Trọn bộ những điều cần biết về ký gửi nhà đất thông qua môi giới

Ký gửi nhà đất qua môi giới một hình thức được ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Trong bài viết dưới đây Rever sẽ tổng hợp trọn bộ thông tin về dịch vụ ký gửi!

Ký gửi nhà đất là một cụm từ vô cùng phổ biến đối với những người tham gia mua bán, đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng có được cách hiểu đúng và chuẩn xác và sâu nhất về thuật ngữ này. Dưới đây, hãy cùng Rever tìm hiểu tất tần tật về dịch vụ ký gửi nhà đất ngay!

Ký gửi nhà đất hiểu thế nào về thuật ngữ này?

Ký gửi nhà đất là gì? Đây là hình thức mua bán, kinh doanh hay là một dịch vụ? Chắc chắn ai trong số chúng ta khi mới chập chững bước chân vào con đường đầu tư bất động sản cũng sẽ có không ít hơn một lần thắc mắc về dịch vụ nhận ký gửi nhà đất này.

Ký gửi nhà đất hay ký gửi bất động sản là hình thức cho thuê, mua bán bất động sản gồm 3 bên bao gồm: Chủ sở hữu, bên trung gian và khách hàng. Theo đó, chủ sở hữu sẽ không cần phải làm việc trực tiếp với khách hàng mà có thể ủy quyền hoàn toàn cho bên trung gian để thực hiện giao dịch này. Sau khi đã giao dịch xong, chủ sở hữu nhà đất sẽ nhận được số tiền bán/ cho thuê và trả cho bên trung gian thù lao tương xứng như trong thỏa thuận.

kyguinhadat1

Ký gửi nhà đất - hiểu thế nào về thuật ngữ này?

Ký gửi nhà đất theo quan điểm pháp lý

Theo quan điểm về pháp lý, hình thức ký gửi nhà đất là dịch vụ ký gửi và ủy quyền đối với tài sản là đất hoặc nhà ở. Trong đó bên sở hữu tài sản sẽ ủy quyền cho bên trung gian (bên nhận ký gửi) theo hợp đồng có thu phí và từ đó cấu thành nên một hoạt động thương mại.

Dịch vụ ký gửi nhà đất theo bản chất là một hình thức chuyển nhượng các bất động sản thông qua thủ tục tố tụng bất động sản như quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam về bất động sản.

Do đó, những doanh nghiệp, tổ chức có nhận ký gửi nhà đất cần phải được thành lập hợp pháp, có giấy đăng ký ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực môi giới bất động sản, dịch vụ văn phòng thương mại bất động sản và nhận mua bán ký gửi nhà đất.

Bản chất việc mua bán ký gửi nhà đất là gì?

Về bản chất, ký gửi bất động sản là một dịch vụ mua bán, cho thuê hộ. Với đối tượng của giao dịch là bất động sản mà bên nhận ký gửi sẽ được hưởng thù lao. Mức thù lao này sẽ là mức phí cho việc môi giới mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất hay còn gọi là ký quỹ mua bán bất động sản theo như thỏa thuận được ký kết trong hợp đồng ký gửi ban đầu.

kyguinhadat2

Ký gửi mua bán nhà đất là gì?

Ưu và nhược điểm của dịch vụ ký gửi nhà đất

Đối với bất kỳ một dịch vụ nào cũng sẽ có những ưu điểm nhất định và đi kèm với đó chính là nhược điểm. Vậy đối với dịch vụ ký gửi nhà đất thì ưu và nhược điểm của nó là gì? 

Những ưu điểm của dịch vụ ký gửi nhà đất

Trong thời gian và năm trở lại đây, dịch vụ môi giới, ký gửi nhà đất được rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn vì nó có rất nhiều ưu điểm về lợi nhuận, thời gian giao dịch liên kết. Nếu tự ý cho thuê, bán nhà đất sẽ gặp phải rất nhiều những trở ngại trong quá trình định giá, tìm kiếm khách hàng,... Gây ảnh hưởng đến lợi ích của người bán.

Như thế việc ký kết một hợp đồng ký gửi mà cụ thể là hình thức thành lập dịch vụ mua bán ký gửi nhà đất trở nên vô cùng phổ biến nhờ những ưu điểm sau:

#1 Tiết kiệm thời gian

Ký gửi nhà đất là dịch vụ giúp cho người bán, người mua, người thuê hoàn thành được giao dịch nhanh chóng, dễ dàng và thành công hơn rất nhiều thông qua các kênh thông tin bất động sản trực tuyến kết nối được với người mua bất động sản.

Bởi công việc của các đơn vị nhận ký gửi nhà đất là giúp kết nối được những khách hàng có nhu cầu mua hoặc bán. Các công ty này với lợi thế tiếp cận được khách hàng trên nhiều phương tiện quảng cáo, từ đó có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Vì thế, hình thức ký gửi này cho phép những giao dịch về mua bán bất động sản được diễn ra thuận tiện, nhanh chóng dành cho người có nhu cầu cho thuê, bán và những người đang có nhu cầu thuê, mua bất động sản.

kyguinhadat11

Sử dụng dịch vụ ký gửi nhà đất giúp tiết kiệm thời gian.

#2 Đảm bảo về nguồn gốc bất động sản minh bạch

Theo nguyên tắc, những môi giới bất động sản (bên trung gian) sẽ có trách nhiệm yêu cầu bên bán/ bên cho thuê cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ, pháp lý của bất động sản một cách rõ ràng, chi tiết. Đây cũng chính là lý do vì sao những giao dịch thông qua các nhà môi giới luôn rõ ràng trên giấy tờ và an toàn, minh bạch về pháp lý.

#3 Đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng

Đảm bảo các vấn đề về giá bán, hạn mức mua bán bất động sản luôn không khác như trong thỏa thuận tại hợp đồng dịch vụ mua bán ký gửi nhà đất. Mọi giao dịch luôn được thực hiện công khai và đảm bảo, quy trình ký gửi hợp pháp và rõ ràng cho các bên khi giao kết hợp đồng.

kyguinhadat3

Ưu điểm của dịch vụ ký gửi bất động sản.

Nhược điểm khi mua bán ký gửi nhà đất là gì?

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội trên thì dịch vụ ký gửi nhà đất vẫn sẽ còn có các hạn chế của mình. Cụ thể, trên thị trường hiện nay đã và đang có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, điều này khiến cho người dùng tốn thời gian tìm hiểu nơi uy tín và đảm bảo. Đồng thời, mọi thứ cũng cần phải được nghiên cứu kỹ càng để tránh được các rủi ro về mặt pháp lý có liên quan đến giấy tờ.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ mua bán ký gửi nhà đất?

Với  những ưu điểm và nhược điểm của việc ký gửi nhà đất như chia sẻ bên trên, vậy thì tại sao những người có nhu cầu mua bán hay nhà đầu tư bất động sản nên sử dụng dịch vụ này? Dưới đây là một số các lợi ích không thể phủ nhận được mà dịch vụ này có thể mang đến cho người dùng:

Không chỉ mua và thuê nhà đất nhanh chóng thông qua dịch vụ nhận ký gửi nhà đất mà còn có thể bán với mức giá khá tốt. Thông thường mức giá bán sẽ bao gồm thêm phần trăm phí môi giới, cho nên các công ty trung gian sẽ luôn cố gắng tìm cách bán bất động sản với giá trị cao.

Không cần phải mất quá nhiều thời gian dành cho việc tìm kiếm người thuê, người mua. Giúp giảm thiểu được nhiều rủi ro và tiết kiệm được thời gian hơn đặc biệt là đối với người chưa có nhiều kinh nghiệm trong giao dịch bất động sản. 

Hầu hết những giao dịch mua bán liên quan đến thủ tục pháp lý, giấy tờ đều được thực hiện thông quan bên nhận ký gửi cho nên công việc sẽ được nhanh chóng, thuận lợi và chính xác hơn rất nhiều. Quyền riêng tư của bạn cũng được đảm bảo tốt nhất do thông tin của bạn luôn được giữ an toàn.

kyguinhadat4

Dịch vụ ký gửi nhà đất giúp bạn không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm khách hàng.

Có bao nhiêu loại hình bất động sản được nhận ký gửi?

Chúng ta thường hay nghe về cụm từ mua bán ký gửi nhà đất, nhưng trên thực tế dịch vụ này còn có nhiều hình thức ký gửi hơn thế. Vậy có bao nhiêu loại hình bất động sản được nhận ký gửi?

Loại hình nhận ký gửi nhà đất: #1 Nhà ở

Ký gửi nhà ở là hình thức ký gửi mà trong đó khách hàng cần phải có quyền sử dụng, sở hữu đối với tài sản và đang có nhu cầu bán ra. Các công ty, đơn vị nhận ký gửi sẽ tìm những người có nhu cầu mua nhà để thực hiện thương lượng và bán ra nhanh chóng tài sản cho khách hàng và thu phí dịch vụ.

Các hình thức ký gửi bán nhà sẽ bao gồm: Ký gửi bán nhà nguyên căn, ký gửi bán biệt thự, ký gửi bán căn hộ.

kyguinhadat5

Ký gửi bán nhà.

Loại hình nhận ký gửi nhà đất: #2 Đất nền

Ký gửi đất nền cũng giống như ký gửi bán nhà, tuy nhiên loại tài sản cần giao dịch lúc này là đất nền thổ cư. Khách hàng khi cần ký gửi cũng cần phải chứng minh được quyền sở hữu đối với tài sản này thì mới có thể ký gửi thành công.

Loại hình nhận ký gửi nhà đất: #3 Cho thuê

Khác với 2 hình thức trên, loại hình ký gửi cho thuê thì khách hàng chỉ có nhu cầu cho thuê bất động sản của mình. Hình thức này công ty nhận ký gửi nhà đất cũng sẽ tìm kiếm những người đang có nhu cầu thuê và tiến hành môi giới. Mức phí dịch vụ cũng sẽ được căn cứ dựa trên tổng giá trị trên hợp đồng cho thuê.

Những dạng ký gửi cho thuê gồm: Ký gửi căn hộ cho thuê, Ký gửi cho thuê nhà, Ký gửi đất nền cho thuê.

kyguinhadat6

Ký gửi cho thuê bất động sản.

Loại hình nhận ký gửi nhà đất: #4 Ký gửi độc quyền 

Ký gửi độc quyền là một hình thức ký gửi cho một văn phòng hay công ty duy nhất để chịu toàn bộ trách nhiệm cùng nghĩa vụ giao dịch, môi giới. Loại ký gửi này sẽ có thời hạn tùy thuộc vào cam kết giữa công ty và khách hàng. Nếu như hết thời gian quy định mà công ty vẫn chưa thể cho thuê/ bán được tài sản thì khách hàng sẽ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải chi trả bất kỳ khoản phí ký gửi nào.

Pháp lý và quy định nhà nước trong việc ký gửi nhà đất

Việc cung cấp các dịch vụ ký gửi nhà đất cần phải là những tổ chức kinh doanh được thành lập theo như quy định hiện hành của pháp luật. Cụ thể, thủ tục để có thể mở cửa một văn phòng ký gửi mua bán nhà đất cần tuân thủ và được thực hiện theo các quy định sau:
Người muốn mở được văn phòng ký gửi mua bán nhà đất cần phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

  • Nếu là doanh nghiệp cần phải có ít nhất 2 người có chứng chỉ, thường sẽ là người cung cấp nguồn vốn và người được thuê để quản lý trụ sở phải có chứng chỉ được Bộ xây dựng cấp phép.
  • Nếu là cá nhân cần có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới ký gửi bất động sản độc lập và phải có chứng chỉ hành nghề, đăng ký nộp thuế.
  • Các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản sẽ không thể đồng thời là nhà môi giới và bên thực hiện hợp đồng trong bất kỳ giao dịch kinh doanh bất động sản được. Nghĩa là người môi giới sẽ không thể nào vừa là người môi giới  mà lại vừa là người thuê nhà được.
  • Ngoài ra, cần phải chuẩn bị thật kỹ nguồn vốn, máy móc, cơ sở vật chất, nhân sự… cho văn phòng, công ty.

kyguinhadat7

Pháp lý mua bán ký gửi nhà đất.

Thủ tục hình thức thực hiện hợp đồng ký gửi mua bán nhà đất

Thủ tục hợp pháp thành lập một hợp đồng ký

Những yêu cầu đối với các thủ tục khi ký hợp đồng ký gửi nhà đất thì mỗi một công ty môi giới thường sẽ có những yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, trước khi ký vào hợp đồng bạn cần phải chuẩn bị:

  • Gửi yêu cầu ký gửi nhà đất cho người nhận thông qua các phương thức: Email, gặp trực tiếp, fax,...
  • Cung cấp được bản mô tả chi tiết về thông tin bất động sản cần ký gửi: Loại  nhà, vị trí, diện tích, giá trị giao dịch, cho thuê, mua bán,...
  • Hoàn tất chuẩn bị các loại giấy tờ pháp lý về nhà đất đứng tên cùng những giấy tờ chứng minh nhân thân chính chủ như sổ hồng, sổ đỏ, sổ hộ khẩu, căn cước công dân,... đặt cọc.
  • Khi nhận được những thông tin yêu cầu dịch vụ ký gửi nhà đất, bên nhận ký gửi nhà đất sẽ xem xét và cho biết giá trị giao dịch sao cho phù hợp và chấp nhận hợp đồng đặt cọc trả tiền hoặc miễn phí. Cá nhân có thể lựa chọn ký kết với các đại lý bất động sản hoặc lựa chọn ký hợp đồng độc quyền với người thụ hưởng. 

kyguinhadat9

Thủ tục thực hiện dịch vụ ký gửi.

Mẫu hợp đồng ký gửi bất động

Hợp đồng ký gửi nhà đất sẽ bao gồm các nội dung gì? Thông thường bên trong nội dung mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất sẽ bao gồm những nội dung như: Cam kết về công việc, hoa hồng môi giới bất động sản, thời gian, phí môi giới cho thuê và bán toàn bộ căn nhà. Trong trường hợp nhận được sự đồng ý thì bên gửi và nhận ký gửi sẽ tiến hành ký kết hợp đồng nhận giấy tờ nhà đất.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất được Rever đẳng tải bên dưới hoặc đọc thêm tại đây!

hopdongkyguinhadat1

Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất tham khảo.

Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất bên trên chỉ mang tính chất tham khảo, tốt nhất trước khi thực hiện hợp đồng, nên đến những văn phòng tư vấn luật để biết thêm thông tin cùng các lưu ý chi tiết để tránh những sai sót không đáng có.

Một số lưu ý khi mua bán ký gửi nhà đất

Khi mua bán hoặc cho thuê nhà đất theo hình thức ký gửi, bạn cần phải cân nhắc lựa chọn được một dịch vụ môi giới bất động sản uy tín để giao dịch. 

Trong thời điểm hiện nay có rất nhiều các văn phòng, công ty, nhà kho ký gửi có cung cấp dịch vụ này. Việc lựa chọn một công ty ký gửi nhà đất chất lượng cần đảm bảo rằng nhà môi giới của bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Không có sự chênh lệch mức giá so với thỏa thuận có trong hợp đồng đặt cọc với giá trị bán ra của bất động sản đó.
  • Thời gian kết nối giao dịch cần phải phù hợp với hợp đồng.
  • Đảm bảo được tính pháp lý của nhà đất và đồng thời đúng thủ tục mua bán theo như những quy định của pháp luật hiện hành.
  • Không được tự ý chuyển nhượng hợp đồng ký gửi hoặc làm những việc không rõ ràng thông qua không gian khác.
  • Hoa hồng, phí dịch vụ rõ ràng, minh bạch và được thể hiện đầy đủ trên hợp đồng.

kyguinhadat8

Đọc kỹ hợp đồng khi thực hiện ký gửi nhà đất.

Nơi nhận ký gửi mua bán nhà đất uy tín, chuyên nghiệp nhất thị trường hiện nay

Nếu bạn đang cần tìm đến một nơi nhận ký gửi mua bán nhà đất tận tâm, an toàn, uy tín và chất lượng thì Rever chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

Công ty công nghệ Bất động sản Rever được thành lập và trải qua gần 7 năm hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Với mục tiêu trở thành công ty uy tín, chuyên nghiệp đến từ sự tận tâm để chinh phục được niềm tin đến từ Qúy khách hàng. Dịch vụ ký gửi nhà đất Rever có thể giúp khách hàng bán hoặc cho thuê bất động sản với mức giá tốt nhất trong thời gian nhanh nhất.

kyguinhadat10

Rever nơi bạn có thể trao trọn niềm tin.

Rever cam kết:

  • Đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi quyết định
  • Đảm bảo thực thi (Miễn phí các dịch vụ cao cấp nếu không bán được nhà)
  • Cho thuê/ bán nhà đất với mức giá tốt nhất trong thời gian sớm nhất cho khách hàng
  • Hỗ trợ tư vấn đầu tư, sửa chữa, mua bán, thiết kế, thi công xây dựng và thực hiện toàn bộ các hoạt động về pháp lý cần thiết để có thể đảm bảo thực hiện được tất cả các giao dịch dành cho khách hàng
  • Tìm kiếm và đưa nhà đất được ký gửi đến với đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu giúp tiết kiệm được nhiều thời gian
  • Hợp đồng ký gửi nhà đất được thực hiện minh bạch, giao dịch an toàn theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Rever nơi cung cấp dịch vụ ký gửi nhà đất TPHCM, Đà Nẵng an toàn, nhanh chóng và tận tâm nhất. Đảm bảo nhà đất được bán/ cho thuê nhanh chóng ngay cả đối với những bất động sản khó thương lượng nhất.

549a0829-6e4d-46c1-9c28-6a952578d82c

Có thể bạn muốn biết:

Mỹ Vân (Tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Ký gửi nhà đất quận 7 đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng
Ký gửi nhà đất quận 7 đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Rever chính là đơn vị ký gửi nhà đất Quận 7 uy tín hàng đầu, được rất nhiều khách hàng đánh giá cao và tin tưởng tuyệt đối.

Quận 7
27/02/2023
Ký gửi nhà đất Đà Nẵng chất lượng, uy tín hàng đầu
Ký gửi nhà đất Đà Nẵng chất lượng, uy tín hàng đầu

Ký gửi nhà đất Đà Nẵng tại Rever với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp, quy trình bài bản sẽ mang đến dịch vụ uy tín hàng đầu.

01/03/2023
Những quy định về luật ký gửi nhà đất nhất định phải nắm rõ
Những quy định về luật ký gửi nhà đất nhất định phải nắm rõ

Hiện nay pháp luật quy định về luật ký gửi nhà đất như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu ngay luật ký gửi nhà đất trong bài viết dưới đây!

14/02/2023
Thuật ngữ giao dịch nhà đất cơ bản
Thuật ngữ giao dịch nhà đất cơ bản

Nắm được các thuật ngữ trong lĩnh vực nhà đất sẽ giúp bạn giao dịch thành công và dễ dàng hơn

Hướng Dẫn
11/04/2017
Ký gửi nhà đất Quận 9 giá tốt được hỗ trợ hoàn toàn thủ tục pháp lý
Ký gửi nhà đất Quận 9 giá tốt được hỗ trợ hoàn toàn thủ tục pháp lý

Ký gửi nhà đất Quận 9 tại Rever giá tốt, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, thủ tục pháp lý đầy đủ, mang đến trải nghiệm ký gửi tốt nhất cho khách hàng.

Quận 9
22/02/2023
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới

Nếu bạn đang có nhu cầu bán và cho thuê nhà, hãy tham khảo một số thông tin cần thiết về ký gửi nhà đất qua bài viết dưới đây.

Ký gửi nhà đất là gì? Có nên tham gia ký gửi nhà đất trong thời điểm hiện nay?
Ký gửi nhà đất là gì? Có nên tham gia ký gửi nhà đất trong thời điểm hiện nay?

Ký gửi nhà đất hiện nay đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nó mang đến nguồn lợi lớn giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho nhiều người.

09/02/2023
Tất cả những điều bạn cần biết về trình tự, thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ
Tất cả những điều bạn cần biết về trình tự, thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ

Mỗi ngày có hàng trăm giao dịch mua bán nhà đất diễn ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trình tự, thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ như thế nào

Hướng Dẫn
13/09/2019
Những loại giấy tờ pháp lý người mua đất nền dự án phải biết
Những loại giấy tờ pháp lý người mua đất nền dự án phải biết

Để đảm bảo tính pháp lý đất nền dự án, người mua cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ giấy tờ tránh mua phải đất không thể cấp sổ đỏ, không có sổ đỏ riêng, chưa được cấp phép xây dựng…

Đầu tư
08/06/2021
Ký gửi nhà đất Thủ Đức ở đâu vừa nhanh chóng lại an toàn?
Ký gửi nhà đất Thủ Đức ở đâu vừa nhanh chóng lại an toàn?

Ký gửi nhà đất Thủ Đức tại Rever chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự an tâm, tin tưởng tuyệt đối nhất trong quá trình giao dịch.

TP. Thủ Đức
20/02/2023
Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền
Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền

Còn gì tuyệt vời hơn đồng vốn của bạn được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm. Toàn bộ quá trình này sẽ thật hoàn hảo nếu bạn tìm được một nhà môi giới am hiểu sâu sắc về thị trường. Nhưng, trong hàng ngàn môi giới bất động sản hiện nay, đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn?

Hướng Dẫn
30/11/2018
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất

Khi tiến hành một giao dịch mua bán nhà, chúng ta cần phải đảm bảo một số thủ tục hành chính cơ bản được hoàn thành nhằm tránh rủi ro sau này.

Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà
Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà

Rever hướng dẫn bạn chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết cũng như thủ tục mua bán nhà đất nhanh chóng và đúng pháp luật.

Hướng Dẫn
25/05/2017
5 lưu ý cần biết trong hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất năm 2020
5 lưu ý cần biết trong hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất năm 2020

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất là bước đầu tiên và rất quan trọng trong giao dịch mua bán nhà đất. Vậy cần phải lưu ý gì khi ký hợp đồng để tránh rủi ro.

Ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh uy tín, hỗ trợ thủ tục trọn gói
Ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh uy tín, hỗ trợ thủ tục trọn gói

ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh tại Rever uy tín, chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất.

28/02/2023
Hướng dẫn làm sổ đỏ cho nhà đất mua bán viết tay
Hướng dẫn làm sổ đỏ cho nhà đất mua bán viết tay

Video dưới đây sẽ giúp bạn hình dung cụ thể từng bước để có được giấy chứng nhận chủ quyền khi mua nhà đất bằng giấy tay.

Hướng Dẫn
04/05/2017
Hãy xem bạn đã thực hiện đầy đủ quy trình pháp lý khi cho thuê nhà chưa?
Hãy xem bạn đã thực hiện đầy đủ quy trình pháp lý khi cho thuê nhà chưa?

Cho thuê nhà là một hình thức kinh doanh cần tuân theo quy định pháp luật. Dưới đây là khái quát các vấn đề pháp lý cơ bản nhất khi tiến hành cho thuê nhà.

Tổng hợp những điều cần biết về thủ tục pháp lý khi mua bán nhà
Tổng hợp những điều cần biết về thủ tục pháp lý khi mua bán nhà

Nhà, đất thuộc phạm vi tài sản sở hữu lớn nhất của mỗi người, chính vì vậy để quyết định và tích lũy đủ điều kiện mua bán nhà chúng ta cần hiểu rõ được những thủ tục và quy định pháp lý để tránh những rủi ro sau này.

Đầu tư
05/11/2018
Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất và những lưu ý khi ký gửi nhà đất ai cũng nên biết
Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất và những lưu ý khi ký gửi nhà đất ai cũng nên biết

Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất mới nhất là gì? Cần lưu ý những gì khi ký gửi nhà đất? Tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây!

13/02/2023
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý

Mua bán nhà đất Đà Nẵng từ lâu đã được xem là một thị trường vô cùng tiềm năng tuy nhiên cần phải lưu ý đến những cảnh báo trong bài viết dưới đây.

21/04/2023