Làm gì để chiến thắng trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?

Tìm hiểu thị trường, nắm bắt tâm lý người bán để có một cuộc thương lượng mua bán nhà hoàn hảo.

Tìm hiểu thị trường, nắm bắt tâm lý người bán để có một cuộc thương lượng hoàn hảo là cách để bạn mua được nhà đất với giá tốt hoặc đúng với kỳ vọng của bản thân. Hãy là một nhà mua nhà thông minh thay vì bị người bán dẫn dắt.

c5809c96-0188-4e54-b144-709153a51eef

Để chiến thắng trong vụ thương lượng mua bán nhà đất: Am hiểu thị trường

Để có thể tìm kiếm được sản phẩm cũng như chuẩn bị cho quá trình thương lượng mua bán nhà đất thì người mua cần tìm hiểu thị trường tại khu vực đó từ các yếu tố như vị trí, giá cả, chất lượng nhà đất hoặc có thể là tính cách của người bán,... Sẽ có rất nhiều phương pháp để tìm hiểu thị trường bất động sản nhưng dễ dàng nhất là những phương pháp sau:

  • Nghiên cứu thị trường bất động sản thông qua các tư liệu trên internet, website hoặc các diễn đàn về bất động sản.

Đây là phương pháp tìm hiểu thị trường đơn giản và nhanh chóng nhất.

lam-gi-de-tu-tin-hon-trong-mot-cuoc-thuong-luong-mua-nha

Nghiên cứu kỹ để đề ra những kế hoạch mua bán nhà đất tốt

Hiện nay khi thị trường bất động sản phát triển mạnh với hàng loạt các dự án mới ra đời cùng số lượng nhân viên môi giới có kinh nghiệm. Các đơn vị môi giới bất động sản cũng theo đó tiếp cận internet để tìm kiếm được khách hàng nhiều hơn. Các website đăng tin, website phân tích thị trường cũng cho ra những bài viết phân tích, cập nhật,... một cách chính xác dành cho những khách hàng có nhu cầu. Người mua nhà có thể tìm đến những website trên để tìm kiếm thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên môi giới để tìm hiểu tình hình thị trường.

Nếu bạn đã "nhắm" được một căn nhà ưng ý, bạn hãy thu thập thông tin về những căn nhà, mảnh đất đã giao dịch trong khu vực gần với nhà đất của bạn từ các nguồn tin như hàng xóm, cơ quan hành chính địa phương có liên quan hoặc liên hệ trực tiếp người bán.

  • Nghiên cứu thị trường bất động sản thông qua thực tế

Sau khi tìm kiếm được ngôi nhà định mua, bạn có thể đến quan sát, nghiên cứu và thẩm định thực tế. Bằng cách quan sát trực tiếp, người mua sẽ có cái nhìn rõ nét hơn khi đưa ra đánh giá về sản phẩm nhà đất đó. Khi bạn biết nhiều hơn về nhà đất đó thì khi thương lượng với người bán bạn sẽ không rơi vào thế bị động.

lam-gi-de-tu-tin-hon-trong-mot-cuoc-thuong-luong-mua-nha

Bạn có thể tìm đến những người hàng xóm xung quanh hoặc những người khác trong cùng khu vực để tham khảo ý kiến của họ. Đây được coi là phương thức khảo sát và phỏng vấn sâu trong nghiên cứu thị trường được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

  • Nghiên cứu thị trường từ những chuyên gia nhà đất

Một cách dễ dàng hơn, bạn hãy liên hệ với một số đơn vị nhà đất hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm trong việc mua bán nhà đất để tiến trình mua nhà có thể trở nên dễ dàng hơn. Tất nhiên bạn sẽ phải tốn một khoản phí nhỏ cho công việc trên.

Để chiến thắng trong vụ thương lượng mua bán nhà đất: Phải biết "mình có gì"?

Một giao dịch mua bán nhà đất được hoàn thành tốt đẹp cần sự "phối hợp" giữa hai bên, người bán có thiện chí và người mua cũng có thiện chí thì việc thương lượng sẽ diễn ra vui vẻ và tốt đẹp.

  • Về phía người bán, không nên đưa ra giá quá cao so với giá trị thực tế nhà đất đó.

  • Về phía người mua, cần biết mình có những gì và xem xét khả năng đáp ứng được yêu cầu của người bán hay không? Từ đó tránh mất thời gian vào những giao dịch không có khả năng hoàn thành.

Trước khi đi mua nhà, người mua cần lên một kế hoạch chi tiết cùng với việc tính toán chính xác khả năng tài chính của bản thân. Các nguồn tài chính sẵn có hoặc huy động với khả năng là bao nhiêu, để từ đó tính toán ra số tài chính bạn đang sở hữu. Sau đó mới tiến hành tìm kiếm những sản phẩm phù hợp hoặc gần phù hợp với mức tài chính đó và tiến hành các bước tiếp theo trong hành trình mua nhà.

Để chiến thắng trong vụ thương lượng mua bán nhà đất: "Biết người biết ta"

Đương nhiên bạn sẽ không thể biết chính xác người bán đang nghĩ gì bởi đó là vấn đề chuyên sâu về tâm lý và cần thời gian dài để tìm hiểu.

canhochothue_2

Hãy hướng tới mục tiêu phù hợp với khả năng 

Tuy nhiên, khi đi tìm hiểu thị trường, xem xét nhà đất bạn định mua, bạn hãy tìm hiểu luôn người bán của mình thông qua những người xung quanh. Ví dụ như:

  • Người bán có nhiệt tình hay không? Sự nhiệt tình có khả năng cho bạn biết rằng người bán đang RẤT MUỐN bán nhà, từ đó bạn có thể thương lượng về giá cả thoải mái hơn.

  • Các thông tin khác như người bán có đang cần tiền hoặc cần bán nhà gấp vì một lý do nào đó,...? Những thông tin này giúp ích rất nhiều trong quá trình thương lượng giá nhưng HÃY NHỚ - "đừng đưa ra một cái giá quá đáng".

  • Bạn có thể trực tiếp hỏi những thông tin bạn cần thiết với người bán nhưng đừng thể hiện ra khi nhận được câu trả lời.

Khi bạn đã có kế hoạch mua nhà chi tiết và đầy đủ thì bạn có khả năng thành công tới 80%. Tuy nhiên hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng từ chối nếu việc mua nhà vượt quá sự kỳ vọng hoặc mức bạn có thể chấp nhận để đừng tốn thời gian vào những giao dịch trên.

Để chiến thắng trong vụ thương lượng mua bán nhà đất: Các thủ thuật có thể áp dụng

Sẽ có một số thủ thuật nhỏ để bạn có thể áp dụng khi thương lượng với người bán về giá cả.

  • Im lặng

Trong quá trình nói chuyện, bạn đã đưa ra một cái giá mà bạn cảm thấy phù hợp với cả bạn và người bán. Hãy kiên nhẫn chờ đối phương trả lời, thường thì người đối diện sẽ tìm cách phá vỡ sự im lặng này bằng cách đưa ra những đề nghị. Những đề nghị này có thể là một sự nhượng bộ nào đó dành cho bạn.

  • Rụt rè

Rụt rè là cách mà bạn thể hiện phản ứng của bạn thông qua cử chỉ, hành động của bạn trước những đề nghị từ phía người bán mà không cần phải tranh cãi hay dùng lời lẽ đáp trả. Nó như thông điệp báo cho người đối diện rằng bạn biết đâu là giới hạn của bạn và họ không nên vượt qua giới hạn đó.

Đương nhiên, đến cuối cùng một giao dịch thành công vẫn cần sự hợp tác từ hai bên. Tuy nhiên hãy cố gắng giành lợi thế cho mình trong mỗi cuộc thương lượng mua bán nhà đất. Đôi khi một lợi thế có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tài chính kha khá.

Bạn đang theo dõi bài viết "Làm gì để "chiến thắng" trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?". Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin qua tài liệu dưới đây:

0ed7f543-d905-4e57-bab2-92ea72a97cd1

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

5 cách mua nhà giá hời, không phải ai cũng biết
5 cách mua nhà giá hời, không phải ai cũng biết

Mua bán nhà đất là ngành đầu tư có khả năng sinh lời cao khi thị trường bất động sản phát triển mạnh. Dưới đây là một số cách mua nhà giá hời dành cho bạn.

5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
Cần làm những việc gì để nhà "cũ rích" bán được giá cao?
Cần làm những việc gì để nhà "cũ rích" bán được giá cao?

Mua nhà giá rẻ, cũ kỹ rồi cải tạo lại, sau đó bán với giá cao là phương thức kinh doanh bất động sản được nhiều người ưa chuộng.

Những điều cần biết khi đặt cọc mua bán nhà
Những điều cần biết khi đặt cọc mua bán nhà

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà có giá trị pháp lý rất cao bởi đó sẽ là cơ sở để giải quyết mọi tranh chấp xảy ra trong quá trình mua bán.

Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

Bán nhà đang thế chấp tại ngân hàng như thế nào?
Bán nhà đang thế chấp tại ngân hàng như thế nào?

Thủ tục giải chấp để bán nhà đang thế chấp tại ngân hàng như thế nào? Những rủi ro dễ gặp khi mua bán nhà đất đang thế chấp?

Thời điểm nào thích hợp để bán nhà?
Thời điểm nào thích hợp để bán nhà?

Bán nhà được giá là điều ai cũng mong muốn, thế nhưng việc lựa chọn thời điểm phù hợp là yêu cầu vô cùng quan trọng.

Hướng Dẫn
24/11/2021
Phong thuỷ có ảnh hưởng đến việc bán nhà dễ dàng?
Phong thuỷ có ảnh hưởng đến việc bán nhà dễ dàng?

Việc nhà bán được có dễ hay không có thể phần lớn dựa vào phong thuỷ? Bạn có tin không? Hãy tìm hiểu một số mẹo về phong thuỷ giúp bán nhà dễ dàng.

Hướng Dẫn
19/08/2022
Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán (P.2)
Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán (P.2)

Hiểu được khách hàng muốn gì thật sự rất quan trọng. Nó giống như bạn gãi đúng chỗ ngứa trong lòng họ, dù nhẹ nhưng đem lại hiệu quả rất tốt.

5 cách định giá nhà đất "thần sầu" học từ chuyên gia
5 cách định giá nhà đất "thần sầu" học từ chuyên gia

Định giá nhà đất sát với giá bán của thị trường sẽ mang lại lợi ích cho bên mua lẫn bên bán, người bán sẽ không bị tâm lý hối tiếc, người mua không bị mua đắt rồi hối hận.

Hướng Dẫn
07/04/2023
Những bài học cần GHI NHỚ khi đầu tư mua bán nhà đất (Phần 2)
Những bài học cần GHI NHỚ khi đầu tư mua bán nhà đất (Phần 2)

Cùng REVER theo dõi loạt bài viết về những bài học cần ghi nhớ khi đầu tư mua bán nhà đất.

Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?
Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bị chê căn hộ hướng nắng gắt, vị trí nằm ở xa,... Khách lại đòi giảm giá, bớt tiền? Người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Kinh nghiệm mua bán bất động sản cho người kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm mua bán bất động sản cho người kinh doanh bất động sản

Hiện nay, thị trường nhà đất đang là "miếng mồi ngon" cho các nhà đầu cơ và doanh nghiệp bất động sản. Tuy là thị trường hot nhưng nếu bước chân vào nghề này đòi hỏi bạn cần phải có khả năng và kiến thức nếu muốn sống sót trên thị trường mua bán bất động sản vốn sôi động nhưng cũng đầy rủi ro này.

Hướng Dẫn
18/06/2018
Điểm mặt những tình huống tranh chấp dễ xảy ra khi mua bán nhà
Điểm mặt những tình huống tranh chấp dễ xảy ra khi mua bán nhà

Đa phần các giao dịch nhà đất bị đẩy lên mức tranh chấp thường do sự cố bất ngờ về pháp lý, vì vậy, cần tham khảo các tình huống vướng mắc điển hình sau đây.

Hướng Dẫn
26/07/2017
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá

Nếu bạn đang cần bán nhà mà đợi mãi chưa có ai mua thì đây là 6 điều bạn nên biết.

Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Đặt cọc mua bán nhà sao cho an toàn?
Đặt cọc mua bán nhà sao cho an toàn?

Việc đặt cọc mua bán nhà, bao gồm nhà riêng lẻ và nhà đất dự án đều tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vậy, đặt cọc mua bán nhà sao cho an toàn?

Hướng Dẫn
29/12/2017
Phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng đạt hiệu quả cao lại nhanh chóng
Phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng đạt hiệu quả cao lại nhanh chóng

Một số phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng dành cho các nhà đầu tư để mang đến hiệu quả cao đồng thời nhanh chóng mang về lợi nhuận vượt trội.

Hướng Dẫn
26/09/2022
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất

Để việc mua bán nhà diễn ra nhanh chóng và đạt được mức giá tốt thì việc đầu tiên bạn nên làm là cải tạo ngôi nhà nhằm gia tăng giá trị căn hộ.

Hướng Dẫn
11/04/2017
Những bài học cần GHI NHỚ khi đầu tư mua bán nhà đất (Phần 1)
Những bài học cần GHI NHỚ khi đầu tư mua bán nhà đất (Phần 1)

Cùng REVER tổng hợp những bài học cần ghi nhớ khi đầu tư mua bán nhà đất hiện nay.

Thị trường
21/02/2020