3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn
30/03/2020
Hay nghe những lời khuyên rằng đặt mình vào vị trí người mua để bán nhà dễ dàng hơn. Nhưng thật sự bạn có biết người mua nhà của mình họ mong muốn điều gì?
Hiểu và đặt mình vào vị trí người mua sẽ giúp bạn bán căn hộ chung cư được nhanh chóng hơn? Chắc hẳn bạn đã từng nghe những lời khuyên như vậy. Nhưng thực sự có mấy ai làm được điều này. Áp dụng 3 chiến thuật đánh vào TÂM LÝ khách mua nhà dưới đây sẽ giúp việc bán căn hộ chung cư của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.
Chiến thuật thứ nhất: Hiệu ứng "Mưa dầm thấm lâu"
Nguyên tắc thực hiện: Khi thông tin về một sản phẩm xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần. Chúng ta thường sẽ cho kết quả đánh giá về nó ở lần sau cao hơn lần trước. Mọi người thường có xu hướng chọn mua những thứ họ đã cảm thấy quen thuộc.
Nó đem lại sự tin tưởng nhiều hơn dù mức độ hiểu biết của họ cũng chỉ dừng lại ở nội dung quảng cáo. Mức độ ưa thích và tin tưởng của khách hàng sẽ tỉ lệ thuận với số lần họ tiếp cận với sản phẩm.
Theo kết quả khảo sát được tiến hành tại Đại học Villanova và Đại học Temple (Mỹ). Được tiến hành trong một nhóm sinh viên được phát danh sách gồm 140 câu nhận định hợp lý (70 câu là đúng, 70 câu là sai). Và cứ mỗi hai tuần nhóm sinh viên trên sẽ được yêu cầu chấm điểm từ 1 - 7 về mức độ tin tưởng của 60 trên tổng số 140 nhận định này. Trong số đó có 20 câu nhận định sai được lặp đi lặp lại qua 3 lần khảo sát. Kết quả các câu nhận định dù là sai này nhưng được chấm điểm tin tưởng ngày càng cao sau các lần khảo sát. |
Có thể khách hàng không để ý bài đăng bán căn hộ chung cư của bạn lần đầu. Nhưng sẽ nhớ tới nó ở lần thứ 2, thứ 3
Áp dụng như thế nào vào việc bán căn hộ chung cư:
Hãy cố gắng tăng độ phủ sóng của bài đăng tin bán căn hộ chung cư của bạn càng rộng càng tốt. Điều này sẽ làm cho khách hàng có cơ hội nhìn thấy nó nhiều lần hơn. Có thể lần đầu tiên nhìn thấy, khách hàng vẫn chưa muốn mua. Nhưng đến lần thứ 2, thứ 3 vẫn nhìn thấy căn hộ chung cư đăng bán này có thể họ sẽ thay đổi quyết định.
Bạn có thể tận dụng nhiều kênh đăng tin bán căn hộ chung cư để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Từ tờ rơi quảng cáo, báo giấy, Facebook cho đến các Website đăng tin bất động sản. Trong đó Facebook và các Website đăng tin là giải pháp tốt nhất.
Tuy nhiên, để chiến thuật này được hiệu quả. Bắt buộc bạn phải đầu tư một bài đăng tin bán nhà chất lượng. Nếu không muốn gây nên hiệu ứng trái ngược là khách hàng cảm thấy mình bị Spam quá mức. Quan trọng nhất là yếu tố hình ảnh vì nó dễ gây ấn tượng và khách hàng sẽ dễ nhớ đến nó nhiều hơn là nội dung.
Rever cung cấp cho khách hàng có nhu cầu đăng bán bất động sản giải pháp HÌNH ẢNH chuyên nghiệp nhất
Chiến thuật thứ hai: Hiệu ứng "Đám đông"
Nguyên tắc thực hiện: Khách hàng có xu hướng chọn mua sản phẩm từ các nguồn uy tín, được nhiều người đánh giá cao.
Đã bao giờ bạn chọn mua một sản phẩm chỉ vì nó là món hàng được đăng trên các trang mua sắm uy tín và nhiều người đánh giá cao. Hay ăn thử một món ăn chỉ vì nó có một hàng dài người đang xếp hàng chờ mua. Và bạn tự mặc định rằng các sản phẩm đó đều sẽ rất chất lượng và đáng để mình dùng thử.
Áp dụng như thế nào vào việc bán căn hộ chung cư:
Thực tế, đây chính là tâm lý mua hàng của rất nhiều người. Và khi chọn mua bất động sản nhiều người cũng sẽ có xu hướng như vậy.
Có phải khi tìm kiếm một bất động sản đang bán. Hay thông tin về một dự án nào đó. Chúng ta thường chỉ tìm kiếm tại một số trang Web nhất định mà mình cho là uy tín. Hoặc trực tiếp từ chủ đầu tư. Vì cho rằng khi tìm mua nhà từ những nguồn như vậy, thông tin, hình ảnh, pháp lý đều sẽ được đảm bảo. Và ít có rủi ro xảy ra hơn.
Chính vì thế, nắm bắt được điều này, người bán căn hộ chung cư cần nên 'chọn mặt gửi vàng" nơi sẽ đăng bán căn hộ chung cư của mình. Đó nên là những trang Web có uy tín, lượt truy cập cao và được khách hàng đánh giá cao về độ tin cậy.
Chọn đăng tin bán căn hộ chung cư từ những nguồn uy tín giúp bạn chiếm được sự tin tưởng của khách hàng dễ dàng hơn
Không chỉ sẽ giúp bạn chiếm được sự tin tưởng của khách hàng một cách dễ dàng hơn. Các trang Web vì uy tín nên sẽ được nhiều người lựa chọn tìm kiếm bất động sản hơn. Từ đó làm gia tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của bạn.
Ngoài ra, ở phía các đơn vị này cũng sẽ có hệ thống rõ ràng, quy chuẩn làm việc tối ưu để duy trì uy tín của mình. Nhờ vậy, bạn sẽ được cung cấp các dịch vụ hỗ trợ giúp bài đăng tin bán nhà trở nên thu hút nhất.
Chiến thuật thứ ba: Hiệu ứng "Trăm nghe không bằng một thấy"
Nguyên tắc thực hiện: Quảng cáo có thể giúp bạn nhận được sự quan tâm của khách hàng. Nhưng trải nghiệm thực tế mới là thứ quyết định khách hàng có chọn mua hay không.
Bạn có biết vì sao mua nhà khách hàng bắt buộc phải đến xem chứ hầu như không có ai chỉ nhìn hình ảnh mà quyết định xuống tiền cả. Ngay cả các dự án dù chưa hình thành cũng chủ đầu tư cũng bắt buộc phải xây nhà mẫu mới bán được hàng?
Đó là vì khách hàng muốn tự bản thân mình được trải nghiệm sản phẩm. Vừa để chắc chắn thông tin đúng như quảng cáo. Vừa có thể cảm nhận không gian sống này có phù hợp bản thân hay không.
Giữa hai căn hộ được đăng bán với cùng diện tích, cùng quy mô, trên cùng một Website với hình ảnh chỉn chu, gọn gàng nhất. Nhưng khi đến xem trực tiếp một căn rất đẹp, nhìn chất lượng không khác gì quảng cáo. Căn còn lại thì trông rất bừa bộn, không được vệ sinh sạch sẽ. Nếu là bạn, bạn cũng sẽ chọn mua căn đầu tiên đúng không?.
Chuẩn bị căn nhà hoàn hảo cho buổi gặp đầu tiên sẽ giúp bạn chiếm được thiện cảm lớn từ người mua nhà
Áp dụng như thế nào vào việc bán căn hộ chung cư:
Bạn cần nên nhớ rằng. Quảng cáo tốt sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng để chuyển đổi từ tiềm năng sang giá trị thực thì phụ thuộc ở khâu xem nhà. Đó là cú "chốt hạ" phụ thuộc hoàn toàn ở bản thân bạn chuẩn bị như thế nào.
Thực tế, khi khách hàng có nhu cầu xem nhà, chứng tỏ việc họ đã cảm thấy rất ưng ý với căn nhà trên thông tin quảng cáo. Như vậy, chỉ cần thực tế căn nhà đúng y như vậy thì khả năng bạn bán được nhà là rất lớn.
Nhưng lúc này đây, thông tin căn nhà bạn đăng bán vốn dĩ đã là không đúng thì bạn làm cách nào để làm hài lòng được khách xem nhà?. Và tất nhiên, giao dịch sẽ thất bại. Một lần nữa chúng ta sẽ thấy được tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin đăng nhà chính xác.
Đưa thông tin sai sự thật là điều tối kỵ nếu muốn bán căn hộ chung cư
Còn nếu thông tin bạn đưa ra là chính xác, thì bạn nên chuẩn bị căn hộ ở trạng thái hoàn hảo nhất cho khách đến xem vào bất cứ lúc nào. Nếu có sự sai khác so với bài đăng tin bán nhà bạn cần nên trao đổi trực tiếp với khách mua nhà để có sự chủ động trong quá trình đàm phán.
Bạn đang theo dõi bài viết: Áp dụng 3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:
Có thể bạn quan tâm:
- Làm sao BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ được nhanh chóng như CHỦ ĐẦU TƯ?
- Vay tiền đầu tư cho thuê căn hộ chung cư: Nên hay không?
- Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?
- 3 nỗi lo lớn nhất khi đăng tin bán nhà và kinh nghiệm dành cho bạn
- "Bắc thang lên hỏi ông trời, Có nhà để bán, Khách tìm ở đâu"
Hoàng Triều (BT)
Từ khóa liên quan