Bất động sản vùng ven Sài Gòn, căn cứ điểm đầu tư sinh lời cao

"Thỏi nam châm" thu hút nguồn vốn đầu tư từ các ông lớn nhà đất những năm trở lại đây, bất động sản vùng ven có những điểm đặc biệt gì nổi bật? Xem ngay Rever để biết thêm chi tiết.

Bất động sản vùng ven TP.HCM đã trở thành "thỏi nam châm" thu hút nguồn vốn đầu tư từ các ông lớn nhà đất những năm trở lại đây, đặc biệt là khu Đông, Tây thành phố. Động lực nào đã đưa thị trường đầu tư bất động sản vùng ven tăng nhiệt nhanh chóng như vậy? Tham khảo thông tin từ Rever để giải đáp cho câu hỏi này.

55efd661-bfec-421f-9eff-9ebd088b7a8b

Ưu thế đến từ đâu?

Quỹ đất nội thành ngày một ít đi cùng với tỷ lệ tăng giá bất động sản đang cao ngất ngưởng trở thành tiền đề chuyển hướng của các chủ đầu tư, bắt đầu từ những nhà đầu tư có quy mô vừa và nhỏ, nhà đầu tư thứ cấp, các nhà đầu cơ. Họ đẩy dần nguồn vốn sang thị trường tỉnh lẻ, vùng ven nơi có nhiều cơ hội và ưu thế mạnh mẽ.

Xem thêm: Những lý do thu hút đầu tư bất động sản vùng vệ tinh TP.HCM.

Với việc đẩy mạnh đầu tư nhiều công trình giao thông, hạ tầng trọng điểm kết nối vùng trung tâm với các vùng ven thành phố. Do đó, bất động sản các vùng lân cận càng được tăng thêm giá trị, góp phần giúp thị trường trở nên sôi động.

Hơn thế nữa, trong năm 2018 TP.HCM cũng những khuyến khích đầu tư bất động sản vùng ven phát triển. Giải quyết vấn đề trọng điểm về tăng dân số cơ học tại TP.HCM, hiện nay số dân tính trên đầu người đã lên tới khoảng 13 triệu người, trong đó khoảng 3 triệu dân nhập cư, gây áp lực về nhà ở và chính sách của chính quyền thành phố. 

uu-the-den-tu-dau-1

Dân số tăng cao gây áp lực với chính quyền thành phố

Cũng trong năm 2018, Thành phố ưu tiên người dân về các vùng ngoại thành sinh sống, đồng thời thắt chặt đăng ký hộ khẩu tại các khu vực trung tâm, tạo tiền đề cho bất động sản vùng ven phát triển.

Cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản.

Bằng sự phát triển hệ thống hạ tầng, giao thông thời gian gần đây, thị trường bất động sản vùng ven đã phát triển rất nhanh chóng, không chỉ dừng lại tại khu vực thành phố, các tỉnh giáp ranh như Đồng Nai, Bình Dương cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, diễn biến sôi động cả về mặt bằng và tính thanh khoản.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường quý II của công ty DKRA Vietnam, phân khúc đất nền được dự báo sẽ là kênh được nhiều nhà đầu tư chọn lựa trong sáu tháng cuối năm 2018. Tại một số khu vực ở Bình Dương và Đồng Nai (Thủ Dầu Một, Biên Hòa…) mức giá đất nền ven sông đã tăng 30-50% so với hồi đầu năm 2018, mang lại nhiều lợi thế để hình thành các đô thị sinh thái kết hợp thương mại, dịch vụ nhằm “chia lửa” với TP.HCM.

Cùng lúc đó tại TP.HCM, địa bàn đầu tư bất động sản ở các khu Tây, Đông vốn nhiều lợi thế về quỹ đất và đang ngày càng được cải thiện rõ rệt. Hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, ưu tiên các tuyến đường huyết mạch hướng về các quận/huyện vùng ven. Trước hết là đường xá, cầu cạn trên cao, các tuyến metro, đường sắt, xe buýt chất lượng cao, buýt đường sông,… sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp "ăn theo" để đầu tư, phát triển thị trường bất động sản cả trong trung và dài hạn.

co-hoi-cho-cac-nha-dau-tu-bat-dong-san-2

Tuyến đường Metro đang trong quá trình hoàn thành tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đầu tư. 

Phân khúc thị trường bất động sản ở TP.HCM cũng có những thay đổi và tái cơ cấu để hợp lý hơn. Trong năm 2017, nguồn cung về nhà ở vẫn luôn cao, đạt khoảng 41.388 căn, trong đó 78% thuộc về những căn hộ hạng C, hạng D theo DKRA (Công ty Bất động sản Danh Khôi Á Châu) đánh giá.

Sang cùng kỳ năm 2018, phân khúc thị trường cao cấp vẫn ổn định, song theo đánh giá của  HoREA đây sẽ là giai đoạn bùng nổ của loại hình căn hộ vừa túi tiền. Các dự án xây dựng căn hộ chung cư giá rẻ từ nhiều nhà đầu tư có tiếng được hình thành và phát triển thành một xu hướng mới đáp ứng nhu cầu nhà ở của dân cư, trong đó lấy khu vực Quận 2, Quận 9 làm trọng điểm.

Nhìn chung, bất động sản vùng ven trở nên “nóng” bởi hai yếu tố chính. Quỹ đất đầu tư khu vực trung tâm trở nên khan hiếm, cùng với đó là chính sách thắt chặt, giãn dân từ trung từ trung tâm về các vùng lân cận của thành phố. Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông các khu vực ngoại thành, tỉnh lân cận được khai thông phát triển ở quy mô lớn. Khoảng cách đã được giải quyết đẩy mạnh phát triển không gian bất động sản cũng tăng vọt theo. Đây được xem là cơ hội không nên bỏ qua đối với những nhà đầu tư.

Trên đây là chuyên mục phân tích Rever gửi tới bạn đọc về đầu tư bất động sản vùng ven Sài Gòn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký nhận thông tin phân tích chuyên sâu về đầu tư bất động sản do chuyên viên Rever thực hiện:

9014a205-1713-4f0f-881c-7d598c6cebc5

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Bất động sản TP.HCM giảm sức hút, bất động sản vùng ven tăng nhiệt
Bất động sản TP.HCM giảm sức hút, bất động sản vùng ven tăng nhiệt

Hiện những nhà đầu tư bất động sản TP.HCM đang dần chuyển dòng vốn sang những tỉnh lân cận bởi đây là thị trường tiềm năng và hội tụ nhiều lợi thế để phát triển.

Vốn 2 tỷ đồng, có nên mua căn hộ để đầu tư?
Vốn 2 tỷ đồng, có nên mua căn hộ để đầu tư?

Sở hữu trong tay số vốn 2 tỷ thì có nên mua căn hộ để đầu tư sinh lời vào đầu năm sau hay không? Một câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng lại khó đưa ra đáp án!

Đầu tư
27/12/2018
Đầu tư đất nền vùng ven – cơ hội lớn – rủi ro cao
Đầu tư đất nền vùng ven – cơ hội lớn – rủi ro cao

Vào thời điểm từ giữa năm 2018 đến nay, đất nền vùng ven liên tục tạo sóng lớn. Nguồn cung đất nền tại TP HCM tiếp tục khan hiếm và dự báo sẽ còn kéo dài vì quỹ đất TP HCM còn quá ít. Trong khi các khu vực vệ tinh như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai với điều kiện giao thông ngày càng được chú trọng và phát triển mạnh thì đất nền phân lô vừa túi tiền trở thành tầm nhắm của nhà đầu tư BĐS. Ngoài ra, thông tin quy hoạch vùng kinh tế, sự phát triển giao thông liên kết vùng từ TP HCM đi các tỉnh lân cận cũng là nguyên nhân tạo sóng lớn tại thị trường đất nền vùng ven. Đầu tư đất nền vùng ven thời điểm này là cơ hội sinh lời lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

30/11/2018
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?

Bất động sản Tp.HCM đang chứng kiến mãi lực lớn ở những khu vực giáp ranh như Nhơn Trạch, Dĩ An, Biên Hoà.. không chỉ có thị phần căn hộ mà đất nền cũng đang lên cơn sốt từng ngày khi chứng kiến các dự án tầm cỡ liên tục đổ bộ.

Thị trường
20/06/2018
Xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven: Quận 12 điểm đến lý tưởng
Xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven: Quận 12 điểm đến lý tưởng

Trong bối cảnh khu vực trung tâm đang rơi vào tình trạng quá tải, các khu vực vùng ven đang là điểm đến đầu tư lý tưởng bởi nhiều ưu điểm nổi trội

Dự án
27/10/2019
Thị trường đầu tư đất nền sôi động dịp cuối năm
Thị trường đầu tư đất nền sôi động dịp cuối năm

Mặc dù đã bước vào tháng cuối cùng của năm 2018 nhưng có vẻ như thị trường đầu tư đất nền vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thị trường
07/12/2018
"Mách nước" đầu tư đất nền vùng ven dễ sinh lợi nhuận
"Mách nước" đầu tư đất nền vùng ven dễ sinh lợi nhuận

Đất nền vùng ven Tp.HCM là sản phẩm đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư ít tiền, đầu tư dài hạn đón đầu quy hoạch, hạ tầng. Để đảm bảo an toàn và khả năng sinh lợi nhuận cao khi đầu tư đất nền, người mua cần phải lưu ý kỹ những điểm sau đây.

Hướng Dẫn
21/11/2018
Bất động sản Tây Nam Sài Gòn: Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư
Bất động sản Tây Nam Sài Gòn: Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư

Với chính sách chuyển hướng đô thị hóa ra các vùng ven, khu Tây Nam Sài Gòn được hưởng lợi và phát triển một cách nhanh chóng. Tiềm năng lớn mang đến cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

Thị trường
21/08/2019
Bất động sản VEN SÔNG, xu hướng đầu tư sinh lời hấp dẫn
Bất động sản VEN SÔNG, xu hướng đầu tư sinh lời hấp dẫn

Bất động sản ven sông có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư bất động sản trong đó có dự án khu căn hộ d'Lusso, Quận 2.

Thị trường
09/03/2020
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Lưu ý khi mua bán đất nền ở vùng ven
Lưu ý khi mua bán đất nền ở vùng ven

Đất nền là loại hình đầu tư Bất động sản bền vững, mang lại lợi nhuận có thể cao hơn cả các hình thức đầu tư khác.

Đầu tư
24/08/2022
Cẩm nang hướng dẫn đầu tư đất nền vùng ven sinh lời
Cẩm nang hướng dẫn đầu tư đất nền vùng ven sinh lời

Cẩm nang đầu tư đất nền vùng ven sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về lợi thế của các dự án đất nền ven Sài Gòn, phân tích cơ hội đầu tư, giúp bạn xác định được ngân sách, lựa chọn thời hạn đầu tư phù hợp, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hạn chế rủi ro và giao dịch an toàn.

21/11/2018
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An trong thời điểm này?
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An trong thời điểm này?

Long An - Thị trường bất động sản tiềm năng đang trên đà phát triển mạnh và vượt lên trên các tỉnh thành xung quanh.

Thị trường
07/12/2018
7 quy tắc "vàng" giúp đầu tư đất nền an toàn, lãi cao
7 quy tắc "vàng" giúp đầu tư đất nền an toàn, lãi cao

Các chuyên gia cho rằng, trước “cơn sốt” giá đất và hàng loạt dự án ồ ạt ra đời như hiện nay, phân khúc đất nền sẽ có những diễn biến khó lường. Do đó, nhà đầu tư nên chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản để phòng tránh những rủi ro khi tiến hành giao dịch.

Hướng Dẫn
21/11/2018
Vì sao bất động sản khu Đông Sài Gòn hút khách ngoại?
Vì sao bất động sản khu Đông Sài Gòn hút khách ngoại?

Không chỉ thu hút cư dân trong nước đến sinh sống, khu đô thị mới phía Đông thành phố còn là nơi tập trung rất nhiều người nước ngoài. Vậy những yếu tố nào đã làm nên sức hút của khu Đông Sài Gòn đối với khách ngoại?

Hướng Dẫn
25/10/2016
Xu hướng mới của các đại gia Sài Gòn: Ở nhà chung cư nhưng "đổ tiền"đầu tư đất nền, nhà phố
Xu hướng mới của các đại gia Sài Gòn: Ở nhà chung cư nhưng "đổ tiền"đầu tư đất nền, nhà phố

Hiện nay, có nhiều đại gia bất động sản Sài Gòn đang đầu tư vào thị trường đất nền, nhà phố để sang nhượng với mức giá cao thay vì mua để ở như trước.

Thị trường
15/01/2019
Phân tích tiềm năng đầu tư bất động sản tại Phước Kiển, Nhà Bè
Phân tích tiềm năng đầu tư bất động sản tại Phước Kiển, Nhà Bè

Sở hữu quỹ đất lớn, hạ tầng được chú trọng phát triển, liền kề cụm cảng lớn nhất TP.HCM,... nhà đất Phước Kiển, Nhà Bè rộng cửa chào đón các nhà đầu tư.

Nhà Bè
20/08/2020
Đất nền Quận 2: Có đáng để đầu tư thời điểm này?
Đất nền Quận 2: Có đáng để đầu tư thời điểm này?

Quận 2 là một trong những khu vực thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư, trong đó có phân khúc đất nền. Vậy đất nền Quận 2 có còn là kênh đầu tư tốt?

Dự án
12/06/2019
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4

Quận 4 hiện đang được nhiều “ông lớn” trong làng bất động sản như Novaland, Vingroup, TTC Land… chọn làm nơi phát triển các dự án nhà ở.

Dự án
13/06/2018
Vinhomes Golden River: Tiên phong cho bất động sản ven sông, cận Metro
Vinhomes Golden River: Tiên phong cho bất động sản ven sông, cận Metro

Vinhomes Golden River sở hữu vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm quận 1, được đánh giá là khu phức hợp có vị trí “Kim Cương” trên mảnh đất Ba Son huyền thoại.

Dự án
24/07/2017