Những quy định về luật ký gửi nhà đất nhất định phải nắm rõ

Hiện nay pháp luật quy định về luật ký gửi nhà đất như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu ngay luật ký gửi nhà đất trong bài viết dưới đây!

Hiện nay, những dịch vụ môi giới, ký gửi nhà đất đang vô cùng sôi động, bất kỳ ai cũng có thể thấy rất nhiều thông tin nhận ký gửi nhà đất trên các trang mạng xã hội. Vậy luật ký gửi nhà đất hiện nay ra sao? Có những quy định gì và điều kiện hoạt động dịch vụ ký gửi nhà đất là gì? Tất cả thông tin trên sẽ được Rever chia sẻ chi tiết ngay trong bài viết sau đây!

Luật ký gửi nhà đất về điều kiện, thủ tục mở văn phòng ký gửi

Theo luật ký gửi nhà đất, để cung cấp các dịch vụ ký gửi nhà đất thì cần phải là công ty, tổ chức được thành lập đúng như quy định pháp luật. Cụ thể, điều kiện để mở văn phòng hay thủ tục mở công ty ký gửi nhà đất như sau:

Điều kiện mở văn phòng môi giới ký gửi nhà đất

Theo luật dịch vụ ký gửi nhà đất quy định điều kiện để mở được văn phòng ký gửi nhà đất cần phải đáp ứng được đầy đủ tất cả các điều kiện được xác định tại điều 62 luật kinh doanh bất động sản như sau:

  • Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
  • Nếu như là doanh nghiệp thì cần phải có được ít nhất 2 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
  • Nếu như là cá nhân thì cần phải có chứng chỉ hành nghề, đăng ký nộp thuế và quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập
  • Cá nhân, tổ chức hành nghề môi giới bất động sản không được đồng thời là một nhà môi giới và một bên tham gia vào giao dịch

Ngoài ra để mở được văn phòng ký gửi nhà đất thì cần phải chuẩn bị được nhân sự, nguồn vốn, các thiết bị máy móc... Cho văn phòng, công ty.

luatkyguinhadat1

Văn phòng ký gửi nhà đất Rever.

Thủ tục mở công ty, văn phòng ký gửi nhà đất

Để có thể mở được công ty, văn phòng ký gửi nhà đất thì cũng cần phải tuân thủ theo các thủ tục được pháp luật hiện hành quy định như sau:

- Chuẩn bị được hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh như sau: Lựa chọn được loại hình của doanh nghiệp, đăng ký ngành nghề kinh doanh đối với dịch vụ môi giới bất động sản. Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp sẽ chuẩn bị loại hồ sơ khác nhau.

- Sau khi hồ sơ đã được chuẩn bị đầy đủ thì nộp tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch đầu tư của thành phố/ tỉnh nơi đặt trụ sở văn phòng chính. Cơ quan này sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký mở văn phòng ký gửi nhà đất và thực hiện những thủ tục cần thiết trong thời gian 7 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

- Nếu  như đủ điều kiện để mở văn phòng, công ty ký gửi nhà đất thì cơ  quan sẽ cấp giấy phép thành lập văn phòng môi giới.

Thông thường  những cơ quan có liên quan đến việc mở văn phòng ký gửi nhà đất ngoài sở kế hoạch và đầu tư khu vực đặt trụ sở chính thì còn có những đơn vị như:

  • Chi cục thuế quản lý thuế
  • Công an thành phố, tỉnh nơi công ty đặt trụ sở
  • Ngân hàng mở tài khoản văn phòng
  • Các cơ quan khác nếu có phát sinh

Việc thành lập được một công ty môi giới ký gửi bất động sản thường sẽ không quá khó khăn, bạn có thể tự mình thực hiện theo luật ký gửi nhà đất hoặc nhờ đến các văn phòng luật để được tư vấn. Tuy nhiên chắc chắn bạn cần phải đảm bảo được những điều kiện thành lập như trên.

luatkyguinhadat2

Thủ tục mở công ty, văn phòng ký gửi nhà đất.

Thủ tục ký kết hợp đồng ký gửi nhà đất

Theo như những quy định tại điều 70 luật kinh doanh bất động sản thì những hoạt động của sàn giao dịch bất động sản cần phải đảm bảo được tất cả các yêu cầu khi giới thiệu, cung cấp thông tin công khai, niêm yết bất động sản cho những bên tham gia và có nhu cầu giao dịch bất động sản gồm:

- Được thu phí ký gửi nhà đất và yêu cầu những người ký gửi phải bồi thường thiệt hại nếu là lỗi của họ.

- Yêu cầu người ký gửi nhà đất cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin, hồ sơ về bất động sản cần giao dịch và có thể từ chối với các bất động sản không đủ điều kiện giao dịch.

- Những điều kiện khác thỏa thuận nằm trong hợp đồng ký gửi nhà đất gồm: Công việc thực hiện, hoa hồng...

Và những điều này cũng đã được quy định chi tiết tại điều 26 thông tư 11/2015/TT-BXD về hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.

Do đó, hợp đồng nhận ký gửi mua bán nhà đất của mỗi một tổ chức, công ty sẽ có những yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, chắc chắn khi ký hợp đồng môi giới ký gửi nhà đất thì cần phải chuẩn bị một số những điều sau:

- Chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ về pháp lý nhà đất cần giao dịch cùng các giấy tờ chứng minh nhân thân là chủ sở hữu như: Sổ hồng, sổ đỏ, CCCD/CMND, hộ khẩu... Của người ký gửi.

- Gửi yêu cầu được ký gửi nhà đất cho bên nhận ký gửi thông qua: Email, trực tiếp, fax...

- Cung cấp, mô tả chi tiết nhất về thông tin nhà đất cần phải ký gửi như: Diện tích, vị trí, loại nhà, giá trị giao dịch bán, cho thuê...

Khi đã tiếp nhận thông tin yêu cầu về dịch vụ ký gửi nhà đất thì bên trung gian sẽ tiến hành xem xét, tư vấn về giá trị giao dịch đồng thời thỏa thuận được nội dung mẫu hợp đồng ký gửi miễn phí hay có mất phí, là hợp đồng ký gửi nhà đất cá nhân hay độc quyền với đơn vị nhận ký gửi nhà đất.

Nội dung bên trong hợp đồng ký gửi sẽ bao gồm các cam kết về thời gian, công việc, hoa hồng môi giới, phí môi giới... Nếu như đồng ý thỏa thuận thì bên ký gửi và bên nhận sẽ thực hiện ký hợp đồng nhận ký gửi nhà đất.

luatkyguinhadat3

Ký hợp đồng ký gửi nhà đất.

Lưu ý khi thỏa thuận phí dịch vụ và hoa hồng ký gửi nhà đất

Khi ký hợp đồng ký gửi bất động sản luôn luôn phải rõ ràng về các quy định trong nội dung hợp đồng. Đặc biệt, không thể thiếu những thỏa thuận chi tiết về những khoản chi phí cần phải trả cho dịch vụ ký gửi nhà đất.

Tất cả chi phí này sẽ phụ thuộc vào các thỏa thuận được nêu rõ trong hợp đồng ký gửi bất động sản. Tuy nhiên, cần phải phân biệt được thỏa thuận ảnh hưởng tới chi phí dịch vụ nhận ký gửi nhà đất là:

  • Phí môi giới bán nhà, cho thuê nhà
  • Hoa hồng môi giới nhà đất

Đồng thời lưu ý thật kỹ về các tính hoa hồng, phí môi giới ký gửi nhà đất theo hình thức nào, tính theo giao dịch hay theo % giá trị cho thuê hoặc bán... Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến tổng số tiền dịch vụ cần phải trả của người ký gửi dành cho bên công ty ký gửi nhà đất.

Bạn đang theo dõi bài viết "Những quy định về luật ký gửi nhà đất nhất định phải nắm rõ". Ngoài ra để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này bạn có thể tải về ngay tài liệu dưới đây!

549a0829-6e4d-46c1-9c28-6a952578d82c

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Ký gửi nhà đất quận 7 đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng
Ký gửi nhà đất quận 7 đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Rever chính là đơn vị ký gửi nhà đất Quận 7 uy tín hàng đầu, được rất nhiều khách hàng đánh giá cao và tin tưởng tuyệt đối.

Quận 7
27/02/2023
Những điều cần biết khi đặt cọc mua bán nhà
Những điều cần biết khi đặt cọc mua bán nhà

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà có giá trị pháp lý rất cao bởi đó sẽ là cơ sở để giải quyết mọi tranh chấp xảy ra trong quá trình mua bán.

Ký gửi nhà đất Đà Nẵng chất lượng, uy tín hàng đầu
Ký gửi nhà đất Đà Nẵng chất lượng, uy tín hàng đầu

Ký gửi nhà đất Đà Nẵng tại Rever với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp, quy trình bài bản sẽ mang đến dịch vụ uy tín hàng đầu.

01/03/2023
Trọn bộ những điều cần biết về ký gửi nhà đất thông qua môi giới
Trọn bộ những điều cần biết về ký gửi nhà đất thông qua môi giới

Ký gửi nhà đất qua môi giới một hình thức được ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Trong bài viết dưới đây Rever sẽ tổng hợp trọn bộ thông tin về dịch vụ ký gửi!

07/02/2023
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới

Nếu bạn đang có nhu cầu bán và cho thuê nhà, hãy tham khảo một số thông tin cần thiết về ký gửi nhà đất qua bài viết dưới đây.

Ký gửi nhà đất là gì? Có nên tham gia ký gửi nhà đất trong thời điểm hiện nay?
Ký gửi nhà đất là gì? Có nên tham gia ký gửi nhà đất trong thời điểm hiện nay?

Ký gửi nhà đất hiện nay đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nó mang đến nguồn lợi lớn giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho nhiều người.

09/02/2023
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết

Ngày nay, loại hình căn hộ chung cư phát triển vô cùng mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hướng Dẫn
21/10/2021
Tính pháp lý và những lưu ý phải biết khi ký hợp đồng góp vốn mua nhà
Tính pháp lý và những lưu ý phải biết khi ký hợp đồng góp vốn mua nhà

Pháp luật có thừa nhận việc góp vốn mua nhà hay không? Đây là câu hỏi nhiều người đặt ra và Rever sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
19/08/2017
Những loại giấy tờ pháp lý người mua đất nền dự án phải biết
Những loại giấy tờ pháp lý người mua đất nền dự án phải biết

Để đảm bảo tính pháp lý đất nền dự án, người mua cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ giấy tờ tránh mua phải đất không thể cấp sổ đỏ, không có sổ đỏ riêng, chưa được cấp phép xây dựng…

Đầu tư
08/06/2021
Ký gửi nhà đất quận 2 chuyên nghiệp giúp tăng nhanh giá trị bất động sản
Ký gửi nhà đất quận 2 chuyên nghiệp giúp tăng nhanh giá trị bất động sản

Ký gửi nhà đất quận 2 tại Rever mang đến dịch vụ chuyên nghiệp giúp tăng nhanh giá trị bất động sản cho khách hàng.

Quận 2
24/02/2023
Ký gửi nhà đất Quận 1 nhanh chóng, bảo mật thông tin cao
Ký gửi nhà đất Quận 1 nhanh chóng, bảo mật thông tin cao

Rever là đơn vị ký gửi nhà đất Quận 1 uy tín, chúng tôi cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin cao.

21/02/2023
Ký gửi nhà đất Thủ Đức ở đâu vừa nhanh chóng lại an toàn?
Ký gửi nhà đất Thủ Đức ở đâu vừa nhanh chóng lại an toàn?

Ký gửi nhà đất Thủ Đức tại Rever chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự an tâm, tin tưởng tuyệt đối nhất trong quá trình giao dịch.

TP. Thủ Đức
20/02/2023
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất

Khi tiến hành một giao dịch mua bán nhà, chúng ta cần phải đảm bảo một số thủ tục hành chính cơ bản được hoàn thành nhằm tránh rủi ro sau này.

Đặt cọc mua bán nhà đất và những điều cần phải đặc biệt lưu ý
Đặt cọc mua bán nhà đất và những điều cần phải đặc biệt lưu ý

Hợp đồng đặt cọc nên được hiểu như thế nào? Làm sao để đảm bảo được quyền lợi của mình và giảm thiểu các rủi ro khi đặt cọc?

Dịch vụ ký gửi nhà đất TP.HCM uy tín, chuyên nghiệp
Dịch vụ ký gửi nhà đất TP.HCM uy tín, chuyên nghiệp

Dịch vụ ký gửi nhà đất TP.HCM của Rever được khách hàng đánh giá cao nhờ sự uy tín, chuyên nghiệp mà không phải đơn vị nào cũng có thể làm được.

20/02/2023
Ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh uy tín, hỗ trợ thủ tục trọn gói
Ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh uy tín, hỗ trợ thủ tục trọn gói

ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh tại Rever uy tín, chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất.

28/02/2023
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết

Không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm và hiểu về pháp luật trong lĩnh vực nhà đất. Dưới đây là một vài lưu ý cho những người lần đầu tiên mua nhà, đặc biệt là nhà đất thổ cư.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Nhận ký gửi nhà đất Quận 4 thủ tục nhanh gọn, giá cả hợp lý
Nhận ký gửi nhà đất Quận 4 thủ tục nhanh gọn, giá cả hợp lý

Rever nhận ký gửi nhà đất Quận 4 thủ tục nhanh gọn, giá cả hợp lý, bán được nhà đất nhanh chóng và bảo mật thông tin tuyệt đối.

23/02/2023
7 lưu ý nhất định phải biết khi ký hợp đồng mua căn hộ
7 lưu ý nhất định phải biết khi ký hợp đồng mua căn hộ

Nhằm bảo vệ quyền lợi của mình và những rủi ro có thể xảy ra về sau, vì thế trước khi đặt bút ký hợp đồng mua căn hộ người mua cần lưu ý những điểm sau.

Hướng Dẫn
21/07/2021
Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất và những lưu ý khi ký gửi nhà đất ai cũng nên biết
Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất và những lưu ý khi ký gửi nhà đất ai cũng nên biết

Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất mới nhất là gì? Cần lưu ý những gì khi ký gửi nhà đất? Tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây!

13/02/2023