[Cần biết] Thủ tục ký gửi nhà đất cập nhật mới nhất hiện nay

Trong thời điểm hiện tại, dịch vụ ký gửi nhà đất đang được rất nhiều người quan tâm đến. Vậy thủ tục ký gửi nhà đất hiện nay ra sao? Cùng Rever tham khảo ngay.

Trong thời gian những năm gần đây, nhu cầu về ký gửi nhà đất dần trở nên phổ biến và ngày càng tăng nhờ những lợi ích thiết thực mà dịch vụ này có thể mang lại cho chủ sở hữu bất động sản. Tuy phổ biến nhưng vẫn có rất nhiều người còn khá lóng ngóng khi sử dụng dịch vụ này. Chính vì lẽ đó, trong bài viết dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn thủ tục ký gửi nhà đất chuẩn và mới nhất hiện nay. Tham khảo ngay!

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ký gửi nhà đất

Thời gian gần đây, việc lựa chọn một đơn vị dịch vụ ký gửi mua bán nhà đất đang được rất nhiều người quan tâm nhờ hàng loạt các ưu điểm về mặt lợi ích kết nối giao dịch và thời gian mà dịch vụ này mang đến.

Bởi nếu như các chủ sở hữu bất động sản tự mình cho thuê hay bán nhà đất thì sẽ gặp phải rất nhiều những khó khăn, trở ngại về mặt tìm kiếm được khách hàng, định mức giá bán, thời gian... từ đó gây ảnh hưởng lớn đến lợi ích.

Hơn thế nữa, dịch vụ ký gửi nhà đất còn trở nên phổ biến đến rất nhiều người nhờ vào hàng loạt các lợi ích sau:

- Dịch vụ mua bán ký gửi nhà đất sẽ giúp cho bên chủ sở hữu bất động sản có được những giao dịch nhanh chóng nhờ vào kênh kết nối là bên nhận ký gửi. Vì đơn vị này đã có sẵn kinh nghiệm và nghiệp vụ giúp việc kết nối đến các khách hàng đang có nhu cầu mua hoặc cho thuê bất động sản nhờ vào các kênh quảng cáo và tệp khách hàng đã có sẵn... Vì thế, hình thức này sẽ mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng cho các giao dịch nhà đất dành cho cả người bán lẫn người mua.

- Nguồn gốc của các bất động sản được đảm bảo rõ ràng, minh bạch: Theo như quy định đối với bên nhận ký gửi thì các đơn vị này cần phải có trách nhiệm yêu cầu người cho thuê/ bán cung cấp đầy đủ những giấy tờ bất động sản cần giao dịch thật rõ ràng và chi tiết. Chính vì thế, khi giao dịch thông qua môi giới thì vấn đề giấy tờ, pháp lý luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

- Những thông tin của khách hàng luôn luôn được bảo mật.

- Dịch vụ ký gửi mua bán nhà đất luôn được công khai và đảm bảo về quy trình ký gửi luôn được thực hiện rõ ràng và đúng như quy định của pháp luật hiện hành dành cho các bên khi giao kết trên những mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất.

- Đảm bảo được giới hạn về giá bán, giá mua  bất động sản luôn không sai lệch so với những thỏa thuận có trọng hợp đồng dịch vụ ký gửi nhà đất.

thutuckyguinhadat1

Lợi ích dịch vụ ký gửi nhà đất.

Thủ tục hợp pháp để thành lập một hợp đồng ký gửi nhà đất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ ký gửi nhà đất. Và thông thường thì những yêu cầu về thủ tục ký gửi nhà đất hay mẫu ký gửi nhà đất của  mỗi một công ty  sẽ được quy định với các yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, trước khi ký kết hợp đồng môi giới thì bạn cần phải chuẩn bị một số thủ tục sau:

- Chuẩn bị đầy đủ về giấy tờ pháp lý về nhà đất, nhà đất đứng tên cũng như là tất cả các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu bất động sản như sổ hồng, sổ đỏ, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân... 

- Gửi yêu cầu về việc ký gửi bất động sản cho người nhận ký gửi thông qua các phương thức như: Email, gặp mặt trực tiếp, fax...

- Cung cấp đầy đủ thông tin, bản mô tả chi tiết về  bất động sản cần ký gửi: Loại nhà, diện tích, vị trí, giá trị mua bán. cho thuê...

- Khi nhận được những thông tin yêu cầu về dịch vụ ký gửi bất động sản, người nhận ký gửi (bên trung gian) sẽ xem xét và cho biết giá trị của giao dịch phù hợp đồng thời chấp nhận hợp đồng đặt cọc có trả tiền hoặc miễn phí. Các cá nhân có thể lựa chọn ký kết với đại lý bất động sản hoặc ký hợp đồng môi giới độc quyền với người thụ hưởng.

thutuckyguinhadat2

Thủ tục thành lập hợp đồng ký gửi mua bán nhà đất.

Pháp lý & quy định nhà nước trong việc ký gửi nhà đất

Nhìn chung, việc cung cấp các dịch vụ ký gửi bất động sản cần phải là những tổ chức kinh doanh được thành lập theo như những quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, thủ tục để mở một văn phòng môi giới cần phải tuân thủ và thực hiện theo như các quy định ký gừi nhà đất sau:

- Người muốn mở văn phòng ký gửi nhà đất nhất định phải có được chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

- Một tổ chức, cá nhân kinh doanh vụ môi giới, ký gửi bất động sản không được đồng thời vừa là môi giới lại vừa là  bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản. Tức nghĩa là những người môi giới sẽ không thể vừa là môi giới lại vừa là người mua nhà.

- Nếu như là một công ty hoặc doanh nghiệp thì cần phải có ít nhất 2 người có được chứng chỉ môi giới. Thông thường người có chứng chỉ do bộ xây dựng cấp sẽ là người cung cấp vốn, người được thuê quản lý trụ sở.

- Nếu bạn là cá nhân thì phải có được quyền kinh doanh dịch vụ môi giới ký gửi nhà đất độc lập và cần có chứng chỉ hành nghề, đăng ký nộp thuế.

thutuckyguinhadat3

Pháp lý trong dịch vụ ký gửi nhà đất.

Ngoài ra để quy trình ký gửi bất động sản đảm bảo về mặt pháp luật thì các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh cần chuẩn bị nhân sự, nguồn vốn, cơ sở vật chất, máy móc... cho văn phòng, công ty.

Bạn đang theo dõi bài viết "Thủ tục ký gửi nhà đất cập nhật mới nhất hiện nay" ngoài ra để biết thông thông tin chi tiết về dịch vụ ký gửi nhà đất tại Rever, bạn có thể tham tải về ngay tài liệu dưới đây:

549a0829-6e4d-46c1-9c28-6a952578d82c

Có thể bạn muốn biết:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Ký gửi nhà đất Đà Nẵng chất lượng, uy tín hàng đầu
Ký gửi nhà đất Đà Nẵng chất lượng, uy tín hàng đầu

Ký gửi nhà đất Đà Nẵng tại Rever với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp, quy trình bài bản sẽ mang đến dịch vụ uy tín hàng đầu.

01/03/2023
Ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh uy tín, hỗ trợ thủ tục trọn gói
Ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh uy tín, hỗ trợ thủ tục trọn gói

ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh tại Rever uy tín, chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất.

28/02/2023
Ký gửi nhà đất quận 7 đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng
Ký gửi nhà đất quận 7 đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Rever chính là đơn vị ký gửi nhà đất Quận 7 uy tín hàng đầu, được rất nhiều khách hàng đánh giá cao và tin tưởng tuyệt đối.

27/02/2023
Ký gửi nhà đất quận 2 chuyên nghiệp giúp tăng nhanh giá trị bất động sản
Ký gửi nhà đất quận 2 chuyên nghiệp giúp tăng nhanh giá trị bất động sản

Ký gửi nhà đất quận 2 tại Rever mang đến dịch vụ chuyên nghiệp giúp tăng nhanh giá trị bất động sản cho khách hàng.

24/02/2023
Nhận ký gửi nhà đất Quận 4 thủ tục nhanh gọn, giá cả hợp lý
Nhận ký gửi nhà đất Quận 4 thủ tục nhanh gọn, giá cả hợp lý

Rever nhận ký gửi nhà đất Quận 4 thủ tục nhanh gọn, giá cả hợp lý, bán được nhà đất nhanh chóng và bảo mật thông tin tuyệt đối.

23/02/2023
Ký gửi nhà đất Quận 9 giá tốt được hỗ trợ hoàn toàn thủ tục pháp lý
Ký gửi nhà đất Quận 9 giá tốt được hỗ trợ hoàn toàn thủ tục pháp lý

Ký gửi nhà đất Quận 9 tại Rever giá tốt, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, thủ tục pháp lý đầy đủ, mang đến trải nghiệm ký gửi tốt nhất cho khách hàng.

22/02/2023
Ký gửi nhà đất Quận 1 nhanh chóng, bảo mật thông tin cao
Ký gửi nhà đất Quận 1 nhanh chóng, bảo mật thông tin cao

Rever là đơn vị ký gửi nhà đất Quận 1 uy tín, chúng tôi cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin cao.

21/02/2023
Ký gửi nhà đất Thủ Đức ở đâu vừa nhanh chóng lại an toàn?
Ký gửi nhà đất Thủ Đức ở đâu vừa nhanh chóng lại an toàn?

Ký gửi nhà đất Thủ Đức tại Rever chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự an tâm, tin tưởng tuyệt đối nhất trong quá trình giao dịch.

20/02/2023
Dịch vụ ký gửi nhà đất TP.HCM uy tín, chuyên nghiệp
Dịch vụ ký gửi nhà đất TP.HCM uy tín, chuyên nghiệp

Dịch vụ ký gửi nhà đất TP.HCM của Rever được khách hàng đánh giá cao nhờ sự uy tín, chuyên nghiệp mà không phải đơn vị nào cũng có thể làm được.

20/02/2023
Những quy định về luật ký gửi nhà đất nhất định phải nắm rõ
Những quy định về luật ký gửi nhà đất nhất định phải nắm rõ

Hiện nay pháp luật quy định về luật ký gửi nhà đất như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu ngay luật ký gửi nhà đất trong bài viết dưới đây!

14/02/2023
Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất và những lưu ý khi ký gửi nhà đất ai cũng nên biết
Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất và những lưu ý khi ký gửi nhà đất ai cũng nên biết

Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất mới nhất là gì? Cần lưu ý những gì khi ký gửi nhà đất? Tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây!

13/02/2023
Công ty ký gửi nhà đất uy tín hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh | Rever
Công ty ký gửi nhà đất uy tín hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh | Rever

Công ty ký gửi nhà đất Rever với nhiều năm kinh nghiệm, uy tín hàng đầu khu vực TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với hàng nghìn giao dịch thành công.

13/02/2023
Ký gửi nhà đất là gì? Có nên tham gia ký gửi nhà đất trong thời điểm hiện nay?
Ký gửi nhà đất là gì? Có nên tham gia ký gửi nhà đất trong thời điểm hiện nay?

Ký gửi nhà đất hiện nay đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nó mang đến nguồn lợi lớn giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho nhiều người.

09/02/2023
Trọn bộ những điều cần biết về ký gửi nhà đất thông qua môi giới
Trọn bộ những điều cần biết về ký gửi nhà đất thông qua môi giới

Ký gửi nhà đất qua môi giới một hình thức được ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Trong bài viết dưới đây Rever sẽ tổng hợp trọn bộ thông tin về dịch vụ ký gửi!

07/02/2023