NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ 1)

Sống tại các căn hộ chung cư hiện nay đã quá quen thuộc với người dân và đang là xu hướng tất yếu. Tuy vậy, bạn đã biết cách chọn mua căn hộ chung cư chưa?

Sống tại các căn hộ chung cư đang dần trở thành xu hướng sống tất yếu của thời đại mới. Tuy vậy, trước tình trạng các căn hộ chung cư mọc lên như nấm sau mưa, liệu bạn đã biết cách chọn mua căn hộ chung cư phù hợp nhất với mình?

2a1dcb05-8918-4afb-b5cf-05da40ebbc72

Hãy thử trả lời bộ 20 câu hỏi dưới đây để giúp bạn tìm được căn hộ chung cư vừa ý nhất:

Câu hỏi thứ 1 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Vị trí căn hộ như thế nào?

Hãy thử tưởng tượng cái cảnh công ty người ta 8h làm thì 7h45 mới bắt đầu đi. Còn bạn cũng 8h làm nhưng 7h đã phải đi và bây giờ là 8h15 bạn vẫn còn đang ngao ngán ngoài đường vì kẹt xe. 

Và chỉ có những lúc "Ức chế" như vậy thì bạn mới có thể nhận ra cái tầm quan trọng của vị trí căn hộ là đến mức nào. Lựa chọn căn hộ chung cư có vị trí hợp lý không chỉ giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện lợi và thoải mái hơn. Nó còn là nhân tố trực tiếp ảnh hưởng đến giá trị bất động sản, quyết đinh khả năng sinh lời cho người đầu tư.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Đầu tiên, trước khi lựa chọn căn hộ chung cư, bạn cần nên xác định rõ lộ trình cần phải di chuyển hàng ngày. Đó có thể là công ty của bạn hay trường học của con, hay thậm chí là vị trí chợ, cửa hàng mua sắm. Vị trí căn hộ chung cư hợp lý phải đảm bảo được khả năng tiếp cận nhanh chóng đến các địa điểm này.

Ngoài ra, một quy luật bất di bất dịch của thị trường bất động sản đó chính là nơi nào càng gần khu trung tâm thì giá nhà đất càng cao và ngược lại. Bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn vị trí căn hộ sao cho hợp lý nhất.

Vị trí là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại của một dự án

Câu hỏi thứ 2 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Tiện ích căn hộ như thế nào?

Một yếu tố khiến các căn hộ chung cư trở thành xu hướng sống đang được lựa chọn đó chính là các tiện ích mà chúng đem lại. Đa phần các dự án căn hộ chung cư đều cung cấp khách hàng chuỗi tiện ích nội khu rất đẳng cấp, có thể đáp ứng đủ hầu hết các nhu cầu cần thiết và chỉ phục vụ cư dân dự án.

Tuy vậy, không phải lúc nào các tiện ích nội khu cũng có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của bạn như hệ thống trường học, bệnh viện... Chính vì thế, các tiện ích ngoại khu quanh dự án cũng là điều mà người mua căn hộ chung cư cần phải quan tâm.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Bạn nên xem xét các tiện ích nội, ngoại khu bao gồm những gì, có đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết của bạn và gia đình. Đối với tiện ích nội khu cần nên đánh giá thông qua chất lượng, thiết kế. Có phải mất phí riêng để được sử dụng hay không?

Còn với tiện ích ngoại khu, bạn cần nên xem xét khả năng tiếp cận từ khu căn hộ đến đó là bao lâu.

Câu hỏi thứ 3 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Chủ đầu tư căn hộ chung cư như thế nào?

Nếu tính sơ sơ, trên thị trường bất động sản từ trước đến nay chắc có đến cả ngàn chủ đầu tư xuất hiện. Trong đó không thiếu các ông lớn nước ngoài nhảy vào cùng chia thị phần thị trường bất động sản Việt Nam vốn rất màu mỡ này.

Đối với người mua căn hộ chung cư, tuy chỉ mang tính khách quan nhưng việc đánh giá được năng lực chủ đầu tư một dự án dự định mua sẽ là biện pháp khá hiệu quả để giúp bạn tránh được kha khá các rủi ro. 

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Thực tế hiện nay, chưa có một quy chuẩn hay hệ thống xếp loại nào dành riêng để đánh giá năng lực các chủ đầu tư. Việc đánh giá một chủ đầu tư nào đó còn khá khách quan và đa phần chỉ dựa trên các dự án đã hoàn thành trước đó của chủ đầu tư. 

Các yếu tố bạn nên xem xét bao gồm chất lượng các dự án đã hoàn thành như thế nào? Có đảm bảo được tiến độ? Pháp lý có minh bạch hay không?... Và đánh giá của cư dân, những người mua các dự án thực tế đó như thế nào? 

Việc đánh giá chủ đầu tư là cơ sở để bạn tránh được những rủi ro không đáng có

Câu hỏi thứ 4 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Môi trường sống tại căn hộ chung cư như thế nào?

Thử nghĩ mà xem, cuộc sống ngoài kia khó khăn biết mấy. Bạn đã phải chống chọi với hàng tỷ thứ nào là khói bụi, nào là kẹt xe, nào là áp lực công việc... Về đến nhà tưởng như đã về với bình yên vậy mà tình hình cũng không khá khẩm hơn là mấy. Vẫn là khói bụi, vẫn là ô nhiễm tiếng ồn. Môi trường sống như vậy thì có khác gì bị tra tấn hàng ngày?

Bên cạnh đó, một vấn đề nhức nhối mà các bậc cha mẹ rất quan tâm đó chính là cần tìm một môi trường an toàn, lành mạnh để con em của mình được tự do vui chơi, được tự do khám phá và phát triển bản thân.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Trước khi mua căn hộ chung cư, bạn cần khảo sát kỹ các khu vực xung quanh. Đặc biệt lưu ý các vấn đề có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng môi trường sống của bạn. Điển hình như các công trường xây dựng, bãi rác, chợ búa...

Thêm vào đó, bạn nên chọn các căn hộ chung cư có tiện ích khu vui chơi, vận động dành riêng cho trẻ em. Nếu được hãy cố gắng tìm hiểu căn hộ chung cư dự định mua có nhiều gia đình có con nhỏ trạc tuổi con của bạn đang sinh sống hay không.

Câu hỏi thứ 5 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Phí dịch vụ căn hộ chung cư như thế nào?

Hiện nay, đa phần các mâu thuẫn phát sinh giữa cư dân mua căn hộ chung cư và ban quản lý đều xuất phát từ bất đồng về các khoản phí dịch vụ căn hộ chung cư. 

Đó có thể là do phía ban quản lý tự ý tăng phí dịch vụ sau một thời gian và vấp phải làn sóng phản đối đến từ phía cư dân. Ban quản lý nói tăng giá là hợp lý, cư dân lại bảo không. Cứ vậy mà mâu thuẫn nổ ra.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Bạn cần xem xét rõ phí dịch vụ chung cư là bao nhiêu một tháng, bao gồm các khoản nào?. Hình thức và phương thức thanh toán như thế nào?. Bên cạnh đó, cần hỏi kỹ chắc chắn về vấn đề tăng giá các khoản phí dịch vụ này trong tương lai từ phía ban quản lý chung cư.

Khi mua căn hộ chung cư, ngoài khoản tiền mua ban đầu, bạn còn phải tốn thêm các khoản phí dịch vụ khác

Câu hỏi thứ 6 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Các khoản phí phát sinh khác?

Khi mua căn hộ chung cư, chắc chắn còn rất nhiều thứ khác để bạn phải chi tiền chứ không chỉ riêng tiền bỏ ra mua ban đầu. Đầu tiên, trừ khi mua các căn hộ cao cấp đã được hoàn thiện sẵn nội thất còn không bạn cũng sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ cho phần nội thất này. Bên cạnh đó, còn các khoản phí khác như chi phí chuyển nhà, chi phí quản lý, bảo trì chung cư....

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Trước khi mua căn hộ chung cư, bạn nên lập ra một kế hoạch hoàn chỉnh và cụ thể những công việc tiếp theo cần phải chi tiền sau khi mua căn hộ như sắm sửa nội thất, tân trang lại nhà cửa, các khoản phí, thuế phải đóng.

Câu hỏi thứ 7 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Hướng căn hộ như thế nào?

Cho dù bạn có có tin vào thuật phong thủy hay không thì hướng nhà là một trong những yếu tố rất quan trọng khi chọn mua căn hộ chung cư. Một căn hộ chung cư có hướng tốt sẽ giúp chủ nhân của nó luôn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc. Sức khỏe được tăng cường và luôn gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống.  

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Khi mua căn hộ chung cư, bạn cần xác định hướng căn hộ có thể đón gió và ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể hay không. Bên cạnh đó, tùy theo mỗi cá nhân, cần xác định hướng nhà đó có hợp tuổi với chủ nhân, có tốt nhất cho phong thủy hay không. 

Bên cạnh đó, theo xu thế lựa chọn căn hộ chung cư ngày nay, nhiều người ưu tiên việc lựa chọn căn hộ có View đẹp, thoáng đãng, không bị che chắn.

Câu hỏi thứ 8 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Pháp lý dự án như thế nào?

Cho dù mua nhà phố, căn hộ chung cư hay bất cứ loại hình bất động sản nào khác thì pháp lý luôn là vấn đề mà người đầu tư, người mua ở thực cần phải đặc biệt chú ý. Thực tế, hầu hết các vụ lừa đảo mua bán nhà đất đều xuất phát từ các kẽ hở trong vấn đề pháp lý. 

Đối với các dự án căn hộ chung cư, kiểm tra kỹ càng pháp lý là cách tốt nhất để bạn có thể hạn chế tối đa rủi ro có thể gặp phải, tránh được nguy cơ trắng tay khi dự án gặp vấn đề, bị treo, bị đình chỉ.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Trước khi chồng tiền, bạn cần nên hỏi xem chủ đầu tư đã đủ điều kiện mở bán hay chưa như xây xong phần móng, có giấy phép xây dựng, giấy phép chấp thuận huy động vốn... 

Hãy luôn tỉnh táo, xem xét kỹ các vấn đề pháp lý dự án nếu không muốn mình rơi vào cảnh "tiền mất, tật mang"

Câu hỏi thứ 9 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: An ninh căn hộ như thế nào?

Khác với nhà phố bạn phải tự chịu trách nhiệm cho vấn đề an ninh của mình và gia đình. Đối với các căn hộ chung cư, vấn đề này sẽ được ban quản lý dự án chịu trách nhiệm và cam kết đảm bảo an toàn cho cư dân khu căn hộ.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Bạn cần xem xét hệ thống, quy trình an ninh của khu căn hộ như thế nào, có được đảm bảo? Hệ thống các camera giám sát, bảo mật an ninh như Face ID, thẻ từ có hoạt động tốt?. Bên cạnh đó, tùy theo dự án sẽ có các quy định riêng của ban quản lý để đảm bảo an ninh tốt nhất như các khung giờ ra vào...

Câu hỏi thứ 10 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Tính thanh khoản căn hộ như thế nào?

Thực sự mà nói, cho dù mục đích có mua để ở thực thì việc xem xét các yếu tố dự án có khả năng tăng giá trong tương lai luôn là điều cần thiết. Vì biết đâu được, một lúc nào đó do một lý do bất khả kháng bạn bắt buộc phải tìm chỗ ở mới, hoặc bạn muốn tìm một môi trường sống tốt hơn chỗ ở hiện tại. Nhưng lúc này đây, căn hộ chung cư hiện tại của bạn muốn bán nhưng lại không có người quan tâm, rất khó bán được giá tốt.  

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Xem xét, đánh giá mức độ thu hút, quan tâm của thị trường đối với dự án căn hộ chung cư bạn dự định mua. Có thể nếu chọn mua các dự án này mức giá của nó sẽ nhỉnh hơn các dự án khác một chút nhưng đồng thời nó cũng sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho bạn.

Rever với đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn trong mọi nhu cầu mua bán, cho thuê căn hộ chung cư và nhiều loại hình khác

(Còn tiếp)

Bạn đang xem qua bài viết NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ 1). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu tài liệu Hướng dẫn kiểm tra khi nhận bàn giao căn hộ chung cư:

21c99968-19a3-4868-ba8d-847a052d5e94

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

13 Câu hỏi mà người tìm MUA NHÀ lần đầu nhất định phải biết
13 Câu hỏi mà người tìm MUA NHÀ lần đầu nhất định phải biết

Với số tiền bỏ ra có thể lên đến hàng tỷ đồng nếu muốn sở hữu một căn nhà, thì đương nhiên làm sao để tránh được rủi ro chính là vấn đề được quan tâm nhất.

13 câu hỏi bạn nhất định phải biết để không phải hối hận khi mua nhà lần đầu
13 câu hỏi bạn nhất định phải biết để không phải hối hận khi mua nhà lần đầu

Hãy trả lời 13 câu hỏi dưới đây để có được lựa chọn đúng đắn nhất cho quyết định mua nhà lần đầu của bạn.

Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)

Ở phần 1 của bài viết “Chọn nhà phố hay chung cư”, bạn đã có được những thông tin cần thiết về ưu nhược điểm của nhà phố và căn hộ chung cư làm cơ sở để lựa chọn ngôi nhà phù hợp cho mình. Trong phần này, Rever.vn sẽ đề cập đến xu hướng chọn nhà hiện nay và những lưu ý cho bạn khi chọn mua một ngôi nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2016
Bỏ túi 8 bí quyết thuê căn hộ chung cư nhanh chóng, an toàn
Bỏ túi 8 bí quyết thuê căn hộ chung cư nhanh chóng, an toàn

Khi muốn thuê căn hộ chung cư phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức, am hiểu về thị trường để có thể đưa ra quyết định tốt nhất về nơi ở mới của gia đình.

Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ

Hiện nay, nguồn cung căn hộ chất lượng cao cấp, giá tầm trung vô cùng khan hiếm và việc xuất hiện dự án phù hợp khả năng chi trả về tài chính cũng như đáp ứng các tiêu chí sống… sẽ là các khía cạnh đáng được quan tâm, tìm kiếm.

Thị trường
27/02/2020
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết

Ngày nay, loại hình căn hộ chung cư phát triển vô cùng mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hướng Dẫn
21/10/2021
8 câu hỏi quan trọng bạn nhất định phải biết khi mua nhà lần đầu
8 câu hỏi quan trọng bạn nhất định phải biết khi mua nhà lần đầu

Hãy trả lời 8 câu hỏi sau đây để có được lựa chọn đúng đắn nhất trong lần mua nhà lần đầu của bạn.

Hướng Dẫn
30/07/2017
NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ cuối)
NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ cuối)

Sống tại căn hộ chung cư đang là xu hướng rất được ưa chuộng. 20 câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn căn hộ chung cư sao cho hợp lý.

Hướng Dẫn
06/12/2019
Tại sao nên thuê căn hộ Đà Nẵng mà không phải là mua trong thời điểm này
Tại sao nên thuê căn hộ Đà Nẵng mà không phải là mua trong thời điểm này

Nên thuê căn hộ tại Đà Nẵng hay mua là một vấn đề mà hiện nay có rất nhiều người quan tâm. So với việc mua thì thuê căn hộ có những lợi ích gì để khiến bạn thay đổi quyết định của mình?

Những câu hỏi thường gặp của người mua chung cư lần đầu
Những câu hỏi thường gặp của người mua chung cư lần đầu

Hầu hết đa số các khách hàng đều có những băn khoăn và lo lắng và đặt ra các câu hỏi giống nhau khi mua chung cư lần đầu.

Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi đặt cọc mua nhà
Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi đặt cọc mua nhà

Đặt cọc mua nhà cần chú ý những điểm này để tránh mất tiền cọc oan uổng hoặc mua nhầm nhà khó sử dụng, chuyển nhượng

Đầu tư
08/05/2021
5 bí quyết chọn được căn chung cư lý tưởng ở Tp. HCM
5 bí quyết chọn được căn chung cư lý tưởng ở Tp. HCM

Bên cạnh giá cả của căn hộ còn có rất nhiều yếu tố quan trọng khác mà người mua cần phải lưu ý.

Đi mua chung cư, cần làm rõ 6 vấn đề lớn này để tránh rắc rối về sau
Đi mua chung cư, cần làm rõ 6 vấn đề lớn này để tránh rắc rối về sau

Nếu bạn là người lần đầu mua căn hộ chung cư thì rất dễ nhầm lẫn và cho qua những vấn đề quan trọng này khi đi xem nhà.

Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư

Để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra, trước khi mua căn hộ chung cư, người mua cần tìm hiểu kỹ càng những vấn đề pháp lý liên quan đến dự án.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp

Giữa vô vàn chung cư như hiện nay việc lựa chọn một căn hộ phù hợp là điều không hề dễ. Rever sẽ hướng dẫn bạn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp.

7 câu hỏi bạn nhất định phải làm rõ trước khi vay mua nhà từ ngân hàng
7 câu hỏi bạn nhất định phải làm rõ trước khi vay mua nhà từ ngân hàng

Bên cạnh vấn đề lãi suất, bạn cần làm rõ 7 yếu tố quan trọng sau đây với nhân viên ngân hàng trước khi quyết định ký tên vào hợp đồng vay vốn mua nhà.

Để không hối hận khi mua căn hộ chung cư, bạn cần nắm kỹ 7 điều này
Để không hối hận khi mua căn hộ chung cư, bạn cần nắm kỹ 7 điều này

Lựa chọn mua căn hộ chung cư đang dần trở thành xu thế. Vậy bạn có biết làm thế nào để chọn mua căn hộ chung cư phù hợp?

4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM
4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM

Nhu cầu thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM đang ngày càng tăng cao. Để tránh những rủi ro, người đi thuê căn hộ cần nắm rõ 4 lưu ý dưới đây.

Cho thuê nhà làm văn phòng và những điều nhất định cần lưu ý
Cho thuê nhà làm văn phòng và những điều nhất định cần lưu ý

Cho thuê nhà làm văn phòng là một hình thức kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn để tăng thêm thu nhập của mình. Vậy cho thuê cần có những lưu ý gì?

Hướng Dẫn
13/03/2023
Cách chọn mua căn hộ chung cư tại quận Bình Tân
Cách chọn mua căn hộ chung cư tại quận Bình Tân

Bạn đang tìm kiếm căn hộ chung cư tại quận Bình Tân nhưng cảm thấy hoang mang với thông tin từ hàng loạt dự án chào bán trên mạng? Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn tìm được ngôi nhà phù hợp với mong đợi. 

Hướng Dẫn
26/09/2023