Nghiên cứu bổ sung thêm phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai
08/02/2020
UBND Đồng Nai đã yêu cầu Sở Xây dựng nghiên cứu phương án mới xây dựng cầu Cát Lái để đưa ra đàm phán với TP.HCM trong tháng 2.
UBND tỉnh Đồng Nai cho hay TP.HCM chọn phương án nào thì Đồng Nai sẽ thực hiện theo phương án đó.
Theo ông Từ Nam Thành, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, tháng 8-2019, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý cho UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án cầu Cát Lái. Sau đó, các cơ quan chức năng của tỉnh này đã làm việc với các sở, ngành của TP.HCM để thống nhất các nội dung liên quan. Hai phương án Đồng Nai đưa ra bao gồm:
-
Phương án một: Hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định (quận 2), sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
-
Phương án hai: Cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450 m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1 km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn quận 2, sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Tuy nhiên, hai phương án trên vẫn không đạt được sự đồng thuận của TP.HCM với lý do sẽ gặp khó khăn khi phải điều chỉnh quy mô đường Nguyễn Thị Định. Con đường này đã được điều chỉnh 3 lần, do đó việc điều chỉnh kết nối thêm lần nữa sẽ rất khó khăn nên TP.HCM muốn một phương án mới.
Bến phà Cát Lái (Nhơn Trạch - Đồng Nai)
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã yêu cầu Sở GTVT hoàn thiện hồ sơ, cuối tháng 2-2020 trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét các phương án xây cầu Cát Lái. Sau đó, tỉnh Đồng Nai sẽ họp bàn với TP.HCM để thống nhất các vấn đề liên quan đến dự án.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở GTVT bổ sung giải pháp cầu có quy mô mặt cắt ngang bốn làn xe vào phương án vị trí một, sáu làn xe cho phương án vị trí hai để xem xét. Bởi tại khu vực này, xe container, xe tải nặng đã có nhiều đường lưu thông như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, vành đai 3. Do đó, cầu Cát Lái sẽ không có nhu cầu quá lớn đối với các xe có tải trọng lớn nên có thể thiết kế để phục vụ cho xe máy và ô tô hạng nhẹ từ chín chỗ trở xuống.
“Để TP.HCM lựa chọn phương án và vị trí xây cầu, Đồng Nai sẽ thực hiện theo phương án đó” - ông Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về CHỌN MUA 50 CHUNG CƯ QUẬN 2 THEO NGÂN SÁCH qua tài liệu dưới đây:
Có thể bạn quan tâm:
Tần Hoàng (TH)
Theo Pháp Luật TP.HCM
Từ khóa liên quan