Cầm 10 tỷ trong tay liệu có mua được nhà phố khu trung tâm?

10 tỷ đồng thực sự là một số tiền rất lớn, nhưng ở thị trường TP.HCM hiện nay, với 10 tỷ đồng thì liệu có đủ để mua một căn nhà phố khu trung tâm?

10 tỷ đồng có thể nói là một số tiền rất lớn, là gia tài đối với cả một đời người. Nhưng ở tình cảnh giá nhà đất TP.HCM tăng cao như hiện tại, với 10 tỷ đồng muốn mua nhà phố khu trung tâm như: Quận 1 hay Quận 3 thì có khả thi?

59c05835-08fe-49ff-9371-bcfe2c399473

10 tỷ đồng mua căn hộ hạng sang khu trung tâm

Trong bối cảnh phát triển như hiện nay, tại TP.HCM, việc sống trong một căn hộ chung cư đã dần trở nên rất quen thuộc, là một xu thế tất yếu khi nhu cầu nhà ở ngày một tăng cao nhưng diện tích đất lại không phát sinh thêm.

Thực tế, các căn hộ chung cư cao cấp, hạng sang hiện nay sở hữu rất nhiều ưu điểm mà các loại hình nhà ở khác khó có thể có được như: sở hữu chuỗi tiện ích đỉnh cao, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của cư dân từ mua sắm cho đến vui chơi giải trí, tập luyện thể thao mà chỉ cách nhà ở vài bước chân. 

Tiếp theo, vấn đề an ninh của cư dân căn hộ chung cư cũng được đảm bảo. Các căn hộ chung cư cao cấp, hạng sang hiên nay đều được trang bị hệ thống an ninh với công nghệ hiện đại, rất nghiêm ngặt. Có thể nói trừ khi đối tượng xấu có thể "leo lầu như người nhện" nếu không hầu như khó có thể xảy ra tình trạng trộm cắp trong các khu căn hộ này.

Tuy vậy, các căn hộ chung cư cao cấp, hạng sang này vẫn tồn tại các nhược điểm có thể nói là cố hữu của loại hình căn hộ. Đó chính là bạn không thể tự do sửa chữa căn hộ, không gian sống không thực sự được rộng rãi. Đặc biệt là bạn có thể sẽ cảm thấy không thoải mái khi hàng xóm chỉ cách nhau một bức vách.

Các dự án căn hộ cao cấp khu trung tâm như Alpha Hill hiện có giá bán dao động từ 200 - 300 triệu/m2

Giá bán các căn chung cư cao cấp, hạng sang khu trung tâm như thế nào?

Giá bán các căn hộ chung cư cao cấp, hạng sang tại khu trung tâm hiện khá cao, tùy theo khu vực, chất lượng, uy tín chủ đầu tư mà mức giá sẽ có sự chênh lệch lớn. Điển hình như dự án căn hộ chung cư Alpha Hill của chủ đầu tư Alpha King tọa lạc tại đường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 có giá bán hiện tại từ 250 triệu đến hơn 300 triệu/m2. Hay như dự án The Grand Manhattan của chủ đầu tư Novaland tại quận 1 cũng có mức giá trên 150 triệu/m2. 

Thực sự với mức giá này, nếu tính ra để sở hữu các căn hộ hạng sang có diện tích lớn ở các khu vực này thì con số 10 tỷ là không đủ, có chăng chỉ mua được các căn diện tích vừa phải.

10 tỷ đồng mua nhà phố khu trung tâm

Theo kết quả khảo sát một số trang tin đăng bán bất động sản. Mức giá bán nhà phố các khu vực nội thành hiện khá cao. Với số vốn chục tỉ đồng bạn chỉ có thể mua được nhà phố trong hẻm quận nội thành như quận 1, 3, 4, 5, Phú Nhuận, Bình Thạnh.

Mức giá này cũng tuân theo các quy luật hiển nhiên của thị trường bất động sản, đó là càng gần khu trung tâm thì diện tích nhà phố hẻm càng nhỏ, giá bán càng cao. Và ngược lại, càng xa khu trung tâm thì diện tích nhà phố hẻm càng lớn, giá bán lại mềm hơn. Thậm chí, ở các khu vực xa hơn như Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú với số tiền 10 tỷ bạn có thể sở hữu được nhà phố hẻm xe hơi, diện tích lớn.

Với số tiền 10 tỷ đồng, đa phần bạn chỉ có thể mua được nhà phố trong hẻm tại khu trung tâm

Một ưu điểm nếu bạn đầu tư vào nhà phố đó là các tài sản sẵn có, đã thành hình. Bạn có thể hoàn toàn "Sờ tận tay, thấy tận mắt", kiểm chứng chất lượng cũng như pháp lý các căn nhà phố này. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự do sửa chữa, xây cất, sửa sang lại theo ý thích. Thông thường, các căn nhà phố nội thành đều đã có hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cũng như quyền sở hữu nhà ở nên bạn hoàn toàn có thể an tâm. Chỉ cần xác minh lại các giấy tờ, hồ sơ này là thật và bạn đang không vướng vào một vụ lừa đảo mua bán nhà đất nào đó.

Nếu xét về tính thanh khoản, tuy nằm trong hẻm nhưng cơ hội cho thuê lại vẫn khá tốt vì đây là các khu vực nội thành, nơi có mật độ dân cư đông đúc, nhu cầu cần mặt bằng kinh doanh mua bán là rất nhiều. Ngoài ra, vì pháp lý đã đầy đủ, hoàn chỉnh nên việc dùng nhà phố nội thành để vay mượn, thế chấp cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn các dự án hình thành trong tương lai. 

Một lời khuyên nếu bạn muốn đầu tư vào loại hình này đó chính là nên lường trước các khả năng cần phải sửa sang, tân trang nội ngoại thất. Hay thậm chí là phải xây cất mới lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thị trường, tìm môi giới là "thổ địa" khu vực này để có thể có mức giá tốt nhất, đôi khi là thấp hơn 10 -15% so với giá thị trường. Cơ hội sinh lời ngay lập tức là rất lớn.

Các căn nhà phố tự xây thường có pháp lý đã hoàn thiện, rõ ràng nên rất tiện cho việc vay mượn, thế chấp về sau

10 tỷ đồng mua nhà phố dự án khu vực đang phát triển

Trong tình hình hiện nay, để có thể phát triển các dự án nhà phố, biệt thự trong khu vực trung tâm và ngay cả nội thành có thể nói là điều rất khó khăn khi các khu vực này đều đang rơi vào tình trạng cạn kiệt quỹ đất. 

Chính vì thế, các nhà đầu tư phải tìm hướng đi mới để phát triển loại hình này và các khu vực vùng ven là điểm đến hàng đầu. Trong số đó, Quận 9 là địa phương được rất nhiều chủ đầu tư tin tưởng nhờ quỹ đất còn nhiều, cảnh quan còn rất thiên nhiên và đặc biệt là khả năng kết nối giao thông từ địa phương này khá là tốt. Nổi bật nhất là dự án nhà phố, biệt thự Verosa Park của ông lớn Khang Điền dự kiến bàn giao ngay trong quý I/2020.

Ưu điểm nếu bạn đầu tư vào loại hình này đó chính là cũng như những dự án căn hộ chung cư, các dự án nhà phố thường có chính sách thanh toán rất linh hoạt, thanh toán theo đợt thuận tiện để bạn có thể cân đối được tài chính. 

Verosa Park là dự án nhà phố, biệt thự mới nhất của chủ đầu tư uy tín Khang Điền tại Quận 9 

Bên cạnh đó, khả năng sinh lời nếu đầu tư vào các dự án nhà phố cũng khá tốt, bởi được chia ra thành nhiều đợt mở bán nên các đợt mở bán sau thường sẽ được chủ đầu tư đưa ra mức giá cao hơn các đợt trước. Nếu đón đầu được làn sóng tăng giá này thì cơ hội sinh lời của người đầu tư là rất lớn.

Không chỉ vậy, các dự án nhà phố thường được xây dựng theo mô hình Compound khép kín, tạo nên các cộng đồng dân cư tri thức, phát triển với không gian sống trong lành và thoải mái. Đặc biệt, các dự án nhà phố còn sở hữu ưu điểm lớn, tương tự như các dự án căn hộ chung cư, đó chính là cung cấp cho khách hàng các tiện ích nội khu vô cùng tiện nghi, mà cách khu nhà ở chỉ vài bước chân.

Tuy đa phần dự án nhà phố, biệt thự hiện nay nằm ở vùng ven nhưng khả năng kết nối giao thông đến khu trung tâm là khá tốt bởi cơ sở hạ tầng các khu vực này trong thời gian qua rất được chú trọng đầu tư, nâng cấp.

Điểm yếu lớn nhất của các dự án nhà phố khu ngoại thành đó chính là chất lượng, tiến độ và rủi ro pháp lý phụ thuộc khá nhiều vào uy tín chủ đầu tư. Bên cạnh đó, đa phần các dự án nhà phố này khi mở bán đang trong giai đoạn xây dựng, chưa thành hình nên bạn khó có thể kiểm chứng được chất lượng, cũng như phải mất một thời gian lâu mới có thể vào ở được.

Ưu điểm lớn của các dự án nhà phố đó chính là có thể cung cấp cho cư dân các chuỗi tiện ích nội khu tiện nghi

Chưa kể đến việc, sau khi đã bàn giao nhà, bạn có thể phải chờ thêm một thời gian sau (thường được chủ đầu tư cam kết trong hợp đồng mua bán) mới có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở.

Trong trường hợp mua dự án nhà phố nhưng khách hàng tự xây dựng, bạn phải tiến hành hoàn công nhà phố mới được cấp sổ. Nếu chỉ giữ đất mà không xây dựng thì rất có thể bạn sẽ bị phạt. Hoặc không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà.

Giá nhà phố dự án hiện nay như thế nào?

Với số vốn ban đầu khoảng 10 tỷ đồng thì đầu tư vào các dự án nhà phố sẽ khá hợp lý. Bạn hoàn toàn có thể chọn được một căn nhà có diện tích rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, môi trường sống thoải mái.

Điển hình một số dự án như The Garland của VinaCapital tại Quận 9 có giá bán khoảng 10,5 tỷ (7,8 x 22,5m), dự án Valora Kykio của Nam Long tại quận 9 có giá bán 10 tỷ (13 x 12,5m).

Hay mới nhất, dự án nhà phố được xem là đẳng cấp nhất của Khang Điền ở thời điểm hiện tại là Verosa Park có giá bán chỉ từ 10,5 tỷ/căn. Đặc biệt đây là dự án sắp sửa bàn giao ngay trong Quý I/2020, và đã hoàn thiện đầy đủ pháp lý, bạn có thể dọn vào ở ngay.

Phối cảnh thiết kế các căn nhà phố Verosa Park Khang Điền

Nhiều lựa chọn nhưng nhà đầu tư vẫn cần cẩn trọng

Tuy 10 tỷ đồng là một số tiền lớn, có rất nhiều lựa chọn đầu tư bất động sản đem lại lợi nhuận lớn dành cho bạn. Nhưng thực tế không có hình thức đầu tư nào mà không tồn tại rủi ro. Vì vậy bạn cần nên tỉnh táo, xem xét cẩn thận, nhất là các vấn đề liên quan đến pháp lý để tránh "Tiền mất, tật mang" một cách đáng tiếc.

Nhà phố dự án và nhà phố hẻm nội thành có thể là lựa chọn đầu tư khá tốt với số tiền vốn ban đầu khoảng chục tỷ đồng bởi phù hợp với tâm lý giữ đất của người Việt. Ngoài ra, xu hướng chung giới đầu tư cũng ưa chuộng kênh đầu tư này vì e ngại tình trạng trượt giá.

Tuy vậy, trong bối cảnh thị trường đang trải qua các cơn sốt đất và giá trị các bất động sản liền thổ có khả năng bị "thổi" lên mức giá khá cao so với thực tế là điều các nhà đầu tư nên cẩn trọng. Lúc này đây, bước thẩm định giá là một trong những công đoạn mà bạn không nên bỏ qua.

Khi đầu tư vào bất cứ loại hình nào cũng cần lưu ý đến tính pháp lý cũng như thẩm định giá trước khi quyết định "Xuống tiền"

Bạn đang xem bài viết Cầm 10 tỷ trong tay liệu có mua được nhà phố khu nội thành?. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích liên quan đến các dự án nhà phố Quận 9 qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

54fe6dc4-3f89-49ef-ab23-c54f6eb989fd

Có thể bạn nên biết:

Linh Nhi (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Với khoảng 10 tỷ trong tay, bạn mua được những dự án nhà phố nào tại TP Thủ Đức
Với khoảng 10 tỷ trong tay, bạn mua được những dự án nhà phố nào tại TP Thủ Đức

Với khoảng 10 tỷ trong tay, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn mua được những dự án nhà phố tại TP Thủ Đức.

Dự án
03/06/2021
Hơn 30 lựa chọn mua nhà phố dự án giá dưới 10 tỷ tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An
Hơn 30 lựa chọn mua nhà phố dự án giá dưới 10 tỷ tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An

Với ngân sách tài chính dưới 10 tỷ đồng, bạn có nhiều lựa chọn mua nhà phố tại các dự án ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

Dự án
31/05/2022
Thuê nhà chung cư khu vực nào tại TP. Hồ Chí Minh vừa an toàn lại hợp nhu cầu
Thuê nhà chung cư khu vực nào tại TP. Hồ Chí Minh vừa an toàn lại hợp nhu cầu

Thuê nhà chung cư tại TP. Hồ Chí Minh luôn là một việc khá khó khăn với rất nhiều người và để tìm được căn nhà thích hợp thì hãy cùng Rever tham khảo ngay!

Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?

Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu? Một câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm đến trong thời điểm hiện tại. Và tất cả sẽ được Rever giải đáp trong bài viết này!

Đầu tư
11/04/2023
TP.HCM sắp có căn hộ 1 tỉ đồng?
TP.HCM sắp có căn hộ 1 tỉ đồng?

Bộ Xây dựng vừa chính thức cho phép xây dựng căn hộ chung cư có diện tích tối thiểu 25m2. Căn hộ có diện tích nhỏ hơn thì giá bán thấp hơn.

Thị trường
12/06/2021
Chỉ với 550 triệu, bạn có cơ hội sở hữu nhà đẹp tại trung tâm TP. Thủ Đức
Chỉ với 550 triệu, bạn có cơ hội sở hữu nhà đẹp tại trung tâm TP. Thủ Đức

Trong bối cảnh giá bất động sản lập “đỉnh” mới, dự án MT Eastmark City tại tâm điểm TP. Thủ Đức trở thành “lối ra” cho bài toán an cư của người mua ở thực.

Dự án
25/05/2022
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?

Với số tiền một tỷ đồng để đầu tư bất động sản, bạn nên chọn loại hình nào? Cùng Rever tìm hiểu tỷ suất sinh lời và tăng giá tiềm năng với số vốn một tỷ đồng để đầu tư bất động sản thông qua bài viết dưới đây.

Có 900 triệu, nên đầu tư đất nền hay vay tiền mua nhà trung tâm thành phố?
Có 900 triệu, nên đầu tư đất nền hay vay tiền mua nhà trung tâm thành phố?

Với số vốn sẵn có khoảng 900 triệu, nhiều người đang phân vân nên mua nhà thành phố hay tìm kiếm đất nền giá rẻ tại các khu vực vùng ven để đầu tư?

Dự án
06/12/2018
Căn hộ chung cư TP.HCM "âm thầm" tăng giá cuối năm
Căn hộ chung cư TP.HCM "âm thầm" tăng giá cuối năm

Trong thời điểm sắp kết thúc 2018, thị trường căn hộ lại có dấu hiệu tăng nhẹ; nhất là tại các khu vực ven thành phố.

Những dự án bất động sản nổi bật tại trung tâm thành phố
Những dự án bất động sản nổi bật tại trung tâm thành phố

Quỹ đất tại trung tâm thành phố HCM cho việc phát triển dự án đang dần cạn kiệt càng khiến cho “cuộc chiến” săn quỹ đất trung tâm ngày càng trở nên quyết liệt hơn.

Thị trường
31/07/2018
Dưới 4 tỷ, mua được những căn hộ trung cấp - cao cấp nào tại TP Thủ Đức?
Dưới 4 tỷ, mua được những căn hộ trung cấp - cao cấp nào tại TP Thủ Đức?

Với ngân sách khoảng dưới 4 tỷ trong tay, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một căn hộ tốt thuộc phân khúc trung cấp - cao cấp tại TP Thủ Đức.

Dự án
02/06/2022
Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever
Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever

Trong kỳ cuối của chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, chuyên gia Rever sẽ giải đáp trực tiếp thắc mắc của các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư bất động sản.

Thị trường
30/07/2018
Năm 2021, TP.HCM dự kiến triển khai Khu đô thị sáng tạo phía Đông tầm cỡ quốc tế
Năm 2021, TP.HCM dự kiến triển khai Khu đô thị sáng tạo phía Đông tầm cỡ quốc tế

Năm 2020, thành phố sẽ trình Quốc Hội về đề án Khu đô thị sáng tạo phía Đông, và dự kiến từ năm 2021 trở đi có thể bắt đầu triển khai đề án này.

Thị trường
25/11/2019
Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?
Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?

Mua nhà là một trong những kế hoạch lớn nhất của đời người, vậy nếu có 1 tỷ đồng trong tay chúng ta có thể mua được loại nhà nào là tốt nhất?

Hướng Dẫn
25/03/2021
Cuối năm, TP.HCM "thúc" tiến độ hàng loạt dự án quy mô lớn
Cuối năm, TP.HCM "thúc" tiến độ hàng loạt dự án quy mô lớn

Theo thông tin mới nhất, UBND TP.HCM vừa tiến hành giao cho các cơ quan, sở ngành liên quan đến việc thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn TP.

Thị trường
27/11/2019
Hơn 100 lựa chọn mua căn hộ trung - cao cấp tại TP.HCM với ngân sách khoảng 4 tỷ
Hơn 100 lựa chọn mua căn hộ trung - cao cấp tại TP.HCM với ngân sách khoảng 4 tỷ

Với ngân sách dưới 4 tỷ trong tay, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một căn hộ tốt thuộc phân khúc trung - cao cấp tại TP.HCM. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn câu trả lời cho câu hỏi trên.

Dự án
18/10/2022
5 dự án căn hộ di chuyển về Quận 1 trong 5 phút
5 dự án căn hộ di chuyển về Quận 1 trong 5 phút

Không nhất thiết phải mua căn hộ Quận 1, Vinhomes Central Park,Sala Đại Quang Minh,Masteri Millennium, New City Thủ Thiêm liền kề quận 1 nhưng giá rẻ hơn nhiều

Thị trường
06/06/2017
Cập nhật giá bán căn hộ hạng sang tại Quận 1 và KĐT Thủ Thiêm
Cập nhật giá bán căn hộ hạng sang tại Quận 1 và KĐT Thủ Thiêm

Để hiểu rõ hơn về thị trường căn hộ hạng sang tại TP.HCM, Rever mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Dự án
08/11/2022
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?

Với những nhà đầu tư địa ốc nhỏ lẻ ưa mạo hiểm, 3 tỷ là số vốn vừa đủ để họ có thể khởi nghiệp. Nhưng vấn đề lớn nhất của họ lúc này là nên đầu tư vào căn hộ, nhà phố hay đất nền... Phân tích của Rever sẽ đưa ra giải đáp này.

Thuê chung cư quận 10 giá 5 triệu có khả thi trong thời điểm này không?
Thuê chung cư quận 10 giá 5 triệu có khả thi trong thời điểm này không?

Hiện nay nhu cầu thuê chung cư quận 10 giá 5 triệu ngày càng cao bởi mật độ dân cư đến đây sinh sống ngày càng đông. Cùng Rever tham khảo ngay!

Quận 10
15/12/2022