3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm

Tìm mua được một căn hộ chung cư tốt gần trung tâm thành phố không phải chuyện dễ dàng, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Để làm được điều này, bạn cần nắm kỹ 3 bước dưới đây.

Tìm mua được một căn hộ chung cư tốt gần trung tâm thành phố không phải chuyện dễ dàng, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Để làm được điều này, bạn cần nắm kỹ 3 bước dưới đây. 

Bước 1: Xác định ngân sách - Khả năng tài chính

Đánh giá khả năng tài chính khi mua căn hộ chung cư là bước quan trọng đối với hầu hết người muốn mua nhà. Xác định rõ ràng ngân sách giúp bạn hạn chế tối đa việc không có khả năng trả nợ. Bạn cần xác định rõ mình có bao nhiêu tiền và lựa chọn căn hộ trong khoảng nào cho phù hợp. Đừng mua nhà “kiểu tay không bắt giặc”. Chỉ nên vay từ 50-60% giá trị căn hộ.

Bên cạnh nguồn thu nhập của bản thân, bạn cũng có thể huy động thêm vốn từ gia đình, hay nhờ hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng. Hiện nay, nhiều dự án căn hộ có hỗ trợ dịch vụ vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua nhà. Song, bạn cần xác định rõ tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng để chuẩn bị tài chính phù hợp, tránh tình trạng “nai lưng” để trả nợ.

Để thuận tiện tính toán phương án tài chính mua nhà không quá nhiều áp lực, bạn có thể sử dụng bảng tính lãi suất vay mua nhà có sẵn trên Rever.

Kiểm tra sức khỏe tài chính, phân tích chuyên sâu về tài chính để xác định xem bạn có thực sự có thể đủ khả năng để mua nhà gần trung tâm hay không. Tự hỏi bản thân mình:

  • Thu nhập của mình đến đâu, các khoản tiết kiệm của mình thế nào và giá trị của số tài sản mình đang sở hữu là bao nhiêu?

  • Có nên bán các tài sản hiện có để mua nhà hay không?

  • Danh mục các khoản nợ và chi phí của mình gồm những gì?

  • Thu nhập và chi phí trong tương lai của mình là bao nhiêu? Cần cân nhắc những tình huống thay đổi trong cuộc sống như sinh con, hay những khoản phải chi sau khi mua nhà.

e8a814d0-ff0d-47b0-8392-c2508672495b

Bạn cũng nên xem xét các yếu tố khách quan như:

  • Lãi suất hiện tại, những dự báo về biến động lãi suất và môi trường kinh tế trong tương lai.

  • Mặt bằng giá bất động sản trên thị trường, xu hướng và dự báo biến động giá tại những khu vực bạn đang tìm mua nhà.

Tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia về mua bán và đầu tư bất động sản. Những chuyên gia bạn cần nhờ sự tư vấn gồm:

  • Cố vấn tài chính

  • Đơn vị cho vay vốn

  • Nhân viên môi giới cho vay thế chấp

  • Nhân viên môi giới bất động sản

  • Luật sư

Hãy mua căn hộ có diện tích phù hợp với ngân sách bạn đang có

Hãy mua căn hộ chung cư có diện tích phù hợp với ngân sách bạn đang có

Bước 2: Tìm kiếm, thăm dò giá cả và chọn lựa căn hộ phù hợp

Nếu bạn đã xác định được nhu cầu cơ bản của bản thân và gia đình, định hình được căn hộ trong mơ của bạn như thế nào, đồng thời xác định được ngân sách có thể chi trả để mua và cải tạo nhà thì hãy bắt tay ngay vào khâu tìm kiếm nhà đất.

Bạn có thể tìm thông tin dự án bằng phương pháp truyền thống. Thăm dò thông tin, giá cả từ các thông báo, tờ rơi, mẫu tin rao vặt trên báo giấy hoặc những cuộc trò chuyện hỏi thăm từ môi giới nhà đất.

Một phương pháp phổ biến và mang tính hiệu quả hơn là tìm kiếm online. Lựa chọn website uy tín, thông tin đa dạng, đầy đủ chi tiết và cập nhật liên tục để chọn lựa được căn hộ phù hợp.

Hiện nay, trên thị trường bất động sản có khá nhiều dự án liên kết đến khu vực trung tâm chỉ trong vòng 5 phút đi xe. Bạn có thể tham khảo danh sách những căn hộ cao cấp di chuyển về Quận 1 trong 5 phút

thesunavenue

Bạn có thể thăm dò giá bán và lựa chọn căn hộ phù hợp thông qua các trang web bất động sản uy tín

Để lựa chọn được căn hộ ưng ý với số tiền vừa túi, bạn cần cân đối đến diện tích sử dụng và tiện ích của căn hộ. Nếu chưa tính đến chuyện sinh con sớm, căn hộ một phòng ngủ vẫn đáp ứng cuộc sống của hai vợ chồng khá tốt. Nên ưu tiên những dự án có tính thanh khoản cao, gần các dự án hạ tầng tiềm năng như: dự án Vinhomes Central Park (gần tuyến metro số 1), dự án Masteri Milennium Quận 4, dự án Q2 THAO DIEN... nếu bạn có nhu cầu chuyển nhượng sau này. 

Bên cạnh đó, tiện ích của dự án cũng là tiêu chí cần đáng lưu tâm. Đặc biệt đối với gia đình có con nhỏ. Nên chọn những dự án có hệ thống tiện ích hoàn thiện gồm trường học, bệnh viện...

Bước 3: Liên hệ đơn vị phân phối căn hộ chung cư

Một dự án bất động sản thường được phân phối bởi nhiều đơn vị. Tìm đại lý phân phối lớn và uy tín sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác và mới nhất từ chủ đầu tư. Bạn cũng nên quan tâm đến việc tìm một môi giới bất động sản am hiểu về thị trường bất động sản, giúp bạn tìm được căn hộ chung cư ưng ý với mức giá tốt.

Thêm nữa, hãy mua nhà chung cư vào thời điểm chủ đầu tư mở bán đợt đầu vì chính sách bán hàng khá tốt, giá cả mềm và thanh toán cực kỳ linh hoạt. Hiện tại trên thị trường đang mở bán các dự án chung cư mà Rever nhận định là khá tốt, bạn có thể tham khảo như: dự án Charmington Iris ở Quận 4, dự án Q2 THAO DIEN, dự án One Verandah và dự án Waterina Suites ở Quận 2. Đây là những dự án có vị trí di chuyển thuận lợi đến trung tâm thành phố.

masterithaodien-2

Khi có kế hoạch mua nhà chung cư gần trung tâm, bạn nên liên hệ với một đơn vị phân phối căn hộ để được hỗ trợ tốt nhất

Một số điểm cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư gần trung tâm

  • Nên chọn các dự án chung cư đến từ những chủ đầu tư lớn trên thị trường như: Vingroup, Khang Điền, Thảo Điền Investment, Đất Xanh, Keppel Land, CapitaLand, Mapletree, Maeda...vì những đơn vị này thường đầu tư quỹ đất rộng, mật độ xây dựng thấp, chú trọng nhiều đến tiện ích nội khu. Bạn có thể xem thêm Danh sách những chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất 2018.

  • Nên mua căn hộ từ khoảng tầng 7-15 vì ở thấp quá thì dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và khói bụi. Ở cao quá thì đi lại bất tiện, lỡ xảy ra sự cố như hỏa hoạn,…thì khó thoát thân.

  • Nên chọn dự án có tầng hầm giữ xe rộng, tránh trường hợp phải để xe ô tô ngoài trời.

  • Không nên chọn những toà nhà ở mặt đường lớn, đông người qua lại vì sân chơi sẽ ít, con cái đi lại hoặc chơi sẽ nguy hiểm vì nhiều xe cộ. Hoặc là chủ đầu tư cho thuê vài tầng để làm siêu thị thì sẽ bớt đi khu vực gửi xe, khu vui chơi,…

  • Chọn những căn hộ xa khu vực đổ rác, xa thang máy. Nên chọn những căn góc, càng nhiều mặt thoáng càng tốt.

  • Tránh những căn hộ bị bít kín, không có cửa sổ hướng ra ánh sáng và khí trời, điều này không tốt cho sức khỏe và phong thủy nơi ở.

  • Tránh hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện.

  • Chọn những toà nhà có hành lang càng rộng càng tốt, ngoài chức năng là lối đi chung, hành lang còn là nơi vui chơi cho trẻ em thậm chí nhiều khi còn là nơi liên hoan hội họp mỗi khi có dịp.

  • Phải chú ý số lượng và chất lượng thang máy của toà nhà mình định mua. Thông thường 1 tòa nhà tiêu chuẩn có khoảng 3 thang máy chở người và 1 thang máy chở hàng hóa.

  • Cộng điểm cho những toà có 2 thang bộ thoát hiểm (tốt nhất là có cửa sắt ra hành lang để đề phòng khi có cháy hoặc sự cố gì thì sẽ không lan nhanh ra lối thoát hiểm và các tầng khác.

Để tìm được căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình, bạn cũng nên tham khảo Bản đồ giá các dự án Quận 2 phân theo từng cụm đô thị:

63e72bc6-c122-4a60-8786-240f014dcdc3

Có thể bạn quan tâm:

 Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

3 cách cho thuê nhà phố trung tâm TP.HCM sinh lời cao
3 cách cho thuê nhà phố trung tâm TP.HCM sinh lời cao

Thị trường nhà thứ cấp tại các quận 3, 5, 10, 11 luôn trong tình trạng cung không đủ cầu, do đó nhiều nhà đầu tư nghĩ ra nhiều hình thức cho thuê nhà phố lợi nhuận cao.

Đầu tư
08/06/2021
3 giá trị bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư gần công viên
3 giá trị bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư gần công viên

Sống gần khu công viên hoặc những nơi có nhiều cây xanh sẽ giúp sức khỏe của chúng ta tốt hơn, tinh thần thoải mái hơn, qua đó mang lại một cuộc sống hạnh phúc, lành mạnh.

Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua
Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua

Hãy cùng Rever điểm qua 6 lưu ý dành cho người trẻ khi mua nhà giá rẻ. Những lưu ý này sẽ giúp người trẻ chọn được cho mình một ngôi nhà vừa ý.

Giải bài toán mua nhà thành phố với 500 triệu đồng trong tay
Giải bài toán mua nhà thành phố với 500 triệu đồng trong tay

Bạn đang có trong tay khoản tiền 500 triệu đồng và bạn dự định mua nhà tại TP.HCM, điều này liệu có khả thi? Cùng Rever phân tích bài toán này qua bài viết dưới đây.

Những dự án căn hộ quận Bình Tân đáng mua hiện nay
Những dự án căn hộ quận Bình Tân đáng mua hiện nay

Hãy cùng Rever điểm qua những dự án căn hộ chung cư quận Bình Tân đáng mua hiện nay.

Dự án
30/05/2019
Kỳ 5: Cách lựa chọn khoản tiền vay mua nhà tốt nhất
Kỳ 5: Cách lựa chọn khoản tiền vay mua nhà tốt nhất

Về lý thuyết, các ngân hàng có thể cho vay tới 70 - 80% giá trị căn nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính nhận định không nên vay quá 50% giá trị căn tài sản bạn muốn mua. Cùng Rever tìm hiểu kỹ điều này trong Kỳ 5 của chuyên đề Giải bài toán tài chính khi mua nhà.

Dự án
29/08/2018
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ tại TP.HCM, người mua cần tìm hiểu kỹ càng thông tin dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như lên kế hoạch tài chính thật chi tiết.

Bí quyết tìm mua căn hộ giá rẻ Phường Thảo Điền hiệu quả
Bí quyết tìm mua căn hộ giá rẻ Phường Thảo Điền hiệu quả

Căn hộ giá rẻ Phường Thảo Điền theo như quan điểm của rất nhiều người là một bài toán khó, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm sáng để đầu tư.

Dự án
17/03/2023
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

Cách chọn mua căn hộ chung cư ưng ý tại Quận 2
Cách chọn mua căn hộ chung cư ưng ý tại Quận 2

Bạn đang cân nhắc đến việc mua một căn hộ chung cư tại Quận 2? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra một căn hộ ưng ý nhất cho mình.

Hướng Dẫn
01/06/2020
‘Nghệ thuật’ vay mua nhà để không phải dành cả thanh xuân để trả nợ
‘Nghệ thuật’ vay mua nhà để không phải dành cả thanh xuân để trả nợ

Vay tiền mua nhà là giải pháp được nhiều người lựa chọn để an cư nhưng vay thế nào để không biến nơi an cư thành nơi chôn vùi thanh xuân trong nợ?

Hướng Dẫn
21/06/2022
6 kinh nghiệm vay tiền mua nhà an toàn, được nhiều người áp dụng
6 kinh nghiệm vay tiền mua nhà an toàn, được nhiều người áp dụng

Vay mua nhà đang là hình thức được đông đảo khách hàng lựa chọn, bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt cơ hội sở hữu ngôi nhà hằng mơ ước dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hướng Dẫn
06/09/2021
5 bí quyết chọn được căn chung cư lý tưởng ở Tp. HCM
5 bí quyết chọn được căn chung cư lý tưởng ở Tp. HCM

Bên cạnh giá cả của căn hộ còn có rất nhiều yếu tố quan trọng khác mà người mua cần phải lưu ý.

7 yếu tố người trẻ cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư lần đầu
7 yếu tố người trẻ cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư lần đầu

Với mức giá bán căn hộ ngày càng leo thang, người trẻ cần cân nhắc 7 yếu tố dưới đây để lựa chọn một căn hộ ưng ý và đảm bảo được tổ ấm an cư lâu dài.

Có nên bán nhà đất xa trung tâm để mua căn hộ chung cư nội thành?
Có nên bán nhà đất xa trung tâm để mua căn hộ chung cư nội thành?

Cùng Rever phân tích những ưu - nhược điểm của 2 loại hình: nhà ngoại thành và căn hộ chung cư nội thành, từ đó đưa ra câu trả lời cho câu hỏi "Có nên bán nhà ngoại thành để mua căn hộ chung cư nội thành?"

Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải
Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải

Người mua nhà chung cư trả góp hay gặp phải vấn đề gì và đâu là giải pháp để phòng tránh những vấn đề đó?

Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp

Giữa vô vàn chung cư như hiện nay việc lựa chọn một căn hộ phù hợp là điều không hề dễ. Rever sẽ hướng dẫn bạn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp.

Bao nhiêu người trẻ trong độ tuổi từ 25 - 30 có khả năng mua nhà?
Bao nhiêu người trẻ trong độ tuổi từ 25 - 30 có khả năng mua nhà?

Có thể nói việc sở hữu một ngôi nhà là mơ ước của nhiều người trẻ nhưng trong độ tuổi từ 25 – 30 thì có bao nhiêu % làm được điều này?

Trả lời 5 câu hỏi này, bạn sẽ biết được mình nên mua hay thuê nhà
Trả lời 5 câu hỏi này, bạn sẽ biết được mình nên mua hay thuê nhà

Nên mua hay thuê nhà? Đây chắc chắn là nỗi băn khoăn của nhiều người mong muốn tìm một chỗ ở mới. 5 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cho mình.

Hướng Dẫn
12/06/2017
Cách chọn mua căn hộ chung cư tại quận Bình Tân
Cách chọn mua căn hộ chung cư tại quận Bình Tân

Bạn đang tìm kiếm căn hộ chung cư tại quận Bình Tân nhưng cảm thấy hoang mang với thông tin từ hàng loạt dự án chào bán trên mạng? Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn tìm được ngôi nhà phù hợp với mong đợi. 

Hướng Dẫn
26/09/2023