Kinh nghiệm đầu tư bất động sản sao cho sinh lời: Không phải chỉ có mua đi và bán lại!

Đầu tư bất động sản là hình thức đem lại lợi nhuận rất lớn. Nhưng không chỉ có mua đi và bán lại, hình thức này vẫn còn nhiều loại hình sinh lợi tốt khác.

Đầu tư bất động sản là hình thức đem lại lợi nhuận rất lớn cho người đầu tư. Thông thường, người đầu tư sẽ mua một bất động sản và chờ cơ hội tăng giá để bán ra. Nhưng liệu bạn có biết vẫn còn nhiều loại hình đầu tư bất động sản khác với khả năng sinh lời cao không kém?

55efd661-bfec-421f-9eff-9ebd088b7a8b

Hình thức thứ nhất: Đầu tư bất động sản và "chờ thời", bán ra khi tăng giá

Đây có lẽ là hình thức đầu tư bất động sản cơ bản và phổ biến nhất. Với hình thức này, việc người đầu tư cần làm chỉ là chọn đầu tư bất động sản khi mức giá đang còn thấp và chờ cơ hội bán ra ở mức giá cao hơn, từ đó đem lại lợi nhuận.

Hình thức này nói dễ thì dễ mà khó thì cũng khó. Dễ bởi vì bất cứ ai cũng có thể thực hiện, chỉ cần có đủ tư cách pháp nhân và quan trọng nhất là phải có vốn. Còn nói khó bởi vì bên cạnh khả năng sinh lời lớn thì chắc chắn sẽ đi kèm với rủi ro bị mất trắng. Bắt buộc người đầu tư phải tỉnh táo, biết lựa chọn bất động sản nào để đầu tư cho hợp lý. 

Sai lầm rất lớn của người đầu tư hình thức này đó là rất dễ cuốn theo các cơn sốt ảo, thứ khiến giá trị bất động sản tăng đột biến có khi tới hơn 10 lần. Nhưng liệu bạn có chắc khi thị trường ảo này vỡ, bị đóng băng thì bạn không phải là kẻ "ôm bom" cuối cùng?

kinh-nghiem-dau-tu-nha-dat-sao-cho-sinh-loi-khong-phai-chi-co-mua-di-va-ban-lai11

Rever.vn với đội ngũ môi giới giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn tìm khách mua căn hộ nhanh chóng và dễ dàng

Chưa kể đến trường hợp người đầu tư mua phải các dự án, các bất động sản bị dính vấn đề pháp lý. Lúc này, người đầu tư chắc chỉ có thể kêu trời vì mua thì dễ mà muốn bán thì vô vọng.

Hình thức thứ hai: Đầu tư bất động sản nhà cũ, tân trang và bán lại

Cũng khá tương tự hình thức đầu tư bất động sản đầu tiên nhưng đối tượng người đầu tư nhắm tới thường là các căn nhà cũ đã có phần xuống cấp, giá bán của các bất động sản này thường khá thấp. Sau đó tiến hành cải tạo, tân trang lại nhằm tăng giá trị bất động sản lên và bán ra với giá cao hơn. 

Hình thức này bắt buộc người đầu tư phải có được sự tính toán cẩn thận. Xem xét thống kê được tổng chi phí cần thiết cho việc mua lại các căn nhà cũ là bao nhiêu và chi phí cần cho cải tạo, tân trang lại là bao nhiêu. 

Nếu không có sự tính toán, xem xét hợp lý thì rủi ro hình thức đầu tư bất động sản này đem lại lợi nhuận thấp hay thậm chí còn lỗ so với số tiền vốn ban đầu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

kinh-nghiem-dau-tu-nha-dat-sao-cho-sinh-loi-khong-phai-chi-co-mua-di-va-ban-lai1

Đầu tư và tân trang lại nhà cũ nếu tính toán hợp lý sẽ đem lại lợi nhuận rất lớn

Hình thức thứ ba: Đầu tư bất động sản cho thuê

Đây chính là hình thức đầu tư bất động sản đang khá phổ biến hiện nay và đem lại khả năng sinh lời rất tốt. Với tình hình nhu cầu nhà ở tại TP.HCM đang rất cao như hiện tại, đầu tư bất động sản cho thuê sẽ rất dễ đem lại nguồn thu nhập ổn định hàng tháng cho người đầu tư.

Bên cạnh đó, đây là hình thức đầu tư bất động sản khá phù hợp nếu bạn muốn vay đầu tư mua nhà nhưng chưa có nhu cầu ở ngay. Hiện nay, có khá nhiều người đang áp dụng phương pháp này, bỏ một số tiền ban đầu, phần còn lại tiến hành vay ngân hàng để mua nhà. Và cho thuê lại căn nhà đó, số tiền thuê nhà sẽ được sử dụng để đóng lãi và gốc ngân hàng hàng tháng. Sau một thời gian cho thuê bạn sẽ sở hữu được căn nhà với số tiền phải bỏ ra thấp hơn nhiều so với thực tế.

Tuy vậy, đầu tư bất động sản này cũng tồn tại các rủi ro nhất định. Đầu tiên và quan trọng nhất là khách thuê nhà vì không phải lúc nào bạn cũng có khách thuê nhà liên tục. Khoảng thời gian nhà trống càng lâu đồng nghĩa rủi ro bạn chịu lỗ càng lớn.

kinh-nghiem-dau-tu-nha-dat-sao-cho-sinh-loi-khong-phai-chi-co-mua-di-va-ban-lai2

Đầu tư bất động sản cho thuê là hình thức đầu tư đàn rất được ưa chuộng

Tiếp theo, để thu hút được khách hàng, bắt buộc người đầu tư bất động sản cho thuê phải thường xuyên tân trang, sửa chữa lại nhà thuê, sẽ dễ lỗ nếu ko có sự tính toán kỹ càng. Và vì nguồn thu của bạn đến từ tiền thuê nhà hàng tháng nên cần phải mất một thời gian khá dài mới có thể hòa được số vốn bỏ ra ban đầu.

Tùy theo loại hình sản phẩm, có thể chia hình thức đầu tư bất động sản cho thuê thành nhiều phân khúc khác nhau như đầu tư bất động sản căn hộ, nhà phố cho thuê, đầu tư cho thuê phòng trọ và cả đầu tư nhà xưởng cho thuê...

Hình thức thứ 4: Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Năm 2019, có thể nói là một năm bùng nổ của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng với hàng loạt dự án đổ bộ. Không chỉ với các dự án có giá trị lên đến hàng triệu USD như trước, bất động sản nghỉ dưỡng cũng đã xuất hiện nhiều sản phẩm bình dân, có giá mềm hơn tạo điều kiện tốt cho người đầu tư.

Nếu đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn ban đầu. Còn tất cả các vấn đề khác như tân trang, sửa chữa, thu hút khách sẽ do chủ đầu tư quản lý. Họ sẽ giúp đỡ vạch ra cho bạn một chiến lược kinh doanh phù hợp nhất, đem lại lợi nhuận lớn nhất cho bạn. Hiện nay, các chủ đầu tư bất động sản nghĩ dưỡng lớn thường đưa ra cam kết tỉ suất lợi nhuận hàng năm rất hấp dẫn cho khách hàng, lên đến 8 - 12%/năm.

diem-danh-nhung-anh-hao-trong-lang-bat-dong-san-nghi-duong-viet-nam4-min-1

Năm 2019 là năm bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Tuy vậy, hình thức đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào chủ đầu tư, người tạo ra các khu nghỉ dưỡng để thu hút khách hàng cho bạn. Vì vậy, người đầu tư cần nên xem xét chọn lựa thật kỹ, đánh giá tốt tiềm năng du lịch của nơi quyết định đầu tư bất động sản nghỉ đưỡng. Đồng thời, bạn cũng cần lựa chọn chủ đầu tư uy tín, đáng tin cậy vì số tiền ban đầu bỏ ra để đầu tư vào hình thức này là không hề nhỏ.

Bạn đang xem bài viết Kinh nghiệm đầu tư bất động sản sao cho sinh lời: Không phải chỉ có mua đi và bán lại. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin, kiến thức hữu ích về mua bán, cho thuê nhà đất thông qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây.

Hoặc liên hệ với Hotline: 0901 777 667 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể tải về tài liệu Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản dưới đây:

6a160c0e-95f0-44c8-b2a9-64ab9a1b64b2

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều

Bài viết cùng chủ đề

Môi giới bất động sản: Bán được nhà chưa chắc đã thành công!
Môi giới bất động sản: Bán được nhà chưa chắc đã thành công!

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Ngọc Thùy Anh, Giám đốc trung tâm giao dịch khu Đông Công ty Công nghệ Bất động sản Rever, khi nói về đặc thù ngành môi giới bất động sản.

Thị trường
25/12/2018
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản: Thu nhập chủ động và thu nhập thụ động

Đầu tư bất động sản thu nhập chủ động và thụ động có những sự khác biệt rõ ràng. Để tạo ra dòng tiền ổn định, tăng lợi nhuận bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích làm sinh lời đồng vốn, những lời khuyên này có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.

4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao
4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao

Mặc dù trên thực tế, không có loại hình đầu tư nào là an toàn 100% nhưng vẫn có những bí quyết riêng để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro xuống mức tối thiểu. Cùng Rever tìm hiểu bài viết dưới đây nhằm hạn chế rủi ro, đảm bảo lãi cao khi đầu tư bất động sản nhờ 4 cách sau.

5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao
5 kinh nghiệm đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao

Đầu tư bất động sản mua đi bán lại luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những người chưa có kinh nghiệm lẫn những người đầu tư lâu năm.

Hướng Dẫn
27/03/2023
4 nguyên tắc để bất động sản "đẻ ra tiền"
4 nguyên tắc để bất động sản "đẻ ra tiền"

Khi sở hữu bất động sản trong tay nếu bạn không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể áp dụng 4 cách dưới đây để thu lại được món hời lớn.

Hướng Dẫn
23/07/2021
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản với số vốn ít
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản với số vốn ít

Đầu tư bất động sản không nhất thiết cứ phải sở hữu tiền tỉ. Nếu biết tính toán, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm giàu với số vốn khởi điểm nhỏ.

Hướng Dẫn
06/01/2023
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
Kinh nghiệm mua bán bất động sản cho người kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm mua bán bất động sản cho người kinh doanh bất động sản

Hiện nay, thị trường nhà đất đang là "miếng mồi ngon" cho các nhà đầu cơ và doanh nghiệp bất động sản. Tuy là thị trường hot nhưng nếu bước chân vào nghề này đòi hỏi bạn cần phải có khả năng và kiến thức nếu muốn sống sót trên thị trường mua bán bất động sản vốn sôi động nhưng cũng đầy rủi ro này.

Hướng Dẫn
18/06/2018
Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19, những kênh đầu tư nào đáng để lựa chọn?
Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19, những kênh đầu tư nào đáng để lựa chọn?

Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tác động mạnh đến nền kinh tế toàn cầu thì đâu là các kênh đầu tư được ưa thích nhất?

Dự án
18/08/2020
3 "thần chú" giúp bạn đầu tư cho thuê căn hộ sinh lời nhanh và ổn định
3 "thần chú" giúp bạn đầu tư cho thuê căn hộ sinh lời nhanh và ổn định

Đầu tư cho thuê căn hộ chung cư vẫn luôn là miếng bánh béo bở mà nhiều nhà đầu tư BĐS mới thường hay nhắm đến. Nhưng nó có thực sự dễ dàng như vậy?

Mua nhà giá rẻ: Không phải cứ thấy rẻ là mua!
Mua nhà giá rẻ: Không phải cứ thấy rẻ là mua!

Thời gian gần đây, thị trường nhà giá rẻ đang có xu hướng bùng nổ. Vì vậy, những người đang có nhu cầu mua nhà giá rẻ cần xem xét cẩn trọng trước khi mua.

Vàng, bất động sản, gửi tiết kiệm ngân hàng: Nên chọn đầu tư kênh nào?
Vàng, bất động sản, gửi tiết kiệm ngân hàng: Nên chọn đầu tư kênh nào?

Vàng, bất động sản và gửi tiết kiệm ngân hàng là 3 loại hình đầu tư sinh lời phổ biến nhất hiện nay. Cùng Rever so sánh từng loại hình để có sự lựa chọn đúng.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư

Dưới đây là một vài kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho nhà đầu tư mà bạn có thể tham khảo, từ đó phòng tránh được những rủi ro trong tương lai.

Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!

Đầu tư bất động sản là lựa chọn tuyệt vời, là kênh đầu tư hiệu quả để gia tăng sự giàu có của bạn. Tuy nhiên trong quá trình đầu tư sẽ gặp vô vàn khó khăn và nhiều điều khó lường trước.

Hướng Dẫn
19/09/2021
Góp vốn mua nhà đất: 5 cách để tránh mất tiền "oan"
Góp vốn mua nhà đất: 5 cách để tránh mất tiền "oan"

Hiện nay nhiều trường hợp giao dịch bất động sản qua hợp đồng góp vốn gây thiệt hại cho bên mua vì các kẽ hở ít người phát hiện ra.

Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?

Có nên bán nhà vào thời điểm này?. Thời điểm bán nhà hợp lý?. Đây là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Vậy đâu mới là thời điểm bán nhà tốt nhất?

Sala Garden: có hay không khả năng đầu tư sinh lợi? Phân tích từ chuyên gia
Sala Garden: có hay không khả năng đầu tư sinh lợi? Phân tích từ chuyên gia

Không ít nhà đầu tư vẫn còn băn khoăn về khả năng sinh lợi từ sản phẩm mới Sala Garden. Hãy cũng điểm qua những phân tích từ chuyên gia và tìm câu trả lời.

Dự án
15/12/2017
Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?
Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?

Nối tiếp Kỳ 1: Các loại hình đầu tư thuộc chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện, Rever gửi đến bạn Kỳ 2 của chuyên đề với nội dung chính: Tại sao nên chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác?

Thị trường
04/07/2018
Đầu tư căn hộ lướt sóng và 5 điều cần lưu ý
Đầu tư căn hộ lướt sóng và 5 điều cần lưu ý

Đầu tư lướt sóng bất động sản không còn quá xa lạ với giới đầu tư. Nhưng nếu nắm chắc được những kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Hướng Dẫn
25/03/2021