Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất và những lưu ý khi ký gửi nhà đất ai cũng nên biết

Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất mới nhất là gì? Cần lưu ý những gì khi ký gửi nhà đất? Tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây!

Hợp đồng ký gửi nhà đất hiện nay đang là một trong số các loại mẫu đơn về đất đai vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, do sự tràn lan trên mạng cho nên đã khiến nhiều người không biết được đâu mới là mẫu đơn chuẩn xác nhất để tham khảo và sử dụng. Chính vì lý do đó, bài viết dưới đây Rever sẽ cung cấp đến bạn một số các thông tin về mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất mới nhất. Cùng tham khảo ngay!

Hợp đồng ký gửi nhà đất là gì?

Hợp đồng ký gửi nhà đất là một văn bản hay hợp đồng dân sự nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của các bên tham gia ký gửi, những thỏa thuận về quyền sở hữu tạm thời, định đoạt đối với bất động sản. Hợp đồng ký gửi có thể sẽ giúp chủ sở hữu nhà đất nhanh chóng tìm được khách hàng.  Ngoài ra, nó sẽ giúp được cho người đang có nhu cầu mua hay thuê nhà đất tìm được đúng sản phẩm phù hợp. Và để đảm bảo về mặt hiệu lực, giá trị thì nội dung trong hợp đồng ký gửi nhà đất cũng cần phải tuân theo những quy định của luật đất đai, nhà ở và luật dân sự.

hopdongkyguinhadat1

Hợp đồng ký gửi nhà đất.

Điều kiện để nhận ký gửi nhà đất

Nhiều người vẫn thường hay lo ngại về việc ký gửi nhà đất sẽ gặp nhiều rủi ro, bất trắc. Tuy nhiên, trường hợp như thế chỉ xảy ra khi bạn gặp phải các công ty môi giới lừa đảo, không uy tín  và chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì thế trước khi làm hợp đồng ký gửi điều đầu tiên bạn cần đó chính là tìm hiểu thật kỹ công ty đó nhằm tránh rủi ro có thể xảy ra.

Cụ thể, một tổ chức, doanh nghiệp muốn kinh doanh được dịch vụ ký gửi nhà đất cần phải được thành lập hợp pháp, có đầy đủ giấy đăng ký kinh doanh về dịch vụ sản giao dịch bất động sản hay dịch vụ môi giới bất động sản.

Theo điều 62 của bộ luật kinh doanh bất động sản, trung tâm môi giới bất động sản nhất định phải có chứng chỉ hành nghề môi giới. Nếu là một doanh nghiệp cần phải ít nhất 2 người có chứng chỉ. Nếu là cá nhân cần phải có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bđs độc lập đồng thời có chứng chỉ hành nghề, đăng ký nộp thuế theo như những quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cho những giao dịch được diễn ra nhanh chóng và bên nhận ký gửi nhà đất thực hiện theo đúng như thỏa thuận trong hợp đồng về thời gian, giá trị nhà đất và mức hoa hồng, thì mọi quy trình giao dịch luôn được thực hiện theo quy định của pháp luật.

hopdongkyguinhadat2

Điều kiện nhận ký gửi nhà đất.

Luật ký gửi nhà đất có quy định gì trong hợp đồng?

Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất độc quyền hay bình thường đều cần tuân thủ theo những quy chế, quy định của nhà nước đặt ra. Cụ thể, bạn cần phải lưu ý đến những điều sau:

#1 Nội dung trong hợp đồng ký gửi mua bán nhà đất

Theo điều 398 Bộ luật dân sự vào năm 2015, đối với hợp đồng ký gửi nhà đất cần phải bao gồm các nội dung như sau: 

  • Tên hợp đồng
  • Ngày tháng năm làm hợp đồng
  • Số hiệu trong hợp đồng
  • Thông tin bên A ( bên nhận ký gửi) gồm tên công  ty/ đơn vị/ doanh nghiệp, mã số thuế, địa chỉ, tên người đại diện, số điện thoại, chức vụ.
  • Thông tin bên B (Bên ký gửi) gồm tên, năm sinh, địa chỉ, CCCD/CMND.
  • Đối tượng hợp đồng: Loại bất động sản, thửa đất số, địa chỉ, diện tích xây dựng, tờ bản đồ số, diện tích sử dụng, mô tả chi tiết, hiện trạng, mục đích ký gửi.
  • Thời hạn hợp đồng: Ngày ký hợp đồng, ngày kết thúc hợp đồng, giá trị ký gửi, thời gian thực hiện hợp đồng.
  • Chi phí và phương thức thanh toán: Thanh toán bằng chuyển khoản hay tiền mặt, tài khoản ngân hàng, số lần thanh toán.
  • Quyền và nghĩa vụ bên A
  • Quyền và nghĩa vụ bên B
  • Các điều khoản khác: Các điều khoản về việc chấm dứt hợp đồng, hình phạt khi vi phạm hợp đồng, điều khoản giải quyết tranh chấp và điều khoản bổ sung khác.

Tất cả các quy định, điều khoản có trong hợp đồng ký gửi mua  bán nhà đất cần phải được liệt kê chi tiết, cụ thể để tránh xảy ra các tranh chấp về sau.

hopdongkyguinhadat3

Ký gửi nhà đất.

#2 Hình thức của hợp đồng ký gửi nhà đất

Đối với việc thực hiện những giao dịch chuyển nhượng, mua bán nhà đất bắt buộc cần phải được lập thành văn bản và tuân theo bộ luật kinh doanh bất động sản hiện hành. Tuy nhiên, theo như pháp luật, đối với hợp đồng ký gửi nhà đất không bắt buộc cần phải có chứng thực, công chứng. Việc chứng thực cũng sẽ tùy thuộc vào các bên tham gia.

#3 Quy định về đối tượng trong hợp đồng mua bán ký gửi nhà đất

Đối tượng trong hợp đồng ký gửi  nhà đất cũng sẽ chính là đối tượng trong hợp đồng cho thuê, chuyển nhượng nhà đất. Do đó, đối tượng này cần phải tuân theo những quy định pháp luật về chuyển nhượng và cho thuê. Cụ thể, theo như khoản 1 điều 188 Luật Đất Đai, được quy định như sau:

  • Đất sử dụng lâu dài, ổn định không có tranh chấp
  • Nhà đất có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất
  • Trong thời gian sử dụng đất, không nằm trong quy hoạch sử dụng đất
  • Quyền sử dụng đất không bị kê biên để đảm bảo thi hành án.

Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất mới nhất 

Dưới đây là mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất mới nhất bạn có thể tham khảo:

hopdongkyguinhadat-2

2 (1)-2

3 (1)

4 (1)

5 (1)

Những lưu ý khi làm hợp đồng ký gửi nhà đất ai cũng nên biết

Hoạt động ký gửi nhà đất với vai trò vô cùng quan trọng, là cầu nối trung gian giữa người mua và người bán bất động sản. Thông qua các bên trung gian việc mua bán sẽ được diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều lần.

Theo đó, mỗi một đơn vị kinh doanh bất động sản ký gửi thường sẽ có những quy định, điều kiện cũng như thủ tục nhận nhà đất khác nhau. Tuy nhiên, trên cơ bản người cần ký gửi nhà đất luôn phải chuẩn bị những loại giấy tờ sau: 

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu gồm sổ hồng hay sổ đỏ theo quy định pháp luật

- Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, sổ hộ khẩu

- Thông tin về bất động sản cần ký gửi như địa chỉ, loại bất động sản( đất nền, căn hộ, biệt thự...), diện tích, mức giá...

Sau khi nhận các loại giấy tờ cũng như tiếp nhận thông tin đến từ người bán, bên trung gian sẽ xem xét, tư vấn và đồng thời thỏa thuận về hợp đồng ký gửi nhà đất. Nội dung thường sẽ được thiết lập với các ràng buộc cụ thể về giá bán, thời gian và mức phí môi giới khi giao dịch thành công.

hopdongkyguinhadat4

Lưu ý khi làm hợp đồng ký gửi nhà đất.

Trước khi tiến hành các bước ký kết hợp đồng ký gửi hợp đồng mua bán nhà đất thì cả người bán và bên trung gian cần kiểm tra lại toàn bộ thông tin và tính hợp pháp của giấy tờ kèm theo hợp đồng. Nếu như đã đồng ý với các điều khoản thì hai bên sẽ tiến hàng ký kết và mỗi bên sẽ giữ 1 bản hợp đồng này.

Bạn đang theo dõi bài viết "Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất và những lưu ý khi ký gửi nhà đất ai cũng nên biết". Ngoài ra bạn có thể tham khảo ngay thông tin được Rever chia sẻ dưới đây để biết thêm chi tiết:

549a0829-6e4d-46c1-9c28-6a952578d82c

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Ký gửi nhà đất quận 7 đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng
Ký gửi nhà đất quận 7 đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Rever chính là đơn vị ký gửi nhà đất Quận 7 uy tín hàng đầu, được rất nhiều khách hàng đánh giá cao và tin tưởng tuyệt đối.

Quận 7
27/02/2023
Ký gửi nhà đất Đà Nẵng chất lượng, uy tín hàng đầu
Ký gửi nhà đất Đà Nẵng chất lượng, uy tín hàng đầu

Ký gửi nhà đất Đà Nẵng tại Rever với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp, quy trình bài bản sẽ mang đến dịch vụ uy tín hàng đầu.

01/03/2023
Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất mới nhất
Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất mới nhất

Trong quá trình mua bán nhà đất, việc soạn thảo hợp đồng là điều vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo tính pháp lý đối với những quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm mà hai bên mua - bán phải thực hiện.

Trọn bộ những điều cần biết về ký gửi nhà đất thông qua môi giới
Trọn bộ những điều cần biết về ký gửi nhà đất thông qua môi giới

Ký gửi nhà đất qua môi giới một hình thức được ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Trong bài viết dưới đây Rever sẽ tổng hợp trọn bộ thông tin về dịch vụ ký gửi!

07/02/2023
Những quy định về luật ký gửi nhà đất nhất định phải nắm rõ
Những quy định về luật ký gửi nhà đất nhất định phải nắm rõ

Hiện nay pháp luật quy định về luật ký gửi nhà đất như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu ngay luật ký gửi nhà đất trong bài viết dưới đây!

14/02/2023
Những lưu ý khi ký hợp đồng thuê nhà viết tay
Những lưu ý khi ký hợp đồng thuê nhà viết tay

Để hợp đồng thuê nhà viết tay không phát sinh những tranh chấp, Rever gửi đến bạn một số lưu ý sau.

Ký gửi nhà đất Quận 9 giá tốt được hỗ trợ hoàn toàn thủ tục pháp lý
Ký gửi nhà đất Quận 9 giá tốt được hỗ trợ hoàn toàn thủ tục pháp lý

Ký gửi nhà đất Quận 9 tại Rever giá tốt, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, thủ tục pháp lý đầy đủ, mang đến trải nghiệm ký gửi tốt nhất cho khách hàng.

Quận 9
22/02/2023
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới

Nếu bạn đang có nhu cầu bán và cho thuê nhà, hãy tham khảo một số thông tin cần thiết về ký gửi nhà đất qua bài viết dưới đây.

Ký gửi nhà đất là gì? Có nên tham gia ký gửi nhà đất trong thời điểm hiện nay?
Ký gửi nhà đất là gì? Có nên tham gia ký gửi nhà đất trong thời điểm hiện nay?

Ký gửi nhà đất hiện nay đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nó mang đến nguồn lợi lớn giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho nhiều người.

09/02/2023
Tính pháp lý và những lưu ý phải biết khi ký hợp đồng góp vốn mua nhà
Tính pháp lý và những lưu ý phải biết khi ký hợp đồng góp vốn mua nhà

Pháp luật có thừa nhận việc góp vốn mua nhà hay không? Đây là câu hỏi nhiều người đặt ra và Rever sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
19/08/2017
Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất viết tay thông dụng nhất hiện nay
Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất viết tay thông dụng nhất hiện nay

Mua bán nhà đất là một vấn đề cần phải hết sức thận trọng và vì vậy việc lập hợp đồng để đảm bảo giao kết được thực hiện đầy đủ trong quá trình mua bán sau này là điều cực kỳ cần thiết!

Ký gửi nhà đất quận 2 chuyên nghiệp giúp tăng nhanh giá trị bất động sản
Ký gửi nhà đất quận 2 chuyên nghiệp giúp tăng nhanh giá trị bất động sản

Ký gửi nhà đất quận 2 tại Rever mang đến dịch vụ chuyên nghiệp giúp tăng nhanh giá trị bất động sản cho khách hàng.

Quận 2
24/02/2023
Mẫu hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất mới nhất 2018
Mẫu hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất mới nhất 2018

Nhà đất là tài sản có giá trị lớn nên trước khi ký hợp đồng mua bán nhà đất, hầu hết các bên thường ký hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất để đảm bảo giao kết hợp đồng mua bán sau này.

Ký gửi nhà đất Thủ Đức ở đâu vừa nhanh chóng lại an toàn?
Ký gửi nhà đất Thủ Đức ở đâu vừa nhanh chóng lại an toàn?

Ký gửi nhà đất Thủ Đức tại Rever chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự an tâm, tin tưởng tuyệt đối nhất trong quá trình giao dịch.

TP. Thủ Đức
20/02/2023
Mẫu hợp đồng thuê nhà và 14 lưu ý khi thuê nhà bạn cần biết
Mẫu hợp đồng thuê nhà và 14 lưu ý khi thuê nhà bạn cần biết

Nếu bạn đang có ý định thuê nhà thì hãy nhanh chóng tham khảo những mẫu hợp đồng thuê nhà cùng những lưu ý liên quan đến thuê nhà trong bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
26/08/2022
Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất mới nhất năm 2020
Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất mới nhất năm 2020

Rever gửi đến bạn tài liệu mẫu hợp đồng mua bán nhà đất đầy đủ pháp lý mới nhất năm 2020. Và một số yếu tố cần lưu ý trước khi ký vào các hợp đồng này.

Ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh uy tín, hỗ trợ thủ tục trọn gói
Ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh uy tín, hỗ trợ thủ tục trọn gói

ký gửi nhà đất Quận Bình Thạnh tại Rever uy tín, chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất.

28/02/2023
Mẫu hợp đồng cho thuê nhà ở và những điều cần lưu ý
Mẫu hợp đồng cho thuê nhà ở và những điều cần lưu ý

Đâu tư cho thuê nhà là loại hình đang ngày càng phổ biến . Cùng Rever tìm hiểu về mẫu hợp đồng cho thuê nhà và những điều cần lưu ý qua bài viết sau đây

Nhận ký gửi nhà đất Quận 4 thủ tục nhanh gọn, giá cả hợp lý
Nhận ký gửi nhà đất Quận 4 thủ tục nhanh gọn, giá cả hợp lý

Rever nhận ký gửi nhà đất Quận 4 thủ tục nhanh gọn, giá cả hợp lý, bán được nhà đất nhanh chóng và bảo mật thông tin tuyệt đối.

23/02/2023
7 lưu ý nhất định phải biết khi ký hợp đồng mua căn hộ
7 lưu ý nhất định phải biết khi ký hợp đồng mua căn hộ

Nhằm bảo vệ quyền lợi của mình và những rủi ro có thể xảy ra về sau, vì thế trước khi đặt bút ký hợp đồng mua căn hộ người mua cần lưu ý những điểm sau.

Hướng Dẫn
21/07/2021