Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bị chê căn hộ hướng nắng gắt, vị trí nằm ở xa,... Khách lại đòi giảm giá, bớt tiền? Người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Lần đầu tiên bạn bán căn hộ chung cư nhưng khách đến xem không chê căn hộ hướng nắng gắt thì chê căn hộ nằm ở xa? Khách lại đòi giảm giá, bớt tiền? Bạn phải làm sao đây?

e9205d7a-336d-4ef7-a75d-d1a756ee0447

Người xưa có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, lời dạy này vẫn có thể áp dụng triệt để trong việc bán căn hộ chung cư. Bạn cần nắm rõ những thế mạnh, ưu điểm mà căn hộ bạn có được, đồng thời biết được nhu cầu của khách hàng. Khi ưu điểm của căn hộ và nhu cầu của khách hàng giao nhau thì bạn sẽ bán căn hộ chung cư được giá cao!

Khách chê căn hộ hướng nắng gắt, người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bạn thường nghe nói “căn hộ hướng Đông bán được giá hơn căn hộ hướng Tây”! Nhưng có thực sự là như vậy, điều đó có đúng trong mọi trường hợp? Đặc biệt là những người chưa từng có kinh nghiệm bán căn hộ chung cư thường bị ép giá bởi những lí do như thế này.

Người bán căn hộ chung cư nên biết, những khách có mệnh Tây tứ trạch thường chỉ tìm mua những căn hộ hướng nắng gắt (hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam) để phù hợp phong thủy. Bên cạnh đó, có những khách hàng vì tính chất công việc (trực đêm, làm việc theo giờ quốc tế,…) mà sinh hoạt trái giờ, ngủ vào buổi sáng, họ thường tìm mua căn hộ hướng Tây nhằm tránh nắng sớm.

ban-can-ho-chung-cu-1

Bán căn hộ chung cư hướng nắng nhưng view đẹp là một lợi thế.

Bạn bán căn hộ chung cư hướng Tây nhưng căn hộ của bạn có view đẹp cũng là một lợi thế lớn! Chẳng hạn như những căn hộ dọc đường Bến Vân Đồn, Quận 4 hay căn hộ Quận 7 muốn nhìn về hướng Quận 1, hướng pháo hoa, thì thường phải thiết kế hướng chính ở hướng Tây. Do đó, bán căn hộ hướng Tây không phải là điều bất lợi, đôi khi nó lại là một lợi thế lớn! Người bán căn hộ chung cư đừng vội “lung lay” giảm giá bán chỉ bởi một, hai khách chê căn hộ hướng nắng.

Khách chê vị trí căn hộ xa xôi, người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Ngày trước người ta cũng chê Quận 2 là khu đầm lầy, Nhà Bè thì như “vùng đất mới”. Nhưng ngày nay, Quận 2 đã phát triển vượt bậc với giá nhà đất tăng lên từng ngày, Nhà Bè đã có sự xuất hiện của những ông lớn trong ngành bất động sản với hạ tầng, giao thông được Nhà nước chú trọng đầu tư. Vậy, căn hộ chung cư của bạn có thật sự xa?

ban-can-ho-chung-cu-002

Người bán căn hộ chung cư phải nắm được những dự án hạ tầng giao thông đang và sắp được triển khai trong khu vực để có lợi trong quá trình đàm phán.

Trước xu hướng giãn dân, phát triển “đa trung tâm” như hiện nay, hệ thống giao thông rất được chính quyền quan tâm phát triển giúp kết nối vùng thuận tiện. Người bán căn hộ chung cư phải nắm được những dự án hạ tầng giao thông đang và sắp được triển khai trong khu vực, cũng như các tiện ích sắp sửa được xây dựng ở gần khu chung cư của bạn như trung tâm thương mại, bệnh viện, công viên,… Đó là những mấu chốt để đàm phán, “làm giá” cho căn hộ chung cư của bạn nếu khách chê vị trí xa.

Bên cạnh đó, việc đánh giá căn hộ chung cư ở xa hay gần chỉ mang tính tương đối. Nhiều ý kiến cho rằng nơi nào thuận tiện cho công việc, sinh hoạt hằng ngày thì đó là nơi ở phù hợp. Bạn có bán căn hộ chung cư ở trung tâm Quận 1 nhưng khách mua làm việc ở Long An thì cũng khó lòng chốt được giao dịch này!

Khách chê căn hộ xuống cấp, người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Người bán căn hộ chung cư nên biết rằng, chỉ một vài chi tiết nhỏ cũng khiến cho khách mua đánh giá căn hộ của bạn đã xuống cấp! Một căn hộ mà cửa chính kêu cót két, tường loang lổ, sàn gỗ xô hở,… thì không thể chiếm được thiện cảm của khách mua. Nếu muốn bán căn hộ chung cư giá cao, trước hết người bán cần tân trang lại căn hộ như: sơn lại tường, thay mới những phần sàn gỗ bị hư, lau chùi tủ bếp,…

ban-can-ho-chung-cu-003

Muốn bán căn hộ chung cư giá cao, trước hết cần dọn dẹp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp.

Để tiết kiệm chi phí, bạn không nhất thiết phải thay mới toàn bộ nội thất mà chỉ cần sửa hoặc thay những chi tiết bị hỏng. Đồng thời, người bán căn hộ chung cư cần dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp trước khi khách đến xem nhà, cất bớt những vật dụng mang tính cá nhân, xịt phòng hay sử dụng tinh dầu để không gian sống thông thoáng, tràn đầy sinh khí. Chỉ cần đầu tư tiền bạc và công sức vào đúng chỗ, bạn sẽ mang lại diện mạo mới cho căn hộ, từ đó bán được với mức giá kỳ vọng.

Trường hợp bạn là người lần đầu bán căn hộ chung cư hay là một chủ nhà bận rộn, không có nhiều thời gian để tự đăng tin quảng cáo, tìm kiếm khách mua, tiếp khách đến xem nhà, nghe nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm mua nhà, cũng như không giỏi đàm phán khi bị khách ép giá,.. thì phương án tốt nhất dành cho bạn là tìm đến đại lý môi giới uy tín để được hỗ trợ đầy đủ.

ban-can-ho-chung-cu

Đội ngũ chuyên viên của Rever sẽ hỗ trợ đầy đủ các bước xuyên suốt quá trình bán căn hộ chung cư của bạn.

Khi bán căn hộ chung cư thông qua Rever, chủ nhà sẽ được hỗ trợ đầy đủ, chi tiết từ A – Z, từ tư vấn định giá bán phù hợp, quảng cáo bán căn hộ chung cư trên các kênh hiệu quả, tìm kiếm khách mua, hỗ trợ các thủ tục hành chính cho đến khi hoàn tất giao dịch.

Đặc biệt, khi bán căn hộ chung cư qua Rever, bạn sẽ được miễn phí dịch vụ quảng cáo tin rao bán bất động sản trên Rever. Với đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, tin đăng của bạn trên Rever sẽ được lan truyền rộng rãi và nhanh chóng trên hầu hết các diễn đàn, mạng xã hội. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi cũng sẽ tiến hành hỗ trợ đầy đủ các bước xuyên suốt quá trình bán căn hộ của bạn.

b9623664-c2c1-48d8-a278-402475a79082

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên Phương

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cần làm những việc gì để nhà "cũ rích" bán được giá cao?
Cần làm những việc gì để nhà "cũ rích" bán được giá cao?

Mua nhà giá rẻ, cũ kỹ rồi cải tạo lại, sau đó bán với giá cao là phương thức kinh doanh bất động sản được nhiều người ưa chuộng.

Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

Khách hàng có được từ chối nhận căn hộ chung cư chưa đủ điều kiện đã bàn giao?
Khách hàng có được từ chối nhận căn hộ chung cư chưa đủ điều kiện đã bàn giao?

Khi nhận bàn giao căn hộ nhưng thấy chưa đáp ứng được yêu cầu an toàn, khách hàng có được từ chối nhận căn hộ chung cư cho đến khi CĐT đáp ứng đủ điều kiện?

Hướng Dẫn
16/09/2017
Người cho thuê căn hộ chung cư phải biết: Người thuê nhà họ mong muốn điều gì?
Người cho thuê căn hộ chung cư phải biết: Người thuê nhà họ mong muốn điều gì?

Giữa thời buổi người người đầu tư cho thuê căn hộ, nhà nhà đầu tư cho thuê căn hộ. Người thắng cuộc sẽ là người hiểu được tâm lý khách hàng.

Làm sao BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ được nhanh chóng như CHỦ ĐẦU TƯ?
Làm sao BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ được nhanh chóng như CHỦ ĐẦU TƯ?

Đối với nhiều người việc bán căn hộ chung cư là một thử thách rất khó khăn. Nhưng với các chủ đầu tư, việc bán cả ngàn căn chung cư đôi khi lại rất dễ dàng.

Bán nhà đang thế chấp tại ngân hàng như thế nào?
Bán nhà đang thế chấp tại ngân hàng như thế nào?

Thủ tục giải chấp để bán nhà đang thế chấp tại ngân hàng như thế nào? Những rủi ro dễ gặp khi mua bán nhà đất đang thế chấp?

Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán
Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán

Dù là môi giới, người đầu tư chuyên ngiệp, hay người mới lần đầu bán nhà, có lẽ cách bán được nhà nhanh nhất là bạn hiểu được khách mua của mình cần gì.

"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay

Để có thể bán được nhà một cách nhanh nhất và đạt giá cao nhất hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 9 cách bán nhà được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2)

Đàm phán là nhân tố quan trọng trong bất kỳ công việc nào. Nhất là mua bán bất động sản. Nhưng bạn có biết chìa khóa của đàm phán nằm ở bản thân mình?.

Làm gì để chiến thắng trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?
Làm gì để chiến thắng trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?

Tìm hiểu thị trường, nắm bắt tâm lý người bán để có một cuộc thương lượng mua bán nhà hoàn hảo.

Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)

Đàm phán là bước cuối cùng trong bất cứ việc kinh doanh gì. Đây là yếu tố quyết định việc đầu tư bán căn hộ chung cư của bạn có thành công hay không.

Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn
5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn

Đăng tin bán nhà là phương thức phổ biến và chủ yếu nhất để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng chúng cần phải hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng.

Hướng Dẫn
17/03/2022
Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?
Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?

Là một thị trường cạnh tranh khá gay gắt, nên hiển nhiên để có thể bán căn hộ chung cư được nhanh chóng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị tốt và cụ thể.

Căn hộ chung cư chưa có sổ hồng: Muốn bán phải làm sao?
Căn hộ chung cư chưa có sổ hồng: Muốn bán phải làm sao?

Mua căn hộ chung cư nhưng trong thời gian chờ cấp sổ, vì một số lý do đột xuất muốn bán, sang nhượng thì phải làm thế nào?

Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư.

3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn
3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn

Hay nghe những lời khuyên rằng đặt mình vào vị trí người mua để bán nhà dễ dàng hơn. Nhưng thật sự bạn có biết người mua nhà của mình họ mong muốn điều gì?

3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Nhu cầu thuê và cho thuê căn hộ hiện nay là rất lớn, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Song, không phải chủ sở hữu nào cũng biết cách tìm kiếm được khách thuê căn hộ nhanh chóng, lâu dài.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Bẫy lừa đảo bủa vây người mua bán nhà Đà Nẵng cần cảnh giác điều gì?
Bẫy lừa đảo bủa vây người mua bán nhà Đà Nẵng cần cảnh giác điều gì?

Hiện nay thị trường bất động sản gặp phải rất nhiều vấn đề, có nhiều người đã lợi dụng lòng tin để làm ra những cái bẫy lừa đảo mua bán nhà Đà Nẵng để trục lợi.

4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá
4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá

Bạn đăng bán nhà phố rất lâu nhưng mãi không ai ngó ngàng? Và bạn cho là tại mình kém may mắn, do duyên, do số? Nhưng mấu chốt vấn đề lại rất đơn giản...