự án, bạn có thể tham khảo tài liệu theo đường dẫn bên dưới:

65ce1e5d-3969-4a0f-aff9-070e6dd6380a

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Lan Phương (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Khi nào khởi công dự án tỷ đô Eco Smart City Thủ Thiêm?
Khi nào khởi công dự án tỷ đô Eco Smart City Thủ Thiêm?

Thông tin Rever vừa nắm được, dự án khu phức hợp thành phố thông minh Thủ Thiêm (Eco Smart City Thủ Thiêm) sẽ được khởi công vào dịp 2/9 năm nay.

Dự án
17/04/2018
Thủ Thiêm: Tâm điểm của các dự án nhà ở hạng sang trên 100 triệu/m2
Thủ Thiêm: Tâm điểm của các dự án nhà ở hạng sang trên 100 triệu/m2

Trải qua hai đợt dịch Covid-19 vừa qua, thị trường bất động sản khu vực Thủ Thiêm, Quận 2 vẫn giữ được "nét quyến rũ" của mình trong mắt các nhà đầu tư.

Dự án
23/10/2020
Cập nhật thông tin một số dự án căn hộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
Cập nhật thông tin một số dự án căn hộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

Rever cập nhật thông tin mới nhất của một số dự án căn hộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư.

Dự án
27/10/2017
Giá đất Thủ Thiêm biến động thế nào trong 20 năm qua?
Giá đất Thủ Thiêm biến động thế nào trong 20 năm qua?

Năm 1996 - 2003, người dân Thủ Thiêm nhận bồi thường 150.000 - 200.000 đồng mỗi m2 đất nông nghiệp, đến nay cột giá vọt lên gần 210 triệu đồng mỗi m2.

Chủ đầu tư Centana Thủ Thiêm là ai?
Chủ đầu tư Centana Thủ Thiêm là ai?

Sự kết hợp của 3 chủ đầu tư lớn giúp Centana Thủ Thiêm được triển khai thuận lợi hơn nhờ nguồn vốn lớn, ổn định và đặc biệt là áp lực tài chính được giảm tải.

Dự án
14/03/2017
LDG Group thâu tóm dự án nghìn tỷ của Quốc Cường Gia Lai tại Thủ Đức
LDG Group thâu tóm dự án nghìn tỷ của Quốc Cường Gia Lai tại Thủ Đức

Chủ đầu tư LDG Group vừa công bố thông tin nhận chuyển nhượng dự án khu căn hộ Sông Đà Riverside từ Công ty Quốc Cường Gia Lai, đổi tên dự án thành LDG River.

Thị trường
22/06/2020
Hé lộ dự án căn hộ "triệu đô" sắp ra mắt tại Thủ Thiêm của tập đoàn Sunshine Group
Hé lộ dự án căn hộ "triệu đô" sắp ra mắt tại Thủ Thiêm của tập đoàn Sunshine Group

Nguồn tin Rever mới tìm hiểu từ thị trường cho thấy tập đoàn Sunshine chuẩn bị triển khai một dự án hạng sang mang tên Sunshine Venicia tại Thủ Thiêm.

Thị trường
09/05/2019
Thông tin "nóng" về trung tâm tài chính 5.000 tỷ đồng tại Thủ Thiêm, tác động lớn đến BĐS khu vực
Thông tin "nóng" về trung tâm tài chính 5.000 tỷ đồng tại Thủ Thiêm, tác động lớn đến BĐS khu vực

Dự án Trung tâm tài chính 5.000 tỷ đồng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện đang trong quá trình tìm nhà đầu tư, thời gian xây dựng dự kiến từ 2019-2021.

Đầu tư
03/06/2019
Những ông lớn nào đứng sau các dự án "khủng" tại Thủ Thiêm?
Những ông lớn nào đứng sau các dự án "khủng" tại Thủ Thiêm?

Rever liệt kê danh sách những doanh nghiệp đứng sau các dự án đầu tư lớn tại khu đô thị Thủ Thiêm.

Dự án
06/11/2017
Chủ đầu tư nào đang triển khai nhiều dự án nhất tại TP Thủ Đức?
Chủ đầu tư nào đang triển khai nhiều dự án nhất tại TP Thủ Đức?

Bức tranh triển khai dự án/KĐT của các "ông lớn" tại TP Thủ Đức - Ai đang triển khai nhiều dự án nhất tại đây?

Dự án
27/05/2021
Vì sao Thủ Thiêm hợp "khẩu vị" nhà đầu tư bất động sản hạng sang?
Vì sao Thủ Thiêm hợp "khẩu vị" nhà đầu tư bất động sản hạng sang?

Cách quận 1 chỉ vài phút lái xe, khu đô thị mới Thủ Thiêm đang trở thành tâm điểm đầu tư của giới địa ốc cao cấp, nhờ sở hữu hàng loạt cung đường đẹp nhất Sài Gòn cùng “quỹ đất sạch” được quy hoạch bài bản.

Dự án
24/06/2021
Chủ đầu tư dự án căn hộ New City Thủ Thiêm là ai?
Chủ đầu tư dự án căn hộ New City Thủ Thiêm là ai?

Tuy chủ đầu tư của New City Thủ Thiêm là cái tên mới trong lĩnh vực dự án căn hộ, tuy nhiên tập đoàn này là nhà đầu tư - nhà thầu lâu năm tại TP.HCM.

Dự án
27/03/2017
Thông tin mới nhất dự án Thủ Thiêm River Park của CII và Hongkong Land
Thông tin mới nhất dự án Thủ Thiêm River Park của CII và Hongkong Land

Theo Rever tìm hiểu, CII vừa thông báo về việc đối tác HongKong Land đã chuyển một số tiền lớn cho thương vụ hợp tác dự án Thủ Thiêm River Park tại Quận 2.

Dự án
23/04/2018
6 dự án hạ tầng trọng điểm nối Thủ Thiêm với trung tâm TP.HCM
6 dự án hạ tầng trọng điểm nối Thủ Thiêm với trung tâm TP.HCM

Theo quy hoạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được kết nối với trung tâm thành phố bởi 5 cây cầu và 1 đường hầm.

Dự án
08/10/2017
New City Thủ Thiêm: có đáng đầu tư?
New City Thủ Thiêm: có đáng đầu tư?

New City Thủ Thiêm được giới đầu tư đánh giá cao bở mức giá cạnh tranh so với vị trí trung tâm bán đảo Thủ Thiêm. Ngoài ra, cần biết gì thêm về dự án?

Dự án
27/03/2017
Sắp khởi công siêu dự án Eco Smart City Thủ Thiêm
Sắp khởi công siêu dự án Eco Smart City Thủ Thiêm

Siêu dự án Thành phố thông minh Thủ Thiêm (Eco Smart City Thủ Thiêm) tại khu vực Quận 2 sắp được khởi công xây dựng trong thời gian ngắn tới đây. Đó là thông tin vừa được Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte Hwang Kag Gyu thông báo.

Dự án
12/03/2018
Infographic: Khu đô thị Thủ Thiêm được điều chỉnh quy hoạch ra sao sau 25 năm?
Infographic: Khu đô thị Thủ Thiêm được điều chỉnh quy hoạch ra sao sau 25 năm?

Nằm trong quy hoạch tổng thể TP.HCM, khu đô thị mới Thủ Thiêm ở Quận 2 được phê duyệt tại Quyết định 20 ngày 16/1/1993 của Thủ tướng Chính phủ.

Loạt dự án "bom tấn" ở khu đô thị mới Thủ Thiêm - quận 2
Loạt dự án "bom tấn" ở khu đô thị mới Thủ Thiêm - quận 2

Là một trong những khu vực sôi động nhất trên thị trường BĐS hiện nay, khu đô thị quận 2 mà tâm điểm là khu đô thị mới Thủ Thiêm đang được rất nhiều nhà đầu tư nhắm đến. Rất nhiều dự án đầu tư nước ngoài được đánh giá là "bom tấn" đang chờ kích hoạt ở khu đô thị mới này.

Dự án
12/10/2016
Chủ đầu tư dự án The River Thủ Thiêm là ai?
Chủ đầu tư dự án The River Thủ Thiêm là ai?

The River Thủ Thiêm là dự án căn hộ hạng sang tại Quận 2, TP.HCM do Liên doanh REFICO và CII làm chủ đầu tư.

Quận 2
25/08/2020
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?

Với 2 tỷ đồng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư tại TP.HCM, đặc biệt chủ đầu tư của các dự án này đều có kế hoạch bàn giao cuối năm nay.

Dự án
06/10/2017