Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?

Là một thị trường cạnh tranh khá gay gắt, nên hiển nhiên để có thể bán căn hộ chung cư được nhanh chóng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị tốt và cụ thể.

Là một trong những loại hình đầu tư bất động sản"Hot" nhất hiện nay, nên hiển nhiên người đầu tư bán căn hộ chung cư sẽ gặp phải sự cạnh tranh rất lớn, bên cạnh nhiều rủi ro hiện hữu và bắt buộc bạn phải có sự chuẩn bị tốt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích từ giai đoạn đăng tin bán căn hộ chung cư cho đến bước tiến hành giao dịch. 

33baa971-3546-4ee0-a607-aa1f610a9cc2

Giai đoạn đăng tin bán căn hộ chung cư :

Lưu ý thứ nhất: Đưa thông tin đầy đủ ngay trên tiêu đề

Giữa một rừng những tin đăng bán căn hộ chung cư xuất hiện dày đặc như hiện nay thì hầu như khách hàng có nhu cầu sẽ chỉ có khoảng 3 giây để lướt qua một tin đăng bán căn hộ chung cư, và sẽ chỉ kịp đọc được tiêu đề.

Điều này có nghĩa là khách mua căn hộ sẽ chỉ chú ý đến những căn hộ phù hợp với nhu cầu. Và tự động bỏ qua những tin đăng không phù hợp, hoặc không chất lượng. Và như vậy, cách tốt nhất để tin đăng bán căn hộ chung cư của bạn lọt vào mắt xanh của khách hàng là hãy cung cấp đầy đủ thông tin bán căn hộ chung cư ngay trên tiêu đề, và làm cho nó trở nên thật nổi bật và hấp dẫn.

Tiêu đề của bạn phải đảm bảo được những thông tin cơ bản như: 

  • Tên dự án
  • Vị trí 
  • Giá bán căn hộ chung cư 
  • Diện tích
  • Số phòng ngủ
  • Kèm theo ưu điểm nổi bật

Đây thường là những thông tin mà người mua căn hộ chung cư sẽ quan tâm và tìm hiểu. Cũng là cơ sở để người mua lựa chọn và so sánh các căn hộ với nhau.

kinh-nghiem-mua-ban-can-ho-chung-cu-rao-sao-cho-hay-ban-sao-cho-gon

Nên cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết ngay trên tiêu đề bài đăng tin bán nhà

Lưu ý thứ hai: Đưa thông tin chính xác

Lừa dối luôn là một điều tối kị trong kinh doanh, nhất là với các giao dịch có giá trị lên đến vài tỷ đồng như mua bán căn hộ chung cư. Dù cho mục đích của việc bạn lừa dối khách mua nhà chỉ là đưa thông tin sai lệch nhằm thu hút sự chú ý của họ, sẽ không gây thiệt hại gì. Nhưng chắc chắn, khách hàng sẽ cảm thấy mình bị lừa và đánh giá bạn không đáng tin tưởng. Tất nhiên, giao dịch mua bán căn hộ chung cư sẽ thất bại.

Nguyên tắc của việc đăng tin bán căn hộ chung cư thành công là chỉ được dựa trên những thông tin sẵn có và làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn. Đưa thông tin đầy đủ và chính xác nhất về căn hộ chung cư tới khách hàng.

Lưu ý thứ ba: Hình ảnh cũng là nhân tố then chốt

Nếu bạn chưa biết thì một tin đăng bán căn hộ chung cư được đầu tư hình ảnh đẹp sẽ đem lại hiệu quả rất tốt. Theo kết quả thống kê, các tin đăng bán bất động sản được đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp sẽ bán nhanh hơn cao nhất 22 ngày so với thị trường. Và bán được giá tốt hơn lên đến 80 triệu.

Chính vì thế, hãy cố gắng đầu tư hình chụp căn hộ chung cư đăng bán của mình một cách đẹp nhất. Hình chụp phải thể hiện rõ căn hộ chung cư ở nhiều góc độ. Đủ các phòng và phải rõ nét, không bị nhòe. Nên có thêm hình chụp các tiện ích và không gian sống để khách mua căn hộ chung cư dễ hình dung.

kinh-nghiem-mua-ban-can-ho-chung-cu-rao-sao-cho-hay-ban-sao-cho-gon

Lưu ý thứ  tư: Lựa chọn kênh đăng tin bán căn hộ chung cư phù hợp

Lựa chọn kênh đăng tin phù hợp cũng là một trong những nhân tố then chốt quyết định căn hộ chung cư của bạn có thể bán được nhanh chóng hay không. Mỗi một kênh đăng tin sẽ sở hữu những ưu, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

kinh-nghiem-mua-ban-can-ho-chung-cu-rao-sao-cho-hay-ban-sao-cho-gon

Các hình thức đăng tin bất động sản phổ biến

Nên chọn hình thức nào?:

Trong số các hình thức đăng tin bán căn hộ chung cư phổ biến này. Ta có thể dễ dàng thấy được đăng tin trên các mạng xã hội và các Website đăng tin bất động sản sẽ là giải pháp tiếp cận khách mua nhà nhanh chóng nhất.

Nhưng hình thức đăng tin trên các Website bất động sản thì được xem là tối ưu hơn cả. Nếu lựa chọn các đơn vị uy tín, bạn sẽ được hỗ trợ từ nội dung cho đến hình ảnh sao cho thu hút nhất. Ngoài ra, một số đơn vị còn có đội ngũ môi giới. Sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm khách mua căn hộ chung cư nhanh chóng.

kinh-nghiem-mua-ban-can-ho-chung-cu-rao-sao-cho-hay-ban-sao-cho-gon

Giai đoạn giao dịch bán căn hộ chung cư :

Lưu ý thứ nhất: Chuẩn bị căn hộ thật hoàn hảo

Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng đối với người mua nhà. Khi đến xem căn hộ của bạn nếu nó quá bừa bộn, dơ bẩn hoặc nhiều chi tiết hư hỏng chưa được sửa chữa. Ngay lập tức, khách hàng sẽ cảm thấy mất thiện cảm. Dẫn đến thay đổi quyết định mua căn hộ chung cư  dù trước đó họ vẫn rất thích nó.

Chính vì thế, bạn cần nên đảm bảo căn hộ của mình luôn trong tình trạng hoàn hảo. Sẵn sàng cho khách xem căn hộ bất cứ lúc nào. Ưu tiên dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa tân trang những vị trí dễ nhận thấy bằng mắt thường.

kinh-nghiem-mua-ban-can-ho-chung-cu-rao-sao-cho-hay-ban-sao-cho-gon

Hãy chắc chắn căn hộ luôn sẵn sàng để khách đến xem

Lưu ý thứ hai: Cẩn trọng lừa đảo mua bán căn hộ chung cư

Nếu bạn chưa biết thì hầu như rất nhiều vụ lừa đảo mua bán nhà đất đều xuất phát từ các kẽ hở trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư. Nên dù là người bán hay người mua bạn cũng cần phải để ý kỹ các điều khoản trong hợp đồng.

Nhất là các điều khoản về số tiền đặt cọc, giá trị căn hộ chung cư, phương thức thanh toán, các điều khoản ràng buộc và đền bù hợp đồng. Ngoài ra, người bán căn hộ chung cư còn phải lưu ý đến các trường hợp lừa đảo nhắm tới người bán như đánh tráo giấy tờ nhà đất... Tốt nhất khi phát hiện bất cứ dấu hiệu khả nghi nào. Bạn cũng nên chủ động kiểm tra lại cẩn thận.

>>> Xem thêm: 3 cách đơn giản giúp bạn nhận biết ngay giấy tờ nhà đất giả

Lưu ý thứ 3: Những lưu ý trong quá trình đàm phán với khách mua căn hộ chung cư

  • Hẹn gặp vào thời điểm thích hợp: Theo nhiều nghiên cứu, thời điểm con người cảm thấy thoải mái nhất trong ngày sẽ là vào buổi sáng. Nên bạn có thể hẹn khách xem nhà vào thời điểm này để tăng cơ hội đàm phán thành công. Nhưng tốt nhất, hãy để khách mua nhà tự chủ động sắp xếp thời gian hẹn xem nhà. Họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

  • Nắm chắc thông tin về căn hộ: Bạn chắc chắn sẽ không thể nào bán căn hộ chung cư được nếu khách hàng hỏi một số thông tin dù là cơ bản về căn hộ, nhưng bạn không thể trả lời được. 
  • Cất bớt các món đồ kỷ niệm: Khách hàng tìm mua căn hộ chung cư, đồng nghĩa với việc họ đang muốn bắt đầu một cuộc sống mới, cho chính bản thân họ. Không ai lại muốn sống trong một căn hộ đầy ấp kỷ niệm, dấu ấn của người khác cả.

  • Không nên có mặt chủ nhà: Rất nhiều khách hàng trả lời rằng họ sẽ cảm thấy không thoải mái nếu xem nhà mà có mặt chủ nhà ở đó. Điều này tạo cho họ cảm giác đang xâm phạm quyền riêng tư của ai đó. Vì thế, để tốt nhất cho quá trình đàm phán, bạn nên nhờ đến môi giới.
kinh-nghiem-mua-ban-can-ho-chung-cu-rao-sao-cho-hay-ban-sao-cho-gon

Môi giới được xem là giải pháp tốt nhất cho quá trình đàm phán mua bán căn hộ chung cư

Bạn đang theo dõi bài viết: Kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư: Rao sao cho hay - Bán sao cho gọn?. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

2adb9788-ddfc-4192-bcfe-d64ca5da02ed

Có thể bạn quan tâm: 

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết

Những kinh nghiệm mua bán nhà đất chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích và là hành trang giúp bạn có thể giao dịch nhà đất Đà Nẵng tốt nhất.

Hướng Dẫn
30/03/2023
Bất động sản Củ Chi rục rịch tăng giá nhờ TP.HCM sắp có thêm 2 tỉnh lộ lớn
Bất động sản Củ Chi rục rịch tăng giá nhờ TP.HCM sắp có thêm 2 tỉnh lộ lớn

Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất nâng cấp và mở rộng hai tuyến Tỉnh lộ 8 và Tỉnh lộ 15 khiến thị trường đầu tư bất động sản ở đây sôi động trở lại.

Đầu tư
11/11/2018
Đầu tư mua bán căn hộ chung cư: Những yếu tố nào quyết định đến việc Thắng hay Bại?
Đầu tư mua bán căn hộ chung cư: Những yếu tố nào quyết định đến việc Thắng hay Bại?

Ngoài hạ tầng, xu hướng thị trường, tiềm năng đến từ bản thân dự án cũng chính là nhân chốt then chốt quyết định bạn có đầu tư căn hộ thành công hay không.

Hướng Dẫn
18/02/2020
5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ
5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ

Được nhận nhà ngay sau khi mua, giá thành rẻ hơn chung cư mới, hạ tầng giao thông hiện hữu... là những ưu điểm khiến chung cư cũ thu hút khá nhiều khách hàng.

Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2)

Đàm phán là nhân tố quan trọng trong bất kỳ công việc nào. Nhất là mua bán bất động sản. Nhưng bạn có biết chìa khóa của đàm phán nằm ở bản thân mình?.

3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!

Cùng Rever tìm hiểu xem những kinh nghiệm đăng tin bán nhà nào hiệu quả, giúp bạn dập tắt các nỗi lo sợ bị lừa, sợ bị bán hớ hay đăng bán mãi không ai mua?

Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)

Đàm phán là bước cuối cùng trong bất cứ việc kinh doanh gì. Đây là yếu tố quyết định việc đầu tư bán căn hộ chung cư của bạn có thành công hay không.

Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?

Lựa chọn đúng thời điểm để bán bất động sản không chỉ giúp giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể bán với giá tốt hơn.

Hướng Dẫn
09/06/2017
Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?
Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?

Bạn đang đau đầu vì đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng? Bạn đang khó khăn trong việc đưa ra mức giá hợp lý? Rever sẽ giúp bạn với các lưu ý sau đây.

Căn hộ chung cư chưa có sổ hồng: Muốn bán phải làm sao?
Căn hộ chung cư chưa có sổ hồng: Muốn bán phải làm sao?

Mua căn hộ chung cư nhưng trong thời gian chờ cấp sổ, vì một số lý do đột xuất muốn bán, sang nhượng thì phải làm thế nào?

Để chọn mua được căn hộ chung cư tốt, bạn phải nắm thật kỹ 7 kinh nghiệm này
Để chọn mua được căn hộ chung cư tốt, bạn phải nắm thật kỹ 7 kinh nghiệm này

Bài viết dưới đây Rever chỉ bạn 7 kinh nghiệm mua căn hộ chung cư - Tránh tình trạng "mua xong rồi hối hận thì đã quá muộn màng".

Hướng Dẫn
27/04/2021
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư.

3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn
3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn

Hay nghe những lời khuyên rằng đặt mình vào vị trí người mua để bán nhà dễ dàng hơn. Nhưng thật sự bạn có biết người mua nhà của mình họ mong muốn điều gì?

Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?

Có nên bán nhà vào thời điểm này?. Thời điểm bán nhà hợp lý?. Đây là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Vậy đâu mới là thời điểm bán nhà tốt nhất?

5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết
5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết

Bán nhà nhanh chóng và hiệu quả thông qua 5 bí quyết sau.

Hướng Dẫn
19/09/2021
Làm sao để bán nhà nhanh và được giá? Người trong ngành đưa ra 4 gợi ý, biết đâu lại giúp bạn lời thêm tiền.
Làm sao để bán nhà nhanh và được giá? Người trong ngành đưa ra 4 gợi ý, biết đâu lại giúp bạn lời thêm tiền.

Người bán nhà cần ghi nhớ 4 lời khuyên sau nếu muốn bán nhà vừa nhanh, vừa được giá.

"Bắc thang lên hỏi ông trời, Có nhà để bán, Khách tìm ở đâu"
"Bắc thang lên hỏi ông trời, Có nhà để bán, Khách tìm ở đâu"

Một quy luật của thị trường đó chính là mua vào thì dễ nhưng bán ra thì khó. Là người có nhu cầu bán nhà nhưng liệu bạn đã biết tìm khách mua nhà ở đâu?

Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ
Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ

Mua căn hộ chung cư để ở và kinh doanh cho thuê cần chọn các căn hộ như thế nào về phong thuỷ để tốt cho bản thân cũng như cho thuê dễ dàng?

Hướng Dẫn
05/07/2016
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023