TP.HCM đón 8 tuyến đường sắt đô thị 18 tỷ USD, bất động sản ở nhiều Quận, Huyện hưởng lợi lớn

Thị TrườngĐầu tư bất động sản

02/17/2019

Nội dung bài viết

    TP.HCM chuẩn bị khởi động nhiều tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm và vành khuyên nối các trung tâm chính của thành phố. Khu vực nào, tuyến đường nào sẽ hưởng lợi tăng giá bất động sản nhờ các dự án này?

    Tải trọn bộ tài liệu Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản

    Theo Quy hoạch Phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2025, toàn thành có 8 tuyến đường sắt đô thị nối các khu trung tâm trọng điểm, 3 tuyến xe điện mặt đất (tramway) hoặc đường sắt 1 ray (monorail). Tuyến metro số 1 và số 2 hiện đang được triển khai.

    metro-so-1-ben-thanh-suoi-tien-3-min

    Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên hiện đạt 75% tiến độ - ảnh: báo Thanh Niên

    Dự án chuẩn bị khởi động

    Tuyến metro số 5 giai đoạn 1 (đoạn ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn)

    Chiều dài: 8,9km (1,4km đi cao - 7,5km đi ngầm)

    Số nhà ga: 9

    Nguồn vốn: Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và Tây Ban Nha

    Kinh phí: 1,92 tỷ USD

    Tiến độ: Ban Quản lý đang hoàn chỉnh hồ sơ xin chủ trương đầu tư theo ý kiến góp ý của Hội đồng thẩm định Nhà nước

    Tuyến đường sắt đô thị số 2 giai đoạn 2 (đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương - Tây Ninh) 

    Chiều dài: 9,1km

    Số nhà ga: 9

    Nguồn vốn: Uỷ ban Âu tài trợ 6 triệu EUR (hỗ trợ kỹ thuật)

    Kinh phí: 1,482 tỷ USD

    Tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành - Ga Tân Kiên)

    Giai đoạn 1 (Bến Thành - Bến xe miền Tây): 9,89km; Số nhà ga: 10; Chi phí: 1,82 tỷ USD

    Giai đoạn 2 (Bến xe miền Tây - Ga Tân Kiên): 9,69km; Số nhà ga: 7; Kinh phí: 1 tỷ USD

    Tiến độ: đã được JICA cung cấp hỗ trợ kĩ thuật và tư vấn hồ sơ nghiên cứu tiền khả thi. Hiện nay, Ban Quản lý đã tham mưu cho UBND TPHCM trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư về đề xuất dự án.

    Tuyến đường sắt đô thị số 4  (Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước) 

    Chiều dài: 35,75km

    Số nhà ga: 32

    Kinh phí: 4,57 tỷ USD

    Dự án này đang nhận được sự quan tâm đầu tư từ 3 đơn vị là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM), Công ty GS E&C và Liên doanh Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Công ty Mosmetrostroy.

    Tiến độ: 3 nhà đầu tư trên đang nghiên cứu để đề xuất dự án.

    Tuyến đường sắt đô thị số 4b (Công viên Gia Định - Lăng Cha Cả) 

    Chiều dài: 3,5km 

    Kinh phí: 0,8 tỷ USD do Ngân hàng KEXIM tài trợ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại để thực hiện dự án Hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu tiền khả thi cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 4b giai đoạn 1 (đoạn dài khoảng 1,7km từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Công viên Hoàng Văn Thụ).

    Tuyến đường sắt đô thị số 5 giai đoạn 2 (Bến xe Cần Giuộc mới - ngã tư Bảy Hiền)

    Chiều dài:  14,5km

    Số nhà ga: 13

    Kinh phí:  2,105 tỷ USD

    Nhà đầu tư: Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đang hoàn chỉnh hồ sơ nghiên cứu tiền khả thi cho dự án;  Công ty TNHH Lotte E&C (Hàn Quốc) đang thực hiện nghiên cứu đoạn từ Ga Đại học Y Dược đến Bến xe Cần Giuộc mới của dự án, theo hình thức hợp tác công - tư (PPP). Đây là 2 nhà đầu tư đang chính thức quan tâm đến dự án.

    Tuyến đường sắt một ray số 2 (quốc lộ 50 - Khu đô thị Bình Quới)

    Chiều dài: 27,2km

    Kinh phí: 0,715 tỷ USD

    Tiến độ: UBND TPHCM và chính quyền thành phố Busan đã ký Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện nghiên cứu tiền khả thi cho dự án bằng vốn viện trợ không hoàn lại của KOICA (tháng 5-2017). Hiện hai bên đang xúc tiến các thủ tục tiếp theo để triển khai nghiên cứu.

    Dự án đang kêu gọi đầu tư

    Tuyến đường sắt đô thị số 3b (Ngã sáu Cộng Hòa - Hiệp Bình Phước)

    Chiều dài: 12,2km 

    Số nhà ga: 10

    Kinh phí: 1,87 tỷ USD 

    Tuyến đường sắt đô thị số 6 (Bà Quẹo - Vòng xoay Phú Lâm) 

    Chiều dài: 6,8km 

    Số nhà ga: 7

    Kinh phí: 1,33 tỷ USD

    Tuyến đường sắt một ray số 3 (ngã tư Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh - Ga Tân Chánh Hiệp)

    Chiều dài: 10km

    Kinh phí: 0,4 tỷ USD

    Tuyến đường sắt đô thị số 2 giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh - Khu Tây Bắc Củ Chi)

    Chiều dài: 28km

    Số nhà ga: 22

    Kinh phí: 2,714 tỷ USD

    Tuyến xe điện mặt đất số 1 (Ba Son - Bến xe miền Tây) 

    Chiều dài: 12,8km 

    Số nhà ga: 23

    Kinh phí: 0,25 tỷ USD

    Rever gửi đến bạn tài liệu Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    Thu Trang (Tổng hợp)

    Danh Sách Nhà Đất Bán và Cho Thuê Giá Tốt Trên Rever

    Mua nhà cùng Rever
    Nhà Đất Bán Giá Tốt!

    Xem ngay danh sách nhà đất bán giá tốt!

    Thuê nhà cùng Rever
    Nhà Đất Thuê Giá Tốt!

    Xem ngay danh sách nhà đất thuê giá tốt!

    Đừng bỏ lỡ thông tin !

    Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

    Bình luận