Bất động sản 2020: Nhà đầu tư cần chú ý 5 điều này

Nguồn cung khan hiếm, sự trỗi dậy bất động sản bán lẻ, sự chuyển dịch thị hiếu khách thuê,… đều là những vấn đề mà nhà đầu tư bất động sản cần chú ý.

Nguồn cung khan hiếm, sự trỗi dậy của bất động sản công nghiệp, bất động sản bán lẻ cũng như sự thay đổi thị hiếu khách thuê,… đều là những vấn đề mà nhà đầu tư bất động sản cần chú ý.

19ab17b9-8237-46eb-98a7-87e67b7b3ae0

1.   Nguồn cung căn hộ tiếp tục khan hiếm

Lượng dự án bất động sản đủ điều kiện đưa sản phẩm vào thị trường 2020 vẫn chưa thấy tín hiệu khả quan, khi Nhà nước vẫn chưa cho thấy động thái cải thiện xem xét phê duyệt cấp phép cho các dự án bất động sản mới. CBRE nhận định, năm 2020 này sẽ là một năm nhiều thách thức cho thị trường căn hộ.

dau-tu-bat-dong-san-2020-001

Lượng dự án bất động sản đủ điều kiện đưa sản phẩm vào thị trường 2020 vẫn chưa thấy tín hiệu khả quan.

Trong khi đó, nhu cầu mua căn hộ sẽ vẫn tiếp tục tăng do áp lực dân số và đẩy giá cao hơn nữa ở tất cả phân khúc. Tuy nhiên, nhu cầu trong phân khúc cao cấp, đặc biệt là từ các nhà đầu tư, có thể sẽ chậm lại trong dài hạn vì mức giá cao và hiệu suất cho thuê thấp. Đồng thời, nguồn tín dụng vào bất động sản vẫn tiếp tục thắt chặt tương tự năm 2019, gây trở ngại cho những nhà đầu tư cần có đòn bẩy tài chính.

2.   Nhu cầu bất động sản công nghiệp tăng mạnh

Năm 2019 chứng kiến sự trỗi dậy của loại hình bất động sản công nghiệp nhờ tác động của thị trường lao động, vốn đầu tư nước ngoài cũng như diễn biến căng thẳng thương mại toàn cầu. Theo JLL, năm 2020, bất động sản công nghiệp vẫn là lĩnh vực nóng nhất trên thị trường bất động sản. Đặc biệt khi nhiều công ty, doanh nghiệp đang tìm đường di dời khỏi “công xưởng thế giới” Trung Quốc trước bối cảnh chính trị bất ổn.

dau-tu-bat-dong-san-2020-2

Bất động sản công nghiệp đang dẫn dắt thị trường.

Theo thống kê, sản xuất là lĩnh vực thu hút đầu tư nhiều nhất trong thập kỷ qua. Cũng theo JLL, phân khúc này sẽ tiếp tục thống trị thị trường công nghiệp. Trong đó, logistics công nghiệp được dự báo sẽ là tương lai của ngành này khi nhu cầu tăng liên tục ở cả bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử, từ đó kéo theo áp lực lên chuỗi cung ứng, cơ sở và kho hàng.

3.   Văn phòng cho thuê có không gian rộng và linh hoạt được săn đón

Theo báo cáo trong quý gần nhất của JLL, giá thuê bình quân của văn phòng hạng A và B tại TP.HCM tăng 7.4% theo năm – cán mốc cao nhất thập kỷ. Nhu cầu lớn cũng như giá thuê cao hơn từ các dự án văn phòng mới là lý do chính thúc đẩy giá thuê văn phòng tăng cao ở hạng A và B. Đồng thời, nguồn cung văn phòng không gian lớn đang thiếu hụt khi chỉ có một tòa nhà hạng A và 10 tòa nhà hạng B có thể cung cấp không gian rộng hơn 1,000 m2.

dau-tu-bat-dong-san-2020-001-1

Giá thuê bình quân của văn phòng hạng A và B đã cán mốc cao nhất thập kỷ.

Khi mô hình co-working ngày càng phát triển, các công ty muốn nâng cấp văn phòng để giữ chân nhân và mở rộng kinh doanh sẽ thúc đẩy nhu cầu về không gian rộng và linh hoạt trong những năm tới. Bên cạnh đó, sự đô thị hóa, sự phổ biến của smart-phone và internet cũng như sự tăng dần của dân số già sẽ làm tăng nhu cầu về tài sản thay thế. Ngoài ra, các khoản đầu tư thay thế vào viện dưỡng lão, ký túc xá sinh viên, bếp chung và trung tâm dữ liệu sẽ ngày càng phổ biến.

4.   Bất động sản bán lẻ được dự báo bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2020

Trong năm 2019, bất động sản bán lẻ ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng và được đánh giá sẽ là một trong những loại hình sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2020. Bên cạnh đó, hình thức bán lẻ đa kênh đang khiến cho dịch vụ hậu cần ngày càng phức tạp. Nay, hàng hóa không chỉ phải lên đầy kệ hàng siêu thị, mà còn phải có sẵn mọi lúc mọi nơi.

dau-tu-bat-dong-san-2020-002

Trải nghiệm mới lạ của các dịch vụ ăn uống giải trí đang len lỏi vào thị trường bán lẻ truyền thống.

Song song đó, xu hướng mang đến những trải nghiệm mới lạ của các dịch vụ ăn uống giải trí đang len lỏi vào thị trường bán lẻ truyền thống. Làm mới không gian, nâng cao dịch vụ khách hàng cũng như áp dụng công nghệ, phân tích tâm lý người tiêu dùng,… là những việc mà chủ bán lẻ đang quan tâm.

Trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến, yếu tố giao hàng nhanh và hiệu quả như thế nào cũng quyết định mức ưa chuộng của người tiêu dùng đối với đơn vị thương mại điện tử đó. Do đó, chuỗi cung ứng và quản lý hậu cần hiệu quả sẽ giúp cân bằng chi phí và là điểm cạnh tranh quan trọng cho các nhà bán lẻ so với đối thủ.

IMG_8006

5.   Công nghệ xanh đang dẫn dắt thị trường nhiều biến động

Những từ khóa “bụi mịn”, “virus” đang tràn ngập khắp nơi, tác động đến nhiều khía cạnh khác nhau trong xã hội. Giữa “cuộc chiến khẩu trang”, các chủ đầu tư bất động sản văn phòng và khách sạn đã manh nha lên kế hoạch nâng cấp tòa nhà. Đầu tư vào chất lượng không khí và an toàn vệ sinh dần trở thành xu hướng trong cạnh tranh và góp phần nâng cấp độ bền vững cho tài sản.

dau-tu-bat-dong-san-2020-003

Xu hướng sống "xanh" đang tác động mạnh mẽ vào thiết kế và xây dựng các tòa nhà thế hệ mới.

Song, Tổng giám đốc JLL cho rằng, giá trị sự bền vững không chỉ nên là một xu hướng mà phải là tương lai của mọi bất động sản. Thế hệ các tòa nhà tiếp theo phải được thiết kế và xây dựng để "xanh" hơn, tích hợp các công nghệ bền vững để tiết kiệm chi phí vận hành và thiết kế ấn tượng nhằm thu hút khách thuê.

Bạn đang theo dõi bài viết Bất động sản 2020: Nhà đầu tư cần chú ý 5 điều này. Ngoài ra, nhà đầu tư muốn biết thêm về danh sách các dự án sắp bàn giao trong năm nay có thể tải về tài liệu dưới đây:

1784a286-4851-416e-af49-a36374ccb30d

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên Phương (BT)

Bài viết cùng chủ đề

Giá nhà phố dự án tại TP.HCM đã vượt mốc hơn 100 triệu đồng/m2
Giá nhà phố dự án tại TP.HCM đã vượt mốc hơn 100 triệu đồng/m2

Giá nhà liền thổ tại các dự án giai đoạn sơ cấp của TP.HCM có mức giá bán đạt 4,629USD/m2 – tương đương gần 110 triệu đồng/m2.

Thị trường
14/01/2020
Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền
Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền

Đất nền là gì? Bao gồm những loại nào? Những loại đất nền nào nên tránh? Khi mua đất nền cần lưu ý những điều gì?

Hướng Dẫn
26/08/2021
Bất động sản 2020: Thời cơ cho nhà đầu tư thứ cấp!
Bất động sản 2020: Thời cơ cho nhà đầu tư thứ cấp!

Giữa bối cảnh nguồn cung dự án mới tại TP.HCM có thể tiếp tục khan hiếm thì thị trường thứ cấp sẽ sôi động, có lợi cho nhà đầu tư.

Quận 2
10/02/2020
Thị trường BĐS TP.HCM chào đón loạt dự án mới trong quý II/2020
Thị trường BĐS TP.HCM chào đón loạt dự án mới trong quý II/2020

Trong quý II/2020, thị trường bất động sản TP.HCM sắp sửa ra mắt nhiều dự án mới, đáp ứng nhu cầu mua ở và đầu tư của quý khách hàng.

Dự án
06/04/2020
Để tránh rủi ro khi đầu tư đất nền, bạn nên ghi nhớ 5 điều này
Để tránh rủi ro khi đầu tư đất nền, bạn nên ghi nhớ 5 điều này

Trước tình trạng sốt đất nền như hiện nay, hàng loạt các nhà đầu tư nhỏ lẻ rơi vào cảnh trắng tay do bị thua lỗ hoặc bị lừa. Nguyên nhân một phần dẫn đến thất bại khi đầu tư đất nền đó là do người mua không tìm hiểu kỹ chủ đầu tư dự án, pháp lý dự án và không xem kỹ hợp đồng trước khi ký.

Các giai đoạn tăng giá bất động sản nhà đầu tư cần biết
Các giai đoạn tăng giá bất động sản nhà đầu tư cần biết

Bất động sản khi mới trình làng thường có giá tốt. Vậy những giai đoạn tăng giá bất động sản diễn ra như thế nào?

Hướng Dẫn
26/04/2023
Nhà đất TP.HCM năm 2019: Căn hộ trung tâm sẽ khan hiếm, giá đắt đỏ
Nhà đất TP.HCM năm 2019: Căn hộ trung tâm sẽ khan hiếm, giá đắt đỏ

Theo dự báo, năm 2019, căn hộ trung tâm sẽ khan hiếm do chính sách hạn chế xây dựng dự án cao tầng và điều này sẽ đẩy mức giá mua tăng lên nhanh chóng.

Đầu tư
17/01/2019
Khu Nam Sài Gòn: Giá bán căn hộ tăng mạnh ở nhiều phân khúc
Khu Nam Sài Gòn: Giá bán căn hộ tăng mạnh ở nhiều phân khúc

Theo đánh giá của CBRE, khu Nam Sài Gòn nhiều dự án có giá bán đang tăng cả 100 triệu/m2 nhưng vẫn được khách hàng săn đón bởi tình trạng cung không đủ cầu

Dự án
06/09/2019
Năm 2020: Thị trường bất động sản TP.HCM sẽ thế nào?
Năm 2020: Thị trường bất động sản TP.HCM sẽ thế nào?

Năm 2020, dự báo sẽ là một năm thị trường bất động sản tiếp tục gặp khó khăn bởi nguồn cung hạn chế, siết chặt về tín dụng...

Dự án
17/02/2020
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
Thị Trường BĐS Thứ Cấp Quận Bình Tân [Cập nhật T8/2023]
Thị Trường BĐS Thứ Cấp Quận Bình Tân [Cập nhật T8/2023]

Trong giai đoạn thị trường diễn biến khó lường từ 2020 - 2023, quận Bình Tân đã chứng kiến nhiều diễn biến đáng chú ý. Từ việc nguồn cung căn hộ mới giảm sút do quỹ đất thu hẹp và lãi suất ngân hàng tăng, đến ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi yếu tố đều ảnh hưởng đến động lực và hướng di chuyển của thị trường. Đặc biệt, thị trường căn hộ thứ cấp đang chứng tỏ sự tích cực và giữ vai trò quan trọng.

Thị trường
30/08/2023
Đầu tư bất động sản tỉnh cần biết 5 nguyên tắc "vàng" này
Đầu tư bất động sản tỉnh cần biết 5 nguyên tắc "vàng" này

Hiện nay, thị trường bất động sản tỉnh lân cận TP.HCM đang là những điểm “nóng” thu hút nguồn vốn; tuy nhiên, khi quyết định đầu tư vào những khu vực này thì cần nắm vững 5 nguyên tắc “vàng”.

Đầu tư
22/11/2022
Năm 2017, bất động sản sẽ vững đà đi lên
Năm 2017, bất động sản sẽ vững đà đi lên

Dù thanh khoản sụt giảm so với năm 2015, nhưng năm 2016 vẫn được coi là năm thành công của thị trường bất động sản. Với những diễn biến hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản 2017 sẽ tiếp tục vững đà đi lên.

Dự án
09/01/2017
Đầu tư đất nền không được bỏ qua những điều này
Đầu tư đất nền không được bỏ qua những điều này

Các cơn sốt đất luôn giúp nhà đầu tư đất nền hái bộn tiền nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro nếu không tuân thủ những quy tắc sau.

Đầu tư
08/10/2018
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!

Đầu tư bất động sản là lựa chọn tuyệt vời, là kênh đầu tư hiệu quả để gia tăng sự giàu có của bạn. Tuy nhiên trong quá trình đầu tư sẽ gặp vô vàn khó khăn và nhiều điều khó lường trước.

Hướng Dẫn
19/09/2021
TP.HCM: Thị trường bất động sản chuẩn bị chào đón loạt dự án mới
TP.HCM: Thị trường bất động sản chuẩn bị chào đón loạt dự án mới

Khan hiếm nguồn cung dự án mới là tình hình đã kéo dài từ năm 2019. Tuy nhiên, hiện đang có thông tin nhiều dự án chuẩn bị mở bán vào đầu quý II/2020.

Thị trường
12/03/2020
5 lưu ý cần biết trong hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất năm 2020
5 lưu ý cần biết trong hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất năm 2020

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất là bước đầu tiên và rất quan trọng trong giao dịch mua bán nhà đất. Vậy cần phải lưu ý gì khi ký hợp đồng để tránh rủi ro.

Mua nhà dự án, tuyệt đối không nên bỏ qua 5 lưu ý này
Mua nhà dự án, tuyệt đối không nên bỏ qua 5 lưu ý này

Để phòng tránh những rủi ro khi mua nhà dự án, khách mua cần phải hết sức cẩn trọng và lưu ý thật kỹ những điều mà Rever sẽ liệt kê dưới đây.

Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này

Một nghiên cứu chuyên sâu về bất động sản năm 2019 cho thấy có 5 xu hướng sẽ xuyên suốt thị trường và mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư. Vậy đó là gì và nhà đầu tư cần tập trung loại hình nhà đất nào?

Hướng Dẫn
18/01/2019
Nên đầu tư bất động sản nào vào thị trường tại thời điểm này?
Nên đầu tư bất động sản nào vào thị trường tại thời điểm này?

So với những kênh đầu tư như vàng, chứng khoán thì đầu tư bất động sản hiện là một trong những kênh sinh lời cao trong thời điểm hiện nay.

Thị trường
18/06/2018