Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2)

Đàm phán là nhân tố quan trọng trong bất kỳ công việc nào. Nhất là mua bán bất động sản. Nhưng bạn có biết chìa khóa của đàm phán nằm ở bản thân mình?.

Đàm phán luôn là nhân tố rất quan trọng, quyết định sự thành bại của bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào. Và bất động sản cũng không phải là ngoại lệ. Đàm phán tốt sẽ giúp bạn bán căn hộ chung cư được nhanh chóng hơn.

Tiếp nối Phần 1 về một số lưu ý nắm bắt tâm lý khách mua nhà. Ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem chìa khóa của việc đàm phán thành công nằm ở đâu?

1d6c39d9-3eb7-4a99-b9dd-879f70c1c659

ky-nang-dam-phan-mau-chot-cua-viec-ban-can-ho-chung-cu-duoc-nhanh-chong-phan-ii

Chìa khóa đàm phán bán căn hộ chung cư nhanh chóng: Phát huy tối đa lợi thế bản thân và căn hộ

"Điểm mấu chốt của việc đàm phán đó là bạn phải hiểu được mình đang bán thứ gì?"

Có một sai lầm rất thường thấy của những người lần đầu tiên tự bán căn hộ chung cư đó chính là họ không đánh giá đúng tiềm năng căn hộ của mình. Khảo sát giá bán không kỹ, định giá một cách hời hợt. Hoặc cố tình nói thêm, phóng đại về tiềm năng căn hộ. Dẫn đến việc định ra mức giá bán căn hộ chung cư không đúng với thực tế.

Việc này thật sự rất tai hại vì khi khách hàng đến xem căn hộ đồng nghĩa với việc họ đang cảm thấy hài lòng dựa trên những thông tin mà bạn quảng cáo và cần xác thực lại. Cũng như cần có cơ sở để quyết định có nên mua căn hộ chung cư này hay không. 

Và nếu những gì họ nhận thấy không đúng như thực tế. Hoặc họ hỏi bạn về những tiềm năng, lợi ích nếu mua căn hộ này mà bạn lại không trả lời được, trả lời sai. Thì đây sẽ là cái cớ để bạn bị khách mua căn hộ ép giá. Và việc đàm phán sẽ trở nên rất lúng túng và căng thẳng, với phần yếu thế nằm ở bạn.

ky-nang-dam-phan-mau-chot-cua-viec-ban-can-ho-chung-cu-duoc-nhanh-chong-phan-ii

Viêc đưa thông tin không đúng cho khách hàng là nguyên nhân khiến việc đàm phán trở nên thất bại

Chính vì thế, điểm mấu chốt của việc đàm phán bán căn hộ chung cư thành công nằm ở chỗ bạn phải có cơ sở, có bằng chứng chắc chắn để đảm bảo quan điểm của mình, cụ thể ở đây là giá bán căn hộ chung cư trong quá trình đàm phán. 

Việc chuẩn bị kỹ càng và chính xác các thông tin về căn hộ ngay từ đầu sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lợi thế. Đầu tiên là bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều trong quá trình đàm phán. Nhờ vậy khách hàng sẽ cảm thấy bạn rất đáng tin tưởng. Và cảm thấy quyết định mua căn hộ chung cư của bạn là hợp lý và đúng đắn.

Hãy tự đặt câu hỏi "Nếu là người mua, bạn sẽ mua căn hộ chung cư này với mức giá như vậy vì lý do gì?"

Quan trọng là bạn phải xác định đúng các đặc điểm căn hộ mình đang có. Và đưa ra mức giá bán phù hợp. Làm mọi thứ thật chắc chắn ngay từ đầu chứ đừng để "Vụng chèo mới khéo chống".

ky-nang-dam-phan-mau-chot-cua-viec-ban-can-ho-chung-cu-duoc-nhanh-chong-phan-ii

Trước tiên hãy thử thuyết phục bản thân mình mua căn hộ chung cư  này vì lý do gì?. Có hợp lý hay không

Chìa khóa đàm phán bán căn hộ chung cư nhanh chóng: Tự tin vào mục tiêu bản thân

Bạn có biết Sony khi còn là một công ty thế giới chưa ai biết đến. Ông Akio Morita muốn đem sản phẩm của mình là một chiếc radio nhỏ tấn công thị trường lớn nhất thế giới lúc bấy giờ là Hoa Kỳ. 

Nhưng khó khăn lớn nhất là lúc này không ai biết Sony là nhãn hàng như thế nào cả. Và nhiều nhà đầu tư, nhà phân phối cảm thấy hoài nghi về hiệu quả của dòng sản phẩm này. Rốt cuộc có Bulova, một trong những nhãn hàng điện tử lớn nhất thời điểm đó, nhận mua 100.000 radio để phân phối qua mạng bán lẻ cực mạnh khắp Hoa Kỳ của họ. Số tiền từ đơn đặt hàng này còn giá trị gấp nhiều lần tổng số vốn đang hoạt động của Sony. Đó là vụ làm ăn cả đời mới có. 

Nhưng ông Akio Morita đã từ chối. Chỉ vì họ muốn thay thế thương hiệu Sony trên mỗi chiếc Radio bằng thương hiệu Bulova. Sony thì muốn kiên trì với mục tiêu chinh phục thị trường thế giới bằng chính thương hiệu của mình.

Và kết quả thì bạn cũng đã biết. Sony ngày nay đã vươn lên thành một trong những tập đoàn điện tử mạnh nhất thế giới.

Quay trở lại việc bán căn hộ chung cư. Bạn có thể thấy rằng nếu như Sony không kiên trì với mục tiêu mình đã đặt ra thì chẳng ai biết đến Sony ngày nay cả. Cũng giống như việc khách hàng mua căn hộ của bạn. Cho dù họ đã hài lòng với cái giá mà bạn đưa ra. Nhưng họ sẽ luôn thử trả giá. Vì suy cho cùng ai lại không muốn kiếm lợi thêm!.

Và nếu bạn không chắc chắn về mục tiêu của mình. Rất có thể bạn sẽ bị cuốn theo khách mua và cứ thế bị ép giá không thương tiếc. 

ky-nang-dam-phan-mau-chot-cua-viec-ban-can-ho-chung-cu-duoc-nhanh-chong-phan-ii

Định giá bán chính xác là yếu tố hết sức quan trọng nếu muốn bán căn hộ chung cư nhanh chóng và thuận lợi

Vậy làm sao để tự tin vào mục tiêu bán căn hộ chung cư?

Để làm được việc này thì yếu tố cốt lõi là mục tiêu bạn đặt ra là phải hợp lý đã. Nó sẽ liên quan đến nền tảng ở trên là bạn phải thực sự hiểu được đặc điểm, tiềm năng của căn hộ chung cư.

Nhờ nó mà định ra mức giá bán hợp lý nhất. Và khi tất cả mọi thứ đều chính xác và hợp lý như vậy thì bạn có thể hoàn toàn an tâm khách mua căn hộ của bạn không thể nào bắt bẻ được. Hoặc nếu họ có bắt bẻ thì nó cũng là không có căn cứ. Và bạn hoàn toàn có thể nắm thế chủ động trong việc đàm phán.

Tiếp theo, bạn cũng cần phải biết rõ tình trạng bản thân mình. Thật sự bạn muốn bán căn hộ chung cư này vì điều gì?. Bạn đang cần tiền gấp hay bạn muốn bán được giá hơn?. Xác định được rõ ràng mục tiêu của mình ngay từ đầu sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh cuộc đàm phán theo hướng đúng với mong muốn của mình nhất.

ky-nang-dam-phan-mau-chot-cua-viec-ban-can-ho-chung-cu-duoc-nhanh-chong-phan-ii

Tự tin và kiên định với mục tiêu đặt ra sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro bị "hớ', bị chèn ép khi bán căn hộ chung cư

Chìa khóa đàm phán bán căn hộ chung cư nhanh chóng: Xây dựng mối quan hệ

"Chắc hẳn bạn đã từng sẵn lòng mua hàng theo lời gợi ý của người thân trong gia đình. Hoặc sẵn sàng bỏ tiền mua một món hàng mà không quan tâm giá bán chỉ vì ủng hộ cho người bạn thân của mình?"

Vì sao chúng ta lại có thể làm những điều ở trên? 

Bởi vì bạn cảm thấy tin tưởng vào người thân trong gia đình và bạn bè thân thiết của mình. Bạn sẽ luôn cảm thấy rằng họ sẽ chỉ luôn đưa ra những lời khuyên có lợi dành cho bạn. Và bạn có thể an tâm thực hiện mà không cần phải quá đắn đó. Hoặc đơn giản đó có thể là vì tình cảm nên bạn có thể chấp nhận chịu thiệt thòi một chút cũng được.

ky-nang-dam-phan-mau-chot-cua-viec-ban-can-ho-chung-cu-duoc-nhanh-chong-phan-ii

Tạo dựng và duy trì lòng tin là chìa khóa của việc đàm phán thành công

Vậy điều này có lợi gì cho việc đàm phán bán căn hộ chung cư?

Nếu như bạn bán căn hộ chung cư của mình cho người quen biết. Bán cho bạn bè của mình thì việc đàm phán mua bán có diễn ra thoải mái và dễ dàng hơn không?. Tất nhiên là có.

Chính vì vậy, đừng bao giờ tạo áp lực cho khách mua căn hộ và cả bản thân mình rằng đây là một cuộc mua bán căng thẳng. Khách mua căn hộ sẽ có tâm lý đề phòng và cả bản thân bạn cũng vậy.

Thế nên, hãy xây dựng một mối quan hệ thân thiết và thiện cảm với người mua căn hộ trước. Đừng chỉ "thao thao bất tuyệt" về yêu cầu bản thân. Mà hãy kiên nhẫn quan tâm và lắng nghe yêu cầu, mong muốn của khách mua nhà. Từ đó tìm ra giải pháp chung cho cả hai.

Và khi khách mua nhà đã cảm giác bạn hiểu và nghĩ đến lợi ích của họ. Thì việc đàm phán bán căn hộ chung cư sẽ diễn ra vô cùng thoải mái và thuận lợị.

ky-nang-dam-phan-mau-chot-cua-viec-ban-can-ho-chung-cu-duoc-nhanh-chong-phan-ii

Nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy mọi việc quá khó khăn?. Vậy tốt nhất nên nhờ đến môi giới thực hiện công việc vốn sinh ra là dành cho họ

* Bài viết có sử dụng những kiến thức trong cuốn sách Bargaining for Advantage - Đàm phán và giành lợi thế của Richard Shell (Giảng viên đàm phán tại một trong những trường thương mại hàng đầu thế giới Wharton - Hoa Kỳ).

Bạn đang theo dõi bài viết: Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2). Bên cạnh đó, bạn cũng thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

edcb90c5-666e-4c84-8a56-9f3bc6ea8b95

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

Làm sao BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ được nhanh chóng như CHỦ ĐẦU TƯ?
Làm sao BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ được nhanh chóng như CHỦ ĐẦU TƯ?

Đối với nhiều người việc bán căn hộ chung cư là một thử thách rất khó khăn. Nhưng với các chủ đầu tư, việc bán cả ngàn căn chung cư đôi khi lại rất dễ dàng.

Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán
Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán

Dù là môi giới, người đầu tư chuyên ngiệp, hay người mới lần đầu bán nhà, có lẽ cách bán được nhà nhanh nhất là bạn hiểu được khách mua của mình cần gì.

Vì sao nhiều người có thể BÁN NHÀ được nhanh chóng, còn bạn thì không?
Vì sao nhiều người có thể BÁN NHÀ được nhanh chóng, còn bạn thì không?

Người gọi đó là có DUYÊN, kẻ thì nói là MÁT TAY. Nhưng thực chất may mắn chỉ là một phần nhỏ, còn lại đều phụ thuộc vào cách bạn chuẩn bị bán nhà ra sao.

Những bài học cần GHI NHỚ khi đầu tư mua bán nhà đất (Phần 2)
Những bài học cần GHI NHỚ khi đầu tư mua bán nhà đất (Phần 2)

Cùng REVER theo dõi loạt bài viết về những bài học cần ghi nhớ khi đầu tư mua bán nhà đất.

Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?
Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bị chê căn hộ hướng nắng gắt, vị trí nằm ở xa,... Khách lại đòi giảm giá, bớt tiền? Người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"
Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"

Theo ý kiến của các chuyên gia, lựa chọn thời điểm bán nhà tốt sẽ đem lại món hời không ngờ. Ngược lại chọn sai thời điểm có thể khiến nhà không bán được.

Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)

Đàm phán là bước cuối cùng trong bất cứ việc kinh doanh gì. Đây là yếu tố quyết định việc đầu tư bán căn hộ chung cư của bạn có thành công hay không.

Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

5 quy tắc đàm phán bạn nên biết khi đầu tư bất động sản
5 quy tắc đàm phán bạn nên biết khi đầu tư bất động sản

Nghệ thuật đàm phán là một trong những điều thể hiện sự khéo léo và thông minh của bạn khi đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, đàm phán là một kỹ năng đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn cũng như khả năng nắm bắt tâm lý của bạn. Nhất là khi thị trường bất động sản đang trong thời kỳ nóng sốt, bạn sẽ rất dễ bị mua “hớ” nếu như không có khả năng đàm phán.

Dự án
23/08/2018
Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?
Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?

Là một thị trường cạnh tranh khá gay gắt, nên hiển nhiên để có thể bán căn hộ chung cư được nhanh chóng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị tốt và cụ thể.

Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư.

3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn
3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn

Hay nghe những lời khuyên rằng đặt mình vào vị trí người mua để bán nhà dễ dàng hơn. Nhưng thật sự bạn có biết người mua nhà của mình họ mong muốn điều gì?

5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết

Bạn đã biết cách bán nhà phố nhanh chóng? Cùng REVER tìm hiểu 5 bước bán nhà phố nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp
Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp

Đầu tư mua nhà đất ngày nay đang là một "cuộc chiến" thật sự mà người thắng cuộc là người tiếp cận được khách hàng nhanh hơn.

Tổng hợp những điều cần biết về thủ tục pháp lý khi mua bán nhà
Tổng hợp những điều cần biết về thủ tục pháp lý khi mua bán nhà

Nhà, đất thuộc phạm vi tài sản sở hữu lớn nhất của mỗi người, chính vì vậy để quyết định và tích lũy đủ điều kiện mua bán nhà chúng ta cần hiểu rõ được những thủ tục và quy định pháp lý để tránh những rủi ro sau này.

Đầu tư
05/11/2018
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023